,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1174374
’Làm gỏi’ Real, Liverpool ngạo nghễ tiến bước
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt về vòng knock-out Champions League:

’Làm gỏi’ Real, Liverpool ngạo nghễ tiến bước

Cập nhật lúc 04:39, Thứ Tư, 11/03/2009 (GMT+7)
,

 Hơn cả sự trông đợi của các CĐV nhà, đêm 10/3, Liverpool đã buộc đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha làm nền cho mình tại Anfield khi hạ "knock-out" đối thủ với 4 bàn không gỡ, để chung cuộc thắng với tổng tỷ số 5-0 sau 2 lần đọ sức, giành chiếc vé tứ kết một cách thuyết phục.

>> Chelsea của Hiddink cho Juve ăn trái đắng
>> "Làm gỏi" Real, Liverpool ngạo nghễ tiến bước
>> Bayern lập kỉ lục mới, Villarreal qua ải Panathinaikos

"Hủy diệt" Real đến bốn bàn không gỡ, ngay cả các Liverpudlian lạc quan nhất cũng không dám nghĩ đến kết cục hoành tráng như vậy trong trận lượt về. Nhưng đó là sự thật. "Kền kền trắng" đã thua tan tác trước một "Lữ đoàn đỏ" thăng hoa và nhập cuộc vũ bão.

Gerrard lập cú đúp trong đêm đáng nhớ của Liverpool - Ảnh: AP 

Nhạc trưởng Gerrard nổi bật với cú đúp bàn thắng. Bên cạnh anh, Torres cũng chứng tỏ sự nguy hiểm bằng pha lập công mở tỉ số. Để rồi đến cuối hiệp hai, hậu vệ vào sân thay người Dossena "chốt hạ", giúp Liverpool đánh bại Real 5-0 sau hai lượt trận.
 
 Mặc dù thắng to, nhưng trận thư hùng trên sân Anfield cũng để lại những vết gợn. Đó là cung cách cầm còi có phần thiên vị chủ nhà của trọng tài De Bleeckere.
 
 Chính "ông vua áo đen" mới là người tạo nên bước ngoặt cuộc chạm trán, khi phớt lờ pha phạm lỗi của Torres ở tình huống anh ghi bàn mở tỉ số. Tiếp đó, De Bleeckere còn cho "The Kop" được hưởng quả phạt đền không thực sự rõ ràng.
 
Trở lại cùng diễn biến chính, Liverpool ào lên đánh đòn phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khung thành Real lập tức bị đặt dưới trạng thái báo động đỏ, trước những đợt bắn phá liên tiếp của Torres, Mascherano và Gerrard.
 
 Phút thứ 3, "Stevie" chuyền cho Torres giật gót tinh tế, loại bỏ trung vệ lão luyện Cannavaro. Tiếc rằng, anh lại không thể khuất phục được Casillas trong pha đối mặt. Ở tình huống tiếp theo, Mascherano tung ra cú "đại bác" trái phá, buộc Iker phải tung người hết cỡ đẩy bóng chạm xà ngang bật ra.
 
Trước sức tấn công dồn dập, mãnh liệt của "Lữ đoàn đỏ", các bóng áo trắng lộ rõ vẻ run sợ. Điều đó dẫn đến những pha xử lý lúng túng và vụng về ở Gago, Pepe hay Geinze. Tuyến giữa Real dần gãy đổ khi không thể tranh chấp với hàng tiền vệ cơ động bên phía "The Kop".
 
Trong thế trận lấn lướt đó, rốt cuộc bàn thắng cũng đến với Liverpool ở phút thứ 16. Bắt nguồn từ pha tấn công trung lộ, Torres dùng tiểu xảo khẽ đẩy Pepe, tạo điều kiện cho Kuyt cướp được bóng rồi căng ngang vào vòng cấm. Chớp thời cơ rất nhanh, "El Nino" đệm cận thành, khai thông bế tắc.

Các cầu thủ Real bất bình với cách cầm còi của trong tài De Bleeckere - Ảnh: Reuters 

Vượt lên dẫn trước, học trò HLV Benitez càng chơi càng hưng phấn. Khi mà tốc độ được đẩy lên rất cao, Real bị cuốn theo lối đá của đối thủ. Hoàn toàn mất phương hướng và không có khả năng chống đỡ, cầu môn Casillas tiếp tục bị các chân sút Liverpool "khủng bố".
 

Kết quả
Juventus - Chelsea 2-2 (2-3)
Iaquinta 19’, Del Piero 74’/pen -- Essien 45’+1, Drogba 83’
Liverpool - Real Madrid: 4-0 (5-0)
Torres 16’, Gerrard 28’/pen, 47’ Dossena 88’
Panathinaikos - Villarreal 1-2 (2-3)
Mantzios 55’ - Ibagaza 49’, Llorente 70’
Bayern - Sporting 7-1 (12-1)
Podolski 7’, 34’, Polga 39’/phản lưới, Schweinsteiger 43’, Van Bommel 74’, Klose 82’/pen, Muller 90’ - Moutinho 42’

Trong ngoặc () là tổng tỉ số. Đội in đậm vào tứ kết. Ngày 20/3, UEFA tổ chức bốc thăm vòng tứ kết.

Từ đường tạt đẹp do Aurelio thực hiện, Skrtel bật cao đánh đầu khá nguy hiểm. Ngay sau đó, Torres độc diễn ở góc trái, bỏ lại ánh nhìn ngơ ngác của Ramos rồi bấm vào đúng tầm cho Gerrard. Đội trưởng người Anh ngả người đá nối rất nhanh. Dẫu vậy, Casillas vẫn cản phá thành công.
 
Đến phút 28, Liverpool được hưởng quả penalty gây nhiều tranh cãi. Trọng tài biên cho rằng Heinze đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng nếu xem lại pha quay chậm, có thể thấy "vị vua áo đen" tỏ ra quá khắt khe với đội khách, vì bóng mới chạm vai Heinze.
 
Trên chấm phạt đền, Gerrard dễ dàng nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Có hai bàn thắng làm lưng vốn, "Lữ đoàn đỏ" chủ động giảm nhịp độ, nhằm đảm bảo sự an toàn bên phần sân nhà.
 
Do đó, khoảng thời gian cuối hiệp một, Real bắt đầu tổ chức được một vài tình huống uy hiếp khung thành Reina. Phút 30, Sneijder tung ra cú sút phạt sấm sét, khiến Reina phải trổ tài cản phá. Tiếp đó, Higuain cũng thử vận may bằng pha dứt điểm đầu vòng cấm.
 
Qua giờ giải lao, một lần nữa Liverpool đột ngột tăng tốc, nhằm tận dụng thời điểm Real chưa kịp bắt nhịp. Chiến thuật đó đem lại hiệu quả tức thì. Phút 47, Babel đùa giỡn hai hậu vệ đối phương bên góc trái rồi chuyền vào như đặt để Gerrard nhập thành, phá lưới Casillas lần thứ ba.

Hàng tiền vệ Real lép vế so với Liverpool - Ảnh: AP 

Không còn gì để mất, đội bóng Hoàng gia vùng lên dữ dội. HLV Benitez liền chỉ đạo cầu thủ dàn thế trận phòng ngự phản công. Nhờ khả năng đánh chặn từ xa cực tốt của Mascherano và sự chắc chắn của bộ đôi trung vệ Carragher - Skrtel, nên khung gỗ "The Kop" ít khi bị đe dọa.
 
Kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng đội khách chỉ lờn vờn ở khu vực giữa sân. Bế tắc trong việc tìm đường vào cầu môn Reina, Juande Ramos tung Van der Vaart vào sân mong tạo nên đột biến. Tuy thế, Real vẫn chỉ tạo ra một vài tình huống sút xa không đáng kể.
 
Raul cùng Higuan rất nỗ lực xuyên phá ở trung lộ, nhưng bất thành. Phút 80, đội trưởng Real bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi đánh đầu vọt xà trong tư thế thoải mái. Dâng cao đội hình mà không thể ghi bàn, đội bóng Tây Ban Nha còn dính đòn "hồi mã thương" lúc cuối trận.
 
Phút 88, Liverpool tổ chức phản công chớp nhoáng. Mascherano thoát xuống góc phải, rồi căng ngang thuận lợi cho Dossena ấn định chiến thắng 4-0 bằng pha đệm lòng đơn giản. Vùi dập Real với tổng tỉ số 5-0 sau hai lượt trận, "Lữ đoàn đỏ" hiên ngang tiến vào tứ kết. Liverpool quả không hổ danh Vua đấu cúp!
 
 
Đội hình ra sân:
 
 Liverpool: Reina, Aurelio, Skrtel, Carragher, Arbeloa, Mascherano, Gerrard (Spearing 73’), Alonso (Lucas 60’), Babel, Kuyt, Torres (Dossena 81’).
 Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Cannavaro (Van der Vaart 64’), Heinze; Diarra, Gago (Guti 76’), Sneijder, Robben (Marcelo 46’); Raul, Higuain.

  •  Tuấn Anh

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ

Ho ten: Đào Hà Thanh
Dia chi: Số 1 Nguyễn Thông - Tp Hồ Chí Minh
E-mail: daohathanh@yahoo.com
Tieu de: Liverpool cái tên không thể xem thường!
Noi dung: M.U đang ở tít trên tận mây xanh. Nhưng biết đâu đó đêm nay Inter sẽ đưa MU trở về với mặt đất. Cuối tuần này Liver sẽ đưa M.U về với địa ngục. Và đầu tuần tới sẽ có 1 cái đính chính rất to về M.U... "1 tuần địa ngục của M.U". Còn về trận đấu đêm qua, Liver của chúng ta thi đấu quá tuyệt vời, giá như trận nào BEN cũng có thể làm cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ Liver cao như vậy. Với những cầu thủ không thể nói là kém chất lượng và tính chiến thuật nặng tính bảo thủ của BEN thì Liver khiến các đội đấu cup phải nghiêng mình kính nể. Nhưng là cổ động viên Liver thì bao giờ cũng muốn nhiều hơn thế ngài BEN ạ. Buồn Real đêm qua lắm cơ, gã khổng lồ bỗng chốc biến thành chú tí hon trên thảm cỏ Anfiel, Real đêm qua đã không chuẩn bị tinh thần cho một trận đánh lớn. Không có một người gánh vác trọng trách giữa sân, thi đấu bị động. Dù có đổ lỗi cho trọng tài đi chăng nữa thì sức ép liên tục của Liver trong suốt Hiệp 1 cho thấy Real bé nhỏ mong manh và dễ đổ vỡ quá. Gặp Liverpool ở Benabeu dùng pressing để hù dọa, Liver đâu phải là cừu non đâu mà lại dùng cách đó. Để rồi trở lại Anfiel Ben đã dùng chính cái lối chơi ấy quật ngã gã khổng lồ bẳng 4 cú nốc ao trắng bụng. Buồn cho Real Madrid, nhưng vui vì Liverpool xứng đáng được đi tiếp

Ho ten: xuân
Dia chi: tphcm
E-mail: langtu_asnl@yahoo.com
Tieu de: shock
Noi dung: Nếu thay trọng tài khác thì kết cục trận đấu đã khác.Trọng tài mắc sai lầm nghiêm trọng ở 2 bàn thua đầu tiên !Thật nực cười

Ho ten: he_he
Dia chi: hp
E-mail: hoithitinhoc1@yahoo.com
Tieu de: liverpool vo dich c1
Noi dung: xem Liverpool đá hôm qua ma thấy thích hết cả mắt (tuy trọng tài có phần hơi thiên vị) hi vọng trận nào Liverpool cũng đá nhứ thế

Ho ten: Phan Hung
Dia chi: Da Nang
E-mail: sweet_nightmare_197@dtvt.org
Tieu de: Chuc mung Liv
Noi dung: Đúng là 2 bàn đầu là lỗi rõ ràng của trọng tài. Bàn của Tores phạm lỗi rõ ràng, bàn penalty thì bóng chỉ trúng vai của Henze -ngay trên bả vai. Rõ ràng trọng tài đã có tín hiệu "ép" đội khách.Tuy nhiên,công bằng mà nói thì Liv chơi hay hơn rõ ràng ,và chiến thắng của Liv là hoàn toàn xứng đáng.Hehe,ngủ đã,tối koi MU đá! Bravo!

Ho ten: Bụi đường
Dia chi: Pleiku
E-mail: nanchoran@yahoo.com
Tieu de: Đau quá!!!
Noi dung: Ghê gớm thật! Liver ghi tới 4 bàn vào lưới Real, thật không tưởng. Công bằng mà nói thì hai pha làm bàn đầu tiên có sai sót của trọng tài nhưng rõ ràng là lối đá mỏng manh của Real không thể đỡ được. Nếu được chấm điểm bên Real ngoại trừ Lass (6 điểm) và Casilas (7.5) còn lại tất cả chỉ đáng điểm 2. Nhìn lối đá rời rạc, thiếu sáng tạo của Real mà buồn man mác! Cũng đoán chắc chắn Liver không thua nhưng thắng tới 4 bàn là điều sỉ nhục với đội bóng "hoàng gia"! Đúng là bóng đá Anh "nể" mỗi Liver.

Ho ten: Buồn cười
Dia chi: hà đông
E-mail: ratsanlong@gmail.com
Tieu de: Số đỏ
Noi dung: Liv trận này xuân thật. Không phủ nhận là Liv nhập cuộc rất hay, nhưng thắng kiểu này thì buồn cười thiệt. Trọng tài dỏm làm trận đấu không còn là một trận cầu đỉnh cao gì nữa. Xem trận Chel-Juve hay hơn nhiều.

Ho ten: Nguyễn Văn Dũng
Dia chi: Hưng Yên
E-mail: nvd.050388@gmail.com
Tieu de: Liverpool win!
Noi dung: Trận đấu này Liverpool đá hay nhưng cũng không thể không nhắc đến vai trò của trọng tài trong chiến thắng này. Ông này đã mắc quá nhiều sai lầm. Dù sao cũng chúc mừng Liver và các Fan của họ. Hy vọng đêm mai Mu và Arsenal cũng sẽ đc như Chel và Liver đêm nay.

Ho ten: A. Trung
Dia chi: HN
E-mail: trung2224@yahoo.com
Tieu de: khong con gi de noi
Noi dung: không thể tin nổi trên đấu trường cao nhất cấp CLB mà còn có những trọng tài kém chuyên môn thế này, 2 bàn thua đầu tạo ra tâm lý ức chế cho các cầu thủ Real nên 2 bàn thua tiếp theo là điều tất nhiên

Ho ten: Minh Tri
Dia chi: Cau Giay, Ha Noi
E-mail: phuthonghean@gmail.com
Tieu de: Liverpool vo dich
Noi dung: Đã xong Real. 4 bàn không gỡ. Nào chúng ta cùng cổ vũ cho Inter nào. Nếu M.U vào, hãy cầu trời cho Liverpool gặp M.U ở ngay vòng sau.
 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,