,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1174378
Bayern lập kỉ lục mới, Villarreal qua ải Panathinaikos
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt về vòng knock-out Champions League:

Bayern lập kỉ lục mới, Villarreal qua ải Panathinaikos

Cập nhật lúc 05:03, Thứ Tư, 11/03/2009 (GMT+7)
,

 - Còn ấn tượng hơn cả lượt đi, và dù đã cầm chắc vé tứ kết thì đêm 10/3, Bayern Munich tiếp tục làm mãn nhãn các CĐV nhà khi đè bẹp Sporting Lisbon với tỷ số 7-1, để chung cuộc thắng 12-1. Cùng lúc đó, Villarreal cũng xuất sắc đánh bại Panathinaikos 2-1 (lượt đi hoà 1-1) để điền tên vào 8 đội mạnh nhất.

>> Chelsea của Hiddink cho Juve ăn trái đắng
>> "Làm gỏi" Real, Liverpool ngạo nghễ tiến bước
>> Bayern lập kỉ lục mới, Villarreal qua ải Panathinaikos

Tưởng như thắng lợi "5 sao" ở lượt đi đã là quá đủ với Bayern khi HLV Juergen Klinsmann đưa ra sân đội hình dự bị. Song trước khán giả nhà, "Hùm xám" vẫn thể hiện khát khao chiến thắng bằng cách ghi vào lưới Sporting 7 bàn thắng.

Như vậy, Bayern đã lập nên một tỉ số kỉ lục mới ở vòng knock-out Champions League, xô đổ đổ kỉ lục cũ do Olympique Lyon lập được trong mùa giải 2004/05 khi loại Werder Bremen với tổng tỉ số là 10-2.

Niềm vui của Posoldki sau khi ghi bàn - Ảnh: Reuters

Cách biệt an toàn ở trận lượt đi cho phép Bayern đưa ra sân đội hình không phải là mạnh nhất. Trong khung thành là thủ môn Hans Joerg Butt còn ở tuyến trên, các trụ cột như Luca Toni, Franck Ribery hay Martin Demichelis đều được cho nghỉ ngơi. Tuy nhiên, chính những cầu thủ vốn quen phải dự bị mới là "diễn viên chính" làm nên chiến thắng hoành tráng này.
 
Kết quả
Juventus - Chelsea 2-2 (2-3)
Iaquinta 19’, Del Piero 74’/pen -- Essien 45’+1, Drogba 83’
Liverpool - Real Madrid: 4-0 (5-0)
Torres 16’, Gerrard 28’/pen, 47’ Dossena 88’
Panathinaikos - Villarreal 1-2 (2-3)
Mantzios 55’ - Ibagaza 49’, Llorente 70’
Bayern - Sporting 7-1 (12-1)
Podolski 7’, 34’, Polga 39’/phản lưới, Schweinsteiger 43’, Van Bommel 74’, Klose 82’/pen, Muller 90’ - Moutinho 42’

Trong ngoặc () là tổng tỉ số. Đội in đậm vào tứ kết. Ngày 20/3, UEFA tổ chức bốc thăm vòng tứ kết.

Trận đấu mới trôi qua được 7 phút, Lukas Podolski người đang có một năm khó khăn và sẽ rời Bayern khi mùa giải kết thúc, đã mở tỉ số với một bàn thắng tuyệt đẹp. 

Từ khoảng cách chừng 25m, anh thực hiện cú vuốt bóng chân trái sở trường, đưa bóng vẽ một vòng cung rồi rót vào góc chữ A, không cho thủ môn bất kì cơ may nào.

Miroslav Klose là người có cơ hội đem về bàn thắng thứ hai với pha dứt điểm bồi sau cú sút của Mark van Bommel nhưng không may là bóng lại tìm đến cột dọc. 

Song, một sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ Sporting đã khiến họ phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai ở phút 34 và "cơn ác mộng" từ đây mới chính thức bắt đầu.

Trong pha lao ra cản phá đường chuyền bổng tới đầu vòng cấm, thủ môn Patricio va chạm với một hậu vệ đang băng về để rồi bóng rơi đến vị trí của Podolski. Tiền đạo tuyển thủ Đức lập tức ngả người móc bóng vào khung thành đã hoàn toàn bỏ trống.

5 phút sau, hàng thủ Sporting một lần nữa bộc lộ sự yếu kém khi trung vệ Anderson Polga đánh đầu đưa bóng... về lưới nhà, nâng tỉ số lên 3-0 cho Bayern. Đội khách gỡ gạc chút thể diện bằng bàn thắng rất đẳng cấp của đội trưởng Joao Moutinho ở phút 42. Đó là một cú sút xoáy kỹ thuật từ khoảng cách gần 30m vào góc xa khiến pha bay người của thủ môn Butt chỉ để cho đẹp.

Bayern đã tạo nên một kỉ lục mới tại Champions League - Ảnh: AP

Nhưng đây vẫn chưa phải tỉ số cuối cùng của hiệp thứ nhất bởi chỉ sau đó có 1 phút, Bastian Schweinsteiger đã lập công. Hậu vệ cánh phải Christian Lell có pha dâng cao dẫn bóng xuống sát đường biên ngang rồi tạt sệt vào trong để Schweinsteiger đá nối, bóng bay không mạnh nhưng thủ môn Patricio đã lỡ đà di chuyển nên đành bó tay.

Dẫn trước 4-1 sau 45 phút đầu tiên, HLV Klinsmann thoải mái tung thêm các cầu thủ trẻ như Breno, Jose Sosa hay Thomas Mueller vào sân. Tiền đạo trẻ 19 tuổi, Mueller, đã chơi nổi bật ngay sau khi vào thay người và anh chính là người châm ngòi cho bàn thắng tiếp theo.

Phút 74, từ hơi chếch bên cánh phải, Mueller dùng kỹ thuật "xâu kim" một hậu vệ rồi bắt tốc độ vào sâu trong vòng cấm, sau đó tạt bóng để Klose đánh đầu trả ngược lại cho Van Bommel sút ngay trên không, găm bóng vào lưới.

Lúc này, Sporting hoàn toàn vỡ trận, để cho đội chủ nhà thoải mái làm tình làm tội. Kết quả là đến phút 82, Klose tự tưởng thưởng cho mình một bàn thắng sau khi kiếm về quả phạt đền. Chưa chịu dừng ở đó, một loạt cơ hội tiếp tục được Bayern tạo ra trước khi Mueller ghi bàn thắng ấn định tỉ số 7-1 ở đúng phút 90 với cú đá cận thành khá đơn giản.

Đội hình thi đấu:

Bayern Munich: 22-Hans Joerg Butt; 30-Christian Lell, 5-Daniel van Buyten, 3-Lucio (33-Breno 46), 21-Philipp Lahm; 31-Bastian Schweinsteiger (25-Thomas Mueller 72), 17-Mark van Bommel, 16-Andreas Ottl, 15-Ze Roberto (20-Jose Ernesto Sosa 46); 18-Miroslav Klose, 11-Lucas Podolski.

Sporting: 1-Rui Patricio; 5-Pedro Silva, 13-Tonel, 4-Anderson Polga, 24-Miguel Veloso (78-Abel 46); 10-Simon Vukcevic, 6-Adrien Silva (12-Marco Caneira 74), 25-Bruno Pereirinha (7-Marat Izmailov 46); 28-Joao Moutinho; 20-Yannick Djalo, 11-Derlei.

Người hùng Ibagaza

Tiền vệ Ariel Ibagaza tỏa sáng với 1 bàn thắng và kiến tạo bàn còn lại giúp Villlarreal giành trận thắng 2-1 trước Panathinaikos, vừa đủ để đoạt vé vào tứ kết. Cầu thủ người Argentina đưa "Tàu ngầm vàng" vượt lên dẫn trước ở phút 49 nhưng sau đó, Evangelos Mantzios gỡ hòa cho đội chủ nhà chỉ sau đó 6 phút.

Khi thời gian thi đấu chính thức còn lại 20 phút, Ibagaza thực hiện quả tạt để tiền đạo Joseba Llorente ghi bàn chấm dứt cuộc phiêu lưu của đội bóng Hi Lạp tại đấu trường Champions League năm nay.

Villarreal vui mừng với chiến thắng ngay trên sân khách - Ảnh: AP

Với kết quả hòa 1-1 trên đất Tây Ban Nha cách đây 2 tuần, Villarreal hiểu rằng họ cần phải ghi bàn trong trận này mới giành quyền đi tiếp. Vì vậy, HLV Manuel Pellegrini bố trí đội hình đầy sức tấn công với bộ đội tiền đạo Nihat Kahveci - Giuseppe Rossi, hỗ trợ phía sau là Ibagaza và Santi Cazorla.

Bầu không khí quyết liệt bao trùm trận đấu ngay những phút đầu với một loạt pha phạm lỗi liên tiếp, nhất là từ đội trưởng Giorgos Karagounis của Panathinaikos. Mãi phút 20, Nihat mới có được cú dứt điểm đầu tiên sau pha phối hợp giữa Joan Capdevilla và Rossi, song không quá khó với thủ môn Mario Galinovic.

Sau nửa giờ bóng lăn, Villarreal tạo ra cơ hội tiếp theo nhưng cú sút của Rossi bị ngăn chặn bởi hậu vệ Loukas Vyntra. Dù sao, Villarreal cũng đã cho thấy họ có một thế trận tốt đủ để hi vọng sẽ có bàn thắng.

Quả thực, ở phút 36, đội khách đã đưa được bóng vào lưới Panathinaikos nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận trong tình huống khá tranh cãi. Nihat tạt từ cánh trái, bóng đập đầu Vyntra bay hướng về phía khung thành và Ibagaza đã chớp thời cơ kết thúc vào lưới.

Bên đường biên, HLV Pellegrini nhảy lên ăn mừng bàn thắng, có điều trọng tài lại xác định rằng trước đó Rossi đã phạm lỗi với Vyntra.

Ibagaza - người hùng của Villarreal - Ảnh: Reuters

Hiệp một khép lại mà không bên nào mở được tỉ số bởi cơ hội tốt nhất cũng đã bị tiền đạo Mantzios của chủ nhà bỏ lỡ. Đó là tình huống anh đối mặt với thủ môn song cú sút chân phải khá căng lại không thắng được pha đổ người của Diego Lopez.

Khi hiệp hai diễn ra được 4 phút, Villarreal phá vỡ thế bế tắc sau một tình huống tấn công khá bài bản. Bóng được triển khai nhỏ ở trung lộ rồi đưa ra cánh trái, Capdevila liền mồi đường chuyền đến gần vạch vôi vòng cấm để Ibagaza sút nối chân trái, bóng bay vòng ra ngoài trước khi xoáy ngược vào trong lưới cực kì hiểm hóc.

Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ áo vàng không được bao lâu bởi tình huống phạt góc ở phút 55, Mantzios đã đánh đầu đem về bàn gỡ hòa chóng vánh cho Panathinaikos. Nếu tỉ số này được giữ nguyên cho đến hết giờ thì hai đội sẽ phải đá thêm hiệp phụ.

Phút 67, Panathinaikos đòi hỏi một quả phạt đền vì cho rằng Fabricio Fuentes đã phạm lỗi với Dimitris Salpingidis trong vòng cấm địa, tuy nhiên trọng tài lại cho Villarreal hưởng quả đá phạt. Đã vậy, đến phút 70, khán giả chủ nhà còn chết lặng khi chứng kiến bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Villarreal sau pha phản công mẫu mực.

Cướp được bóng trên phần sân nhà, 3 các cầu thủ áo vàng nhanh chóng xâm nhập đến đầu vòng cấm của Panathinaikos. Nhạc trưởng Ibagaza quan sát thấy tiền đạo Llorente đứng trống trải bên góc phải liền tạt bóng, cầu thủ này khống chế một nhịp thuận lợi rồi sút chéo góc đưa bóng đi dưới tay thủ môn vào lưới. 

Giờ đây, Panathinaikos phải ghi được 2 bàn mới giành lại chiếc vé trong tay đối thủ. Khoảng thời gian ít ỏi còn lại không cho phép họ thực hiện điều đó và chung cuộc đành chấp nhận thúc thủ với tổng tỉ số 2-3 sau hai lượt trận.

Đội hình thi đấu:

Panathinaikos: 1-Mario Galinovic; 29-Mikael Nilsson, 24-Loukas Vintra, 3-Jose Sarriegi, 25-Jakub Wawrzyniak (5-Ante Rukavina 86); 15-Gilberto Silva, 23-Simao, 21-Giorgios Karagounis; 19-Gabriel (17-Lazaros Hristodoulopoulos 74), 14-Dimitris Salpigidis; 26-Vangelis Mantzios.

Villarreal: 13-Diego Lopez; 18-Angel Lopez (17-Javi Venta 29), 20-Fabricio Fuentes, 4-Diego Godin, 5-Joan Capdevila; 8-Santi Cazorla, 19-Marcos Senna, 6-Sebastian Eguren, 11-Ariel Ibagaza (21-Bruno 75); 22-Giuseppe Rossi, 15-Nihat Kahveci (16-Joseba Llorente 46).

  • Sơn Tùng

    Ho ten: thạch sanh
    Dia chi: vn
    E-mail: daihiep_thankiem@yahoo.com
    Tieu de: đối thủ là Sporting
    Noi dung: Munich thắng đậm thật, nhìn vào đội bị Munich đánh bại nếu là Arsenal hay Juventus chắc tôi ngất luôn, nhưng hoá ra lại là Sporting Lisbon. Cũng nên thông cảm, Munich mới trở lại châu Âu nên muốn thể hiện mình một chút. Chỉ cần Munich thắng được Chelsea 3-0 thôi thì tôi thật sự khâm phục (M.U đã làm điều đó). Tôi dự đoán Munich giỏi lắm vào đến bán kết thì dừng. Đấy là nếu như được gặp Villarreal hoặc Porto ở tứ kết, còn nếu gặp phải M.U hay Chelsea thì cuộc chơi chấm dứt với người Đức.

    Ho ten: hai lúa lửa
    Dia chi: Tận cùng thế giới
    E-mail: sonngoc1987@gmail.com
    Tieu de: Bayern tuyệt quá!!!!!!!!
    Noi dung: Cứ việc đá với phong độ này thì Bayern chúng ta sẽ vô địch .Các fan PL hãy đợi đấy.............

    Ho ten: Bụi đường
    Dia chi: Pleiku
    E-mail: nanchoran@yahoo.com
    Tieu de: Hùm xám gầm vang....
    Noi dung: Munich ác quá hahah ai lại ghi bàn nhiều thế bao giờ, mất hết khách!!! Tôi thấy rất vui khi ở diễn đàn bóng đá này đa phần là CĐV của M.U nhảy vào đua nhau "nổ" theo phong trào kiểu trẻ con và non nớt, vẫn còn đó những người yêu mến "Hùm xám"! Các bạn yêu thích Munich rõ ràng không phải là những người xem bóng đá một vài năm trở lại đây được. Đúng là Sporting chưa mạnh nhưng qua vòng bảng để vào vòng loại trực tiếp này mà thua với tỉ số đó thì cũng đừng nên nói Munich là "hổ giấy" chứ. Munich thời này không còn thấy lì lợm, chắc chắn như thời Kahn, Effenbeg, Basler, Menmet Shôl... nhưng bù lại đó lại có lối đá tấn công vỗ mặt cũng đáng sợ lắm chứ. Có thể năm nay Munich vẫn chưa đủ khả năng để vô địch nhưng ít nhiều họ cũng đã làm cho fan của mình có quyền hy vọng và để các đối thủ khác phải nể mình nhiều hơn!!!

    Ho ten: Đặng Hữu Thắng
    Dia chi: Huế
    E-mail: brointhedark@yahoo.com
    Tieu de: Nực cười
    Noi dung: Mọi người vẫn chưa quên Hà Lan ở Euro vừa rồi sao, Man Utd cũng hủy diệt Roma 7-1 để rồi bị loại bởi Ac Milan. Chưa j đã tung hô Bayern vô địch rồi, đẳng cấp chỉ được thể hiện khi gặp những đội bóng lớn ngang tầm (Chel, Liv... chẳng hạn)!

    Ho ten: Mr Lih Bayern fan
    Dia chi: Nam Định
    E-mail: hoangtugay_nog@yahoo.com
    Tieu de: Chúc mừng Bayern của tôi!
    Noi dung: Thật sự là một kỷ lục đáng sợ, sẽ còn rất lâu nữa mới có đội nào đó có thể xô đổ nổi. BAYERN sẽ tiến rất sâu ở mùa giải năm nay. Cộng với một chút may mắn BAYERN sẽ lên đỉnh châu Âu. BAYERN Vô Địch!!!!

    Ho ten: AAA
    Dia chi: Bình Thạnh , TP . HCM
    E-mail: khunglongcon47@yahoo.com
    Tieu de: tuyệt vời Hùm xám xứ Bavaria
    Noi dung: căn cứ vào phong độ hiện tại, tôi tin Bayern sẽ lọt vào trận CK của mùa giải năm nay. Hiện tại hầu hết các chiến binh thành Munich đang đạt phong độ đỉnh cao sau màn khởi động ì ạch đầu mùa giải. Đã lâu lắm rồi bóng đá Đức mới có màn trình diễn hoàn hảo như vậy từ lối chơi cho đến tinh thần, sự hưng phấn, niềm tin chiến thắng, của các ngôi sao. ĐIểm vượt trội của Bayern trước Lisbon chính là nền tảng thể lực sung mãn và khả năng phối hợp đồng đội nhịp nhàng cũng như khả năng kiến tạo cơ hội "rõ ràng" để ghi bàn. Sẽ là ko sai khi nói rằng Klinsi là nhà triết lý bóng đá tấn công hiện đại nhất châu Âu vào thời điểm này. Tư tưởng tấn công phóng khoáng và đẹp mắt tưởng chừng đã thất bại với hàng loạt nghi ngờ của giới chuyên môn sau loạt trận thảm bại tại giải đấu trong nước. Từng thua Werder Bremen đến 2-5 đầu mùa giải ở Bundesliga, từng bị Leverkusen hất cẳng ở Liga Pokal với tỷ số 2-4 , nhiều người đã lo ngại chiếc ghế của người hùng Mannschaft ở WC 2006. Nhưng tại Cúp C1 khi đối thủ của Munich là những đôi bóng chịu chơi tấn công đến từ Italia, Pháp, Bồ Đào Nha.. thì bỗng nhiên lối đá tấn công quyến rũ của Munich mới thăng hoa. Thành tích của Munich ở Cúp C1 mùa này không hề thua kém bất cứ các đại gia nào của TBN, ANh. Thi đấu 8 trận và thắng đến 6, vẫn còn bất bại đã chỉ ra rằng Bayern đang có phong độ tốt và rất có duyên với CL năm nay. Mặc dù có ai nói rằng Lisbon là một đội bóng quá yếu nên chiến thắng của Bayern chưa chứng tỏ gì nhiều. Nhưng một khi niềm tin đang trở lại thì các đội bóng Đức sẽ rất nguy hiểm bất chấp đối thủ là ai. Các fan Bayern có quyền mơ tưởng đến giai đoạn thành công 1998-2002 của đội bóng mình. Có thể năm nay các đội bóng Anh như Liverpool, Chelsea, MU vẫn sẽ áp đảo tại sân chơi C1, nhưng Bayern vẫn sẽ đủ sức 1 mình chống cự lại xứ sương mù và tiến về đích cuối cùng.

    Ho ten: Oh! Yeah !
    Dia chi: Quang Ninh
    E-mail: thanhtrung_168am@yahoo.com
    Tieu de: Hon ca set tennis
    Noi dung: Mặc dù đêm qua chủ yếu xem Juve-Chelsea nhưng thỉnh thoảng vẫn nghía qua trận Bayern xem thế nào.Thật không thể tưởng tượng được với phần lớn là các cầu thủ dự bị mà Bayern lại đá tốt đến như thế(cũng 1 phần là Sporting coi như đã bỏ cuộc).7-1(tổng tỉ số sau 2 lượt là 12-1).Bayern chờ xem có ai phá được kỷ lục này không? Quá khó.Hùm xám tiến lên!Hy vọng vòng tứ kết gặp Liverpool.

    Ho ten: tran thanh long
    Dia chi: daklak
    E-mail: tmh457qt@yahoo.com
    Tieu de: thuong thoi bayern
    Noi dung: lạp kỉ lục! thường thôi, chỉ càn thắng tối thiểu để rồi nâng cúp, còn hơn thắng áp đảo để rồi nhìn người ta ...nâng cúp. có gắng nhé bayern!

    Ho ten: coi
    Dia chi: nam dan_ nghe an
    E-mail: giangnamhqxn@yahoo.com
    Tieu de: ky luc ma B.M lap nen chac co le kho lap lai o champions league
    Noi dung: BM ma cu ga the nay thi chuc vo dich championsleague nam nay con thuoc ve ai nua??? o tran tu ket toi neu gap MU thi chi can ghi 1/2 so ban thang nhu vay thoi la du de tien MU len duong roi. the nhe BM.

    Ho ten: Fan MU
    Dia chi: Thanh Hoa
    E-mail: tauphayphay@gmail.com
    Tieu de: MU forever
    Noi dung: Cu vui di cac fan Bayern nhung dung quen tran CK C1 1998-1999!

    Ho ten: leduc1810
    Dia chi: ho chi minh city
    E-mail: leduc1810@yahoo.com
    Tieu de: Bayern champion
    Noi dung: qua tuyet voi. Hi vong hum xam se vo dich nam nay

    Ho ten: quang
    Dia chi: hà nội
    E-mail: nducquang83@gmail.com
    Tieu de: Hổ giấy
    Noi dung: sporting là một đội bóng quá nhỏ, chưa hề có tên tuổi ở C1, mặc dù không thể phủ nhận 2 trận này Bayern đã lấy lại hình ảnh của mình, nhưng nó chưa thể khẳng định sức mạnh thật của Bayern ..gặp những đội bóng nhỏ thì giương nanh múa vuốt, nhưng gặp những đội bóng tầm trung kể cả ở Bundesliga Bayern cũng không thể hiện được nhiều..cái thời của Bayern qua rồi.

    Ho ten: Nguyễn Thanh Tùng
    Dia chi: Q2
    E-mail: nguyenthanhtung2812@yahoo.com.vn
    Tieu de: Bayer Number One
    Noi dung: Thật không có gì tuyệt vời hơn. Bayer Mucnich nhà vô địch Champions League mùa giải 2008-2009.

    Ho ten: Tung`
    Dia chi: DH KTQD
    E-mail: zk_kontinued_kz@yahoo.com.vn
    Tieu de: tuyet voi Bayern
    Noi dung: Quang duong truoc mat con dai nhung nhung chien thang nhu vay se giup cac cau thu tu tin hon va cac co dong vien tin tuong vao cac cau thu cua minh hon. Toi yeu Bayern, hy vong nam nay Bayern se vo dich:)

    Ho ten: Hanh
    Dia chi: hanoi
    E-mail: hanh_gia156@yahoo.com
    Tieu de: ko tưởng!
    Noi dung: Bayern của Bundesliga và Bayern của CL khác nhau 1 trời 1 vực! tại Đức, Bayern đá ko khác gì Arsenal; tại C1 Bayern lại chứng tỏ sức mạnh hủy diệt. Sporting ko hẳn là một đội yếu nhưng cái cách họ để Bayern vượt qua thì thật ê chề. 12 - 1 giống thi đấu bóng chày hơn là bóng đá! mong năm nay Bayern vô địch để C1 có làn gió mới.

    Ho ten: KUZ
    Dia chi: Tp HCM
    E-mail: f_man1988@yahoo.com.vn
    Tieu de: Bayern viva
    Noi dung: Bayern ở một đẳng cấp khác! Đẳng cấp của một đội bóng lớn. tôi in năm nay Hùm Xám Bavaria sẽ làm nên chuyện!

    Ho ten: thang
    Dia chi: vinh nghe an
    E-mail: hungthangonline@gmail.com
    Tieu de: tuyệt vời quá bayer!
    Noi dung: nếu cứ chơi như đà này bayer munich sẽ đăng quang cúp c1 năm nay. cố lên

    Ho ten: Fan Bayern
    Dia chi: Hà Nội
    E-mail: forum.bongdaduc.vn
    Tieu de: Forza Bayern
    Noi dung: Chúc mừng Bayern đã lập nên một kỉ lục mới tại Champions League. Dù mùa giải vẫn còn đầy rẫy khó khăn với thày trò Klinsmann nhưng đây sẽ là một thời khắc đáng nhớ đối với những người yêu mến "Hùm xám".

     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,