,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1185740
Adebayor "nổ súng", Arsenal giành lợi thế
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Tứ kết lượt đi Champions League:

Adebayor 'nổ súng', Arsenal giành lợi thế

Cập nhật lúc 03:39, Thứ Tư, 08/04/2009 (GMT+7)
,

- Cú tung người móc bóng tuyệt đẹp của Adebayor trong hiệp 2 đã giúp Arsenal có trận hòa 1-1 trên sân của Villarreal (rạng sáng 8/4), dể giành lợi thế không nhỏ trước khi bước vào trận lượt về.

Không còn cơ hội để cạnh tranh hai vị trí đầu bảng La Liga với những gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid, Villarreal dành tất cả sức mạnh cho sân chơi Champions League. Giấc mơ của thầy trò HLV Pellegrini là ít nhất được góp mặt ở bán kết, điều họ đã làm được cách đây 3 năm.

Villarreal đã có niềm vui rất sớm nhờ pha ghi bàn của Senna. Ảnh: Getty Images

Kết quả & Lịch thi đấu

Villarreal - Arsenal 1-1
Senna 10’ - Adebayor 66’

Man Utd - Porto 2-2
Rooney 15’, Tevez 85’ - Rodriguez 4’, Mariano 89’

1h45 thứ Năm 9/4
Liverpool - Chelsea
Barcelona - Bayern

Nhưng có vẻ điều đó không mấy khả quan với Villarreal, khi mà những tính toán của Pellegrini chưa mang lại hiệu quả. Đầu tiên là chấn thương của tiền vệ trụ cột Santi Cazorla trong thất bại trước Almeria cuối tuần trước, và rạng sáng nay, "Tầu ngầm vàng" một lần nữa không thể vượt qua Arsenal.

Với quyết tâm giành chiến thắng bằng mọi giá, Villarreal chủ động chọn lối chơi tấn công bằng việc bố trí hai tiền đạo, Rossi và Llorente. Trong thế trận có phần nhỉnh hơn đôi chút so với đội khách, chỉ sau khoảng 10 phút thi đấu, "Tầu ngầm vàng" đã có được bàn thắng mở tỉ số.

Từ một pha phối hợp trung lộ không mấy đặc biệt với Ibagaza, đội trưởng Senna nhận thấy khoảng trống trước mặt và quyết định tung cú sút kỹ thuật ở khoảng cách 28m. Bóng xoáy và đi thẳng vào góc cao khiến nỗ lực bay người của thủ thành Almunia trở thành hành động vô nghĩa.

Bàn thua sớm đồng nghĩa lối chơi phòng ngự 4-4-1-1 mà HLV Wenger sử dụng gần như thất bại. Thế nên, Arsenal buộc phải chơi dâng cao hơn và dần chiếm lĩnh thế trận. Đến phút 18, Nasri có pha thoát xuống rất nhanh, nhưng tiếc là cú sút chéo góc của tiền vệ người Pháp đã bị thủ môn Lopez đổ người cản phá ngoạn mục.

Khi mà nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ còn chưa thành công, thì Arsenal phải đón nhận thêm bất lợi với chấn thương của Almunia. Sau pha va chạm với Rossi, Almunia không thể thi đấu và phải nhường chỗ cho thủ môn trẻ người Ba Lan Lukasz Fabianski khi trận đấu mới diễn ra 28 phút.

Fabregas và các đồng đội đã có thế trận rất tốt trước đội chủ nhà Villarreal, đặc biệt là nửa đầu hiệp 2. Ảnh: Reuters

Chỉ hơn 1 phút khi xuất hiện trên sân, Fabianski đã rất xuất sắc với hai pha cứu thua cho đội nhà. Đầu tiên, cú sút xa của Senna đưa bóng đi chìm vào góc xa nhưng bị Fabianski bay người cản phá. Ngay sau đó, thủ thành 23 tuổi này chặn đứng cú đá bồi cận thành ở góc hẹp của Capdevilla.

Chưa hết, khó khăn tiếp tục đeo bám Arsenal khi trung vệ Gallas phải rời sân cuối hiệp 1 trong tình huống khá hy hữu. Pha phạm lỗi thô thiển của Song với Rossi khiến tiền đạo người Italia ngã chúi người vào Gallas. Dù được các nhân viên y tế chăm sóc và tỏ ra cố gắng, nhưng trung vệ người Pháp cũng phải theo bước Almunia.

Dẫn trước 1 bàn không đủ làm hài lòng Manuel Pellegrini, nên đầu hiệp đấu thứ 2, tận dụng những bất lợi về nhân sự mà đối phương gặp phải, HLV người Chile chọn giải pháp tấn công mạnh mẽ hơn, bằng cách tung cầu thủ đồng hương Matias Fernandez vào thay Cani (chuyển sơ đồ sang 4-3-1-2).

Thế nhưng, tham vọng đào sâu khoảng cách của thầy trò Pellegrini đã không thể thành hiện thực. Chính việc rút Cani, người có khả năng phòng ngự tốt hơn Matias, khiến cho Villarreal gãy tuyến giữa và chỉ còn biết co cụm trước sức ép mà đối phương tạo ra.

Đẩy đội chủ nhà lùi về rất sâu và tạo ra không ít cơ hội, cuối cùng Arsenal cũng tìm được bàn gỡ ở phút 66. Người châm ngòi cho bàn thắng của các "phảo thủ" không ai khác ngoài Fabregas - nhân vật được nhắc đến rất nhiều từ cuối tuần qua sau 3 tháng dài dưỡng thương.

Adebayor giúp Arsenal giành lợi thế không nhỏ trước cuộc tái đấu giữa hai đội vào tuần sau. Ảnh: Getty Images

Từ đường chuyền dài của Fabregas, bất chấp hai chiếc áo vàng đeo bám, Adebayor vẫn ung dung khống chế kỹ thuật bằng ngực. Cú tung người móc bóng sau đó của tiền đạo người Togo khiến Diego Lopez chỉ còn biết ngoái nhìn mành lưới rung lên.

HLV Pellegrini đã quyết định sửa sai bằng việc tung lần lượt Pires và Guillermo Franco vào sân để tìm lại lợi thế về bàn thắng. Ngược lại, người đồng nghiệp Wenger lại tăng cường sự chắc chắn cho Arsenal với sự xuất hiện của Eboue (thay Walcott).

Những điều chỉnh này giúp cho Villarreal phần nào khởi sắc hơn so với nửa đầu hiệp đấu thứ 2. "Tầu ngầm vàng" đã có thể lần thứ hai trong trận vượt lên dẫn trước, nếu cú sút xa rất căng của Senna ở phút 80 chính xác hơn một chút nữa, khi mà thủ thành Fabianski đã bị đánh bại.

Nỗ lực để tìm kiếm một thắng lợi trên sân nhà của Villarreal đã không thể trở thành hiện thực, dù đội quân của HLV Pellegrini đã dâng đội hình lên khá cao cuối trận. Sự tập trung và bản lĩnh của đội bóng có thành tích tốt hơn trên đấu trường Champions League giúp Arsenal giữ vững tỉ số 1-1, và tạo lợi thế không nhỏ khi hai đội tái ngộ vào tuần sau.

Đội hình ra sân:
Villarreal:
Diego Lopez; Angel Lopez, Godin, Rodriguez, Capdevila; Cani (Matias Fernandez 46’), Senna, Eguren, Ibagaza (Franco 78’); Llorente (Pires 70’), Rossi.
Arsenal: Almunia (Fabianski 28’); Sagna, Toure, Gallas (Djourou 43’), Clichy; Denilson, Alex Song, Fabregas, Walcott (Eboue 78’); Nasri; Adebayor.

  • Kim Ngân

    Ho ten: Lan Anh
    Dia chi: Hà Nội
    E-mail:
    lananhtran@gmail.com
    Tieu de: Thật nhiều cảm xúc
    Noi dung: Lâu rồi, Arsenal không có được thành công đáng kể nào nhưng mỗi lần nghe tên hoặc xem đội bóng này thi đấu tôi thấy thật nhiều cảm xúc. The Gunners vẫn chơi với lối chơi hào hoa, vẫn biết chiến thắng những trận đấu quan trọng, vẫn dâng hiến những màn trình diễn đậm kỹ - chiến thuật. Đấy là trên sân, điều mà tôi ấn tượng nữa chính là thái độ của các cầu thủ đã từng khoác áo Arsenal. Nào Henry, nào Pires, nào Silva... dù đã thi đấu cho CLB khác nhưng mỗi khi phải đối đầu với Arsenal họ luôn cảm thấy khó xử vì tình yêu của mình với CLB cũ. Ngoại trừ những Helb, Famili... thì hiện tại đang mài đít quần ở câu lạc bộ mới. Qua đấy để thấy rằng, văn hoá ứng xử ở Arsenal thuật tuyệt. Vậy làm sao không yêu đội bóng này được!!!

    Ho ten: Vũ
    Dia chi: Hải Phòng
    E-mail:
    hedgehogCs@gmail.com
    Tieu de: Wow!
    Noi dung: Lại là một pha phối hợp của Fabregas và Adebayor Tuyệt vời ! ARS sẽ vào bán kết thôi Fan The Gunners mau vào chúc mừng cho đội thôi!

    Ho ten: Hanh
    Dia chi: hanoi
    E-mail: hanh_gia156@yahoo.com
    Tieu de: giằng co
    Noi dung: trận đấu này thực sự rất hấp dẫn, nó cho thấy thế lực của 2 nền bóng đá hàng đầu châu âu hiện nay. cả Villareal lẫn Ars đều chơi rất nhiệt huyết! đội nào bị loại cũng thật đáng tiếc. Ars đang có lợi thế. họ sẽ đi tiếp có lẽ bằng 1 chiến thắng 1-0 trên Emirates

    Ho ten: Thạch Sùng
    Dia chi: Hp
    E-mail: nangtrongmatbao_90_td@yahoo.com.vn
    Tieu de: giữ lửa cho trận lượt về
    Noi dung: Đây quả thật là một trận đấu mà các cầu thủ trẻ của ông Weger đã cho thấy họ đã chơi bóng bản lĩnh đến thế nào . Không còn có những sai lầm như trong trận gặp Roma nữa . Đặc biệt là hàng công đang có sự hồi sinh mạnh mẽ, hi vọng các pháo thủ sẽ giữ lửa cho trận lượt về "The guner champion"

    Ho ten: Mr.Duc Tu
    Dia chi: Nghệ An
    E-mail: mr.nguyenductu@gmail.com
    Tieu de: Bàn thắng đẹp nhất giải !
    Noi dung: Có ai nghĩ vậy không khi chiêm ngưỡng bàn thắng của Adebayor. Từ đường chuyền của Fabregas, anh nhảy lên khống chế bằng ngực rồi tung người móc bóc. Quá đẹp ! Chúc mừng Arsenal, và cùng chia buồn với M.U mặc dù vẫn còn hơn 90 phút ở những trận lượt về nữa ! Hãy bình chọn bàn thắng của Adebayor là bàn thắng đẹp nhất giải năm nay !

    Ho ten: Phạm Hữu Huyền
    Dia chi: Quảng Ngãi
    E-mail: huyenphamdr@yahoo.com
    Tieu de: Chúc mừng các pháo thủ!
    Noi dung: Một trận đấu chứng tỏ đẳng cấp và bản lĩnh của các pháo thủ trẻ dù thiếu vắng nhiều trụ cột trước và trong trận đấu cũng như bị dẫn trước trên sân khách.Coi như một suất vào bán kết đã là của The Gunners!Chúc mừng Arsenal cung như tất cả fan của đội bóng này.

    Ho ten: Lê Văn Hưng
    Dia chi: NHNo&PTNT UNG HOA
    E-mail: lehung1809@yahoo.com.vn
    Tieu de: Lũ trẻ nhà Wenger đã lớn
    Noi dung: Phong độ các cầu thủ trẻ của Arsernal đang có đầy đủ sự tự tin nhấtlà sau trận đá PEN trên sân nhà của Roma. Có lẽ các đối thủ trên con đường chinh phục cúp C1 xẽ nhin Ars với con mắt hết sức dè chừng Khi tuyến tiền vệ Arsernal có Denilson, Diaby, Falbergas vv..Rosky Nhưng trước mắt sẽ là trận lượt về trên sân Emiranet. Hãy tin vào các cầu thủ trẻ của nhà Wenger.

     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,