,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1205062
Ronaldo - Messi, sao nào sẽ "bùng nổ" ở Rome?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ronaldo - Messi, sao nào sẽ 'bùng nổ' ở Rome?

Cập nhật lúc 12:54, Thứ Ba, 26/05/2009 (GMT+7)
,

- Dựa trên các con số thống kê từ đầu mùa, ngôi sao người Bồ có vẻ bị lu mờ trước một Messi tỏa sáng. Tuy nhiên, Ronaldo đang dần chứng tỏ sự hoàn thiện, khi thích ứng tốt hơn trong các trận cầu đỉnh cao.

>> Bóng đá, Ultras & "văn hóa dao găm"
>> M.U, từ Lisbon đến thành Rome
>> M.U - Barca, Vua nào thâu tóm cả châu Âu?
>> Sir Alex: "Tỷ số là 1-0, hoặc 0-0 & đá luân lưu!"

>> Pep đã tìm ra "sách lược" đánh bại M.U
>>Toure, chàng "công nhân" giữa những "nghệ sĩ" sân cỏ
>> Cristiano Ronaldo: “Barca rất khó chơi”
>>
Park "đau nhói" vì bị gạt khỏi CK C1 2008
>> Macheda: "Tôi muốn cùng M.U đăng quang ở Roma"
>> HLV Ferguson hối tiếc vì bán Pique cho Barca
>> Sir Alex: “Trận chung kết tại Rome sẽ rất kịch tính”
>> Rijkaard: "Barca sẽ đập tan giấc mộng M.U"
>> Henry & Iniesta bình phục trước trận CK với M.U
>> M.U sẽ diễu hành trên đường nếu vô địch C1
>> Fletcher, Abidal & Alves vắng mặt trận chung kết C1
>> Harry Redknapp: “M.U sẽ đánh bại Barca”

M.U - Barca, trận chung kết trong mơ. Còn Cristiano Ronaldo - Lionel Messi được ví như màn so tài thượng đỉnh giữa những khẩu pháo hạng nặng đã và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League hai mùa gần đây.

Rome đêm 27/5, sao nào sáng hơn? - Ảnh: D.M

2008 là năm thăng hoa của CR7 khi anh "nổ súng" đến 42 lần trên tất cả các mặt trận, đưa M.U giành hết danh hiệu này đến vinh quang khác. Bởi thế, ở các cuộc bầu chọn cá nhân, Ronaldo gần như không có đối thủ, bất chấp việc Messi cũng trưởng thành vượt bậc trong màu áo Barca.

Trở lại thời điểm hiện tại, Ronaldo & Messi vẫn là hai cái tên "hot" nhất trong làng túc cầu Thế giới. Lẽ đơn giản, bởi họ tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao, chơi tuyệt hay và góp công lớn đưa M.U cùng Barca bay đến thành Rome để tranh ngôi bá vương châu Âu.

Thống kê ủng hộ Lionel Messi...

Có thể đêm chung kết ở Rome sẽ lại xuất hiện một người hùng thầm lặng như Juliano Belletti, từng ghi bàn quyết định giúp Barca đánh bại Arsenal 3 năm trước. Nhưng trước khi cuộc chạm trán bắt đầu, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào hai tài năng đặc biệt Cristiano Ronaldo & Lionel Messi.

Cai tên nào sẽ mang đến sự khác biệt? Nếu dựa trên các con số thống kê chi tiết kể từ đầu mùa, Messi đang tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ phía bên kia chiến tuyến.

Với số lần ra sân và quãng thơi gian thi đấu tương đương nhau, Messi không chỉ vượt mặt CR7 trong khả năng phá lưới đối phương (31 bàn - 22 bàn) tại Champions League & Premiership cũng như La Liga, mà anh còn lấn lướt hơn ở khâu kiến tạo cho đồng đội lập công (16 đường chuyền - 8 đường chuyền).

Messi đã chứng tỏ sự tiến bộ rõ rệt so với mùa trước - Ảnh: AP

Bên cạnh đó, tài năng trẻ người Argentina cũng luôn tự tạo cơ hội từ những nỗ lực cá nhân (97 lần, so với 74 của Ronaldo). Không dứt điểm nhiều như CR7, tuy nhiên, "truyền nhân" của Maradona biết chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng tốt hơn (29% - 14%).

Nhiều người bắt đầu gọi Messi là "con cáo vòng cấm địa" (fox-in-the-box), khi 25/31 lần lập công của anh được thực hiện trong khu vực 16m50 (Ronaldo ghi 14 bàn). Bên cạnh đó, những đường chuyền và tạt bóng ở biên mà chàng trai đến từ xứ sở Tango thực hiện cũng chuẩn xác hơn CR7 (84% - 82%, 18% - 15%).

Đặc biệt, Lionel Messi tỏ ra cực kỳ nguy hiểm mỗi khi Barca thi đấu trên sân khách hoặc trung lập. 61% số bàn thắng Messi ghi được không phải tại Nou Camp. Còn Ronaldo lại tỏ ra phụ thuộc vào yếu tố ủng hộ của CĐV ở Old Trafford, và chỉ 23% số lần lập công anh thực hiện trên đất khách.

... nhưng Ronaldo toàn diện hơn?

Thực tế, Crsitiano Ronaldo khởi đầu mùa bóng 2008/09 không thực sự tốt do anh phải trải qua quá trình dài điều trị chấn thương. Tuy nhiên, thời gian càng trôi về cuối, CR7 càng thi đấu "như lên đồng" với nguồn thể lực dường như vô tận.

Điều đó thể hiện rõ nhất qua các trận chiến một mất một còn tại sân chơi Champions League. Gặp Inter, Ronaldo ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 ở Old Trafford. Đương đầu Porto, CR7 hóa giải lời nguyền Dragao bằng cú tạc đạn không thể cản phá. Và cũng chính anh, nhấn chìm Arsenal bằng hai siêu phẩm để đời tại Emirates.

Đều là những nhân tố nguy hiểm nhất của M.U & Barca, thế nên cả Ronaldo lẫn Messi thường xuyên bị hậu vệ đối phương chăm sóc khá kĩ. Trong hoàn cảnh khó khăn, khả năng tạo đột biến ở Ronaldo tỏ ra vượt trội so với Lionel Messi.

Ronaldo ngày càng hoàn thiện hơn trên hàng công "Quỷ đỏ" - Ảnh: Getty

Qua 180 phút đương đầu hàng thủ chắc chắn mà Chelsea giăng ra, chân sút người Argentina hoàn toàn "tịt ngòi". Ngoài những pha rê dắt và bật tường nhanh một chạm cùng đồng đội, Messi không còn nhiều "bài" để xuyên phá các hệ thống phòng ngự có tổ chức.

Trái lại, Ronaldo luôn sẵn nhiều phương án khiến đối phương bất ngờ. Khi thì anh khai thông bế tắc bằng một pha rocket tầm xa (vào lưới Porto), lúc anh lại ghi dấu ấn bằng tình huống sút phạt đẳng cấp (gặp Arsenal), và cũng đừng quên tài đánh đầu thiện xà của CR7 (gặp Inter).

Chính trên sân đấu Olimpico cách đây hai mùa, Ronaldo từng xé toang mành lưới AS Roma bằng một pha bật cao đánh đầu cắm cực kỳ dũng mãnh (M.U thắng 2-0).   

Bước vào trận thư hùng tại thành La Mã, M.U & Barca đều không để lộ nhiều điểm yếu. Nhưng người hâm mộ vẫn kì vọng, với tài năng xuất chúng được cả làng túc cầu Thế giới thừa nhận, Ronaldo & Messi sẽ tạo nên những khoảnh khắc xuất thần trong đêm hội 27/5.

Liệu Ronaldo có bùng nổ để đem về chiếc cúp châu Âu danh giá thứ 2 liên tiếp cho M.U? Hay Messi ma thuật sẽ giúp Barca lên bục vinh quang? Mời quý độc giả của Thể Thao VietNamNet đưa ra nhận định và quan điểm cá nhân về cuộc so tài giữa Ronaldo & Messi.

Lionel Messi Mùa giải 2008/2009 C.Ronaldo
Barcelona Premiership - La Liga & Champions League Man Utd
42 Số lần ra sân 44
3353 Quãng thời gian thi đấu (phút) 3669
31 Bàn thắng 22
214 Thời gian trung bình ghi bàn/phút 383
1 Ghi bàn bằng đầu 3
19 Ghi bàn trên sân khách 5
12 Ghi bàn trên sân nhà 17
26 Lập công trong vòng cấm 14
5 Lập công ngoài vòng cấm 8
3 Số bàn penalty 4
1 Số bàn từ đá phạt trực tiếp 5
2,5 Bình quân số lần dứt điểm mỗi trận 3,6
56% Tỉ lệ dứt điểm chính xác 56%
29% Tỉ lệ chuyển cơ hội thành bàn thắng 14%
16 Số đường chuyền kiến tạo 8
97 Số cơ hội tự tạo ra 74
44 Bình quân đường chuyền mỗi trận 37
84% Tỉ lệ chuyền chính xác 82%
1,7 Bình quân số lần tạt bóng mỗi trận 4.8
18% Tỉ lệ tạt thành công 15%
 

  • Tuấn Thành
PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:
 
Ho ten: Gia Cát Lượng
Dia chi: Long Trung Sơn
E-mail:
Pearl@yahoo.com
So dien thoai: 0904118291
Tieu de: Không thể so sánh được!
Noi dung: So sánh Ro7 và Messi vào thời điểm này hiển nhiên sẽ là đề tài tranh luận miên man bất tận mà bất cứ ai cũng đều có đủ và rất nhiều lý do để cổ suý cho quan điểm của mình. Tuy vậy, nếu 10-15 năm sau khi Leo và Cris đi hết sự nghiệp của mình, nhìn lại những đề tài so sánh giữa 02 người sẽ là một sự bất công cùng cực cho cầu thủ sinh tại Arg, trưởng thành từ lò La Masia này, bởi cậu ta xứng đáng được đặt ở một vị thế so sánh cao hơn nhiều. Có thể nói ở độ tuổi của mình, Leo đang tiến rất gần tới những Ro vẩu, Ro péo, và được dự đoán sẽ tiếp cận Đan hói không xa trước khi tiến tới ngưỡng cảnh của Diego huyền thoại. Ro7 thì khác, tài năng của cậu ta là không thể bàn cãi, một cầu thủ giỏi, đang lớn, nhưng không thể vĩ đại. Người ta đã nhìn thấy ngưỡng cuối cùng của Ro7 rồi, trong khi không ai có thể tiên lượng được đẳng cấp của Messi sẽ dừng lại ở đâu. Người nổi tiếng nghiêm khắc và cầu toàn như Cappelo thì cho rằng Leo đang tiệm cận Maradona, nhiều người khác mơ mộng Messi có thể vượt Diego, Pele.
 
Gần đây có những ý kiến cho rằng Messi không thể toả sáng trong những trận cầu lớn, và lấy dẫn chứng duy nhất là 02 trận đấu với Chelsea vừa rồi. Quá nực cười! Vì những lý do sau: Thứ nhất, cũng có khá nhiều trận đấu nhỏ, cậu ta im thin thít và lặn mất tăm. Lý do, tính thời điểm. Nên nhớ rằng xen kẽ 02 trận gặp Chel, Barca đã phải tiếp R.M, Valencia và trước đó là Sevilla, cả 5 trận liên tiếp này chỉ diễn ra trong vòng chưa đầy 20 ngày. Thứ hai, Chelsea tiếp Barca vừa rồi có lẽ là Chel ác mộng nhất trong lịch sử cho bóng đá tấn công. Không thể kiếm một đội bóng nào sở hữu một lúc 04 tiền vệ trung tâm dạng khủng và bê nguyên vào đội hình như Chels: Essien, Lampard, Ballack, Mikel. Cộng thêm cả Drogba khoẻ như trâu, một tiền đạo quá hợp với chiến thuật như trên. Thứ ba, người hâm mộ quá kỳ vọng vào Leo, mong muốn được thấy một Messi cứ dê bóng là qua người, cứ sút là thành bàn thắng mà quên mất rằng luôn có đến 3 cầu thủ phong toả Messi mỗi khi cậu ta có bóng, quên mầt rằng thể lực của Messi vốn chưa bao giờ phải chơi trọn vẹn cả một mùa bóng từ khi bước lên chuyên nghiệp đã bị mệt lử, quên mất rằng Pep Guardiola đã có một trận đấu thất bại toàn diện về mặt chiến thuật, quên mất rằng Messi chính là người đã làm bóng quyết định cho Iniesta …
 
Nên nhớ rằng từ ngày bước chân vào bóng đá chuyên nghiệp, điểm người ta đánh giá cao Messi nhất chính là thường xuyên toả sáng trong những trận cầu lớn. Để khẳng định điều đương nhiên từ trước đến nay được thừa nhận cần phải có những luận cứ thuyết phục hơn là chỉ bằng 02 trận đấu với Chels. Mùa bóng này, Messi ghi bàn và rất xuất sắc trong cả 02 trận tiếp R.M – CLB vĩ đại nhất thế kỷ 20; là ngôi sao sáng nhất của cả 2 lượt Tourmalet và trận chung kết Cúp nhà vua; là ác mộng của B.Munich … Còn mong đợi như thế nào hơn. Tin tôi đi, 02 tuần nghỉ nạp năng lượng vừa rồi sẽ cho người hâm mộ chứng kiến một Messi huỷ diệt và thiên tài. Một trận chung kết cực khó đoán nhưng có một điều chắc chắn Messi sẽ toả sáng. Hy vọng các đồng đội xung quanh anh sẽ tận dụng được các khoảnh khắc vàng của Leo.
 
Ho ten: kenshin
Dia chi: BK
E-mail:
s0ntac_ts@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Rooney and Iniesta
Noi dung: Gần đây đúng là R7 nổi hơn Messi nhưng nhìn lại thì hàng phòng ngự của Arsenal và Porto là chưa đủ tầm(ko thể so sánh với Chelsea được)nên cũng chỉ giống Messi trong trận Barca gặp lyon thui.Nếu bị một hậu vệ đẳng cấp đeo bám thì cả hai ngôi sao này đều ko thể hiện được nhiều. Theo mình thì nhân tố quyết định thắng lơi ở trận này là Rooney và Iniesta.Chính hai ông này mới là người có khả năng cày tung mọi hàng phòng ngự.Nhìn R10 chơi bóng ta luôn thấy cả sức mạnh và kĩ thuật cũng như nhãn quan chiến thuật cực tốt.Còn Iniesta ko phải bàn nhiều qua trận đấu với Chelsea tuy ko khỏe nhưng chẳng cầu thủ Chelse nào cướp dc bóng của anh cả.Mình thì vẫn thích nhất là sự tinh tế của Henry hi vọng anh sẽ tỏa sáng!
 
Ho ten: clublop12b2
Dia chi: nguyen hien
E-mail:
caoboideptrai_tk91@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: ronaldo van hon ve nhieu phuong dien
Noi dung: Nếu nhìn vào số bàn thắng thì Messi hơn CR7 thiệt nhưng xét tổng quát thì CR7 vượt trội hơn mesi nhiều CR7 có tốc độ vượt trội , hơn hẳn những cú dá phạt trực tiep và hơn hẳn những cú sút xa gây đột biến, kĩ thuật cá nhân thì messi có thể hơn 1 ti xiếu, nhưng khi kèm chặt messi bị bí (trận găp che ) còn CR7 thì khác anh luôn tìm đc giải pháp với tốc độ khủng khiếp của mình (CR7 là cầu thủ chạy nhanh nhất giải ngoại hạng )
 
Ho ten: Cules
Dia chi: Nou Camp
E-mail:
tqtrng@gmail.com
So dien thoai: 0984757653
Tieu de: Chúa là người Catalan!
Noi dung: MU và Barca mùa này đều mạnh. Nhưng trong bóng đá, chiến thắng còn phụ thuộc rất nhiều vào may mắn. Tôi là 1 cules. Lý trí phân tích rằng MU sẽ thắng, tôi ko phủ nhận điều đó khi nhìn vào đội hình thủng lỗ chỗ của Barcelona. Nhưng trong trái tim lại mách bảo Barcelona sẽ nhận đc món quà tuyệt vời từ chúa. Bởi hãy xem cách Barcelona vượt qua Chealsea. Hãy hỏi các cầu thủ và fan của Chelsea là Chúa ở đâu? Tất cả sẽ trả lời : Chúa là người Catalan
 
Ho ten: Nguyễn Văn Phương
Dia chi: Ứng hoà- Hà Nội
E-mail:
namphuong151184@yahoo.com
So dien thoai: 0982596445
Tieu de: Ngoa ho tang long
Noi dung: Leo lẫn CR đều là mẫu tiền vệ tấn công điển hỉnh,mối người có một ưu điểm nhất định .xét về góc độ kĩ thuật thì Leo nhỉnh hơn chút nhưng về khả năng càn quét thì tôi nghiêng vế CR hơn.Trong một trận đấu quan trọng như chung kêt champion thì ko thể nói trước điều gì,vì co thể người ghi bàn lại là một hậu vệ. Đánh giá của tôi là Leo:8 va CR :7.
 
Ho ten: đỗ vui
Dia chi: châu thành- trà vinh
E-mail:
maiyeu9729@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0742215333
Tieu de: MU chắc chắn vô địch
Noi dung: Nếu nhìn vào bảng thống kê thì có thể nói messi hay hơn CR7 nhưng tôi tin chắc là MU vẫn vô địch nhờ những tên tuổi khác.
 
Ho ten: bạch vân
Dia chi: tp HCM
E-mail:
anhsaobang_9240@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: số 1- ko ai khác là Ronaldo
Noi dung: Ronaldo, hãy im lặng để rồi tỏa sáng! Hãy cho mọi người biết tài năng thực thụ của mình. Hãy cho những người coi thường anh phải tâm phục khẩu phục.
 
Ho ten: khiêm
Dia chi: Huế
E-mail:
khiem@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Đừng phân tích nữa !!!
Noi dung: Tối mai là chung kết rồi, mọi ưu khuyết điểm của cả 2 đội đều được nói quá nhiều suốt cả tuần , thậm chí cả tháng nay rồi, giờ đây mọi sự so sánh đều là vô nghĩa, cơ hội là 50-50, tất cả đều nín thở chờ trận chung kết . Một chút thiên về cảm tính, tôi nghĩ Mu sẽ thắng 1-0.
 
Ho ten: Trau Nui
Dia chi: Dalat
E-mail:
phanholan.dha@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: WHO IS MY STAR ?
Noi dung: Xin lỗi 2 bạn CR7 và Messi, tôi sẽ không bỏ phiếu cho ai trong 2 bạn cả! Nhưng tôi đánh giá, CR7 và Messi ai cũng tài năng, mỗi người có một thế mạnh và khuyết điểm riêng. Rất khó để định ra sao nào sáng hơn. Vì môi trường mà họ trình diễn lối chơi đâu có giống nhau! Cũng như các đội bóng mà đội của họ đối đầu cũng đâu có y hệt nhau! Vậy ai mới là ngôi sao của tôi trong trận đấu sẽ diễn ra đêm mai? Đó là Rooney, mặc dù anh ta xấu trai, cũng chả đẹp dáng lắm, tướng tá cục mịch ù lì như anh nông dân trên sân cỏ! Nhưng anh bạn này gây ấn tượng mạnh cho tôi vì ... giống quỷ đỏ nhất! Bỏ phiếu cho Rooney sẽ tỏa sáng ở trận chiến thành Rome! Tuy nhiên dù là ai tỏa sáng ở Rome, cũng sẽ được nể phục và tôn vinh! Bởi Rome, không phải tự dưng mà tới được đó để trình diễn cho cả làng túc cầu xem!
 
Ho ten: Thông đại ca
Dia chi: Lẩu mèo 2
E-mail:
truongan812000@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Trận đấu lớn của những cầu thủ nhỏ
Noi dung: Báo cáo các đồng chí đã, đang và tiếp tục theo dõi tình hình cũng như sự chuẩn bị của 2 đội Bar và Mu. Tôi là một người cũng rất hâm mộ môn thể thao vua nhưng đây là lần đầu tiên tôi tham gia vào phần phản hồi của độc giả và có 1 số ý kiến như sau: Nhìn vào những con số thống kê ở trên rõ ràng chúng ta thấy được rằng M10 hơn hẳn R7. Nhưng đây là một trận đấu lớn M10 chắc chắn sẽ bị kèm rất chặt như trận gặp Chelsea, ngoài một cầu thủ luôn theo như hình với bóng thì xung quanh có 1 vài cầu thủ khác sẵn sàng nhào zô nếu cầu thủ kia bị qua mặt.
 
Còn R7 sẽ rảnh chân hơn nhiều vì Bar là đội tấn công tổng lực nên cầu thủ nào cũng có thể tham gia tấn công, vì vậy sẽ khó để bỏ ra 1 cầu thủ thực sự để kèm chặt R7, do đó trong 1 trận đấu lớn R7 thể hiện được nhiều hơn M10 cũng là điều dễ hiểu. Vì vậy trong trận đấu này về phía MU R7 hoàn toàn có thể tự thể hiện được mình và ghi bàn, còn về phía Bar M10 sẽ là cầu thủ thu hút 1 cơ số cầu thủ đối phương để người khác ghi bàn hoặc thể hiện mình như Iniesta đã làm trong trận đấu với Chease. Vì vậy với Mu tất cả các cầu thủ đều có cơ hội, còn với Barca có lẽ đó có thể là Pique hay toure chăng?
 
Ho ten: nguyễn xuân hiệp
Dia chi: Hai Dương
E-mail:
vungtin82@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Ronaldo khau than cong moi luc
Noi dung: tôi thấy nhiều người nhắc đến Messi và đôi chân ma thuật của anh... Messi là một cầu thủ tài năng điều đó không ai phủ nhận nhưng so với CR7 messi còn thua xa về nhiều mặt dó là tốc độ và sự hoàn thiện trong khâu dứt điểm hãy nhìn messi trong trận gặp Chelsea mất hút từ đầu đến cuối.Đừng đổ cho hậu vệ chesse kèm chặt. Một ngôi sao thực sự luôn biết toả sáng trong mọi hoàn cảnh. hãy nhìn CR7 thi đấu anh cũng luôn là mục tiêu số 1 của hậu vệ đối phương nhưng... càng trong những trận đấu khó khăn bị kèm người CR7 càng thì đấu đầy bản lĩnh và luôn ghi nhứng bàn thắng quan trong. CR7 xứng đáng là một ngôi sao . trận trung kết tới CR7 sẽ ghi bạn và bàn thắng của anh sẽ là duy nhất. messi sẽ mất hút trong tầm ngắm của Evra. Chia buồn cùng Messi trước nhé.
 
Ho ten: Ngô Thành Trung
Dia chi: Trưòng CĐ Hoá Chất
E-mail:
mrbeo210@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: MU sẽ Chiến Thắng
Noi dung: Theo tôi MU sẽ là đội vô địch.Với phong độ của cả đội bâu giơ thì có lẽ điều đó không có gi khó khăn.Lionel Messi có thể chơi rất hay nhưng với hàng thủ của MC thì tôi tin có thể hóa giải được mũi nhọn này.
 
Ho ten: ali33
Dia chi: HCM
E-mail:
vtsattau@yahoo.com
So dien thoai: 0968773085
Tieu de: Messi and Ronaldo ? Không ai cả !
Noi dung: ACE bình luận về Messi và Ronaldo hay quá, nhưng hay nhất trận CK này sẽ ... không có 2 nhân vật này đâu. Mỗi cuộc chơi lớn đều xuất hiện nhân tài mới đó thôi. Mạo muội "bình loạn", xin đừng chấp nhất !
 
Ho ten: Luong The Sinh
Dia chi: HCMc
E-mail:
luongthesinh_vn@yahoo.co.jp
So dien thoai:
Tieu de: Trận cầu lớn
Noi dung: Theo tôi nghĩ, cả hai cầu thủ đều là cầu thủ lớn và hay nhất thế giới lúc này. Nhưng trong trận này không dễ gì họ thể hiện được mình bởi cả hai HLV đều là người biết tính toán. Nhớ lại Messi đá với Chelsea. Hoàn toàn cô độc gần như bế tắc.CR7 cũng thế thôi. Nếu kèm chặt thật chặt cũng sẽ vô hiệu hóa được thôi. Trong trận này mình nghĩ chiến thuận hợp lý sẽ dành thắng lợi. Điều này có lợi cho MU hơn.
 
Ho ten: Nam Nguyễn
Dia chi: Hà Tĩnh City
E-mail:
khatvong7604@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Messi và Ronaldo
Noi dung: Là một trận cầu hấp dẫn vì có những ngôi sao hàng đầu, đặc biệt 2 ngôi sao tấn công hay nhất thế giới hiện nay là Ronaldo và Messi. Xét toàn diện tôi cho rằng CR7 và Messi tương đương nhau nhưng xét về việc tạo sự bất ngờ thì CR7 lớn hơn bởi CR7 có thể dứt điểm mọi góc độ và tình huống và lần này thì Barca mất 2 hậu vệ cánh nữa. Còn Messi lại là cầu thủ đi bóng lắt léo và dứt điểm kỹ thuật. Sẽ phải chờ trận đấu diễn ra nhưng tôi tin CR7 sẽ ghi bàn còn Messi cũng khuấy đảo hàng phòng ngự MU nhiều nhưng không ghi được bàn vì hàng phòng ngự MU có đầy đủ sự phục vụ của Ferdinand và Vidic.
 
Ho ten: Anh Đàm
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
ADam677346@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: CẦU THỦ ÍT ĐƯỢC CHÚ Ý MỚI LÀM NÊN CHUYỆN
Noi dung: Thống kê chỉ là thống kê nếu lấy đó mà so sánh 2 cầu thủ của 2 giải đấu khác nhau thì thật khập khiễng. Forlan hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất nhưng không ai nói Forlan giỏi hơn Messi. Hơn nữa khi còn ở MU Forlan quen với băng ghế dự bị bởi khả năng ghi bàn hạn chế. Tores ghi bàn như thế nào so với khi ở TBN? Vậy nếu đá ở Anh Messi có được các số liệu thống kê như của R7 không? Để 1 cầu thủ toả sáng có nhiều yếu tố trong đó đối thủ của họ đóng vai trò khá quan trọng, nếu chỉ nói về Cristiano Ronaldo - Lionel Messi tôi cho rằng căn cứ khả năng phòng thủ của 2 đội thì khả năng R7 bùng nổ trong trận đấu này cao hơn. Đó chỉ là “khả năng” còn thực tế những trận đấu lớn thì các cầu thủ giỏi thường bị kèm chặt nên khó phát huy mà sự thành công thường đến từ những cầu thủ ít được chú ý hơn như Park Ji-Sung, O’Shea hay Michael Carrick chẳng hạn các bạn cứ chờ xem.
 
Ho ten: vodanh
Dia chi: TPHCM
E-mail:
vodanh1@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Wait & see
Noi dung: Ronaldo toàn diện hơn nhưng toàn diện ở đây lại chỉ hiểu là khả năng làm bàn. Đồng ý là Ronaldo có khả năng làm bàn tốt hơn, nhưng về khả năng dẫn dắt trận đấu chẳng hạn - điều khó đo lường bằng các con số thống kê - thì ai cũng biết là Messi hay hơn. Đơn giản là lối chơi của 2 người khác nhau nên nếu muốn so sánh thì phải cần một thời gian dài mới biết được tầm vóc ai hơn ai. Chuyện này cũng giống như (dù không hoàn toàn) ngày trước người ta hay so sánh Rivaldo và Zidane vậy.
 
Ho ten: lan điệp
Dia chi: khu nhà lá
E-mail:
onggia_hamvui68@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: MU&BARCE
Noi dung: là 1 trận đấu lớn lên 2 đội đều đã tập trung nghiên cứu từng vị trí của các cầu thủ đặc biệt là các cầu thủ suất sắc thế lên trong trận này CR7&MESSI khó có cơ hội ghi bàn . Tuy nhiên họ sẽ là những cầu thủ thu hút sự đeo bán của các hậu vệ đối phương từ đó sẽ tạo ra những cơ hội cho các cầu thủ khác của đội mình và theo tôi Messi sẽ làm tốt hơn CR7 bởi tính đồng đội của anh.
 
Ho ten: Lê Thắng
Dia chi: Lam Dong
E-mail:
thelang623@yahoo.com
So dien thoai: 0984107408
Tieu de: Chưa biết mèo nào...cắn cổ mỉu nào?
Noi dung: Nếu xem bảng trên có nhiều người cho rằng Messi hơn CR7. Nhưng mọi thứ chưa thể kết luận bây giờ. Hãy chờ đợi sau khi tiếng còi khai cuộc trận đấu. Chưa biết mèo nào ..cắn cổ mỉu nào. Cố lên CR7 !
 
Ho ten: Mai thanh tâm
Dia chi: 338/2/4 Thống nhất-TP.PR-TC-Ninh Thuận
E-mail:
mthanhtam@ninhthuan.gov.vn
So dien thoai:
Tieu de: Messi"đôi chân ma thuật"
Noi dung: tất cả những ai yêu quý môn thể thao vua đều biết CR7 là cầu thủ lớn với tài năng sút phạt điêu luyện cùng với những pha đi bóng tốc độ làm cho hàng phòng ngự đối phương bối rối,tuy nhiên tôi tin messi sẽ làm được điều kì diệu ở olympico dựa trên đôi chân "ma thuật" của anh và chiếc cúp vô địch sẽ là minh chứng cụ thể cho sự xuất sắc của anh cũng như toàn thể các cầu thủ trong đội bóng Barca.dự đoán Barca thắng 2-1. (messi ghi một bàn)
 
Ho ten: Real love
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
realove2005@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Rooney
Noi dung: Đúng là Ronaldo và Messi là 02 cái tên xuất sắc nhất trên thế giới hiện nay, nhưng theo, cả hai sẽ không có cơ hội tỏa sáng (mỗi khi có bóng, chắc chắn sẽ có 02 cầu thủ được phân công kèm, như Chelsea và chính MU năm ngoái đã làm). Người có cơ hội tỏa sáng trong trận này sẽ là Rooney.
 
Ho ten: Barcafan
Dia chi: Rome
E-mail:
BarcafanBarcafan@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Barca se chien thang
Noi dung: Nhìn những cú sút thành bàn nhẹ nhàng của Messi mới thấy không phải cứ trâu đất như R mới ghi đuợc bàn thắng. Khả năng sút phạt của R là khá khá nhưng so với Juninho hoặc một số cầu thủ khác thì cũng xứng đáng học trò. R cũng có những pha đi bóng kỹ thuật nhưng hầu như mất hẳn khi gặp những cầu thủ kỹ thuật hơn. Hãy quên MU & R đi, trận đấu đó sẽ là của Barca!
 
Ho ten: Tran Anh Tuan
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
tuanhufs@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: CR7 and Messi
Noi dung: Rất khó để đưa ra câu trả lời chính xác ai sẽ lên đỉnh Châu Âu vào sáng 28 này. Mọi thống kê đều trở lên vô nghĩa, chỉ có các tình huống thực trên sân mới chứng minh được ai hơn ai kém. Messi, bậc thầy của kỹ thuật trong không gian hẹp, bật tường và di chuyển cực kỳ khôn ngoan. Cậu này mạnh về việc cầm bóng trong khu vực 16m50, đột phá và xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương là việc cậu hay làm. Nhưng, hai trận bán kết năm ngoái 2008 và cả 2 trận bán kết năm nay thì Messi lại có vấn đề vì bị hàng thủ đối phương bắt chết, điều này đồng nghĩa với việc Eto cũng tịt ngòi theo vì anh chàng này chưa bao giờ là một cầu thủ lớn có thể tác nghiệp độc lập được mà ăn theo sự co kéo của Messi với hàng thủ đối phương. Khả năng năm nay, Sir Alex sẽ áp dụng một phần lối chơi của năm ngoái và của Chelsea năm nay, phòng thủ có chiều sâu và phản công.
 
Nếu áp dụng lối chơi này, MU sẽ trở lên cực kỳ nguy hiểm. Trở lại với nhận xét về CR7, với việc chơi phòng thủ phản công, CR7 rất thích hợp, cậu này kỹ thuật và tốc độ thì miễn bàn, khả năng hoạt động rộng trên hàng công sẽ rất dễ gây ra đột biến trong các pha phản công, bên cạnh đó còn có 1 Rooney có thể bùng nổ bất cứ lúc nào. Điểm yếu của CR7 là đôi khi hay vẽ vời, làm mất bóng khiến cho hàng thủ trở tay ko kịp. ==>> Với hai nhân tố trên, CR7 và Messi sẽ làm cho sáng 28 thực sự trở thành 1 bữa tiệc bóng đá. Tôi yêu MU nên có phần thiên về CR7 sẽ cũng MU ở lại đỉnh cao Châu Âu, còn thực sự là ai chúng ta hãy cùng chờ xem!
 
Ho ten: Thu Ha
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
nguyenthuha11@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Ronaldo không thể TOẢ.
Noi dung: Tôi dám chắc chắn, trong chận chung kết sắp diễn ra, ít nhất 1 trong số 2 ngôi sao Messi-Ronaldo không thể phát huy được lối chơi sở trường. Và có vẻ như bất lợi đang nghiêng về phía Ronaldo. Các bạn nên nhớ rằng, dần Ronaldo chỉ là "chú tốt" trong đội hình của MU, khi mà đội bóng này tiếp cận cách chơi thực dụng, toan tính. Ở Premier League vừa qua là một ví dụ, Ronaldo không thể cứ chơi mãi theo ý mình mà phải phục vụ các đồng đội. Vậy nên Ronaldo để tuột mất danh hiệu Vua phá lưới vào giai đoạn cuối cùng là điều dễ hiểu. Còn trong trận đấu tại ROME hôm 28/5, Ronaldo chỉ toả khói thôi chứ không phát thành ánh hào quang trên sân được.
 
Ho ten: Thanh Ngọc
Dia chi: Đồng Hới - Quảng Bình
E-mail:
thanhngoc260392@gmail.com
So dien thoai: 01692826358
Tieu de: MU ( CR7 ) - Barca ( Messi )
Noi dung: tối mai sẽ là trận cầu lửa của 2 đội bóng cũng là sự so tài của 2 cầu thủ đang rất hot trên sân cỏ hiện tại .... ko ai biết trước đựơc chuyện gì có thể xảy ra ... nhưng chắc chắn 1 điều nó sẽ là tâm điểm của toàn thế giới nhất là các fan của môn thể thao vua này đặc biệt hơn là các fan của MU và Barca... và hy vọng cầu thủ cả 2 đội sẽ cho chúng ta một màn trình diển tuyệt vời ở Old Trafford .... tôi hy vọng Mu giữ được cúp lại cho mình .... cố lên MU .. cố lên CR7 ...
 
Ho ten: frank lampard
Dia chi: binh dinh
E-mail:
buitrungtin@rocketmail.com
So dien thoai:
Tieu de: CR7 VA LEO
Noi dung: Ở thời điểm bây giờ khó mà so sánh hai cầu thủ này. Theo tôi cả CR7 và LEO đều xuất sắc cả. Mỗi người họ đều có những khả năng hết sức đặc biệt. Về danh hiệu thì RONALDO trội hơn MESSI nhưng nó gắn liền với thành tích của câu lạc bộ.Nhưng về cái cách chơi bóng thì LEO lại đẹp hơn CR7. Giữa họ không có cách so sánh nào là chuẩn cả.Ai có tình cảm với người nào hơn thì cho rằng người đó xuất sắc hơn. Còn cá nhân tôi thì cả hai người họ đều xứng đáng cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.
 
Ho ten: nam
Dia chi: vt
E-mail:
namvanong@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Henry tỏa sáng tại Rome
Noi dung: Theo ý kiến của tôi, đừng mong đợi quá nhiều vào Messi hay Ronaldo họ sẽ bị hậu vệ đối phương kèm chặt nên sẽ khó tỏa sáng. Tôi là fan của MU nhưng người mà tôi cho rằng sẽ tỏa sáng và ghi bàn cho Barca là Henry, vì Henry quá hiểu MU.
 
Ho ten: Trần Viết Hào
Dia chi: 122 Mai Thúc Loan TP Huế
E-mail: tomtran2345@yahoo.com
So dien thoai: 0905392345
Tieu de: Ronaldo, vo si giac dau o Olympico
Noi dung: Dựa vào thống kê, ta thấy Messi hoàn toàn lấn lướt so với Ronaldo. Tuy nhiên, đây là một trận đấu lớn và Messi không bao giờ thi đấu đúng phong độ. Trong khi đó Ronaldo thi đấu chói sáng và có những bàn thắng đẹp. Một cú đúp vào lưới Valdes nhé CR7, tất cả người hâm mộ M.U đang chờ anh.
 
Ho ten: lang tu
Dia chi: ko nha`
E-mail:
o0ophongvan710o0o@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: MU & Barca
Noi dung: Messi đá những cầu lớn rất hay, kỹ thuật toàn diện, dứt điểm tốt, rê dắt bóng thì gần như ko có đối thủ, khả năng kiến tạo cũng rất tốt .Trong trận gặp Chelsea anh ko tỏa sáng đc đó là vì HLV Guss Hiddink của Chelsea quá xuất sắc. CR7 thì toàn diện hơn nhưng thường thì đá những trận cầu quan trọng dở, chỉ dừng lại ở mức tròn vai. Mùa giải năm ngoái CR7 dù thi đấu xuất sắc nhưng chỉ tỏa sáng trong những trận đấu nhỏ. Mùa giải năm nay CR7 đã toàn diện hơn nhiều, chơi cũng đồng đội hơn , cũng bắt đầu biết tỏa sáng trong những trận đấu quan trọng, điển hình là 2 trận với Porto và Arsenal.
 
Mình nghĩ ở trận chung kết thì CR7 khó tỏa sáng đc, bởi vì kỹ thuật của CR7 chỉ phát huy đc ở những đội bóng có hàng phòng ngự trung bình. Hàng thủ của Barca tuy ko gặp nhưng ở những trận đấu thế này thì kinh nghiệm của Puyol hay Marquez hoàn toàn có thể phát huy đc. Nếu bên MU có cầu thủ tỏa sáng thì mình nghĩ chỉ có thể là Rooney. Còn CR7 có thể tỏa sáng ở những tình huống cố định như những quả sút phạt trực tiếp hay phạt góc đánh đầu. Messi nhiều khả năng cũng sẽ bị kèm cặp rất kỹ bởi cặp Evra - Vidic hoặc Erva - Ferdinand ở cánh phải. Tuy nhiêu với việc Erva hay lên tham gia tấn công thì Messi sẽ có nhiều cơ hội để trổ tài rê dắt cũng như bứt tốc độ của mình.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,