,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1205958
Thắng tuyệt đối, Barca trở thành vua châu Âu
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Chung kết Champions League 2008/09:

Thắng tuyệt đối, Barca trở thành vua châu Âu

Cập nhật lúc 03:39, Thứ Năm, 28/05/2009 (GMT+7)
,

- Hai bàn thắng của Eto’o và Messi đã giúp Barcelona đánh bại M.U một cách tuyệt đối tại Olimpico di Roma (đêm 27/5), và chính thức trở thành nhà vua mới của bóng đá châu Âu. Chiến thắng này đã giúp Barca của HLV Pep Guardiola đi vào lịch sử với "cú ăn ba" kỳ diệu.

>> Cristiano Ronaldo lại ỡm ờ về tương lai
>>
Nỗi buồn tê tái "Quỷ đỏ Manchester"
>>
Guardiola tiết lộ "tuyệt chiêu" đánh bại M.U
>> Chấm điểm Barca - M.U: Vinh danh Xavi & Iniesta
>> Thắng tuyệt đối, Barca trở thành vua châu Âu
>> Ferguson: "Đội mạnh hơn đã thắng"
>> Barca rạng rỡ trong đêm đăng quang
>>
CĐV M.U bị Ultras tấn công bằng dao găm
  
 
>>
M.U - Barca: Vinh quang cho trái tim dũng cảm
>> Olimpico đêm 27/5: Để tình yêu lên ngôi
>> Ronaldo dính chấn thương trước "giờ G"?
>> Mourinho: "Đêm 27/5, sẽ không có chỗ cho bóng đá đẹp"
>> The Times nhận định "M.U lợi thế hơn Barca!"


Clip: Barca 2-0 M.U

Những rào cản khó khăn nhất mà các đội ĐKVĐ Champions League từng gặp đã được M.U vượt qua một cách hoàn hảo. Vì thế, thầy trò HLV Alex Ferguson rất tự tin sẽ chinh phục lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu khi kéo quân đến thành phố Roma vĩnh cửu, nơi luôn chứa đựng những điều lãng mạn nhất.

Eto’o mở đầu cho cuộc hạ bệ ngôi vương của M.U, để đưa Barca lên "nắm quyền". Ảnh: Getty Images

Nhưng, những gì lãng mạn và kỳ diệu trong đêm 27/5 đã thuộc về Barcelona của Josep Guardiola. Samuel Eto’o, với một pha làm bàn tuyệt đẹp, đã cùng Messi hạ bệ ngai vàng mà M.U giành được tại Moscow trong đêm mưa cách đây tròn một năm, để đưa Barca trở thành nhà vua mới của bóng đá lục địa già.

Trận "chung kết trong mơ" đã kết thúc với sự chênh lệch mà ít ai ngờ. Cùng chơi tấn công, nhưng nếu như Barcelona đạt đến độ chính xác rất cao, thì M.U lại  "quá hiền". Có lẽ, những gì sắc bén nhất đã bị Ronaldo và các đồng bỏ quên tại Emirates, trong trận bán kết lượt về với Arsenal.

Tại Olimpico, ngay ở phút thứ 2, Ronaldo đã có cơ hội mở tỉ số với pha sút phạt sở trường. Thế nhưng, cú sút từ khoảng cách 32m rất khó chịu của chủ nhân Quả bóng vàng 2008 đã không qua được Valdes, và khi Park ập vào đá bồi cũng không thắng nổi pha truy cản của Pique.

Barca được ca ngợi về triết lý tấn công, nhưng chính M.U mới là những người khởi đầu trận chung kết bằng lối lên bóng ào ạt, đặc biệt là hành lang trái. Đến phút thứ 9, cũng từ một tình huống tấn công cánh trái, Ronaldo khống chế gọn gàng bằng ngực, nhưng cú sút kỹ thuật của tiền vệ người Bồ Đào Nha lại chệch cột dọc trong gang tấc.

Ronaldo vẫn xông xáo nhưng không còn hiệu quả. Ảnh: Getty Images

Trong 9 phút đầu tiên, lối chơi tấn công đầy bất ngờ của M.U khiến Barca không có cơ hội lên bóng gần khu cấm địa van der Sar, mà buộc phải kéo đội hình xuống rất thấp. Tổng cộng, đã có 5 cú sút được các học trò Sir Ferguson tung ra trước khung thành Valdes.

Dù mang đến Italia một hàng thủ chỉ còn nửa sức mạnh, nhưng Barca đã chống trả rất hiệu quả trước các đợt tấn công vũ bão của đối phương. Không những thế, ngay khi có cơ hội đầu tiên ở phút thứ 10, nhà VĐ Tây Ban Nha đã tận dụng thành công để mang về bàn thắng mở tỉ số.

Một pha thoát đi rất nhanh và ngay sau đó đường chuyền chính xác được Iniesta thực hiện cho Eto’o. Rất tỉnh táo, bằng một động tác ngoặt bóng kỹ thuật Eto’o đã loại bỏ Vidic và kết thúc rất nhanh bằng mũi bàn chân phải, trước khi Carrick kịp can thiệp, không cho van der Sar một cơ hội nhỏ nào để cản phá.

Bàn thắng rất nhanh và hoàn hảo của Eto’o, kể cả những động tác trước đó của Iniesta, đã giúp Barca trở nên tự tin lên rất nhiều. Sau khoảng 19 phút, cơ hội được trao cho Messi, khi tiền đạo người Argentina dốc bóng từ cánh phải vào trung lộ và tung cú sút tầm 25m sạt xà ngang khung thành van der Sar.

Messi ghi bàn dập tắt mọi hy vọng của "Quỷ đỏ". Ảnh: Getty Images

Khả năng di chuyển hợp lý giữa các vị trí giúp Barca nắm thế trận tốt hơn hẳn. Vì thế, M.U không còn nhiều cơ hội để tấn công tìm kiếm bàn gỡ. So với 9 phút đầu trận, khoảng thời gian từ sau bàn thua đến khi kết thúc hiệp 1, M.U chỉ tung ra thêm được 3 cú sút, nhưng độ chính xác đã giảm rất nhiều.

Sự bế tắc trong thế trận bị dẫn bàn buộc Sir Ferguson phải tăng cường tấn công bằng cách tung Tevez vào sân thay Anderson, người hoàn toàn mất hút trước các tiền vệ Barca. Lúc này, Park được kéo xuống đá tiền vệ, trong khi bộ 3 tấn công của "Quỷ đỏ" là Ronaldo - Rooney - Tevez.

Thay đổi về chiến thuật và nhân sự của Sir Ferguson đã không thể phát huy, khi Barca dồn ép toàn bộ các cầu thủ áo trắng về phần sân nhà. Trong vòng 8 phút đầu hiệp 2, nếu không có sự trợ giúp của thần may mắn, rất có thể mành lưới van der Sar đã rung thêm không dưới một lần.

Đầu tiên, Henry đã biến Ferdinand thành một gã khờ bằng những động tác kỹ thuật ngay sát vạch 5m50, nhưng tiền đạo người Pháp lại kết thúc quá nhẹ và đi thẳng vào vị trí của van der Sar. Sau đó, đến lượt Xavi tung cú sút phạt tuyệt đẹp nhưng rất tiếc là bóng lại tìm đến cột dọc.

Niềm vui của Barca bên chiếc Cúp danh giá nhất châu Âu. Ảnh: Getty Images

Quyết mạo hiểm để tìm vinh quang, Sir Ferguson tiếp tục tung Berbatov vào sân (thay Park). Khi mà chiến lược gia người Scotland đang chờ đợi vào một phép màu, thì Barca tiếp tục mang đến sự khác biệt với bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 70, do công của Lionel Messi.

Sau khi quan sát thấy có cơ hội thuận lợi, Xavi tung đường chuyền như đặt cho Messi. Các hậu vệ M.U đã mắc sai lầm rất nghiêm trọng khi "bỏ quên" Messi, và tiền đạo có chiều cao khiêm tốn này thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới van der Sar.

Sau nhiều nỗ lực, cơ hội tốt nhất đến với M.U ở phút 72. Cú sút đầu tiên của Giggs không thành công và bóng đến vị trí của Ronaldo. Tuy nhiên, Valdes kịp lao ra truy cản rất nhanh khiến cú sút cận thành của "CR7" chỉ có thể mang về một quả phạt góc.


Clip: Lễ đăng quang của Barca

Việc tung cả Scholes vào sân cũng không thể giúp M.U thay đổi cục diện. "Quỷ đỏ" đành phải chấp nhận thua trận chung kết đầu tiên và nhường ngai cho đối thủ. Đây cũng là danh hiệu Champions League/C1 thứ 3 của Barca, bằng thành tích của chính M.U. Sự nghiệp HLV chuyên nghiệp chưa tròn năm của Pep (không tính khi dẫn dắt đội trẻ) như một câu chuyện cổ tích kết thúc có hậu.

Đội hình ra sân:
Barcelona:
Valdes; Puyol, Yaya Toure, Pique, Sylvinho; Busquets, Xavi, Iniesta (Pedro 90’+3); Messi, Eto’o, Henry (Keita 72’).
Manchester United: van der Sar; O’Shea, Ferdinand, Vidic, Evra; Park Ji-sung (Berbatov 66’), Carrick, Anderson (Tevez 46’), Giggs (Scholes 75’); Ronaldo, Rooney.
Bàn thắng: Eto’o 10’, Messi 70’

  • Ngọc Như

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: KeoSua
Dia chi: vungtau
E-mail: keo_sua_ik@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chúc mừng tất cả
Noi dung: Chúc mừng Barca, mình là fan của M.U nhưng tối qua mình đã tâm phục khẩu phục các bạn. Quả là hiện giờ các bạn là đội bóng mạnh nhất thế giới. Messi là No1. Gửi đến những antifan của M.U: mỗi lần M.U thắng, các bạn đều vào và đưa mọi lí do ra để bào chữa, còn bây giờ chúng tôi thua, chúng tôi luôn dành cho đối thủ sự kính trọng và ngả mũ kính phục chứ không hề đưa ra lí do này nọ. Vì vậy mong các bạn đừng bôi nhọ chúng tôi nữa. Bản mặt của 1 đội bóng đâu chỉ thể hiện qua 1 trận đấu. M.U thua trận này, nhưng mình thấy cũng không có gì là quá xui xẻo. Có lẽ đây thực sự là thực lực của họ mà đôi khi mình và các fan M.U đã tâng bốc hơi quá. Có lẽ sau trận này Sir Alex đã có nhiều chiến lược cho mùa chuyển nhượng sắp tới. Mong ông tậu về 1 hậu vệ. 1 tiền vệ chỉ huy thực sự như Xavi. Mùa này Barca là mạnh nhất, nhưng mùa sau M.U sẽ chứng tỏ mình. Bóng đá đẹp & hiệu quả muôn năm

Ho ten: duc vuong
Dia chi: Ha Tinh
E-mail: tomcoi@gmail.com
So dien thoai: 0934919606
Tieu de: M.U FOREVER
Noi dung: Tôi đã ngồi lặng người khi đội bóng yêu quý của tôi bị đánh bại, thật buồn và tiếc cho M.U .Nhưng những gì đã xảy ra với M.U đã không làm cho tôi mất tin tưởng về họ. M.U sẽ vực dậy vào mùa giải năm sau. M.U FOREVER IN MY HEART.

Ho ten: Đỗ văn toàn
Dia chi: học viện tài chính
E-mail: toanvan_2711@yahoo.com
So dien thoai: 01689922711
Tieu de: M.U vẫn còn may chán
Noi dung: Về cơ bản M.U đá chả khác gì Bayern cả. Barca đá như đá ma. Khả năng cầm bòng của barca là quá đỉnh và vượt trội. Có vè như Barca đã khôn ra rất nhiều khi không "ngây thơ" bung lên tấn công nữa. Lối đá rình rập và có phần chịu đựng ở đầu trận của Barca đã khiến M.U chủ quan. Đó là cái giá phải trả. M.U đã nói quá nhiều tự tin thái quá. Ronando về khả năng điều tiết trận đấu và cầm trịch thì không sánh nổi với Xavi. Dù sao đó cũng chỉ là 1 cá nhân. Barca vô địch rồi. Quá xứng đáng. Hôm qua 1 mình tôi đứng vè Barca giữa những fan M.U.Cảm giác đó thật tuyệt vời

Ho ten: wen gui
Dia chi: hanoi
E-mail: phongtranng@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: dang cap la j
Noi dung: Thấy mọi người bàn luận sôi nổi cũng phải lên viêt mấy dòng góp vui. cũng là vô địch nhưng có nhiều cách để mà vô địch cái cách vô đich của M.U trong 2 lần gần đây khiến nhiều người không thán phục. Cứ hãy nhìn cách mà AC Milan và Barca vô địch khiến đối thủ thua cũng phải ngã mũ kính chào, tâm phục khẩu phục. Nhìn vào đó đủ hiểu thế nào là đẳng cấp. Bóng đá Anh chỉ đạt đến mức tầm trung như thế thôi chứ đạt đến ’trình ’ của Barca chắc còn lâu lắm. chúc mừng Barca ! chúc mừng bóng đá đẹp lên ngôi.

Ho ten: TuấnTùng
Dia chi: VĩnhPhúc
E-mail: hieptung1970@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Barcelona quá xứng đáng với chức vô địch.
Noi dung: Xem trận trung kết cúp C1 sáng nay có thể nói không quá hấp dẫn như những gì người hâm mộ chờ đợi. Nhưng chúng ta có thể cảm nhận được rằng sự tinh túy, phóng khoáng, hào hoa cái thông minh,dũng cảm và tài năng cùng nhiều thứ khác nữa đã hòa quyện để thể hiện tất cả trong môn thể thao vua. Vì vậy trong trận chung kết sáng nay Barca đã cho cả thế giới biết điều đó. Họ quá xứng đáng để lên ngôi vô địch. Cảm ơn Barca, cảm ơn Guardiola các bạn đã cho chúng tôi một bài học từ triết lý của bóng đá,nó sẽ được áp dụng hữu hiệu trong cả cuộc sống của mỗi con người. Chúc Mừng BARCELONA!

Ho ten: Nguyễn Nam Hải
Dia chi: Bình xuyên-Vĩnh phúc
E-mail: namhai1984@gmail.com
So dien thoai: 0975416356
Tieu de: Bóng đá đẹp lên ngôi
Noi dung: Chào tất cả các Fan!! Tôi là Fan của Real và Brazil. Giờ thì cả của Barca ( tuy hơi tham lam). Thích bóng đá đẹp, phối hợp nhỏ, không thích lối chơi bóng dài kiểu bóng Anh là sở thích bóng đá của tôi và Barca đã cho thấy điều đó. M.U làm được điều đó xong họ vẫn là một đội bóng Anh nên chưa đủ nhiệt. Nhưng họ đã làm hơn một Club của bóng đá Anh là chơi cống hiến mà không đá phòng ngự "chặt chém" kiểu Chelsea hay chất thực dụng của Liver. Sir Alex vẫn là 1 bậc thầy vĩ đại đáng nể.Pep đã chứng minh sức trẻ và tôn vinh chiến thắng bằng hành động và lối đá đậm chất "nghệ sỹ" như các vũ công Sampa ở Brazil. Barca là ClB mạnh nhất châu Âu , chúc mừng tân vương!!!!!

Ho ten: trung
Dia chi: biên hoà
E-mail: hoangtrung@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0613898989
Tieu de: Hãy bình luận 1 cách trung lập
Noi dung: Tôi ko phải là 1 fan của Bar, cũng chẳng phải của M.U. Nhưng trong tất cả những trận đấu có M.U thi đấu thì ai ai cũng bình luận về Mu. Cứ đội Anh đá là cũng thế. làm trận đấu mất hay. Hwa xem trận đấu mà nhìn những bình luận viên của dài VN bình luận thấy chán quá. Làm như Bar thắng may, rồi M.U đá không hay thì Bar mới thắng. Trong khi Bar thắng M.U bằng 1 thứ bóng đá đẹp. M.U chỉ có thế thôi. Qua trận dấu này thì co thể thấy rằng Pep rất tài năng. Dù M.U ở Anh, ở châu Âu nhưng ta đã thấy đó, tài đấu trí đã nghiêng về Pep. Dù không ưa gì Bar nhưng phải nói là Bar quá hay. Bị mất những trụ cột quan trọng nhưng Bar vẫn làm cho M.U cực kỳ mệt mỏi. Và kết quả cũng công bằng. M.U dù cố gắng nhưng thật sự đã thua.

Ho ten: Tú Ân
Dia chi: hà nội
E-mail: nhtcfc@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Các bạn M.U đừng quá buồn
Noi dung: Các bạn fan M.U đừng quá buồn. Với những gì đã thể hiện trong trận chung kết vừa rồi thì kết quả đó là hoàn toàn xứng đáng. Các bạn cũng đừng trách Sir Alex đã sai lầm về chiến thuật. vì chính các bạn đã nói Sir Alex là một bậc thầy, cáo già trên ghế HLV mà. Cũng đừng trách Evra khi cả 2 bàn thua đều xuất phát từ bên cánh trái, vì anh là "hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới". Thực tế M.U thua vì họ ảo tưởng, họ nghĩ mình ở trên một bậc so với tất cả các đội bóng còn lại. Tuy vậy nhìn lại chặng đường tiền vào CK năm nay, đối thủ đáng kể nhất của họ chỉ là một Inter, đội bóng luôn không còn là chính mình khi ra châu Âu trong những năm gần đây. Còn lại chỉ là những Porto, Arsenal non kinh nghiệm. Từ những thắng lợi có phần dễ dàng đó đã gieo vào trong các cầu thủ MU cũng như Sir Alex sự tự tin thái quá và tâm lý coi thường đối thủ. M.U hôm nay có thể coi là một sự thất bại toàn diện, từ trên băng ghế chỉ đạo đến cả 3 tuyến trên sân. Thắng lợi của Barca là hoàn toàn xứng đáng. Có thể cái nhìn của tôi kém khách quan vì tôi là một culé nhưng dù gì Barca cũng đã là nhà vô địch châu Âu đầy thuyết phục

Ho ten: ntv
Dia chi: hà nội
E-mail: thevanng@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chúc mừng Barca.
Noi dung: Barca đã chơi không tốt trong hai trận gặp Chelsea nhưng hôm qua họ đã trở lại là chính mình. Chúc mừng cú ăn 3 lịch sử của Barca. Hi vọng mùa giải tới chúng ta vẫn được xem một mùa giải bùng nổ nữa của Barca.

Ho ten: Hà
Dia chi: Hà Nội
E-mail: nh2a2001@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: M.U không thể may mắn quá nhiều được
Noi dung: Mọi người ca ngợi MU quá mức trong mùa này. Nhưng nếu xem lại cả quá trình, M.U đã gặp may rất nhiều trong năm nay. Tại giải ngoại hạng, chưa lúc nào M.U để thua bẽ mặt trước đối thủ cạnh tranh đến vậy, thắng nhiều trận 1-0 trong thế trận bị ép. Tại Champions League, M.U gặp toàn đối thủ yếu tính đến trước trận CK. Tôi rất thất vọng với Ferguson khi ông ấy nói rằng ông ấy mong mỏi Iniesta chấn thương, trong khi Pep lại đề nghị UEFA xoá chiếc thẻ vàng cho Fletcher. Chỉ mong đối thủ chấn thương và yếu hơn thì thắng để làm gì. Thua là phải thôi.

Ho ten: P.J.K
Dia chi: Hà Nội
E-mail: pjk@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chúc mừng tân vương
Noi dung: Tôi thấy chiến thuật trận này của AF là tấn công phủ đầu hòng tìm kiếm bàn thắng trong vài phút đầu trận rồi đổ bê tông. Nếu may mắn hơn, có lẽ chiến thuật đó đã thành hiện thực. Nhưng trên thực tế, bàn thắng của Eto đã làm đảo lộn mọi thứ. Nhìn lối đá của M.U là thấy M.U không sẵn sàng cho một kịch bản phải rượt đuổi. Họ đá như thể vẫn còn 1 trận lượt về vậy. Các fan M.U cũng đừng buồn quá, M.U cần thất bại này để thay đổi. Thực tế tôi thấy M.U có vấn đề ngay từ lượt về của giải Ngoại hạng, họ chỉ đá hay khi gặp các đội bóng yếu, tự huyễn hoặc mình bằng chức vô địch thế giới cấp CLB và cúp Liên đoàn. Năm ngoái là năm thành công của bóng đá TBN với cúp vô địch châu Âu của ĐTQG TBN, năm nay với những nhân tố TBN quan trọng như Puyol, Xavi, Iniesta và Pique, Barca đã đá lấn lướt M.U trong trận CK và giành thắng lợi hoàn toàn. Hy vọng năm sau Barca sẽ trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu vô địch CL! XIN CHÚC MỪNG BARCA! BARCA VÔ ĐỊCH!!

Ho ten: The Anh
Dia chi: Ha NOI
E-mail: phungtheanh.hp@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Fan MU
Noi dung: Theo quan điểm của tôi M.U thua do một số nguyên nhân sau : 1. Sai lầm chiến thuật của Sir Alex ( bố trí nhân sự đầu trận, thay người trong trận đấu đều có vấn đề, mặt khác ở thời điểm này Sir Alex không điều khiển được CR 7 nữa - thật đáng tiếc , 99% CR7 phải ra đi )/ 2. Sân Olimpic Roma ( đây có thể gọi là sân nhà của Bacra vì người Ý rất ghét tiếng Anh./ 3. Các sự kiện duy tâm bất lợi khác (Rooney mất giầy trước trận đấu vài tiếng, tuổi của Sir Alex cộng lại là 13 - một con số không may mắn.../ 4. Chiến thuật khôn ngoan-bất ngờ của Pep Guardiola./ 5. Lối đá cá nhân, hoang dại của CR7. Qua những phân tích trên có thể nhận thấy M.U đã thua phần nhiều là do chính họ chứ không phải đối thủ chơi quá xuất sắc. Tôi tin với những con người của M.U hiện tại ( trừ CR7) vẫn đủ sức đánh Barca thua trắng bụng trong lần tái đấu.

Ho ten: Nghiem Van Tho
Dia chi: Ha Noi
E-mail: thierry@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Đẳng cấp của Barca
Noi dung: M.U tuổi gì mà đọ với Barca, CR7 tuổi gì mà đọ với M10, hỡi những fan của M.U bây giờ các bạn còn biện hộ gì cho thất bại toàn diện của mình không, M.U chỉ là gà son không hơn không kém nhưng đấy chỉ là khi gặp các đối thủ cùng đẳng cấp thôi, còn gặp Barca hả? xin thưa rằng đẳng cấp của Barca ở trên M.U vài bậc, Đêm qua là một đêm hạnh phúc nhất của tôi cũng như các fan của Barca các fan yêu bóng đá đẹp. Hãy xem cách Barca chơi bóng kĩ thuật điêu luyện như thế nào để biến đoàn quân kiêu binh của Ferguson thành một lũ trẻ không hơn không kém, Nhìn hàng tiền vệ gồm toàn cầu thủ mỏng cơm nhưng giầu kĩ thuật như Xavi và Iniesta xử lý trái bóng đâm thẳng vào hàng hậu vệ ban bóng như đá bóng ma đối với các cầu thủ M.U. Theo tôi bây giờ Pep mới là HLV xuất sắc nhất ở anh hội tụ nhiều yếu tố như chiến thuật ông kéo M10 vào giữa đưa Eto’o ra biên nhằm tận dụng thể lực lẫn sự càn lướt của anh gây áp lực lên hàng hậu vệ điểm này Pep rất cao tay, ông có một sự quyết đoán của HLV lớn...! Barca vô địch!!!

Ho ten: tientung
Dia chi: Ha noi
E-mail: tientung@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Bài học kinh nghiệm
Noi dung: M.U thua là vì họ đã quá ảo tưởng về sức mạnh của mình. Họ cho rằng mình có cùng (thậm chí hơn, phòng ngự mạnh hơn) đẳng cấp với Barca. Cứ như Chelsea, chấp nhận làm chiếu dưới, đá phòng ngự triệt để thì kết quả có thể sẽ khác. 2-0. Một bài học đắt giá cho những kẻ cho rằng mình có cùng đẳng cấp với Barca. Viva Barcelona. Viva Messi.

Ho ten: Huynh Anh
Dia chi: Tp HCM
E-mail: hnmyanh@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: " Xây dựng lại"
Noi dung: Chiến thắng trước Ars 3-1, cũng như chức vô địch PL đã làm M.U cũng như các Fan M.U sống trong ánh hào quang chiến thắng. Họ xem Ars như những đứa trẻ, đó kgông phải là cách suy nghĩ của những nhà vô địch thực thụ, cá tính của R7 mang đậm tính PR cá nhân hơn là vì đội bóng # hẳn Catona7, Beck7 thửa hoàng kim., nếu R7 có chỉ 1 phần tính cách của Rooney thì hay biết bao nhiêu, anh trưởng thành hơn rất nhiều xứng đáng là học trò cưng của SAF. Trở lại trận đấu cách đay mấy h, chắc hẳn ai yêu bóng đá cũng xác định được đẳng cấp. Hàng thủ Baca đá như lên đồng (chắc hẳn 1 phần nhờ hiệu qủa tâm lý tác động của giới truyền thông xem việc R10,R7 co họ ngửi khói là tất yếu). Tuyến tiền vệ Baca thì quá tuyệt vời, từ kĩ thuật, khả năng cầm bóng, điều tiết trận đấu, di chuyển không bóng, sự tỉnh táo hơn hẳn M.U (đây là điều đã dự báo trước nhưng M.U vẫn không có biện pháp đối phó như hàng thủ Baca trước trận đấu). Thực chất cơ hội của MU chỉ gói gọn 9 phút đầu với duy 1 chỉ là cú sút phạt của R7 khỏang thời gian còn lại họ chỉ là hình ảnh của Ars mà họ đã chê bai. M.U sẽ phải xây dựng lại từ con người cho đến hình ảnh của họ trước công chúng. Thua Baca họ "KHÔNG CHỈ THUA Ở PHONG ĐỘ MÀ THUA CẢ ĐẲNG CẤP". SAF còn qúa nhiều việc phải làm ở mùa giải phía trước

Ho ten: Ronie
Dia chi: Rio De Janiero
E-mail: vsqdt1@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: M.U KO ĐÚNG SỨC
Noi dung: Có một điều cần nói về trận đấu này là THÁI ĐỘ THI ĐẤU CỦA M.U. Cách M.U thi đấu khiến tôi liên tưởng đến trận CK WC 98: PHÁP - BRAZIL. MU giống hệt Brazil ngày đó, thi đấu như người mất hồn. Có phải vì M.U đã hết động lực khi giành nhiều vinh quang! Dù sao Barca cũng rất xứng đáng, chúc mừng Barca & các Cule!

Ho ten: Iniesta
Dia chi: 357 lê văn lương
E-mail: barcano1@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: BARCA
Noi dung: XAVI XAVI INIESTA INIESTA MESSI MESSI PUYOL PIQUE VALDES những cầu thủ trưởng thành từ lò BARCA đã chơi cực hay trong trận CK C1 này, M.U có lực lượng fan đông đảo, chỉ đơn giản giải Anh được live hàng tuần trên tivi, BARCA mới là đội bóng đá cống hiến nhất thế giới, cống hiến từ lò đào tạo trẻ đầy tài năng, đến cống hiếu từ lối chơi tấn công tổng lực, nhiều khi tôi trách BARCA sao không tập trung mua cầu thủ phòng ngự giỏi mà tập trung mua cầu thủ tấn công quá nhiều ?? Nhưng đêm CK C1 vừa qua, tôi thấy tự hào mình là người 1 cules thật sự. Thắng làm vua, thua làm giặc , quân tử trả thù 10 năm chưa trễ, mấy bác fan M.U ráng đợi chừng 10 năm nữa, ít nhất trong 10 năm thì M.U cũng sẽ vô địch C1, rồi vô hát vang thôi , không chừng chưa đến 10 năm đâu, khoảng 9 năm là cùng!

Ho ten: HNSK
Dia chi: 123456 HNSK
E-mail: k@k.sk
So dien thoai: 123456412
Tieu de: Phản hồi bài viết: "Thắng tuyệt đối, Barca trở thành vua châu Âu"
Noi dung: Xem bình luận thấy 1 số bạn nói về đẳng cấp của 1 CLB. Cách đây 2 hay 3 mùa bóng, khi đó ManU thua AC Milan, người ta đã nói rằng đẳng cấp của AC Milan hơn ManU, khi Liverpool thắng Real Madrid mùa này có người cũng cho rằng Liverpool hơn Real về 1 bậc về đẳng cấp ?! Thật sai lầm, ở những đội bóng lớn như Barca, AC Milan, ManU, v..v...thì kết quả của 1 trận đấu không thể nói lên điều gì, thường thì ảnh hưởng quan trọng nhất là chiến thuật, phong độ từng cầu thủ mà thôi ! ManU có thể thắng Porto ở Dragão (sân nhà Porto) nhưng cũng từng chịu chia điểm ở Old Tradford đấy thôi !

Tất cả những câu lạc bộ lớn tại châu Âu thì đẳng cấp của họ đã là thượng thừa, là tối thượng rồi, gần như là mức cao nhất có thể trên thế giới (Ngoại trừ người ngoài hành tinh đến trái đất đá bóng thì may ra hơn hẳn họ về mặt đẳng cấp), khó có thể phấn đấu để đạt mức cao hơn, đó là giới hạn của con người về môn thể thao vua ! Do vậy, đừng bao giờ nói ManU ở đẳng cấp hơn hẳn mọi CLB trên toàn thế giới chỉ vì nhìn thấy họ lần lượt vượt qua mọi đối thủ 1 cách khá dễ dàng, đơn giản là phong độ và chiến thuật cả Alex Ferguson đã rất tốt trước các đối thủ vòng ngoài, nhưng vào trận chung kết thật không may Pep Guadiolar còn cho thấy 1 sự cao tay hơn. Hay đúng hơn đó là sự thay đổi táo bạo mang đến sự bất ngờ cho đối thủ. Giống như Calisto của VN đã chinh phục các khúc xương Singapore và Thái Lan để đưa VN vô địch AFF cúp đó thôi !

Ho ten: HeoSua
Dia chi: HaiPhong
E-mail: ajinomoto2812@yahoo.com
So dien thoai: 0923008500
Tieu de: Chúc mừng BC
Noi dung: Họ đã thắng nhưng ko nên vì thế mà nói M.U đá ko đẹp hay như nào đó. Hãy nhìn BC đá như nào trước Chel và MU đá như nào trước ars Bóng đá là môn thể thao ko thể nói trước. Năm nay BC đã may mắn rất nhiều từ trận chel vậy thôi Dù sao họ cũng là người chiến thắng Chúc mừng

Ho ten: Lê Nho Mẫn
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail: lenhoman@yahoo.com
So dien thoai: 0982868086
Tieu de: M.U : Chỉ là mộng mơ
Noi dung: M.U đã mơ về cú ăn 5 lịch sử, rồi ăn 4 sau thất bại ở cup FA, họ đã mơ trở thành người phá vỡ lời nguyền. Họ có quyền mơ mộng, bởi trước trận chung kết, họ là nhà vô địch. Và hơn nữa họ là một đội bóng mạnh, đẳng cấp. Điều đó đúng. Nhưng họ cũng không nên quên rằng, họ mạnh, thì người khác cũng mạnh, họ hay , đội khác cũng hay. Trong men say chiến thắng họ đã nghĩ về mình quá nhiều, tưởng châu Âu chỉ có M.U mà quên đi đối thủ của họ là ai. Và tại Rome, Barca đã khiến cho M.U trở lại với thực tại, với giá trị thật của mình. Barca, sau 10 phút dạo đầu có phần bị lấn lướt, đã thể hiện tư cách của nhà vô địch một cách hoàn hảo: Tấn công đẹp mắt, hiệu quả, và luôn luôn tấn công dù có được bàn thắng sớm.

Về điều này, có lẽ M.U nên nhìn lại mình : Với đội yếu, M.U luôn là đội tấn công đẹp mắt, một đội bóng Anh , nhưng với các đội mạnh, M.U không còn là chính mình khi chơi phòng ngự phản công như một đội bóng Ý đích thực. Riêng điều này đã thấy Barca xứng đáng vô địch, bởi họ luôn là chính mình trong mọi trận đấu : tấn công quyến rũ, chơi đẹp, và luôn cống hiến - một tinh thần cống hiến đích thực chứ không phải là sự thực dụng, toan tính. Và cuối cùng, Barca đã dành chiến thắng, về mọi phương diện : Lối chơi, tinh thần, hiệu quả và...kết quả. M.U đã thất bại, một cách bất lực trên mọi góc nhìn, nếu không nhắc đến số thẻ vàng bởi những pha vào bóng thô bạo. Họ đã thất bại mà không đau đớn, không nuối tiếc, bởi lẽ họ hiểu rằng, Barca đã chiến thắng xứng đáng, vinh quang. Hình ảnh Ronaldo không kiêu căng, không, cau có sau trận đấu đã nói lên những điều đó. Có lẽ sau thất bại này, Ronaldo và cả M.U phải nhìn lại mình, để là chính mình, như là những gì Barca đã thể hiện. Chúc mừng Barca, chúc mừng bóng đá, chúc mừng những ai yêu bóng đá đẹp, cống hiến!

Ho ten: Binh
Dia chi: Nha Trang
E-mail: habinh123@Yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Sướng và chán trong bữa tiệc bóng đá
Noi dung: FCB-M.U-Một trận đấu làm nức lòng hàng tỷ người hâm mộ.Đã có biết bao giấy mực trên làng báo trong nước và thế giới đều tô vẽ cho M.U sẽ rinh cup.Thế nhưng,trong 90phút thi đấu các chiến binh Barca đã dạy cho các đồng nghiệp M.U về một lối chơi hoa mỹ đầy thuyết phục.Và cuối cùng thì tỷ số 2-0 nghiêng về FCB là còn quá ít,.nếu không sẽ là 5-0...Sướng là vậy đó! Nhưng chỉ chán một điều với VTV3, sao lại để 2 BLV yếu kém nhất về chuyên môn lại chiếm sóng . Họ nói qúa nhiều, nhưng họ lại chẳng biết gì về bóng đá nên cứ lải nhải suốt từ đầu đến cuối làm người xem, người nghe như muốn tắt tivi để chuyển sang kênh thể thao nước ngoài xem cho sướng

Ho ten: Bùi Thanh Phong
Dia chi: Cần Thơ
E-mail: dalatchieutim@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: M.U quá kém trong vấn đề tâm lí, Barca không nổi bật nhưng khôn ngoan
Noi dung: Hình ảnh CR7 thúc cùi trỏ vào mặt Puyol và đội trưởng Scholes phi cả 2 chân vào Busquet là đại diện cho hình ảnh "fair play" của M.U và Premier League. Với cái lối đá bế tắc và chặt chém đối phương như vậy mà tự hào là đội bóng đá đẹp nhất thế giới. Có người còn nói bàn mở tỉ số của Barca là quà biếu của Vidic. Một trong những trung vệ hay nhất giải Anh mùa này, người góp công mang về cho M.U mấy cái Cup "cây nhà lá vườn", chỉ vì không chặn được Eto’o lại bị coi là biếu bàn thắng cho đối phương. Vậy thế nào mới là ghi bàn đẹp? Fan M.U vẫn vậy, nhận xét trận đấu theo cách 1 chiều. Nếu so sánh về lối chơi đẹp, M.U chỉ xứng đáng là học trò của những Iniesta, Xavi, Messi.

Và điều đó đã được thể hiện quá rõ ràng trong trận chung kết vừa qua. Barca đã dạy cho M.U biết như thế nào mới gọi là bóng đá cống hiến thực sự. Chức vô địch năm ngoái cũng chỉ là ăn may. Đẳng cấp còn thua xa Barca và Chelsea. Thua toàn diện, cho trừa thói ngạo mạn của các bác MU đòi ăn 5 lịch sử. M.U đã được tán tụng quá nhiều trong thời gian qua, họ đã vô địch Ngoại hạng Anh nhờ các đối thủ trực tiếp không may sa sút. Cái gọi là bản lĩnh nhà vô địch chỉ là một bóng ma dọa những kẻ yếu bóng vía!

Vì quá kiêu ngạo, quá tự tin, M.U đã run rẩy sau bàn thua đầu tiên và phần còn lại của trận đấu chỉ là màn trình diễn của một Barca không thực sự quá mạnh. Và Ronaldo, trái tim của M.U ư? anh ta chỉ là một cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ, là điển hình cho tính cách M.U, hào hoa phù phiếm, ảo tưởng về sức mạnh bản thân và thiếu bản lĩnh! Trận thua này sẽ giúp họ tỉnh táo hơn. Hãy trở lại mặt đất đi, M.U ạ! Người ta thường nói Sir vẫn hay đón nhận niềm vui như một đứa trẻ, nhưng chẳng lẽ đêm qua Sir cũng chỉ đơn giản như một đứa trẻ vậy thôi sao. Real Madrid đã từng dạy cho M.U bài học về lối đá đôi công, AC Milan cũng dạy cho M.U bài học về lối đá khoa học. Tưởng chừng những bài học ấy là đủ để M.U trưởng thành, nhưng rồi đêm qua đến lượt Barca lại dạy cho M.U một bài học khác, bài học gọi là "gậy ông đập lưng ông".

Ho ten: blueptit
Dia chi: hcm
E-mail: caothanhphan@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chúc mừng Barca
Noi dung: Hôm qua tôi hơi buồn vì M.U thua cuộc. Nhưng tôi không tiếc cho M.U lắm. M.U đã làm những điều vượt quá mong đợi của nhiều người trong đó có tôi, vào đến chung kết là một thành công rất lớn rồi. M.U đã thua một đội mạnh hơn đó là Barca, và thua một cách tâm phục khẩu phục. Và Barca đã thắng một cách xứng đáng, Barca thật xứng đáng cho mọi lời ca ngợi. Hôm qua Sir Alex có chủ ý tấn công phủ đầu Barca ngay từ đầu. 10 phút đầu M.U ép toàn diện Barca, nhưng Barca vẫn đứng vững. Khi màn hình hiện số cú sút của hai đội đang là 0-5 thì Barca có cơ hội đầu tiên. Và ngay cơ hội đầu tiên Barca đã ghi bàn của Eto’o, bàn này có một phần lỗi lầm của Vidic.

Đáng tiếc cho Vidic, anh là cầu thủ hay nhất của M.U mùa giải vừa qua, nhưng trong hai trận với Liv và Barca, những trận quan trọng anh đều mắc những sai lầm. Sau đó M.U dần lâm vào bế tắc. Trận này người dũng cảm nhất chắc là Pep. Trong cuộc đối đầu với Sir Alex, Pep đã làm nên điều kỳ diệu cho Barca. Việc Barca mất nhiều cầu thủ tưởng là bất lợi cho Pep, nhưng hóa ra đó là điều may mắn. Pep đã tung tất cả những cầu thủ tốt nhất của mình. Một đội hình hợp lý và đã bẻ gãy hoàn toàn lối chơi của M.U. Ông đã tìm ra phương cách khắc chế M.U rất hiệu quả.

Hôm qua nếu bình chọn cầu thủ chơi dở nhất chắc phải có tên Evra, Anderson. Rooney đá cánh phải hôm qua với mục tiêu hạn chế bớt tầm hoạt động của Messi, phần nào Rooney đã thành công nhưng xét về toàn cục thì đây lại là một thất bại. Rooney đã không thể tấn công hiệu quả hôm qua, nhưng pha phối hợp đã bị Barca hoàn toàn bắt bài. Hôm qua có lẽ Sir Alex đã sai lầm đưa ra đội hình chính. Park là một cầu thủ giỏi, nhưng anh không thể hiện được nhiều trong trận chung kết. Có lẽ muốn tưởng thưởng cho Park vì anh đã đóng góp nhiều cho M.U nên Sir Alex cho anh một suất đá chung kết. Nhìn chung MU đá một trận đấu ở mức trung bình, còn Barca chơi một trận xuất sắc.

Trận này M.U chuyền bóng khá tệ, còn Barca phối hợp khá nhuyễn, có vẻ các cầu thủ chuyền bóng không cần nhìn mà vẫn chính xác. Các cầu thủ Barca thi đấu linh hoạt hơn M.U nhiều, những pha phối hợp nhóm nhỏ với độ chính xác cao. Messi chơi rất hay trận này, nhưng theo tôi người chơi hay nhất trận có lẽ là Xavi. 3 mùa giải vừa qua khá đặc biệt. 2007, Kaka thâu tóm mọi danh hiệu với Milan, 2008 R7 với MU và 2009 có lẽ Messi sẽ làm điều tương tự với Barca. Tôi nghĩ lại nếu M.U đừng đá đôi công với Barca thì M.U hẳn đã có cơ hội.

Chelsea đã hoàn toàn khắc chế được Barca ở bán kết, nếu M.U chơi theo kiểu Chelsea hẳn Barca không có thế trận dễ dàng như vậy. Trận hôm qua có lẽ không cần bàn nhiều nữa, vì Barca vượt M.U xét trên nhiều khía cạnh và chiến thắng là xứng đáng. M.U mùa này chơi cũng đã quá tuyệt vời rồi, fan M.U cũng không cần phải tiếc vì M.U đã thua một đội mạnh hơn và có lẽ Barca là đội mạnh nhất thời điểm này. Điều đáng tiếc duy nhất cho M.U là M.U không thể làm nên lịch sử. Nhưng 3 năm qua đã là khoảng thời gian tuyệt vời đối với M.U, 3 EPL và 1 CL, 1 lần runner-up và 1 lần vào bán kết CL, với đội hình này M.U sẽ còn tiếp tục thành công.

Ho ten: Thanh
Dia chi: Hà Nội
E-mail: thangtuve_24@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Bài học về đẳng cấp
Noi dung: Có câu: Sét không đánh 2 lần vào một chỗ. M.U năm ngoái không có cũ trượt chân của J. Terry thì sao nhỉ...Năm nay thì hết rồi nhé, xem trận đấu nếu có Fan M.U nào nghĩ đội bóng của họ sẽ có 3 phút điên rồ như trân CK 1999 thì ý nghĩ đó thật điên rồ. Barca đã cho MU bài học- y như bài học năm nào AC Milan dạy MU ở San Siro, nhìn M.U đã mà thấy tội, Anderson và Giggs mất hút trên hàng tiền vệ, Park .J.S thì trở lại với đẳng cấp châu Á, CR7 thì chạy và...chạy, khi Berbatov vào sân thì vẫn ung dung đủng đỉnh như đội nhà đang dẫn 2-0 chứ ko phải là bị dẫn. Thua mất mặt.Còn Barca thì sao, hôm nay họ không chơi đẹp và lãng mạn mà thay vào đó là đẹp một cách khoa học và chính xác, Hãy nhind Messi khi có bóng, anh ko tìm cách đưa ngay vào trung lộ như mọi khi mà luôn chuyền ngược về sau từ đó được đẩy ra biên một cách rất uyển chuyển và nhịp nhàng. BC đã dạy cho M.U thế nào là đẳng cấp "chơi" bóng, với cách chơi như thế tôi tự hỏi M.U bao giờ dạt được đẳng cấp đó. Xin chúc mừng BC vì đã công hiến cho người xem 1 trận cầu đẹp. Những Fan M.U cũng không nên quá huyền hoặc về sức mạnh của đội bóng con cưng. Thường thôi

Ho ten: tantan
Dia chi: tphcm
E-mail: hieuphanri@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: bữa tiệc
Noi dung: Bóng đá tấn công luôn luôn cuốn hút người xem. Thật đẹp mắt. Một đêm thật xứng đáng. M.U đã làm tất cả, để rồi cuối cùng như một vật hiến tế. Buổi hiến tế để tôn vinh cho bóng đá tấn công thực sự. Thật hoàn hảo cho Barca - đội bóng vĩ đại và quyến rũ nhất thế giới - đội bóng cống hiến thực sự. Mọi người đều tâm phục khẩu phục.

Ho ten: Kin
Dia chi: Tây ninh
E-mail: Luubi20032000@yahoo.com
So dien thoai: 0905253868
Tieu de: Barca thắng xứng đáng!
Noi dung: Tôi là 1 fan ruột M.U. tôi nói thật trước khi trận đấu diễn ra, tôi đã đoán được M.U thua , các fan của MU có ai nhận ra như tôi ko? Barca thắng quá xứng đáng. Ngoài M.U ra, tôi chưa thích đội nào khác nhưng Barca hôm nay đã cho tôi thấy ko nên có suy nghĩ đó. Một MU quá bạc nhược, tôi ko dám khen chê ngài Fer nhưng thưa ngài, ông đã thua hoàn toàn. Nếu như mùa sau, đội hình cứ như thế này thì có lẽ sau 100 năm nữa mới theo kịp Barca. Một Park non trẻ mà ông vẫn sử dụng, cầu thủ này tầm qúa thấp ông nên bỏ. Giss, sch, đã quá già. Ferchet quá non, oshea hình như chưa lớn. Thật lòng tôi đó ngài Fer, tài của ngài thì ko còn bàn cãi, but ngài hãy thay đỗi hàng tiền vệ đi. Ai ủng hộ tôi như vậy thì nhá máy tôi nhé, hay gọi an ủi tôi cũng được tôi đang buồn!

Ho ten: BBDC
Dia chi: Hanoi
E-mail: anhtuananh26@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: TRẬN ĐẤU ĐẸP CHO BÓNG ĐÁ ĐẸP
Noi dung: Tôi là người hâm mộ bóng đá đẹp, đương nhiên là người hâm mộ cuồng nhiệt của BARCA. Nhưng xin mọi người đừng chỉ vì một trận đấu mà đưa ra nhận định phiến diện cho cả lịch sử của một đội bóng. Những FAN chân chính của BARCA hãy cứ yêu quý đội bóng của mình thay vì cố gắng chê bai hạ bệ MU, vì đội bóng nào cũng có những lúc thăng trầm. Hãy vui mừng chiến thắng của đôi bóng yêu thich cùng tôn trong và chờ đợi những đối thủ lớn như M.U trong những mùa bóng sau. Quay trở lại trận đấu hôm qua, công bằng mà nói BARCA rất xứng đáng chiến thắng. Trong khi đó Sir Ferguson và M.U trong suốt cả trận có vẻ lưỡng lự giữa 2 lối đá tấn công hoặc phòng thủ, chính điều này tạo nên sự bế tắc trong chiên thuật. Đá đôi công thực sự, có thể họ sẽ chiến thắng hoặc thất bại như RM. Và họ cũng không muốn hủy hoại danh tiếng của mình bằng cách bắt chước lôi đá phòng thủ của Chel. Chính điều này đã giết chết M.U tối qua. Dù sao họ vẫn là đội bóng lớn, và Sir Ferguson vẫn là người đáng kính. Chỉ có điểu trong một mùa giải của bóng đá đẹp, BARCA xứng đáng là nhà vô địch.

Ho ten: Van Huy
Dia chi: USA
E-mail: nvhuy.elec@gmail.com
So dien thoai: 12345678
Tieu de: Barca đẫ thắng
Noi dung: Chúc mừng Barsa! Mọi người toàn khen ngợi M.U nhưng khi đấu trận với Barsa thì thực sự MU thể hiện một đẳng cấp thấp hơn. Ronando chỉ là một sao ở Ngoại hạng thôi ra đâu trương thế giới thì ko " bốc phét" được. Có lẽ M.U chi bắt nạt được mấy đội ở Ngoại hạng thôi. Mọi người hãy thay đổi cách nhìn với MU đi là vừa rồi. Đúng là trận này Barsa còn "thương" ông "ông nhà quê M.U", đúng ra kết quả phai là 6-0.

Ho ten: giang
Dia chi: HCM
E-mail: pearl_river_2007@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Y kien
Noi dung: Coi đá banh khuya qua, mới ngủ dậy. Không có gì tả nổi cảm giác sung xướng tuyệt vời khi Barca da dạy cho M.U một bài học về thói khoác lác, coi trời bằng vung. Việc thắng Arsenal nếu không có thần may mắn làm cho Gibb bi trượt chân, không có cú sút phạt cầu âu của Ronaldo thi MU chỉ có vào lưới mà nhặt bóng. Barca đã sử dụng đúng chiến thuật, kỹ thuật của Arsenal: Phối hợp nhỏ ít chạm để tiêu diệt MU. Henry và Barca đã rửa hận dùm Arsenal. Hy vọng năm sau MU sẽ bị đánh bật khỏi top 4 khi thiếu Ronaldo. Khakhakhakha. Sướng quá! Chúc mừng Barca!!!!

Ho ten: hoakinhbac
Dia chi: Gia Lam
E-mail: dangkhoa7@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: M.U.. đã lạnh cóng tại thành Rome
Noi dung: M.U đã chết vì quá ảo tưởng về sức mạnh của mình. Những đôi chân và hình bóng của các cầu thủ M.U hôm qua chỉ làm nền cho những nghệ sĩ Bar phô diễn. Càng xem M.U đá mới thấy tiếc cho cái cách mà Chelsea đã chết. Ôi nhìn hàng tiền vệ của Mu chơi sao mà thấy cái chết đến với họ sao gần thế. Một hàng tiền vệ như thế làm sao có thể chống cự được với những nghệ sĩ như Xavi, Ines, Messi. Không có khả năng cầm bóng, phát động tấn công thì làm sao mà Ronaldo, Ro, Tevez không đói bóng và làm gì có đất để diễn. Một hàng tiền vệ chơi như vậy làm gì có khả năng đánh chặn và hỗ trợ cho hàng phòng thủ vốn rất ’kỵ dơ’ trước những pha đối đầu với lối chơi kỹ thuật bậc thầy của Bar. Ronaldo vẫn chỉ là một tài năng chứ chưa đủ tài và đức để trở thành một cầu thủ vĩ đại vì nhìn cái cách anh thi đấu, khả năng tỏa sáng trong những trận cầu lớn và cách ứng sử với đối thủ trên sân. MU đã chết ’cóng’ ở thành Rome đêm qua dưới đôi chân của những nghệ sĩ nhưng nó cũng là đêm tôn vinh cho vẻ đẹp của bóng đá. Chúc mừng Bar..!

Ho ten: Phan Đạt
Dia chi: Hà Nội
E-mail: friday130784@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Các Fan M.U nên chấp nhận.
Noi dung: Tôi không phải là fan của Barca. Sau trận đấu này tôi nghĩ các Fan của MU nên biết khiêm nhường hơn. Một trận thua không phải là một thảm họa cho dù đó là trận chung kết. Các bạn phải biết công nhận điều đó. Chứ không thể suốt ngày cho là đội bóng kia nhờ may mắn mới thắng. Gửi No name: Bạn nói đúng đó. Mấy người của VTV bình luận quàng xuyên quá. Mình nghe chán tới mức tắt tiếng đi xem hình.

Ho ten: Huy Khôi
Dia chi: Hanoi
E-mail: Khoi_HN@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Sai lầm của Ferguson
Noi dung: Tôi cho rằng thất bại của M.U hôm qua là sai lầm của Ferguson. Không thấy bóng dáng tuyến tiền vệ phòng ngự - 1 lá chắn trước mặt 2 trung vệ. Lỗ hổng này đã tạo áp lực quá lớn lên 2 trung vệ và khi bị dẫn bàn thì có thể thấy toàn bộ đội hình đã mất tự tin. Hàng tấn công có vẻ cũng ko được bố trí hợp lý. Các vị trí trên hàng công dường như ko biết mình phải chơi chỗ nào, không hề có 1 pha phối hợp thể hiện sự ăn ý ở tuyến này. Ngay cả Ferguson hôm qua cũng có vẻ bất lực và cam chịu trên băng ghế chỉ đạo

Ho ten: Tuan Pham
Dia chi: Ha Noi
E-mail: newdiscover@hotmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chuc mung BAR
Noi dung: Lời đầu xin chúc mừng BAR đã vô địch 1 cách xứng đáng. Với lối đá và thế trận như hôm qua thì không có gì để bàn cãi về chiến thắng đó. Điểm ấn tượng nhất với tôi về trận đấu hôm qua chính là sự khôn ngoan của Pep khi đã tìm ra cách hoá giải các bài phản công của MANU bằng cách không đá tấn công tổng lực mà lại đá chắc chắn và thực dụng. Có thể nói đó là giải pháp tối ưu nhất Pep có thể đưa ra và đã thành công mỹ mãn do một phần giúp đỡ của Sir AF. Sir AF đã bị chiêu "gậy ông đập lưng ông" và không có giải pháp kịp thời khiến cho các cầu thủ MAN khi chưa bắt nhịp được trận đấu đã vội vàng tấn công ào ạt.

Đó chính là sai lầm dẫn đến cả 2 bàn thua mà lỗi phần lớn là ở hàng phòng ngự. Phong độ, tinh thần không cao lại sớm mắc những sai lầm và phải trả giá. Một trận đấu MAN đã đánh mất chính mình và thật đáng thất vọng. Nếu tỉnh táo hơn và giữ được bản lĩnh, lối đá sở trường, MAN sẽ không bị thua sớm và không có kết quả tệ hại như hôm qua. Qua trận đấu này, các bạn yêu bóng đá đẹp như các Fan của ARS hay BAR nên 1 lần nữa nhìn nhận sự thật rằng, không phải bóng đá đẹp lúc nào cũng thắng. BAR đã từ bỏ lối tấn công đẹp truyền thống để sử dụng lối đá thực dụng của chính đối thủ để đánh bại đối thủ. Vì vậy, nếu các bạn có yêu thích CLB nào đó vì họ đá đẹp thì cũng đừng nên lên án MAN hay các CLB khác vì lối đá thực dụng. BAR trong trận hôm nay chính là ví dụ minh chứng rõ rệt nhất nhận định trên.

Ho ten: N.C.Quang
Dia chi: Vũng Tàu
E-mail:
quangnc@jvpc.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Barca quá xứng đáng
Noi dung: Khó diễn tả hết những gì Barca đã làm được hôm nay! Hai bàn thắng đẹp, một quả đập cột dọc, càng chơi càng ăn ý, kỹ thuật quá tốt và hầu như không có quả chuyền sai địa chỉ nào, phòng thủ là nỗi lo thì trận này cũng chẳng có gì để mà chê trách cả. Barca đã trình diễn một lối đá đẹp, tính đồng đội cao và kỷ luật, thật tuyệt vời! Xin chúc mừng huấn luyện viên P. Guadiola và toàn đội Barca. Họ đã làm lu mờ MU, làm cho những câu dọa gió trước trận đấu kiểu như Evra nói "tôi sẽ vô hiệu hóa Messi" v.v, trở thành nực cười! Thậm chí MU còn chẳng gây nên được một tình huống nguy hiểm nào đáng kể và Barca đã chính thức đưa MU đi vào dĩ vãng một cách tâm phục khẩu phục. Thật đáng để cho chúng ta thao thức đêm nay. Một lần nữa XIN CHÚC MỪNG BARCA.

Ho ten: anhtiep1980
Dia chi: Helsingborg, Sweden.
E-mail:
anhtiep1980@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thất vọng.
Noi dung: Thất vọng, đây là trận chung kết đáng chán nhất trong những năm gần đây.Không nhận ra MU nữa rồi : tuyến giữa thì hoàn toàn tê liệt; cảm giac như đá bị thiếu người suốt cả trận đấu; các cầu thủ phối hợp với nhau cứ như là mới gặp lần đầu...Sai lầm chính là ở Sir Ferguson :đáng lẽ phải chủ trương đá phòng ngự phản công ngay từ đầu, triệt tiêu tối đa khả năng ghi bàn của Barca, khi đó thì sớm muộn bàn thắng cũng đến. Ngay từ đầu khi MU dâng lên như vậy tôi đã nghĩ đến khả năng xấu là Barca sẽ có bàn thắng, y như rằng..bực cả mình.

Ho ten: Ku Quay
Dia chi: Saigòn
E-mail:
kuquay@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Ole.. Ole Ole Ole !!
Noi dung: Barca đã thêu hoa dệt gấm trước những chú hề. Còn đâu cú ăn 5 khoác loác. Đúng như những gì đã nhận định từ vòng tứ kết. Đây mới thực sự là bóng đá có đầu óc, rất thông minh. Rất giống với AC Milan năm nào - Một mình chống Mafia. Bóng đá phối hợp nhỏ rất nhịp nhàng đã đẩy lùi bóng đá dùng vai u thịt bắp. Viva Barca!!!!

Ho ten: Fred
Dia chi: oldtrafford
E-mail:
fredthered@yahoo.com
So dien thoai: 99999999999999999
Tieu de: SAD!!!
Noi dung: Buồn qua’ MU đã thua. Barca đá thắng rất xứng đáng. Sau trận này MU nên mua 1 hậu vệ cánh phải bởi o’shea không thể phòng thủ. MU cũng nên mua ribery bởi cánh trái của MU không thực sự sáng tạo. Hi vọng MU sẽ đứng vững thể nào ronaldo cũng ra đi hắn ta không trung thành.

Ho ten: Barca 4ever
Dia chi: 44 bis
E-mail:
nhoc_du_con_91@yahoo.com
So dien thoai: 8888888
Tieu de: Khac Biet Dang Cap
Noi dung: Sự khác biệt về đẳng cấp đã đánh bại MU 1 cách hoàn toàn thuyết phục.SAF như biến thành 1 ông già bất lực trước chiến thuật hợp lý,hiệu quả mà không kém phần đẹp mắt của Pep.Fan MU hay nói về từ đẳng cấp,có lẽ giờ họ đã biết đẳng cấp thực sự là như thế nào =)).Bravo Barcelona

Ho ten: Khai
Dia chi: Pháp
E-mail:
khailequang@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Một đêm tuyệt vời!
Noi dung: Chúc mừng Barcelone, chúc mừng những Culé của Barca...thật tuyệt vời với 2 bàn thắng của Eto, Messi và nhiều cơ hội được bỏ qua. MU hôm nay như kẻ mất hồn, chỉ biết đở đòn và tấn công yếu ớt. Một Ronaldo bất lực trước những pha bóng cản bóng và lên bóng của đội trưởng già, kinh nghiệm Puyol. Một Barca hùng mạnh với việc giữ bóng rất chắc. Phối hợp nhuyển từng bước. Những động tác qua người, những pha xoay sở rất nhẹ nhàng và tính đồng đội được đặt lên rất cao. Những pha bóng một mình rê rắc không có nhiều. Thỉnh thoảng lại có thì đó là những pha đột biến gây bất ngờ, chao đảo hàng hậu về MU lẫn khung thành MU.Những kẻ đóng thế quá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Một Toure đá trung vệ, một Puyol đá cánh phải và một Sylvinho đá cánh trái. Một huấn luyện viên trẻ đã biến Ngài Alex đáng kính phải ngã mũ chào thua. Thật tuyệt vời!!!! Cám ơn Barca đã cho một trận đấu tuyệt vời!!!

Ho ten: tamomi
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
kaito_kitsudo_1986@yahoo.com
So dien thoai: 1231231
Tieu de: Congrat Barca!!!!
Noi dung: Phải nói trận này tactics của Barca rất hợp lý. Dùng chính bài của MU để đánh gục MU. Pep khá cao tay khi đưa Messi vào vị trí AMC. Trận này MU thua toàn diện. Là 1 fan MU nhưng thất vọng khi thấy MU để mất tinh thần quá dễ dàng sau bàn thua t1. Cả hàng tiền vệ không cầm nổi bóng. Năm nay Barca lên ngôi, nhưng năm sau MU sẽ đòi lại ngôi vương. Cứ tin là như thế.

Ho ten: Vũ Ngọc Đông
Dia chi: Nam Định
E-mail:
dongvn_hh@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Tuyệt vời , trên cả tuyệt vời!
Noi dung: Barca đẫ thể hiện một trận đấu quá tuyệt vời. Chỉ thế thôi! Quá tuyệt vời!

Ho ten: mac khanh lam
Dia chi: TN
E-mail:
mackhanhlam@gmail.com
So dien thoai: 234124
Tieu de: Vamos Messi!!
Noi dung: một chiến thắng thật ngọt ngào, mang đúng thương hiệu FC Barcelona, chiến thắng của lối chơi cống hiến hết mình. đã có quá nhiều kẻ chiến bại gục ngã khi chơi tấn công với Barca, thế nhưng MU đã quên, hay cố tình quên chăng,và cái giá mà họ trả thật đắt.Chúc mừng BC, chúc mừng Messi, chúa trời đã rất công bằng với anh!

Ho ten: Hồ Lộc
Dia chi: Nghệ An
E-mail:
hoducloc84@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Một lối đá tấn công quyến rủ
Noi dung: Barca đã thể hiện một lối đá tấn công đẹp mặt, và điều đó đã được đền đáp bằng cú ăn ba lịch sử.

Ho ten: phungchi
Dia chi: tp hcm
E-mail:
quoc_chi@yahoo.com
So dien thoai: 0987898767
Tieu de: Barcelona là vua!
Noi dung: Trước tiên xin chúc mừng các cầu thủ và người hâm mộ CLB Barcelona. Họ đã giành chiến thắng vô cùng xứng đáng. Lối đá tấn công quyến rũ đã giành thắng lợi tuyệt đối. Những Fan của MU không nên buồn bởi vì họ thua Barca là chính đáng. Qua bài học này các Fan MU nên biết khiêm tốn hơn, đừng tự ngộ nhận mình mạnh nhất. Nếu phản đối hay không tin điều đó thì hãy xem lại trận đấu này. Chúc mừng Barca ngà vô địch mới của Châu Âu!

Ho ten: Anh Tuấn
Dia chi: VN
E-mail:
anhtuan@myvietlaptops.com
So dien thoai:
Tieu de: MU Thất bại - Buồn nhưng không Tiếc
Noi dung: Là 1 FAN của M.U tôi rất buồn về đội bóng con cưng thua trận trong 1 cuộc đấu mang tính lịch sử thế này. Tuy nhiên tôi TÂM PHỤC KHẨU PHỤC Barcelona. ĐKVĐ TBN đã chơi đúng thứ bóng mà M.U đã thể hiện suốt mùa giải. Một chiến thắng của sự hoàn hảo, một chiến thắng không tìm ra 1 tỳ vết. Buồn cho M.U nhưng tôi không tiếc, bởi lẽ M.U đã có quá nhiều vinh quang rồi, Ronaldo đã ở trên đỉnh thế giới rồi, và 2009 là năm của Lionel Messi (mặc dù cầu thủ này không đình đám như CR7 năm 2008). Tôi không tiếc vì M.U thua hoàn toàn về mọi mặt, từ phòng ngự đến tấn công. Nhìn M.U đá hôm nay tôi mới hiểu tại sao bóng đá Anh còn thua xa TBN nhiều lắm. Cốt lõi của M.U là họ không có 1 tiền về như Xavi hay Lampard, những cầu thủ có độ QUÁI cần thiết. Carrick, Fletcher quá hiền lành, Anderson non nớt kinh nghiệm còn Paul Scholes đã qua rồi thời đỉnh cao. Đêm nay, tôi lại thấy 1 Vidic quay lại tầm vóc của 1 cầu thủ Nam Tư, lại thấy 1 Ronaldo chưa trưởng thành của vài năm về trước, một Park Ji Sung của trình độ Châu Á. M.U cần có một cuộc cách tân, cần có một ngôi sao điều phối trận đấu, những mẫu cầu thủ như Kaka, Xavi, Lampard, Gerrard... Ronaldo chưa đạt đến ngưỡng như vậy. Berbatov nên ra đi, anh đã đá vật vờ cả mùa giải và đến trận cuối cùng của cả mùa vẫn không có gì thay đổi. Scholes & Giggs nên nghỉ hưu để dành đất cho những tài năng khác, đừng cố bám víu mãi vào lịch sử. M.U thua Barca trong 1 trận CK, nhưng họ sẽ có một bài học cho nhiều trận CK sau này. Chức vô địch chỉ dành cho những người dũng cảm, và đêm nay Pep Guardiola là người dũng cảm nhất.

Ho ten: nguyễn bằng bùi
Dia chi: Cầu Giấy - Hà Nội

E-mail:
trumbuonlauquocte@yahoo.com
So dien thoai: 0978234234
Tieu de: Bóng đá tấn công lên ngôi
Noi dung: Một trận đấu quá thuyết phục của các cầu thủ Barca. Barca đã dạy cho Manu một bài học về tính hiệu quả trong tấn công đồng thời cũng cho những cho thấy: khi Barca chơi phòng thủ thì sẽ khó chịu như thế nào. Barca vô địch!!!!

Ho ten: nguyễn thanh hoàng
Dia chi: TRUONG KHTN, TPHCM
E-mail:
nthoang19_8@yahoo.com
So dien thoai: 0933249297
Tieu de: VINH QUANG CHO NHUNG NGUOI TRE TUOI
Noi dung: Barce đã kết thúc 1 mùa giải tuyệt vời bằng cái cách không thể tuyệt vời hơn. vinh quang đã đến với những người trẻ tuổi. một chiến thắng tuyệt đối trước nhà đương kim vô địch . chúc mừng bảcelona và chia buồn với mu.Một mùa giải thành công rực rỡ cua messi, eto, henry,xavi ... và đặc biệt kiến trúc sư HLV Pep Guardiola.chúc mừng tân vưong mới của châu âu và tất cả những ai yêu mến Bacrelona. barce và HLV Pep Guardiola đã đi vào ngưỡng cửa của lịch sữ ,và những người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới hân hoan khi bóng đá đẹp và luôn cháy hết mình khi ra sân lên ngôi.Niềm tự hào của ngưòi dân tây ban nha lại càng lớn lao khi chỉ 1 năm họ có tất cả danh hiệu cao quý nhất châu âu từ cấp CLB đên đội tuyển quốc gia. Một lần nữa xin chúc mưng nhà tân vô địch champion league và chúc họ thành công trong mùa giải mới 2009-2010.

Ho ten: Thân Hoàng Hà
Dia chi: K42A1 - ĐH Thương Mại
E-mail:
thanhoangha@yahoo.com
So dien thoai: 0915898993
Tieu de: Barca xứng đáng vô địch khi đã thắng Chelsea
Noi dung: Một trận đấu mà MU đã không thể hiện được những gì mà Chelsea đã làm tốt khi họ gặp Barca. Một phần vì họ đã quá tự tin, chơi tấn công ngay từ đầu khi gặp một Barca sứt mẻ ở hậu phương, để rồi nhận một "viên đạn" chí tử ở phút thứ 10 từ Eto. Bàn thắng đã dập tắt ngọn lửa của MU và MU đã không còn là MU từ đó nữa. Chúc mừng Barca,đội bóng xứng đáng vô địch khi mà đã vượt qua được Chelsea dù đó là một trận đấu còn nhiều tranh cãi.

Ho ten: Tuan
Dia chi: Long Bien, Ha Noi
E-mail:
dvtuan79@yahoo.com
So dien thoai: 0904323245
Tieu de: MU-xin chia buồn
Noi dung: Thực tế là chỉ có những đội bóng thiên về thể lực, thi đấu chặt chẽ như Chelsea mới có hy vọng đánh bại được Barca, nhưng họ đã ko làm được điều đó ở bán kết. Vì vậy thật dễ hiểu khi Barca trờ thành nhà vô địch. Xin chúc mừng Barca - CLB vĩ đại nhất thế giới!!!

Ho ten: No name
Dia chi: Binh Duong
E-mail:
manchesterftu@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chúc mừng Barca
Noi dung: Xin chúc mừng các cầu thủ Barca cũng như các fan của Barca. Hôm nay các bạn thắng một cách xứng đáng. Tôi chỉ có ấm ưc một điều về mấy thằng BLv mà thôi. Nếu anh em MU nào có tiếng nói hãy đề nghị VTV cho mấy thằng BLv này nghỉ khỏe đi. Tôi cũng không hiểu mấy tay này nghĩ gì khi có những câu bình luận thái quá. Trận thua này tôi ko phàn nàn gì cả. Chỉ bực một điều tại sao mấy tay BLV lại dám nói rằng 35 năm huấn luyện của AF lại không bằng 1 năm của PG. Mấy tay này không ý thức được rằng một chức vô địch không thể tạo lên một tượng đài.

Ho ten: tbc
Dia chi: HN
E-mail:
tocbachom@yahoo.com
So dien thoai: 09133333333
Tieu de: MU is perfect, but Barca simply the one!
Noi dung: MU vẫn là MU, nhưng Barca đã chứng tỏ họ xứng đáng được tôn vinh trong đêm thành Rome lãng mạn, với một lối chơi lãng mạn để đối đầu với một MU của Paul Scholes, của CR7 mà những cú vào bóng thô bạo chỉ minh họa cho sự bất lực của MU trước Barca. Xin chúc mừng các cule’ và cảm ơn Pep’s squad về một mùa bóng quá tuyệt vời!

Ho ten: Phạm Văn An
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
anpv_fotech@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: thất vọng MU
Noi dung: Nỗi thất vọng về một trận đấu quá thiếu nhiệt, thất vọng vì các pha vào bóng tiểu xảo của Ronaldo với Pique, thất vọng vì pha vào bóng ác ý của Paul Scholes. Trận này thể hiện rõ ràng MU đang thiếu một tiền vệ tổ chức tốt. Chúc mừng Barca, họ lên ngôi xứng đáng với hàng tiền vệ mạnh hơn hẳn so với MU. Once the Red, forever the Red!

Ho ten: nguyễn hòai
Dia chi: hà nội
E-mail:
hoai78@gmail.com
So dien thoai: 0913537403
Tieu de: giới truyền thông đã quá hão huyền về sức mạnh của MU
Noi dung: sáng nay xem trận bóng Baca với Mu, từ trưa mình đã dự đoán MU thua 2 trái, vào trận thì y như rằng. Trận này bộc lộ hoàn toàn những yếu điểm của MU, gặp phải một baca quá kỹ thuật nhưng thật kỷ luật, đá với đội hình thấp và giữ bóng giữa sân chắc chắn, MU như một chú cừu non, Baca bẫy việt vị quá hay, chú CR7 cả trận chắc phải 10 lần bị dính bẫy này. Thủ quân BC đá trận này hay quá, bắt chết CR7, R10 bên MU mới là nguy hiểm. Nhưng trên tất cả là xavi và inetsta, nhìn cách truyền bóng, tì người lấy bóng... mới thấy được vì sao hàng tiền vệ MU đứt bóng trận này. chúc mừng Baca đã có cú ăn 3 ngoạn mục, mong các fan của MU hãy đánh giá đúng hơn thực lực của đội nhà.

Ho ten: Xuan Thanh
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
thanhdx@live.com
So dien thoai:
Tieu de: Chưa bao giờ Manucian kiêu căng
Noi dung: Hãy nhìn những gì MU FC đã làm... Trên tất cả, họ cống hiến hết mình cho những danh hiệu, cho niềm kiêu hãnh, cho cả sự say mê bóng đá của tất cả mọi người. Manucian luôn tự hào là Manucian, các fan của BC nói riêng, hay CLB khác nói chung đều không giấu được niềm tự hào khi đội bóng của họ chiến thắng MU...,bởi đơn giản MU là một đội bóng vĩ đại. Năm nay là năm của Barca. Chúc mừng chiến thắng xứng đáng của BC. MU luôn ở trong trái tim tôi.

Ho ten: luonghong
Dia chi: Nghe an
E-mail:
kaka_0506@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Barca vô địch đó là sự thật!
Noi dung: xin chia buồn với các Fan MU,nhưng Barca thật sự rất xứng đáng với chức vô địch.Đội mạnh hơn đá hay hơn,công hiến hơn xưng đáng cả thế giới chúc mừng.Các bạn Fan MU hay chấp nhận sự thật là:Barca mới là đội manh hơn. chức mừng Messi,và đồng đội.

Ho ten: Hoàng L Đức
Dia chi: thái nguyên
E-mail:
hldpro@mac.com
So dien thoai: 0988999888
Tieu de: MU hãy mơ đi
Noi dung: chúc mừng Barca trận đấu thể hiện đẳng cấp trước MU :D

Ho ten: Đào Điệp
Dia chi: Hn
E-mail:
daodiepdv@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chúc mừng Bacar
Noi dung: Tôi là 1 Mu fan . Đầu tiên gửi tới Bacar cùng toàn bộ ng yêu thích bacar lời chúc mừng. Các bạn giờ là ông vua của bóng đá chấu âu. Bacar thắng xứng đáng, khâm phục khẩu phục. MU thi đấu thiếu nhiệt, mất trung lộ thua là điều tất yếu. Thật xót xa

Ho ten: honeypham
Dia chi: TPHCM
E-mail:
honeypham0911@gmail.com
So dien thoai: 098
Tieu de: THẬT LÀ BUỒN QUÁ , NHƯNG MU VẪN LÀ MU CỦA TÔI
Noi dung: Buồn quá!!! Chắc hôm nay tui sẽ không ngủ được quá. Vì bao nhiêu công sức mình đã bỏ ra để cống gắng hoàn thành cho xong bài báo cáo Tốt Nghiệp sớm, để toàn tâm xem trận chung kết MU & BARCA… Nhưng MU đã không thể chiến thắng Barca để bảo vệ thành công chức vô địch. Nhưng dù sao cũng xin chúc mừng Barca, họ đã chiến thắng thật xứng đáng. Có lẽ thất bại này quả là thật đau đối với chính tôi cũng như các fan MU nhưng chúng ta phải biết nhìn nhận thất bại để có thể thành công hơn trong mùa giải sang năm. THẤT BẠI LÀ MẸ CỦA THÀNH CÔNG MÀ!!! Hẹn gặp các bạn vào mùa giải 2009 – 2010.

Ho ten: nguyen dang van
Dia chi: CONG HOA SEC
E-mail:
nguyenvanlucky@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: CHUC MUNG BARCA
Noi dung: Quá hạnh phúc, chúc mừng chiến thắng của Barca!

Ho ten: Duy
Dia chi: USA
E-mail:
duy@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Rốt cục thì vẫn là MU
Noi dung: MU vẫn vậy, tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng thì đành ngậm ngùi bị thủng lưới. Chẳng hiểu Barca đá hay ho gì mà rốt cục bị thủng lưới lãng xẹt do "công" Vidic. Bàn sau thì Rio với O’shea đâu mất để Messi một mình một bóng. Thôi thế là lời nguyền xưa của C1 vẫn là thế. Chăng ai giữ được chức quá 1 năm cả. ROnaldo bõ lỡ đến 4,5 cơ hội thật tiếc vì nếu tận dụng hết thì Barca sẽ vỡ trận ngay từ đầu. MU lại phải ngậm ngùi làm lại từ đầu sau 4 tháng nữa ....

Ho ten: inzaghi
Dia chi: hn
E-mail:
inzaghi@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: đẳng cấp
Noi dung: tưởng thế nào! thế mới biết đẳng cấp Mu còn thua chelsea 1 bậc, thua tuyệt đối!

Ho ten: Nguyen Tan
Dia chi: Ha noi
E-mail:
html298@gmail.com
So dien thoai: 0444444444
Tieu de: Chúa cho man tất cả và lấy đi vào phút cuối
Noi dung: CÓ thể nói Man chơi rất hay nhưng chính nhũng công thân vào một ngày mà chúa thích Baca thì man trở lên bất lực

Ho ten: Nguyễn Văn Lang
Dia chi: Đống Đa- Hà Nội
E-mail:
vndong_000@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Barca xứng đáng vô địch!!!
Noi dung: Quá hão huyền về sức mạnh của MU. Barca đã dạy cho MU 1 bài học về bóng đá. MU đã thua tuyệt đối , từ lối chơi, số cơ hội có được, tinh thần thi đấu fairplay,.. Cặp trung vệ thép có 1 ngày thi đấu đáng quên, Vidic bị Eto biến thành anh hề, còn Ferdinan thì đứng nhìn Messi đánh đầu. Hàng tiền vệ hoàn toàn bị lu mờ và liên tục bị hành hạ bởi những pha "đá ma" của đối thủ. CR7, R10 ko gây được nhiều khó khăn cho đối phương. Barca chơi 1 thế trận quá hoàn hảo. Đúng là AF có kinh nghiệm cầm quân, nhưng Barca mùa này là "Vô Đối".

Ho ten: Hoàng Tùng
Dia chi: HN
E-mail:
tungcotin3@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Thua có sao đâu?
Noi dung: MU thua và tôi đã khóc , nhưng tôi vẫn tự hào vì tinh thần và bản lĩnh của họ trong mùa giải này. I love MUFC $ fans MU.

Ho ten: digibat
Dia chi: Cầu Giấy, Hà Nội
E-mail:
digibatvn@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: M.U là một câu lạc bộ vĩ đại
Noi dung: M.U là một câu lạc bộ vĩ đại, với một huấn luyện viên vĩ đại nhưng với Barca vẫn là một khoảng cách.

Ho ten: nguyencuong
Dia chi: hai phong
E-mail:
nguyencuongktb@yahoo.com
So dien thoai: 01685032454
Tieu de: MU hay chap nhan la ke thua cuoc
Noi dung: Trước trận đấu mọi thứ đều nghiêng về phía MU nhưng sau trận đấu tất cả đã thay đổi,hãy nhìn vẻ mặt của sir Fugerson,lạc lõng,bất lực,Barca chơi hay hơn,MU thua để họ bớt kiêu căng,kể cả với cổ động viên của họ.

Ho ten: Trịnh
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
bobby_trinh82ls@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tâm Phục Khẩu Phục
Noi dung: Vào trận rất tự tin,nhưng bàn thắng sớm cua Eto’o đã làm các cầu thủ MU bị tâm lý,đặc biệt là Anderson và Pack. Trong khi đó về phía các cầu thủ Barca lại giải tỏa được tâm lý, thi đấu hưng phấn,uyển chuyển và đặc biệt phòng ngự rất tốt. Bàn thắng thứ hai là hệ quả tất yếu của trận đấu khi thế trận đã nghiêng về barca. Tôi tâm phục khẩu phục, và tôi 1 Fan MU. Chỉ có điều đáng tiếc nhất là Logo CL không có ngôi sao thứ 9 mang tên MU, không có chức vô địch thứ tư để hướng tới chức vô địch thứ 5 huyền thoại, để mãi mãi MU có thể giữ lại cúp CL.

Ho ten: t3c
Dia chi: Hà Nội-HTK
E-mail:
tocbachom@yahoo.com
So dien thoai: 0913333333
Tieu de: Thanks Pep
Noi dung: Pep đã dàn một thế trận tuyệt vời để chờ đợi đoàn kiêu binh của SAF, và Eto’o cùng Messi đã cho cả thế giới biết thế nào là bóng đá vị nghệ thuật đích thực, hoàn toàn tưong phản với những cú vào bóng thô bạo của Paul Scholes hay Ronaldo. Cảm ơn Pep, cảm ơn Pep’s squad về một mùa bóng tuyệt vời.

Ho ten: Bùi văn Tùng
Dia chi: Quảng ninh
E-mail:
buitung2005@yahoo.com.vn
So dien thoai: 01215393909
Tieu de: Một chiến thắng thuyết phục cho barca !
Noi dung: Mọi thứ đã không như ngài Alex Ferguson dự tính.Mọi lỗ lực tấn công của MU,đều được đội quân ngài Pep Guardiola hóa giả tuyệt diệu.Không như người ta vẫn nghĩ về một Barca lấy tấn công làm phòng ngự,90’ thi đấu mới cho ta thấy Barca còn làm được nhiều hơn thế nữa.Không chỉ chơi tốt hàng công,mà hàng hậu vệ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao... Một lần nữa lối đá hoa mỹ của Barca đã chiến thắng !!!

Ho ten: lê minh tuấn
Dia chi: linh đàm - hà nội
E-mail:
bicycle_winter@yahoo.com
So dien thoai: 0942585992
Tieu de: i like Barca but i love MU!!!
Noi dung: MU của tôi đã thua, thua 1 trận hoàn toàn xứng đáng ;(( quá bất ngờ cho lối đá của Barca. hôm nay MU đã lại được học 1 bài học về lối đá phòng ngự phản công. Barca đã đá quá hay quá thuyết phục. Chúc mừng Barca! tôi yêu MU & mãi mãi là như vậy! gục ngã để đứng lên!

Ho ten: tran trong tuan
Dia chi: NT
E-mail:
anhhung_vole@ymail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chúc mừng Barca
Noi dung: Có thể không quá nổi bật trong hiệp 1, nhưng việc rút Anderson ra ngay đầu hiệp 2 đã tạo điều kiện để Barca thường trực gây nguy hiểm cho khung thành MU hơn, bởi Anderson dù sao vẫn là cầu thủ đánh chặn tốt hiện thời của MU cùng với Carrick.... Có lẽ làm các fan MU thất vọng, nhưng với tình hình này ở châu Âu có lẽ chỉ lối đá của Chelsea hay Liv mới khiến Barca bế tắc thôi. Với lại về mặt tinh thần thì MU còn phải học Liv hoặc Chel Chúc mừng Barca, tân vương CL 09!

Ho ten: hihi
Dia chi: hanoi
E-mail:
newbiehihi@yahoo.com.vn
So dien thoai: 948087485
Tieu de: Sự vượt trội hoàn toàn
Noi dung: còn gì để nói nữa đây.1 chiến thắng knock out hòan tòan nhé MU. MU chỉ đá hay dc 10p đầu với ý định đánh phủ đầu barca nhưng với 1 pha phản công đầu tiên barca đã cho thấy vì sao họ là đội bóng tấn công hay nhất thế giới.Sau đó MU hòan tòan bị "cóng" và ko còn dám tự tin đẩy cao đội hình dù bị dẫn trước. H2 nối tiếp sai lầm khi Alex Fer thay tiền vệ đánh chặn tốt nhất là anderson ra(đáng nhẽ Giggs mới phải là ng` bị thay ra).Đến khi đó tôi biết với MU trận này đã hết. MU liên tục tung tiền đạo và để đá tiền vệ-quá khó hiểu? Trong khi barca vẫn ung dung nắm thế trận và tấn công-1 tinh thần fairplay. Trong khi MU những phút cuối đá cực rắn-nếu trọng tài nặng tay thì p.scholes phải bị thẻ đỏ. Mu thua hòan tòan bị dẫn trước rất sớm và rất sâu nhưng ko thể nào lên dc bóng.Cả trận chỉ trông chờ những cú sút xa cầu may,và những cú tạt bừa. Hôm nay chúng ta mới dc phơi bày rõ lối đá của CR7. Anh đá rất ích kỷ và ko phải là ng` biết dẫn dắt 1 đội bóng đi lên. Nếu chọn giữa CR7 và Messi để trao QBV, tôi ko ngần ngại chọn CR7. Vì anh quá nổi bật, anh luôn đặt cá nhân mình lên trên hết. Còn với messi anh chỉ là 1 cá nhân trong tập thể barca, anh ko thể nổi và ko bao h cho mình nổi bật quá mức. Trước trận đấu mọi người đều mang trận bán kết năm ngoái ra để so sánh. Trong khi barca năm nay đã hòan toàn khác rồi. Đá nhuyễn và nhiệt hơn với xavi, iniesta là trung tâm chứ ko phải Deco, dinho của năm ngoái nữa. Và so với trận gặp chel thì lại càng khác. Chel cản dc barca vì sao? vì họ có những tiền vệ trung tâm tốt nhất thế giới như essien,lampart,ballack,mikel.Còn MU có ko? Câu trả lời là ko.Nếu ko cản dc iniesta và xavi thì với đối thủ của barca,mọi thứ đã hết.

Ho ten: dem nay anh mo ve em
Dia chi: Dali
E-mail:
kiss_of_the_dragon82@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Bong da
Noi dung: Mình ko đồng ý ý kiến bạn Duy ko biết bạn có lạ 1 fan chân chính ko. vi bạn nói rằng Barca đá hay ho j nhìn về thế trận như thế mà bạn phát biểu như vậy thật nưc cười. Hãy nhìn những fan chân chính cua MU họ nói j về đội của họ. R7 của bạn hôm nay ngoài quả sút phạt dau trận ra thì chỉ đc nhắc tới những pha phạm lỗi với Puyol nói chung R7 chưa đủ để lam cầu thủ lớn vi R7 còn thiếu 1 nhân cách của cầu thủ lớn. Còn số cơ hội của 2 đội bạn hay nhìn vào thông số của trận đấu rồi hãy phát biểu nhé. Còn tôi thì chúc mừng Barca họ xứng đáng là nhà vô địch năm nay.

Ho ten: FanMU
Dia chi: HCMC
E-mail:
tung1976@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chúc mừng Barca
Noi dung: Đầu tiên xin chúc mừng Barca và Fan của họ. Hôm nay Barca đã chơi hay hơn MU và xứng đáng vô địch. Fan MU ơi, chúng ta buồn nhưng không thất vọng vì dù sao MU cũng đã vào tới Chung kết giải đấu hay nhất cấp CLB. Trận thua này giúp MU rút tỉa nhiều bài học cho mùa sau - mùa mà MU sẽ lập kỷ lục vô địch Anh 4 lần liên tiếp. Hôm nay hàng tiền vệ MU đã thua kém Barca. Dù hàng tiền vệ của Barca cũng có Busquet sinh năm 88, nhưng Anderson - Carrick và Gigg cày không bằng Busquet. Hàng tiền vệ Barca gặp đội cơ bắp là cóng ngay. SAF bố trí vậy là hợp lý, vấn đề là Carrick và Anderson không thế áp sát được Xavi và Inesta. Thêm nguyên nhân nữa là Pep đã đẩy Messi vào giữa, đá lùi như hộ công - đội hình gần như là 4-3-1-2 chứ không phải 4-3-3 với Messi dạt cánh phải như mọi khi. Tuyên bố bắt chết Messi của Evra trở thành vô nghĩa. Còn sau khi dẫn bàn, Barca với sự hưng phấn cùng kỹ thuật cá nhân của mỗi cầu thủ mà chơi kiểu chuyền ngắn, giữ bóng chắc - còn gọi đá ma hay đá đỉa thì thôi rồi. Bàn thua thứ 2 chỉ là cú kết liễu để tôn vin Barca và để Fan MU đỡ nuối tiếc. Đêm nay Fan MU sẽ mất ngủ nhưng tôi tin các bạn sẽ sớm vượt qua nỗi buồn này để tiếp tục sát cánh cùng MU trong mùa tới. Giờ hãy cùng chúc mừng Barca thêm 1 lần nữa nhé. Fan MU, hãy cho các fan khác biết chúng ta là người biết cư xử đi nào. MU Forver!!!

Ho ten: Nguyen Van Nam
Dia chi: Tan Mai _Hoang Mai_ Ha Noi
E-mail:
lucky_star15092002@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: May mắn không đến lần thứ 2
Noi dung: Nếu so sánh về lối chơi đẹp, MU chỉ xứng đáng là học trò của những Iniesta,Xavi,Messi.Và điều đó đã được thể hiện quá rõ ràng trong trận chung kết vừa qua.Barca dã dạy cho MU biết như thế nào mới gọi là bóng đá cống hiến thực sự.Chức vô địch năm ngoái cũng chỉ là ăn may.Đẳng cấp còn thua xa Barca và Chelsea.Thua toàn diện.

Ho ten: Hoài Linh
Dia chi: BKHN
E-mail:
mrsherlock88@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU FOREVER
Noi dung: Cho dù là MU đã thua, cho dù là Sir đã bất lực trước thế trận. Nhưng ko thể nói là MU quá kém so với Barca. Trong 1 ngày mà chỉ có 9’ MU là chính mình thì chiến thắng giành cho Barca là xứng đáng. Nhưng dù MU có thế nào, cầu thủ MU có ra đi hay ở lại, các anti-MU có nói vào nói ra, các fan MU có tỏ ra này nọ ... thì tôi vẫn mãi là fan MU. Các bạn có quyền cho trách fan MU, nhưng các bạn có đọc những gì mà digibat hay nguyencuong viết ko? Đó ko phải là xúc phạm thì là gì, và những fan MU cũng phải lấy lại lòng tự trọng chứ. Sao mãi chê trách fan MU là kiêu căng. Fan đội nào chả có người này người kia, đơn giản chỉ vì fan của MU nhiều nên những bài viết mang tính kiêu căng khiêu khích cũng nhiều hơn mà thôi. Các fan MU hãy chấp nhận và đừng rời bỏ MU. Đừng để về sau người ta nói là kẻ 2 mặt.

Ho ten: Nguyễn Ngọc Long
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
longce@gmail.com
So dien thoai: 0983841107
Tieu de: Finish
Noi dung: Một trận đấu không thành công của Sir Fug và của MU. BAR đã đá hay hơn, bản lĩnh hơn, thậm chí có thể nói đẳng cấp hơn hẳn trong trận này. Dường như bàn thắng sớm của Eto đã làm cóng chân các cầu thủ MU. Trận chung kết hơi buồn so với mong đợi của nhiều người hâm mộ. Câu hỏi cuối trận đấu của blv là nước mắt của Bar còn nhiều hơn của các cầu thủ MU, phải chăng trong 90p họ đã ko thể hiện được nhiều điều để tiếc nuối, có chăng đó là các tình huống để mất điểm chứ không phải các tình huống phản công đáng kể. Công bằng mà nói Bar đã có một năm thành công, với nội lực, và cả may mắn!!!! Chúc mừng và hẹn năm sau!!!

Ho ten: hathu
Dia chi: Kiev Ucraina
E-mail:
trucha@voliacable.com
So dien thoai:
Tieu de: chuc mung Barca
Noi dung: Nhiều bạn viết cứ như thể Barca thắng gặp may vậy , mình là fan của milan nên hoàn toàn trung lập để nhìn nhận một cách khách quan . hôm nay Barca thắng hoàn toàn xứng đáng và thuyết phục dù họ thiếu đi hai lá chắn hai cánh. nếu Man tận dụng được trong 10 phút tấn công đầu giờ có bàn thắng trước thì có lẽ kết cục sẽ khác nhưng họ không làm được điều đó nên thế trận hoàn toàn mất vào tay Barca nếu nói may mắn thì chỉ có Man may mắn không thua thêm mà thôi. Man trở thành cựu vương chẳng có gì mà phải nuối tiếc cả . hôm nay R7 chơi vẫn xông xáo nhưng cái cần là bàn thắng thì không đến và tôi có cảm giác là anh ta chơi hơi rườm rà . và có lẽ nên để cho tevez vào đá từ đầu thay cho niềm tự hào châu á Pak thì hơn vì Pak hôm nay thiếu hẳn vẻ tự tin . chúc mừng xứ Catalan, chia buồn với các fan MU hãy chờ đợi một mùa mới.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,