,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1235645
Milan thắng ấn tượng, Real đè bẹp Zurich
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt 1, vòng bảng Champions League:

Milan thắng ấn tượng, Real đè bẹp Zurich

Cập nhật lúc 03:42, Thứ Tư, 16/09/2009 (GMT+7)
,

- Hai pha lập công của lão tướng Inzaghi đã giúp Milan giành 3 điểm trên sân của Marseille. Trong khi đó, Real Madrid dù chủ quan cũng dễ dàng hạ Zurich 5-2, với cú đúp của Cristiano Ronaldo.

Inzaghi chói sáng, Milan thắng ấn tượng

Sau hai trận đấu thất vọng ở Serie A, HLV Leonardo tự tin khẳng định Milan sẽ khác ở Champions League. Và thực tế, Rossoneri, với sự trở lại của Inzaghi trong đội hình xuất phát, và Seedorf thay Ronaldinho đá hộ công, đã có trận đấu hay nhất từ đầu mùa.

Lão tướng Inzaghi lập cú đúp mang về thắng lợi cho Milan. Ảnh: Reuters
Lão tướng Inzaghi lập cú đúp mang về thắng lợi cho Milan. Ảnh: Reuters

Kết quả

Bảng A
Juventus - Bordeaux 1-1
Iaquinta 63’ - Plasil 75’
Maccabi Haifa - Bayern Munich 0-3
Van Buyten 64’, Muller 85’, 88’
Bảng B

Wolfsburg - CSKA Moscow 3-1
Grafite 36’, 41’/pen, 86’ - Dzagoev 76’
Besiktas - Man. United 0-1
Scholes 77’
Bảng C
Zurich - Real Madrid 2-5
Margairaz 64’/pen, Aegerter 65’ - C.Ronaldo 27’, 89’, Raul 34’, Higuain 45’+1, Guti 90’+4
Marseille - Milan 1-2
Heinze 49’ - Inzaghi 28’, 74’
Bảng D
Chelsea - Porto 1-0
Anelka 48’
Atletico Madrid - APOEL 0-0

Bất chấp cơn mưa nặng hạt ở thành phố cảng Marseille khiến mặt sân khá trơn, Milan vẫn chủ động đẩy tốc độ trận đấu lên cao ngay từ đầu. Không chỉ chiếm ưu thế về khả năng cầm bóng, Milan còn tỏ ra khá chính xác trong các pha phối hợp ngắn.

Với sự tích cực và khéo léo của Seedorf, cũng như tầm hoạt động rộng của Pato, Milan kiểm soát thế trận tốt hơn. Chính bộ đôi này đã trở thành nguồn cảm hứng trong pha tấn công của Milan ở phút 28, tạo điều kiện để Inzaghi ghi bàn thắng mở tỉ số.

Xuất phát từ pha đột phá trung lộ của Pato, Seedorf lấy bóng và tung đường chuyền vượt qua hàng thủ đội chủ nhà. Lão tướng Inzaghi đã thoải mái băng xuống đệm bóng cận thành hạ thủ môn Mandanda. Tuy nhiên, đây là bàn thắng mà Inzaghi đã thực hiện trong tư thế việt vị.

Sự hưng phấn của Milan khiến Marseille gần như không có cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Storari. Cơ hội rõ ràng nhất mà đội chủ sân Velodrome chỉ là cú sút trước vạch 16m50 của Cheyrou, khi hiệp 1 chuẩn bị khép lại, đã bị thủ môn Storari cản phá không quá khó khăn.

Sau giờ nghỉ, HLV Deschamps đã yêu cầu các học trò đẩy cao đội hình lên tấn công. Điều này giúp Marseille giành lại thế trận, đồng thời suýt tìm được bàn gỡ ở phút 48. May mắn cho Milan là cú sút rất căng và kỹ thuật của Lucho lại đi sạt cột dọc trong gang tấc.

Gây sức ép tốt hơn, Marseille đã không phải chờ lâu để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Trong tình huống đá phạt bên cánh phải ở phút 49, Cheyrou thực hiện đường chuyền như đặt để Heinze bật cao hơn tất cả thực hiện cú đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ thành Storari.

Phung phí quá nhiều cơ hội, Marseilla đành ngậm ngùi nhận thất bại. Ảnh: Reuters
Phung phí quá nhiều cơ hội, Marseilla đành ngậm ngùi nhận thất bại. Ảnh: Reuters

Bàn thắng của Heinze đã mở ra thế trận thoáng cho Marseille. Những pha hãm thành liên tiếp được tạo ra khiến hàng thủ Milan làm việc rất vất vả. Tuy nhiên, độ chính xác trong tình huống kết thúc của các học trò HLV Deschamps rất thiếu chính xác.

Phung phí hàng tá cơ hội, Marseille đã phải trả giá khi để Milan lần thứ hai vươn lên dẫn ở phút 74. Pirlo thực hiện pha đá phạt nhanh cho Pato, và tiền đạo người Brazil trả ngược lại cho Seedorf. Đường chuyền đầy ngẫu hứng bằng cú vẩy má ngoài chân phải của Seedorf được Inzaghi băng vào dứt điểm chính xác. Đây cũng là bàn thứ 68 của Siêu Pippo tại các Cúp châu Âu.

Lần lượt đưa Ben Arfa và Morientes vào sân với hy vọng thêm một lần tìm được bàn gỡ, nhưng sự nóng vội đã khiến Marseille không thể thành công, và đành chấp nhận trắng tay trong trận ra quân.

Đội hình ra sân:
Marseille:
Mandanda; Kaboré, Diawara, Heinze, Taiwo; Cissé (Morientes 88’), Mbia, Cheyrou; Lucho (Ben Arfa 76’); Brandao, Niang.
Milan: Storari; Oddo, Thiago Silva, Nesta, Zambrotta; Ambrosini, Pirlo, Flamini; Seedorf (Abate 90’+3); Pato, Inzaghi (Huntelaar 87’).

"Dải ngân hà" rực sáng

Đúng như những dự đoán của giới chuyên môn, Zurich không phải đối thủ có thể gây khó khăn cho Real Madrid. Ngay cả khi có dấu hiệu chủ quan vì đối thủ quá yếu, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn giành được chiến thắng tưng bừng 5-2, trong một đêm mà C.Ronaldo đã tỏa sáng.

Trên sân Letzigrund, Real Madrid khởi đầu trận đấu đầy ấn tượng và áp đảo hoàn toàn. Tuy vậy, cũng phải đợi đến phút 27 thì bàn thắng mở tỉ số mới đến với đội khách. Sau khi kiếm được quả phạt trực tiếp, chính Ronaldo tung cú sút rất căng và kỹ thuật làm tung nóc lưới Zurich.

Ronaldo tỏa sáng trong trận thắng tưng bừng của Real. Ảnh: Reuters
Ronaldo tỏa sáng trong trận thắng tưng bừng của Real. Ảnh: Reuters

Sau bàn thắng khai thông bế tắc của Ronaldo, Real càng thi đấu tưng bừng hơn, đặc biệt là hàng công, và đã nhân đôi cách biệt 7 phút sau đó. Từ pha chuyền bóng bằng đầu của Ronaldo, Higuain băng xuống rất nhanh và căng ngang để đội trưởng Raul băng vào ghi bàn ở cự ly gần.

Lối chơi nhanh và kỹ thuật của Real đã không để lại khoảng trống nào cho Zurich hoạt động. Đội chủ nhà chỉ biết chống chọi các đợt tấn công của đối phương và gần như không biết hình thù khung thành Casillas đang trấn giữ.

Trong thế trận đó, bàn thắng thứ 3 cho Real là điều tất yếu, và Higuain là người lập công trước khi hiệp 1 khép lại. Sau khi phối hợp với Raul, tiền đạo người Argentina cầm bóng lao thẳng vào vòng cấm, trước khi đánh bại thủ môn Leoni bằng pha dứt điểm đầy lạnh lùng.

Đầu hiệp 2, Real thi đấu có phần chững lại. Bên cạnh đó, HLV Pellegrini cũng quyết định rút Alonso ra nghỉ để thay bằng Gago. Sự chủ quan dần lộ ra không chỉ trong cách chơi bóng của các cầu thủ Real, mà cả những chỉ đạo của HLV Pellegrini.

Hậu quả là Real phải nhận bàn thua ở phút 64. Sau khi thủ thành Casillas phạm lỗi với Alphonse, trọng tài cho Zurich được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Margairaz đã không quá khó khăn để khuất phục được Casillas.

Sự chủ quan của Real giúp Zurich ghi được 2 bàn thắng, nhưng không đủ để tránh khỏi trận thua đậm trên sân nhà. Ảnh: Reuters
Sự chủ quan của Real giúp Zurich ghi được 2 bàn thắng, nhưng không đủ để tránh khỏi trận thua đậm trên sân nhà. Ảnh: Reuters

Chưa hết, chỉ sau đó 1 phút Zurich đã ghi thêm bàn thứ hai. Từ tình huống đá phạt góc, Aegerter đã di chuyển tinh thế và thực hiện cú đánh đầu rất kỹ thuật ở góc hẹp. Bóng đi thẳng vào lưới trước cái nhìn bất lực của Casillas cũng như hàng thủ đội khách.

Như bị chọc giận, Real vùng lên tấn công. Tuy nhiên, Zurich đã chọn giải pháp đổ bê tông khiến cho các tình huống triển khai bóng của Real gặp nhiều khó khăn. Mãi đến phút 89, nỗ lực tìm thêm bàn thắng của đội khách mới thành hiện thực.

Cú sút phạt trực tiếp của Ronaldo không quá khó, nhưng thủ thành Leoni lại xử lý vụng về, để bóng vuột khỏi tay và đi vào lưới. Bước vào phút bù giờ thứ 4, tỉ số được ấn định 5-2 cho Real, khi Guti băng xuống từ giữa sân, đón đường chuyền của Kaka và lốp bóng kỹ thuật qua đầu Leoni.

Đội hình ra sân:
Zurich:
Leoni; Stahel (Gajic 88’), Tihinen, Rochat, Koch; Aegerter, Okonkwo (Abdi 66’), Margairaz; Vonlanthen, Alphonse; Hassli (Djuric 46’).
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Albiol, Pepe, Drenthe; Lassana Diarra, Xabi Alonso (Gago 59’); C.Ronaldo, Raul, Kaka; Higuain (Guti 68’).

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,