,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1244547
Liverpool bị đẩy vào thế khó, Arsenal thắng to
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt 4, vòng bảng Champions League:

Liverpool bị đẩy vào thế khó, Arsenal thắng to

Cập nhật lúc 04:44, Thứ Năm, 05/11/2009 (GMT+7)
,

- Bàn thắng ở phút cuối của Lisandro khiến Liverpool mất điểm trước Lyon, và đứng trước nguy cơ bị loại sau vòng bảng. Trong khi đó, Arsenal đặt một chân vào vòng knock-out sau chiến thắng trước AZ Alkmaar với tỉ số đậm 4-1 (rạng sáng 5/11).

Buộc Liverpool chia điểm, Lyon cập bến vòng knock-out

Trước khi bước vào trận đấu ở Gerland, tương lai của Liverpool tràn ngập màu xám. Đội quân của HLV Rafa Benitez chỉ có lựa chọn duy nhất là chiến thắng, để mở cánh cửa vào vòng knock-out, cũng như thoát khỏi cuộc khủng hoảng nặng nề.

Để có thể đạt được mục tiêu chiến thắng, HLV Benitez đã buộc phải lựa chọn giải pháp tấn công. Bộ ba Kuyt - Voronin - Benayoun được xếp chơi rất cao, với nhiệm vụ chính là hỗ trợ cho Torres.

Tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng Liverpool chỉ tận dụng được một trong số đó nhờ công dự bị Babel. Ảnh: Reuters
Tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng Liverpool chỉ tận dụng được một trong số đó nhờ công dự bị Babel. Ảnh: Reuters

Kết quả

Rubin - Barcelona 0-0
Fiorentina - Debreceni 5-2
Mutu 14’, Dainelli 52’, Montolivo 59’, Marchionni 61’, Gilardino 74’ - Rudolf 38’, Coulibaly 70’
Lyon - Liverpool 1-1
Lisandro 90’ - Babel 83’
Dynamo Kiev - Inter 1-2
Shevchenko 21’ - Milito 86’, Sneijder 89’
Unirea Urziceni - Rangers 1-1
Onofras 88’ - McCulloch 79’
Sevilla - Stuttgart 1-1
Navas 14’ - Kuzmanovic 79’
Arsenal - AZ 4-1
Fabregas 25’, 52’, Nasri 43’, Diaby 72’ - Lens 82’
Standard Liege - Olympiakos 2-0
Mbokani 31’, Jovanovic 88’

Lyon là đội nhập cuộc mạnh mẽ hơn, nhưng chính Liverpool mới là những người có cơ hội nguy hiểm trước. Trong pha phối hợp tấn công đẹp mắt ở phút 12, Torres tung ra cú sút chìm rất khó chịu và chỉ có sự xuất sắc của Lloris mới giúp Lyon không thủng lưới.

Lloris tiếp tục gây dấu ấn đậm nét của mình sau đó không lâu. Bằng pha bay người không tưởng, thủ thành trẻ của đội chủ nhà đã đẩy cú ra chân rất nhanh của Kuyt qua khỏi xà ngang.

Trong thế trận mà đội chủ sân Gerland khống chế bóng tốt hơn, Liverpool vẫn bình tĩnh chống đỡ và chờ cơ hội phản công. Phút 28, trong một lần như thế, Voronin thoát xuống rất nhanh và có cơ hội mở tỉ số, nhưng lại dứt điểm quá hiền đưa bóng đi thẳng vào chân Lloris.

Cũng phải thừa nhận, việc Liverpool có không ít cơ hội bắt nguồn từ những xáo trộn liên tiếp trong đội hình Lyon. Chỉ sau 40 phút, HLV Puel đã phải hai lần thay đổi người bắt buộc, khi hậu vệ Reveillere và tiền vệ Pjanic lần lượt dính chấn thương.

Sau giờ nghỉ, Liverpool có phần chủ động hơn so với Lyon về thế trận. Đội bóng đến từ nước Anh liên tục tổ chức các đợt lên bóng về phía khung thành thủ môn Lloris, và Babel cũng được HLV Benitez tăng cường cho hàng công.

Cơ hội rất tốt đã đến với "The Kop" ở phút 68, với pha phối hợp khá hoàn hảo. Thế nhưng, pha cứa lòng của Lucas đã không thể thắng được phản xạ xuất sắc của Lloris. Pha tung người móc bóng tiếp theo của Kuyt bị Cissokho cản phá ngay trước vạch vôi.

Lisandro đã làm tan giấc mộng chiến thắng của Liverpool, và đưa Lyon vào vòng 16 đội mạnh nhất bóng đá châu Âu. Ảnh: Getty Images
Lisandro đã làm tan giấc mộng chiến thắng của Liverpool, và đưa Lyon vào vòng 16 đội mạnh nhất bóng đá châu Âu. Ảnh: Getty Images

Ở chiều ngược lại, khung thành Liverpool cũng một phen chao đảo. Sau pha trả bóng bất cẩn của Kyrgiakos, Lisandro thừa cơ hội băng xuống rất nhanh, và may mắn đã đứng về đội khách khi tiền đạo người Argentina dứt điểm thẳng vào người thủ môn Reina.

Chủ động và có quyết tâm cao hơn, bàn thắng mở tỉ số cũng đã đến với Liverpool sau 83 phút. Với những động tác xử lý kỹ thuật và gọn gàng, Babel bất ngờ tung cú "nã đại bác" ngoài vòng cấm, khiến mành lưới đội chủ nhà rung lên trong nỗ lực tuyệt vọng của Lloris.

Có được bàn thắng, HLV Benitez gây bất ngờ khi rút Torres để tung Ngog vào sân. Có thể chiến lược gia người Tây Ban Nha chờ đợi một "phát súng" quyết định của Ngog, như cách anh làm trong trận thắng 2-0 trước M.U, nhưng điều đó đã không xảy ra.

Đúng vào phút cuối của giờ thi đấu chính thức, Liverpool chỉ còn biết tuyệt vọng nhìn Lyon giành lại 1 điểm và cập bến vòng knock-out. Sau khi cướp bóng từ đối phương, Lyon triển khai phản công nhanh. Bastos là người đánh đầu kỹ thuật để Lisandro băng xuống lốp bóng qua đầu Reina.

Hòa trận này, cánh cửa đi tiếp của Liverpool rất hẹp. Ở lượt đấu tới, nếu Fiorentina - đội vừa thắng tưng bùng 5-2 trước Debreceni, vượt qua Lyon trên sân nhà, xem như mọi thứ sẽ chấm dứt với "The Kop".

Đội hình ra sân:
Lyon:
Lloris; Reveillere (Gassama 19’), Cris, Toulalan, Cissokho; Pjanic (Ederson 40’), Makoun, Kallstrom; Gomis (Govou 73’), Lisandro Lopez, Bastos.
Liverpool: Reina; Carragher, Agger, Kyrgiakos, Insua; Lucas, Mascherano; Kuyt, Voronin (Babel 68’), Benayoun; Torres (Ngog 87’).

Xếp hạng bảng E
Vị trí CLB Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
1 Lyon 4 3 1 0 8 2 10
2 Fiorentina 4 3 0 1 11 6 9
3 Liverpool 4 1 1 2 3 5 4
4 Debreceni 4 0 0 4 5 14 0

"Pháo thủ" đặt một chân vào vòng knock-out

Hai tuần trước, Arsenal đã đánh rơi 2 điểm đầy tiếc nuối trên sân của AZ Alkmaar, khi để thủng lưới đúng vào những giây bù giờ cuối cùng. Trở về sân nhà, những "Pháo thủ trẻ" đã sửa sai bằng một phong độ hết sức thuyết phục.

Ở Emirates, với sự dẫn dắt của đội trưởng Fabregas, tác giả bàn mở tỉ số trận lượt đi, đội quân của HLV Wenger đã trút vào lưới đối thủ đến từ Hà Lan 4 bàn thắng. 2 bàn trong số đó được điền tên của Fabregas, trong khi Arshavin là tác giả 3 đường chuyền quyết định.

Arsenal đặt một chân vào vòng knock-out sau chiến thắng ấn tượng trước AZ. Ảnh: Getty Images
Arsenal đặt một chân vào vòng knock-out sau chiến thắng ấn tượng trước AZ Alkmaar. Ảnh: Getty Images

Sớm áp đảo về thế trận, Arsenal đã có bàn mở tỉ số ở phút 25. Nhận đường chuyền ngang của Gallas, Fabregas xử lý kỹ thuật trước vòng cấm và tung ra cú sút chìm đưa bóng vào góc gần khung thành đội khách.

AZ cũng đã có những cơ hội nhất định, nhưng các chân sút đội khách đã không thể xuyên qua hàng thủ được tổ chức tốt của Arsenal, cũng như đôi tay thủ thành Almunia.

Trước khi hiệp 1 khép lại, các "Pháo thủ" đã có bàn nhân đôi cách biệt. Trong tình huống tấn công trung lộ, Arshavin tung đường chuyền quyết định cho Nasri. Tiền vệ người Pháp băng xuống sử lý bóng lắt léo làm chao đảo các hậu vệ AZ, trước khi dễ dàng đánh bại Romero.

Sang hiệp 2, Arsenal chơi bóng khá chậm rãi nhưng vẫn giữ được thế trận áp đảo. Đến phút 52, tỉ số đã là 3-0 cho đội chủ sân Emirates. Bắt nguồn từ tình huống phản công chớp nhoáng, Arshavin chọc khe để Fabregas băng xuống thực hiện cú dứt điểm đẹp mắt bằng lòng chân phải.

Chỉ ít phút sau, AZ có cơ hội để rút ngắn tỉ số. Thế nhưng, thủ thành Almunia đã xuất sắc từ chối pha vô-lê sát chấm đá phạt 11m của Pelle.

Dẫn trước 3 bàn, HLV Wenger đã rút Fabregas và van Persie ra sân. Vừa đá vừa dưỡng sức, nhưng đội bóng thành London vẫn kịp ghi thêm bàn thứ 4. Một lần nữa Arshavin là người kiến tạo, và Diaby đã nhẹ nhàng khuất phục Romero trong tư thế đối mặt.

Sự lơi là trong thời gian cuối trận của Arsenal tạo điều kiện để Lens mang về bàn thắng danh dự cho AZ. Chiến thắng này giúp Arsenal đặt một chân vào vòng 16 đội, và trận tiếp Standard 3 tuần sau là cơ hội để thầy trò HLV Wenger hoàn tất mục tiêu của mình.

Đội hình ra sân:
Arsenal:
Almunia; Eboue, Gallas, Vermaelen, Gibbs; Nasri, Fabregas (Ramsey 67’), Song, Diaby, Arshavin (Rosicky 75’); van Persie (Eduardo 67’).
AZ Alkmaar: Romero; Jaliens, Moisander, Moreno, Poulsen (Pocognoli 64’); Dembele (Lens 58’), Holman, Mendes da Silva (Wernbloom 71’), Schaars, Martens; Pelle.

Xếp hạng bảng H
Vị trí CLB Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
1 Arsenal 4 3 1 0 10 4 10
2 Olympiakos 4 2 0 2 3 5 6
3 Standard Liege 4 1 1 2 6 6 4
4 AZ Alkmaar 4 0 2 2 3 7 2
  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,