,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1248606
Milan mất điểm, Real thắng tối thiểu
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt 5 vòng bảng Champions League:

Milan mất điểm, Real thắng tối thiểu

Cập nhật lúc 04:44, Thứ Năm, 26/11/2009 (GMT+7)
,

- Cục diện bảng C vẫn chưa thể ngã ngũ, khi Marseille rời San Siro của Milan với 1 điểm, trong khi Real Madrid vượt qua Zurich với tỉ số tối thiểu (rạng sáng 26/11).

Milan bị níu chân trên sân nhà

Tham vọng hoàn tất vòng bảng trước một lượt trận của Milan đã không thành hiện thực. Mặc dù đang thăng hoa trong giai đoạn gần đây, nhưng thầy trò Leonardo đã không thể khuất phục được một Marseille kết hợp tốt giữa công và thủ.

Borriello ghi bàn mở tỉ số từ rất sớm. Ảnh: Reuters
Borriello ghi bàn mở tỉ số từ rất sớm. Ảnh: Reuters

Kết quả
CSKA Moscow - Wolfsburg 2-1
Necid 58’, Krasic 66’ - Dzeko 19’
Bordeaux - Juventus 2-0
Fernando 54’, Chamakh 90’+4
Bayern M. - Maccabi Haifa 1-0
Olic 62’
M.U - Besiktas 0-1
Tello 20’
Real Madrid - Zurich 1-0
Higuain 21’
Milan - Marseille 1-1
Borriello 10’ - Lucho 16’
Porto - Chelsea 0-1
Anelka 69’
APOEL - Atletico Madrid 1-1
Mirosavijevic 5’ - Simao 62’

Ở San Siro, chỉ mất 10 phút sau tiếng còi khai cuộc, Milan đã vươn lên dẫn trước. Có bóng bên cánh phải, Borriello rất khéo léo vượt qua Heinze, trước khi tiến sâu vào vòng cấm đội khách và đánh bại thủ môn Mandanda bằng pha dứt điểm chân trái rất kỹ thuật.

Tuy nhiên, Marseille đã không cho các cầu thủ Milan kéo dài niềm vui quá 6 phút. Niang đã có pha đi bóng rất dũng mãnh và dứt điểm căng ở một góc rất hẹp, buộc Dida phải bay người cản phá. Ngay lập tức, Lucho có mặt đệm bóng vào mành lưới trống.

Với việc nhanh chóng tạo lập thế cân bằng về điểm, Marseille trở nên tự tin hơn. Đại diện Ligue 1 tỏ ra lấn lướt hơn so với Milan về cầm bóng cũng như số lần sút bóng. Trong đó, Niang chơi rất nổi bật và nhiều lần làm chao đảo hàng thủ chủ nhà nhờ tốc độ ấn tượng.

Chơi bóng chậm và đôi khi khá bị động, nhưng chính Milan mới là những người có được cơ hội thực sự để nâng tỉ số, nhờ các pha phản công nhanh.

Đầu tiên, Borriello được đặt vào tư thế đối mặt với Mandanda, nhưng bị Diawara truy cản và không thể tung ra cú sút như ý muốn. Tiếp theo đó, trong một tư thế thuận lợi Pato thực hiện cú lốp bóng đi vọt xà ngang, khi mà Mandanda đã rời khung thành lên rất cao.

Marseille đã chặn đứng tham vọng giành vé sớm của Milan. Ảnh: Reuters
Marseille đã chặn đứng tham vọng giành vé sớm của Milan. Ảnh: Reuters

Sau giờ nghỉ, Milan đã đảo ngược thế trận và kiểm soát bóng tốt hơn. Các pha tấn công liên tục được thực hiện, nhưng có vẻ như sự bùng nổ và tốc độ đã được đội quân của HLV Leonardo bỏ lại ở Serie A, nên không mấy khó khăn để hàng thủ được xây dựng tốt của Marseille hóa giải.

Bế tắc trong tìm kiếm bàn thắng, Milan suýt phải chịu thủng lưới lần thứ 2, khi trận đấu bước sang phút 65. Trong tình huống phản công rất nhanh, Niang căng ngang loại bỏ hàng thủ chủ nhà, nhưng rất tiếc cho Marseill là pha dứt điểm của Brandao đưa bóng đi thẳng vào xà ngang.

Trận đấu trôi dần về những phút cuối mà không có sự đặc biệt nào trong lối chơi của hai đội. Marseille tấn công nhưng thận trọng, trong khi Borriello và Pato lần lượt bỏ lỡ các cơ hội mà Ronaldinho trao cho, khi một đánh đầu thiếu chính xác, một không thể chạm bóng.

Với việc chia điểm ở San Siro, cơ hội đi tiếp vẫn còn để ngỏ cho cả Milan lẫn Marseille.

Đội hình ra sân:
Milan:
Dida; Oddo (Abate 28’), Nesta, Thiago Silva, Zambrotta; Ambrosini, Seedorf, Pirlo; Pato, Ronaldinho; Borriello.
Marseille: Mandanda; Bonnart, Diawara, Heinze, Taiwo; Lucho (Kone 66’); Abriel, Cisse, Cheyrou (Morientes 85’); Brandao, Niang (Ben Arfa 73’).

Higuain giúp Real giành trọn 3 điểm

Đã không có chiến thắng tưng bừng như mong đợi của các CĐV, nhằm lên giây cót tinh thần ở mức cao nhất trước trận "Siêu kinh điển" cuối tuần này. Nhưng kết quả thắng tối thiểu trước Zurich đã mang lại cho Real nhiều tín hiệu tích cực.

Higuain ghi bàn duy nhất của trận đấu. Ảnh: Reuters
Higuain ghi bàn duy nhất của trận đấu. Ảnh: Reuters

Thứ nhất, chuỗi trận hồi sinh của Real vẫn đang được duy trì để hướng đến sự ổn định cao nhất, cho dù CLB Hoàng gia chưa thực sự hiệu quả. Thứ hai, Real đã có lợi thế lớn trong cuộc đua vào vòng 1/8. Thứ 3, Cristiano Ronaldo đã trở lại sân cỏ và sẽ có mặt ở Nou Camp.

Với lợi thế sân nhà, cùng một đối thủ mà chính mình đã sút tung lưới 5 lần ở lượt đi, Real nhanh chóng áp đặt được lối chơi. Các cầu thủ áo trắng liên tục ép sân buộc Zurich phải đá rất thấp trên phần sân nhà.

Sự áp đảo nhanh chóng được Real cụ thể hóa thành bàn mở tỉ số ở phút 21. Trong vòng vây các cầu thủ khách, Kaka vẫn ung dung xử lý đầy kỹ thuật trước khi chọc khe cho Higuain. Tiền đạo trẻ người Argentina lạnh lùng kết thúc chìm ở góc hẹp trước sự bất lực của thủ môn đối phương.

Nếu gặp may, Real đã có bàn nhân đôi cách biệt khi trận đấu bước sang phút 35. Tuy nhiên, pha dứt điểm tuyệt đẹp của Marcelo đã đưa bóng tìm đến cột dọc khung thành đội khách, khi mà thủ môn Leoni chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn.

Vẫn là thế trận trên cơ trong hiệp 2, nhưng Real đã không còn sự hiệu quả. Các pha dứt điểm hoặc thiếu chính xác, hoặc bị đánh bật ra. Dường như HLV Pellegrini cũng không mấy mặn mà với việc tìm thêm bàn thắng, mà bắt đầu tính toán cho trận gặp Barca.

Ronaldo đánh dấu sự trở lại sau chấn thương. Ảnh: Getty Images
Ronaldo đánh dấu sự trở lại sau chấn thương. Ảnh: Getty Images

Những van der Vaart, Granero, Cristiano Ronaldo lần lượt được tung vào sân. Trong đó, sự có mặt của Ronaldo được chú ý nhất, khi tiền vệ người Bồ Đào Nha đã bỏ lại chấn thương phía sau để trở lại đúng thời điểm của trận "Siêu kinh điển".

Được tung vào sân làm nóng, Ronaldo suýt có bàn thắng cho riêng mình, khi pha dứt điểm cự ly gần sau tình huống phối hợp với Granero bị thủ thành Leoni xuất sắc cản phá.

Chiến thắng với tỉ số tối thiểu đưa Real lên ngôi đầu bảng. Real sẽ vào vòng 1/8 nếu không thua Marseille ở lượt đấu cuối, hoặc thua với cách biệt không quá 2 bàn.

Đội hình ra sân:
Real Madrid:
Casillas; Ramos, Albiol, Pepe, Arbeloa (van der Vaart 58’); Alonso, Lassana Diarra; Kaka (Granero 89’), Raul (Ronaldo 67’), Marcelo; Higuain.
Zurich: Leoni; Stahel, Barmettler, Tihinen, Koch; Gajic (Vonlanthen 75’), Aegerter, Rochat, Djuric (Schonbachler 88’); Margairaz, Alphonse (Mehmedi 85’).

Xếp hạng bảng C
Vị trí CLB Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
1 Real Madrid 5 3 1 1 12 6 10
2 Milan 5 2 2 1 7 6 8
3 Marseille 5 2 1 2 9 7 7
4 Zurich 5 1 0 4 4 13 3
  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,