,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1275045
HLV Puel: "Lyon sẽ đón Bayern theo cách đặc biệt"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Puel: 'Lyon sẽ đón Bayern theo cách đặc biệt'

Cập nhật lúc 04:58, Thứ Năm, 22/04/2010 (GMT+7)
,

HLV Claude Puel thừa nhận, Lyon đã tự thua khi không giữ được thế trận trong hiệp 2, nhưng vẫn tự tin vào cơ hội giành vé dự chung kết của đội nhà, khi bước vào cuộc tái đấu với Bayern ở Gerland.

>> Robben giúp Bayern tạo lợi thế trước Lyon

Chơi hơn người trong giai đoạn cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, nhưng Lyon đã không tận dụng được lợi thế để tìm kiếm bàn thắng. Thậm chí, chính đội bóng đến từ Ligue 1 đã bị 10 cầu thủ Bayern gây khó dễ.

HLV Puel cho rằng Lyon đã tự thua khi không thể giữ được nhịp độ trong hiệp 2. Ảnh: Getty Images
HLV Puel cho rằng Lyon đã tự thua khi không thể giữ được nhịp độ thi đấu trong hiệp 2. Ảnh: Getty Images

Điều đó dẫn đến sự lúng túng trong lối chơi, và Lyon phải trả giá bằng 2 chiếc thẻ vàng của Toulalan chỉ trong vòng hơn 3 phút (từ 51 đến 54).

"Chìa khóa tạo nên khác biệt của trận đấu chính là hiệp 2, khi quân số của hai đội bằng nhau" - HLV Claude Puel phát biểu ngay sau trận thua Bayern.

"Chúng tôi đã trải qua những phút thi đấu tồi tệ. Trong những phút đầu hiệp 2, Lyon đã không còn giữ được bóng và duy trì tốc độ cao như trong hiệp 1.

Đây là lỗi của chúng tôi. Đúng ra, chúng tôi cần phải duy trì được nhịp độ thi đấu và khả năng cầm bóng ở mức cao nhất, giống như những gì đã làm đầu trận đấu".

Thể lực của Lyon sút giảm nhanh chóng vì phải di chuyển bằng xe buýt. Ảnh: Getty Images
Thể lực của Lyon sút giảm nhanh chóng vì phải di chuyển bằng xe buýt từ Pháp sang Đức. Ảnh: Getty Images

Lý giải cho việc không còn duy trì được tốc độ cao và phải nhận thất bại, HLV Puel cho rằng Lyon đã tốn quá nhiều sức trong mấy ngày trước đó. Để đến được Munich trong điều kiện các chuyến bay bị hủy, Lyon đã phải ngồi suốt nhiều giờ trên xe buýt.

"Mọi người đều thấy chúng tôi phải di chuyển sang Đức bằng xe buýt. Trước đó, chúng tôi đã có một trận đấu rất khó khăn trên sân của Bordeaux (hòa 2-2).

Vì thế, thể lực của các cầu thủ bị ảnh hưởng rất nhiều. Sau khi phải nhận thất bại, tôi hoàn toàn đồng cảm với kết cục trước đó của Guardiola.

Dù sao, các cầu thủ đã chơi rất nỗ lực. Chỉ thua 1 bàn tối thiểu cũng không phải kết quả quá tồi tệ".

Puel tự tin sẽ dành cho Bayern một cuộc tiếp đón đặc biệt và đảo ngược tình thế ở Gerland. Ảnh: Getty Images
Puel tự tin sẽ dành cho Bayern một cuộc tiếp đón đặc biệt và đảo ngược tình thế ở Gerland. Ảnh: Getty Images

Dù đổ lỗi cho yếu tố khách quan, nhưng Puel cũng công nhận Bayern đã chơi hay hơn. Đội chủ nhà biết cách làm chủ các pha bóng và đặc biệt là tận dụng cơ hội tốt hơn.

"Quả thực, Bayern là một đội bóng mạnh. Họ đã làm chủ được bóng tốt hơn chúng tôi, và lối di chuyển cũng tốt hơn rất nhiều. Họ luôn biết cách để kiểm soát bóng trong chân của mình.

Tuy nhiên, mọi thứ chưa hoàn toàn khép lại với chúng tôi. Cơ hội vẫn còn với Lyon, dẫu biết rằng tỉ số thua 0-1 là khó khăn hơn cách biệt tối thiểu nhưng có bàn thắng sân khách.

Hy vọng, lượt về chúng tôi sẽ có sự trở lại của Bafe Gomis. Điều đó sẽ giúp chúng tôi khống chế bóng và gây áp lực tốt hơn. Mất Toulalan là một tổn thất, nhưng tôi đã tính đến giải pháp mới để thay thế. Lyon sẽ chờ để dành cho Bayern một cuộc tiếp đón đặc biệt".

  • N.N (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,