,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1272234
Hạ Lyon, Bordeaux vẫn chia tay trong nước mắt
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Tứ kết lượt về Champions League:

Hạ Lyon, Bordeaux vẫn chia tay trong nước mắt

Cập nhật lúc 03:47, Thứ Năm, 08/04/2010 (GMT+7)
,

- Buộc Lyon phải nhận thất bại đầu tiên sau 4 trận bất bại liên tiếp trên đấu trường Champions League, nhưng Bordeaux vẫn phải dừng cuộc chơi với những giọt nước mắt tiếc nuối (đêm 7/4). Bi kịch tại Chaban-Delmas là cái giá mà Bordeaux phải trả cho những cơ hội bị phung phí.

>> Thắng trong bi kịch, M.U cay đắng nhìn Bayern cuỗm vé

Thất bại 1-3 trong trận lượt đi, con đường tiến vào bán kết trở nên gập ghềnh hơn đối với Bordeaux. Nếu muốn đi tiếp, nhiệm vụ tối thiểu của thầy trò HLV Blanc khi tiếp Lyon trên sân nhà Chaban-Delmas là phải giành chiến thắng 2-0.

Thầy trò Blanc đã không thể thực hiện giấc mơ vào bán kết. Ảnh: AP
Thầy trò Blanc đã không thể thực hiện giấc mơ vào bán kết. Ảnh: AP

Kết quả
M.U - Bayern Munich 3-2 (4-4)
Gibson 3’, Nani 7’, 41’ - Olic 43’, Robben 74’

Bordeaux - Lyon 1-0 (2-3)
Chamakh 45’

* Trong ngoặc ( ) là tổng tỉ số. Bayern đi tiếp nhờ hơn bàn thắng sân khách.
Ghi 2 bàn thắng vào lưới Lyon đồng thời giữ sạch lưới, hoặc một thắng lợi với cách biệt 3 bàn, không phải điều đơn giản. Tính từ trận lượt đi ở Gerland, Bordeaux đang xa sút với 3 trận thua liên tiếp và bị đẩy xuống vị trí thứ 5 tại Ligue 1.

Dù vậy, các CĐV đội chủ nhà vẫn mơ vào một kết quả có lợi, khi cuối tuần qua HLV Blanc chấp nhận phơi áo trước Nancy để giữ toàn bộ sự tập trung cho cuộc tại ngộ Lyon. Bên cạnh đó, "hung thần" Lisandro của Lyon chỉ có thể ngồi khán đài càng làm tăng thêm niềm hy vọng cho Bordeaux.

Nhưng rồi giấc mơ vẫn chỉ là giấc mơ. Bordeaux đã buộc Lyon phải nhận trận thua đầu tiên sau 4 trận bất bại ở Champions League, nhưng chiến thắng 1-0 là không đủ với đội bóng quê hương rượu vang.

Với quyết tâm "vượt thác", Bordeaux triển khai thế trận rất nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ sân Chaban-Delmas chọn lối chơi mở, kiểm soát bóng rất tốt và gây áp lực mạnh mẽ lên khung thành đối phương.

Bordeaux bỏ lỡ quá nhiều cơ hội... Ảnh: Getty Images
Bordeaux bỏ lỡ quá nhiều cơ hội... Ảnh: Getty Images

Cơ hội mở tỉ số đã đến với đội bóng đỏ - trắng sau 18 phút. Từ tình huống đá phạt của Wendel, Gourcuff di chuyển nhanh, băng vào đánh đầu ở cự ly khoảng 5m, nhưng bóng đi cao hơn xà ngang.

Áp lực mà Bordeaux tạo ra là rất lớn, thôi qua thời lượng kiểm soát bóng lẫn số lần đe dọa khung thành Lloris. Nhưng Lyon cũng không chịu kém. Đội quân do HLV Puel dẫn dắt tỏ ra tỉnh táo trong phòng ngự và không thiếu các pha phản công nguy hiểm.

Bế tắc trong khâu dứt điểm, Bordeaux quyết định đẩy nhanh hơn nữa tốc độ trận đấu trong thời gian cuối hiệp 1. Phút 44, các CĐV Bordeaux có một phen tiếc nuối, khi Diarra tung cú sút căng đánh bại Lloris, nhưng bóng đi thẳng vào xà ngang.

Sự tiếc nuối của Bordeaux nhanh chóng được bù đắp, với bàn mở tỉ số đúng vào phút 45. Trong pha tấn công bên cánh trái, Tremoulinas xâm nhập vòng cấm và căng ngang khó chịu, tạo cơ hội để Chamakh ghi bàn với pha đệm bóng cận thành.

... nên bàn thắng duy nhất của Chamakh là không đủ. Ảnh: Reuters
... nên bàn thắng duy nhất của Chamakh là không đủ. Ảnh: Reuters

Với niềm hưng phấn và hy vọng được mở ra từ pha ghi bàn thứ 5 ở Champions League mùa này của Chamakh, Bordeaux tiếp tục chọn giải pháp tấn công ào ạt sau giờ nghỉ.

Thế trận hoàn toàn nghiêng về phía đội chủ nhà, với tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến hơn 60%. Bordeaux đẩy Lyon vào thế chỉ biết co cụm chống đỡ. Những lần phản công của đội khách cũng chỉ diễn ra chiếu lệ.

Cho đến phút 75, số liệu thống kê cho thấy, Lyon không có một pha dứt điểm chính xác nào được tạo ra trước khung thành thủ môn Carrasso. Ngược lại, người đồng nghiệp Lloris có một đêm làm việc rất vất vả.

Buộc Lloris làm việc vất vả, nhưng Gourcuff và các đồng đội vẫn không thể ghi thêm bàn thắng thứ 2 để hiện thực hóa giấc mơ.

Thua trận, nhưng Lyon vẫn giành vé vào bán kết, gặp đối thủ Bayern Munich. Ảnh: Reuters
Thua trận, nhưng Lyon vẫn giành vé vào bán kết, gặp đối thủ Bayern Munich. Ảnh: Reuters

Cũng giống như giai đoạn cuối hiệp 1, Bordeaux gia tăng áp lực trong những phút ngắn ngủi còn lại của trận đấu hòng mở toang cánh cửa bán kết.

Đến phút 80, cơ hội được trao cho Sane trong tình huống phạt góc, nhưng hậu vệ gốc Senegal lại đánh đầu chệch cột ở tư thế trống trải. Phút 87, đến lượt Wendel tung ra cú đánh đầu kỹ thuật và lần này Lloris đã có pha bay người cứu thua ấn tượng.

Phung phí quá nhiều cơ hội, các cầu thủ Bordeaux đã không cầm được nước mắt khi trọng tài thổi hồi còi khép lại trận tứ kết lượt về. Với biết bao tham vọng, giờ đây Bordeaux đang đứng trước nguy cơ trắng tay trên cả 3 mặt trận. Sau Cúp QG Pháp đến Champions League, và sắp tới là Ligue 1?

Đội hình ra sân:
Bordeaux:
Carrasso; Sane, Ciani, Planus (Cavenaghi 85’), Tremoulinas; Plasil, Diarra (Chalme 70’); Jussie (Gouffran 77’), Gourcuff, Wendel; Chamakh.
Lyon: Lloris; Reveillere, Cris, Boumsong (Bodmer 77’), Cissokho; Toulalan, Gonalons, Kallstrom; Bastos (Ederson 88’), Delgado; Gomis (Pjanic 66’).

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,