,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1275098
Phát đại bác & khoảnh khắc thiên tài của Robben
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Chấm điểm Bayern - Lyon:

Phát đại bác & khoảnh khắc thiên tài của Robben

Cập nhật lúc 11:11, Thứ Năm, 22/04/2010 (GMT+7)
,

 - Trong bối cảnh Ribery bị đuổi khỏi sân, Robben một lần nữa trở thành người hùng của "Hùm xám" với cú rocket ghi bàn tuyệt đẹp, mang lại lợi thế cho Bayern.

HLV Puel: "Lyon sẽ đón Bayern theo cách đặc biệt"

  • Robben giúp Bayern tạo lợi thế trước Lyon


    Chấm điểm cầu thủ Bayern Munich

    Butt – 6: Không phải làm việc nhiều, bởi Lyon chủ trương đá phòng ngự phản công. Tuy nhiên, Butt cũng chứng tỏ được khả năng với pha bay lượn như chim, cản cú nã pháo sấm sét từ châm Kim Kallstrom. 

    Dù Ribery bị đuổi khỏi sân... - Ảnh: Getty

    Lahm – 8: Lahm như "người không phổi", chạy không biết mệt mỏi dọc hành lang cánh phải. Đội trưởng Bayern không những hiệu quả trong tấn công, mà còn bịt kín mọi ngả đường xuống biên của đối thủL. ần lượt những anh tài như Cissokho, Ederson rồi Bastos đều "tắt điện" trước hậu vệ nhỏ con này.

  • Kể từ lúc Toulalan bị đuổi khỏi sân, Lahm tích cực dâng cao tấn công và không ít lần gây nguy hiểm cho khung thành Lloris với những pha solo táo bạo. Suốt 90 phút, anh thực hiện đến 69 đường chuyền, nhiều nhất trong số các cầu thủ trên sân.

    Van Buyten – 6.5: Mắc hai lỗi nhỏ nhưng đã được đồng đội Demichelis sửa sai giùm. Trung vệ người Bỉ may mắn vì Lyon chỉ cắm duy nhất Lisandro ở tuyến trên.

    Demichelis – 7.5: Thi đấu điềm tĩnh và chắc chắn, Demichelis còn gây ấn tượng cho người xem với những lần băng cắt tỉnh táo. Lisandro có cố gắng, nhưng trước sự đeo bám quyết liệt của trung vệ gốc Argentina, anh hầu như không thể đe dọa cầu môn Bayern.

    Contento – 7: Nhận nhiệm vụ nặng nề, thay thế Badstuber bị treo giò bên hành lang trái, Contento đã chơi khá tròn vai. Sau Lahm và Demichelis, anh là cầu thủ tung ra số đường chuyền nhiều thứ 3 trên sân. Dù vẫn thiếu kinh nghiệm, nhưng tương lai Contento đầy hứa hẹn.

    Robben – 8.5: Lại một lần nữa được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Sau khi Ribery bị đuổi khỏi sân, Robben đã tiếp thêm sự tự tin cho các động đội bằng những màn rê dắt ngẫu hứng. Quả thực, hàng thủ "Les Gones" đã phải toát mồ hôi trong việc ngăn chặn "người thủy tinh".

    Dẫu dành sự quan tâm đặc biệt đến tiền vệ người Hà Lan, nhưng cuối cùng, các hậu vệ Lyon cũng không thể ngăn cản Robben lập đại công, bằng cú tạc đạn không thể cản phá. 

    Nhưng Bayern vẫn còn Robben, tỏa sáng với pha ghi bàn tuyệt đẹp - Ảnh: Getty

    Schweinsteiger – 7.5: Điểm tựa của "Hùm xám" ở trung tâm hàng tiền vệ, "Schweini’ chạy đến 11785m tối qua và là một trong những lý do chính giúp chủ nhà đứng vững thời điểm Bayern thua thiệt về quân số.

    Pranjic – 7: Có những pha xử lý bóng thông minh, Pranjic đã chứng minh cho Van Gaal thấy, anh không phải là kẻ vô dụng. Tỉ lệ đường chuyền chính xác cũng rất cao (88%), tuyển thủ Croatia còn suýt lập công đầu hiệp hai.

    Ribery – 3: Gây ấn tượng mạnh lúc đầu trận, nhưng rồi anh lại gây thất vọng với một lỗi ngớ ngẩn dẫn đến việc bị truất quyền thi đấu. Có thể, sau những gì Ribery thể hiện, anh cũng sẽ sớm nói lời chia tay đội chủ sân Allianz Arena.

    Mueller – 7: Tỏ ra khá thích hợp với vai trò hộ công. Qua giờ giải lao, Muller trầm lắng hơn những vẫn là cầu thủ chạy nhiều thứ ba trên sân (sau
    Schweinsteiger và Kallstrom).

    Olic – 5: Hoạt động chăm chỉ, cần mẫn thôi chưa đủ, Olic đã phung phí cơ hội cực kỳ ngon ăn của Bayern ở phút 20. Đơn giản trong trận đấu này, anh không gây đủ sức ép lên hàng thủ Lyon. Bị thay ra ở hiệp hai khi Bayern mất người.

    Thay người:

    Tymoshchuk – 7: Rắn chắc trên hàng tiền vệ, cầu thủ Ukraine đã bảo vệ từ xa cho khung thành Butt khá tốt. Ngoài ra, thi thoảng anh cũng dạt biên và suýt "khai hỏa" với một cú nã pháo tầm xa.

    Gomez – 5: Vào sân từ hiệp hai và được Robben mớm chơ cơ hội ngon ăn. Tiếc rằng Gomez lại đánh đầu quá hiền để Lloris bắt gọn.

    Chấm điểm cầu thủ Lyon:

    Robben nhảy múa giữa hàng phòng ngự Lyon - Ảnh: Getty

    Lloris – 7: Không phải hoạt động nhiều trong hiệp một nhưng đã bận rộn hơn từ hiệp hai. Có phần bất ngờ khi bóng đổi hướng sau cú sút thành bàn của Robben, nhưng Lloris vẫn chứng tỏ mình là một tài năng sáng giá của bóng đá châu Âu hiện nay, với 2 pha cản phá xuất thân cú sút từ chân Pranjic và Robben.

    Reveillere – 5: Gặp rất nhiều khó khăn trong việc ngăn chặn Robben, lúc anh này vẫn còn ở trên sân. Sau khi người đồng hương nhận thẻ đỏ, Bayern vẫn tiếp tục tấn công vào vị trí của Reveillere.

    Cris – 7.5: Hai lần dính chấn thương nhưng trung vệ đội trưởng Lyon vẫn gượng dậy và thi đấu hiệu quả. Khả năng chuồi bóng, đọc tình huống tốt giúp Cris nhiều lần giải nguy cho đội khách.


    Toulalan – 3: Chơi khá ổn ở 45 phút đầu, nhưng chàng trung vệ bất đắc dĩ lại đánh mất mình sau giờ giải lao. Anh nhận liên tiếp hai thẻ vàng sau các pha phạm lỗi nguy hiểm với Robben và
    Schweinsteiger.

    Cissokho – 6.5: Sở hữu tốc độ, thể lực và đôi lúc ngăn chặn được Robben trong hiệp một. Mặc dù vậy, anh tỏ ra hụt hơi khi bị đối thủ qua mặt nhiều lần ở hiệp hai.


    Gonalons – 5.5: Làm việc chăm chỉ cùng Kallstrom, truy nhiên, các đường chuyền từ chân Gonalons thường đi thiếu chính xác.

    Lisandro thi đấu mờ nhạt - Ảnh: AP

    Kallstrom – 6.5: Là cầu thủ chơi tích cực nhất bên phía Lyon. Tương tự Gonalons, Kallstrom chạy liên tục cố gắng giành lợi thế khu trung tuyến cho Lyon. Mặc dù vậy, nỗ lực của riêng cá nhân tiền vệ Thụy Điển là chưa đủ.

    Ederson – 4.5: Tạo ra cơ hội nguy hiểm nhất cho Lyon trong hiệp một. Tiếc rằng, anh lại kết thúc trệch cột. Sau giờ giải lao, Ederson chỉ còn là cái bóng mờ trên sân, trước khi bị thay ra (Bastos vào).

    Pjanic – 4: Thất bại trong việc chinh phục khu trung tuyến. Điểm mạnh chuyền bóng của Pjanic đã không thể phát huy tác dụng. Thiếu cơ động nên khi Toulalan bị đuổi khỏi sân, HLV Puel đã đưa Makoun vào thay Pjanic để phòng vệ từ tuyến hai.

    Delgado – 4: Chơi quá mờ nhạt và không một lần đe dọa khung thành Butt. Trong 45 phút đầu, Delgado quá chú trọng lùi về hỗ trợ đồng đội, dù nhiệm vụ của anh là dâng cao tấn công và ghi bàn.

    Lisandro – 6: Chạy, chạy và chạy suốt quãng thời gian trên sân. Dẫu vậy, hiệu quả anh mang lại không cao. Lisandro chưa chứng tỏ được bản năng săn bàn sát thủ, và anh còn 90 phút lượt về để khẳng định mình.

    Thay người:

    Makoun – 6: Tốt hơn Toulalan và giữ được sự ổn định dưới hàng thủ Lyon.

    Bastos – 5: Gây đôi chút khó khăn cho Contento và sau đó nhận một thẻ vì vì chơi xấu.

    • Tuấn Thành (theo Goal)

    ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,