,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1275041
Robben giúp Bayern tạo lợi thế trước Lyon
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bán kết lượt đi Champions League:

Robben giúp Bayern tạo lợi thế trước Lyon

Cập nhật lúc 03:41, Thứ Năm, 22/04/2010 (GMT+7)
,

- Với cú sút xa tuyệt đẹp, Arjen Robben một lần nữa trở thành người hùng, giúp Bayern Munich tạo lợi thế trong cuộc tranh chấp vé vào chung kết với Lyon (đêm 21/4).

>> Inter thắng Barca: Chiến công sau 29 năm dài
>> ’Xỏ mũi’ Barca, Inter rộng cửa vào chung kết

[video(15556)]

Không hề ngán sợ Bayern cũng như sân Allianz Arena, Lyon đã chủ động nhập cuộc với tốc độ khá nhanh. "Hùm xám" của nước Đức và "Sư tử" đến từ Pháp đã nhanh chóng tạo nên một cuộc so tài sôi động.

Lyon chủ động chọn lối chơi tấn công khi đến Allianz Arena. Ảnh: Getty Images
Lyon chủ động chọn lối chơi tấn công khi đến Allianz Arena. Ảnh: Getty Images

Thế trận tấn công được hai đội triển khai tương đối cân bằng. Nếu như Lyon đẩy nhanh tốc độ bằng những pha phối hợp ngắn, tập trung chủ yếu ở trung lộ, thì Bayern dựa nhiều vào các tình huống đua tốc độ của Ribery - Robben.

Sự cân bằng suýt được phá vỡ ở phút 13, khi pha đá phạt góc của Ribery cuốn thẳng vào khung thành. Rất may cho Lyon, Lloris đã kịp bay người cản phá. Ngay sau đó, Schweinsteiger đánh đầu đưa bóng đi chệch cột.

Thời gian trôi qua, thế trận bắt đầu có sự phân hóa. Với lối chơi đa dạng và sở hữu những chuyên gia kỹ thuật, Bayern tăng tốc và gây áp lực không nhỏ lên khu cấm địa đại diện Ligue 1.

Lần lượt Ribery và Olic có cơ hội để tung ra những pha dứt điểm về phía khung thành Hugo Lloris.

Ribery phải nhận thẻ đỏ sau pha bóng thô bạo. Ảnh: Getty Images
Ribery phải nhận thẻ đỏ sau pha bóng thô bạo. Ảnh: Getty Images

Đang chơi hưng phấn, Bayern đã phải chịu một bất lợi không nhỏ ở phút 37 khi Ribery nhận thẻ đỏ. Trong lúc tranh chấp, Ribery đạp thẳng vào chân Lisandro, và trọng tài người Italia Rosetti đã không ngần ngại rút ra chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Phải chơi thiếu người, nhưng Bayern vẫn không đánh mất thế trận. Các học trò của HLV van Gaal chủ động giữ bóng và chậm rãi triển khai tấn công, như thể họ vẫn đang chơi với đủ quân số.

Ngay đầu hiệp 2, Bayern đã khiến hàng thủ Lyon một phen thót tim. Từ pha bóng khá đơn giản, Pranjic bất ngờ tung cú vô-lê từ rất xa, buộc thủ thành Lloris phải vất vả để cản phá.

Sức ép liên tục được Bayern tạo ra, và cơ hội tiếp tục đến với đội chủ sân Allianz Arena ở phút 53. Lahm thoát xuống rất nhanh và trả bóng ngược về cho Mueller. Tuy vậy, tiền đạo trẻ của Bayern thể hiện một cảm giác bóng rất tồi, bỏ qua cơ hội tốt để mở tỉ số.

Khi phải đá với 10 người, Bayern vẫn chơi chủ động hơn. Ảnh: Getty Images
Khi phải đá với 10 người, Bayern vẫn chơi chủ động hơn. Ảnh: Getty Images

Chưa thể ghi bàn, nhưng Bayern đã "san bằng" số người trên sân. Phút 54, Toulalan tranh chấp bóng nguy hiểm, và phải nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài Rosetti chỉ trong vòng 3 phút.

Tâm lý thoải mái hơn khi số người trên sân được cân bằng, Bayern từng bước gia tăng sức ép khủng khiếp. Cơ hội không thể tốt hơn đã được trao cho tiền đạo vào thay người Gomez. Tuy nhiên, trong tư thế trống trải, anh này phung phía đường chuyền tuyệt đẹp của Robben với pha đánh đầu đi thẳng vào tay Lloris.

Khi mà các đồng đội thi nhau bỏ phí cơ hội, Robben một lần nữa trở thành người hùng với cái chân trái ma thuật của mình. Phút 69, ngôi sao người Hà Lan thực hiện những pha đảo bóng mê hoặc, trước khi tung cú sút tuyệt đẹp ngoài vòng cấm, khiến Lloris bị khuất phục hoàn toàn.

Sau pha lập công của Robben, Bayern tiếp tục chơi lấn lướt. Những điều chỉnh của HLV Puel với hy vọng Lyon có được nét khởi sắc hơn đã không thành công, và "Sư tử" nước Pháp buộc phải chấp nhận thế trận áp đặt từ đối phương.

Robben và cú sút xa tuyệt đẹp mang đến sự khác biệt. Ảnh: Getty Images
Robben và cú sút xa tuyệt đẹp mang đến sự khác biệt. Ảnh: Getty Images

Những tưởng đã có thêm bàn thắng cho cá nhân Robben và Bayern trong những phút cuối hiệp 2, khi cái chân trái của cựu cầu thủ Real một lần nữa gây ấn tượng. Vẫn là những động tác xử lý mê hoặc được kết thúc bằng cú sút trái phá, nhưng lần này Lloris đã trình diễn pha bay người tuyệt đẹp giúp mành lưới Lyon không rung thêm lần nữa.

Sau pha bóng tiếc nuối này, Robben được HLV van Gaal rút ra nghỉ và anh đã thể hiện thái độ không hài lòng. Ngay lập tức, "Hoa tulip thép" đã phải "lên lớp" Robben.

Kết quả 1-0 đã được giữ nguyên đến cuối trận. Dù đây không một một cách biệt lớn, nhưng với Bayern, như thế là quá đủ cho tham vọng tham dự trận chung kết và chinh phục đỉnh cao châu Âu, bởi vì với tinh thần của người Đức, không dễ để Lyon có thể lội ngược dòng.

Đội hình ra sân:
Bayern Munich:
Butt; Lahm, Van Buyten, Demichelis, Contento; Robben (Altintop 85’), Schweinsteiger, Pranjic (Gomez 63’), Ribery; Mueller; Olic (Tymoshchuk 46’).
Lyon: Lloris; Reveillere, Cris, Toulalan, Cissokho; Gonalons, Kallstrom; Ederson (Bastos 70’), Pjanic (Makoun 56’), Delgado (Govou 79’); Lisandro Lopez.
Bàn thắng: Robben 69’
Thẻ đỏ: Ribery 37’ - Toulalan 54

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,