,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1303165
Vòng sơ loại Champions League: Ác mộng cho Sevilla
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng sơ loại Champions League: Ác mộng cho Sevilla

Cập nhật lúc 08:05, Thứ Tư, 25/08/2010 (GMT+7)
,

Vị khách quen thuộc của vòng bảng Champions League, Sevilla đã trao tấm vé đi tiếp cho lính mới Braga, sau đêm ác mộng ở Sanchez Pizjuan.

Bị dẫn trước 0-1 sau trận lượt đi, Sevila đã sẵn sàng trút cơn giận dữ lên đối thủ xoàng xĩnh Braga khi được trở về thánh địa Sanchez Pizjuan. Nhưng thực tế hoàn toàn trái ngược với dự tính của thầy trò HLV Antonio Alvarez. Braga đã đứng vững trước sức ép của hơn 40 nghìn CĐV TBN bằng lối chơi kỉ luật và chặt chẽ. Bình tĩnh hóa giải các đợt tấn công của Sevilla, đại diện BĐN còn làm chết lặng sân Pizjuan bằng những đợt phản công sắc lẹm. Phút 31, Paulo Cesar dốc bóng từ giữa sân rồi tung cú sút xa hiểm hóc khiến thủ thành Palop bắt bóng bật ra, và Matheus đã băng vào đệm bóng mở tỷ số cho đội khách. Bàn thua choáng váng càng làm đội chủ nhà luống cuống với những pha lên bóng rất thiếu gắn kết. Và điều mà các CĐV Sevilla lo sợ nhất lại tiếp tục diễn ra sau giờ nghỉ. Phút 58, tiền đạo mới vào thay người của Braga là Lima đã tận dụng sự lơi lỏng của trung vệ Escude để nâng tỷ số lên 2-0 bằng một pha dứt điểm quyết đoán.
Sevilla (trái) bất ngờ gục ngã ngay trên sân nhà - Ảnh: AFP
Sevilla (trái) bất ngờ gục ngã ngay trên sân nhà - Ảnh: AFP

Bàn thua này coi như đã đóng sập cánh cửa đi tiếp của đội bóng TBN. Những nỗ lực sau đó của Sevilla không giúp họ thoát khỏi cơn ác mộng ngay trên sân nhà. Fabiano, Kanoute, Navas thay nhau lập công nhưng Braga cũng có người hùng Lima. Một mình tiền đạo này ghi liền 3 bàn để mang về chiến thắng 4-3 cho Braga. Đại diện BĐN lần đầu tiên lọt vào vòng đấu bảng Champions League nhờ chiến thắng chung cuộc 5-3 sau hai lượt đi về. Với Sevilla, đây là trận thứ hai liên tiếp họ để thủng lưới 4 bàn, trước đó là thất bại 0-4 trên sân Barca ở lượt về Siêu Cúp TBN. Màn khởi đầu mùa giải mới quá tồi tệ của thầy trò HLV Alvarez.

Ở các trận đấu khác, Basel tiếp tục thể hiện đẳng cấp vượt trội trước Sheriff Tiraspol khi dễ dàng giành thắng lợi 3-0 ngay trên sân khách. Đội bóng Thụy Sỹ xứng đáng có mặt ở vòng bảng nhờ chiến thắng chung cuộc 4-0. Trên sân nhà, Hapoel Tel Aviv bị Salzburg cầm hòa 1-1 nhưng vẫn đoạt vé vào vòng bảng Champions League do đã thắng 3-2 ở lượt đi.

Giampaolo Pazzini

Niềm hy vọng của Samp

Trước trận lượt về, Bremen là đội chiếm ưu thế với 2 bàn cách biệt. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất thần, Pazzini đã có 2 siêu phẩm để đời từ rất sớm vào lưới Bremen giúp Samp nhen nhóm hy vọng đi tiếp.

Bàn thắng muộn của Pazzini ở trận lượt đi là điểm tựa lớn nhất để Samp bấu víu trong trận lượt về. Sau tiếng còi khai cuộc đúng 8 phút, chân sút 26 tuổi này đã mở ra cơ hội đi tiếp cho Samp bằng một cú đánh đầu cực kỳ đẳng cấp. Bàn thắng thể hiện khả năng chọn chỗ tuyệt vời cũng như khả năng phối hợp hết sức ăn ý với người đá cặp trên hàng công là Cassano. Nếu bàn thắng mở tỷ số là một cú đánh đầu tinh tế thì pha bắt vô-lê một chạm nâng tỷ số lên 2-0 sau đó 5 phút đã thể hiện hết siêu tố chất của Pazzini. Không ngoa nếu cho rằng, bàn thắng trên là điểm nhấn đẹp nhất tại Champions League tính đến thời điểm này. Nếu may mắn hơn, Pazzini đã có thể lập hat-trick nếu pha băng vào đánh đầu ngay sau đó của anh không bị thủ môn Wiese xuất sắc cản phá. Tiếc rằng dù đã dẫn trước đến 3-0, nhưng nỗ lực của Pazzini, Cassano và các đồng đội đã không thể giúp Samp đi tiếp. Hai bàn thắng của Rosenberg (phút 90) và Pizarro (phút 100-hiệp phụ) đã giúp Bremen góp mặt tại vòng bảng Champions League.

Theo Baobongda.com.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,