,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1236772
Buffon: "Tôi không bị phân tâm vì những lời khen"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Buffon: 'Tôi không bị phân tâm vì những lời khen'

Cập nhật lúc 11:40, Thứ Ba, 22/09/2009 (GMT+7)
,

- Gigi Buffon đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi về phong độ, và thủ thành của Juventus tự tin anh sẽ không để điều đó làm ảnh hưởng đến tinh thần khi ra sân, đồng thời khẳng định chưa bao giờ hết khát vọng vươn đến những tầm cao mới.

>> Vòng 4 Serie A: Juve thắng tuyệt đối

Juventus đang cùng Sampdoria trải qua chuỗi 4 trận thắng liên tiếp kể từ đầu mùa. Để đạt được thành tích này, "Lão phu nhân" đang cho thấy sự đa dạng về tấn công, với 6 cầu thủ ghi bàn khác nhau (Diego và Iaquinta cùng 2 lần lập công).

Phong độ cao của Buffon là yếu tố quan trọng giúp Juve toàn thắng 4 trận đầu mùa. Ảnh: La Presse
Phong độ cao của Gigi Buffon là yếu tố quan trọng giúp Juve toàn thắng 4 trận đầu mùa. Ảnh: La Presse

Bên cạnh đó, cần phải thừa nhận sự đóng góp rất lớn của thủ môn Gigi Buffon - người chơi ổn định nhất trong số 22 cầu thủ được HLV Ciro Ferrara tung vào sân. "Người nhện" đã trình diễn những pha cản phá đầy ấn tượng để cứu cho Juve không ít bàn thua.

"Lúc này, tôi đang đạt trạng thái rất tốt, và sẽ tiếp tục duy trì điều đó. Tôi luôn tâm niệm phải cố gắng tập luyện để có thể giữ được phong độ ở mức cao nhất" - Buffon phát biểu.

Trong vòng 1 tuần qua, khi phải đá trung bình 3 ngày/trận, Buffon thực sự là người hùng của Juve.  Ở trận thắng Lazio, "Người nhện" đã có ít nhất hai pha cứu thua không tưởng trước những cú dứt điểm của Kolarov và Baronio.

-1: Buffon mới chỉ chịu lọt lưới 1 lần trong 360 phút thi đấu kể từ đầu mùa giải. Mùa giải 2004/05, khi Capello dẫn dắt Juve, Buffon cũng chỉ 1 lần vào lưới nhặt bóng sau 4 trận (hòa Palermo 1-1).

Tiếp Bordeaux trên sân nhà trong khuôn khổ vòng bảng Champions League, khi các vị trí khác thi đấu không tốt thì Buffon đã giữ được sự ổn định cần thiết. Anh đã chặn đứng hai pha dứt điểm tưởng như thành bàn của Fernando và Gourcuff.

Mới nhất, Livorno đã phải nhận thất bại ở Olimpico di Torino không phải vì Iaquinta và Marchisio ghi hai bàn thắng, mà vì Buffon quá xuất sắc. Khi hàng thủ tỏ ra lỏng lẻo, Buffon đã cản phá cực kỳ ấn tượng những tính huống đối mặt với Tavano, Candreva và Lucarelli.

Nhật báo Gazzetta dello Sport giải mã những điểm mạnh của Buffon
Nhật báo Gazzetta dello Sport giải mã những điểm mạnh của Buffon

Phong độ này giúp Buffon nhận được rất nhiều lời ca ngợi từ giới truyền thông trong nước và người hâm mộ. Hạnh phúc trước những đóng góp được ghi nhận, nhưng Buffon tự tin cho rằng anh sẽ không để những lời khen ngợi ấy làm phân tâm khi ra sân thi đấu.

"Tôi cảm thấy thích thú với phong độ của Juve vừa qua, chúng tôi chiến thắng mà không để lọt lưới. Kết quả này giúp chúng tôi rất nhiều về mặt tinh thần, và tự tin cho giai đoạn phía trước.

Nếu một thủ môn thi đấu tốt, và đội nhà chiến thắng, đá là điều tuyệt diệu. Tuy nhiên, chiến thắng không đến nếu chỉ có một người. Đó là công sức của cả đội. Tất cả đều nỗ lực và cố gắng để mang về thành công chung.

Những lời khen ngợi giúp tôi cảm thấy vui hơn. Tuy nhiên, tôi không phải mẫu người ngủ quên trên chiến thắng. Tôi không để mình bị phân tâm bởi những lời khen, vì như vậy chỉ có hại cho bản thân".

Một trong những pha cản phá đẳng cấp của Buffon (diễn ra trong trận thắng Livorno). Ảnh: La Presse
Một trong những pha cản phá đẳng cấp của Buffon (diễn ra trong trận thắng Livorno). Ảnh: La Presse

Trước những ý kiến cho rằng Buffon đang đạt phong độ cao nhất trong sự nghiệp, anh đã bác bỏ điều đó: "Những nhận xét đó không đúng một chút nào. Tôi luôn cố gắng để trưởng thành hơn, và không ngừng nỗ lực để có thể đạt phong độ cao hơn nữa.

Dù vậy, cũng không thể phủ nhận tôi đang đạt phong độ khá tốt, nếu so sánh với những gì diễn ra trong mùa trước. Khi ấy, tôi gặp phải rất nhiều khó khăn về sức khỏe, với những chấn thương liên tiếp. Thậm chí tôi còn không thể tập luyện một cách bình thường được".

Sau 4 trận thắng liên tiếp, Juve của Buffon đang cùng Sampdoria chia sẻ ngôi đầu bảng. Đêm thứ Năm tới (23/9 - đá muộn 1 ngày so với 9 trận khác), "Lão phu nhân" sẽ có chuyến làm khách trên sân của Genoa, và "Người nhện" cho rằng đây sẽ là trận đấu rất khó khăn.

"Trận đấu vào thứ Năm tới rất quan trọng với chúng tôi. Genoa là một đối thủ rất khó chịu, họ luôn thi đấu tốt trên sân nhà, nơi các tifosi cổ vũ đầy cuồng nhiệt. Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn, nhưng chúng tôi đến Genova là để giành chiến thắng!".

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,