,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1246071
Nani, những xốc nổi ở tuổi 23
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Nani, những xốc nổi ở tuổi 23

Cập nhật lúc 10:15, Thứ Sáu, 13/11/2009 (GMT+7)
,

 - Vẫn gây thất vọng trên sân cỏ và mới nhất là công khai chỉ trích "ông già gân" Ferguson, Nani đang đánh đu với sự nghiệp, dù mới bước sang tuổi 23.

Trong bất kì công việc nào, sẽ có những thời điểm bạn lo lắng về tương lai cũng như triển vọng nghề nghiệp. Đặt vào trường hợp Luis Nani, anh đã chọn khoảng thời gian không thể tồi tệ hơn để biểu lộ sự thất vọng của mình tại Old Trafford.

Nani vẫn chơi kém thuyết phục kể từ đầu mùa - Ảnh: AP

Với việc Ronaldo chuyển sang Real Madrid hồi hè, nhiều người tin rằng, Nani sẽ có mùa giải đột phá. Dĩ nhiên, anh không thể ngay lập tức làm người hâm mộ quên đi hình bóng "CR7". 

Nhưng ít nhất, Nani cũng phải chứng minh giá trị xứng đáng khoản tiền 17 triệu bảng mà M.U bỏ ra chiêu mộ anh hồi tháng 5/2007.

Dẫu vậy, 3 tháng đã trôi qua, những gì chàng tiền vệ người Bồ thể hiện chưa đáp ứng được kì vọng. Thay vì hành động trên sân cỏ, Nani lại quay ra than vãn trước giới truyền thông. Đáng chú ý, anh còn chê bai Ferguson và thừa nhận, M.U đang làm sứt mẻ niềm tin cá nhân.

"Mọi người mong chờ rất nhiều ở tôi, nhưng không dễ dàng để chứng tỏ khả năng. Sẽ tốt hơn nếu ghi được nhiều bàn thắng. Nhưng ngay cả khi chơi xuất sắc, tôi cũng không biết mình có được ra sân ở trận tiếp theo hay không. Điều đó đã hủy hoại sự tự tin của tôi" - Nani bộc bạch trên tờ "I".

Thực tế, Nani mới chỉ ghi duy nhất một bàn (vào lưới Wigan) sau 12 lần ra sân ở mùa giải này. Phong độ phập phù, khiến anh gặp khó khăn trong cuộc cạnh tranh vị trí chính thức với lão tướng 36 tuổi - Ryan Giggs, Antonio Valencia hay thậm chí là cả tân binh Gabriel Obertan.

Khoảnh khắc thăng hoa hiếm hoi của Nani - Ảnh: Getty

Để rơi vào trình trạng đó, Nani chỉ có thể tự trách bản thân. Anh sở hữu tất cả những tố chất để trở thành siêu sao. Sẵn tốc độ, đôi chân nhanh nhẹn và biết dứt điểm từ nhiều cự ly, nên anh cũng ghi được vài bàn thắng ngoạn mục quãng thời gian 2 năm rưỡi khoác áo M.U.

Tuy nhiên, Nani lại thường xuyên tự làm khó mình vì thiếu điềm tĩnh và bối rối ngay ở lần chạm bóng đầu tiên. Nếu coi Ryan Giggs như là tấm gương tiêu biểu để học hỏi, dễ thấy, Nani còn quá nôn nóng và ương ngạnh.

Tháng 9 vừa qua, anh gần như mất hút sau 45 phút đầu trên sân Britannia (gặp Stoke). Lúc bị thay ra, Nani còn vùng vằng hờn dỗi kiểu trẻ con. Người thế chỗ anh - Ryan Giggs để lại ấn tượng mạnh mẽ bằng hai đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Đến trận tiếp Blackburn cách đây 2 tuần, sau hơn một tiếng đồng hồ chơi mờ nhạt và xử lý rườm rà, Nani phải nhường chỗ cho Obertan. Mất kiên nhẫn với tiền vệ gốc Bồ, đám đông fan Red Devils phía khán đài Stretford End (tập hợp nhiều CĐV trung thành của M.U) đã đồng thanh huýt sáo, la ó - một điều hiếm thấy tại Old Trafford.

Lúc này, Nani đang rơi vào vòng tròn luẩn quẩn. Anh biết mình cần phải nhanh chóng cải thiện phong độ, nhưng lại suy nghĩ quá nhiều về nó và cứ thế, các lỗi tiếp tục xảy ra như cơm bữa.

Công khai chỉ trích Ferguson, Nani khó lòng sống yên ổn ở Old Trafford - Ảnh: T.S

Nani nói rằng, niềm tin bị ảnh hưởng vì Ferguson không trao cơ hội cho anh trong những trận cầu lớn. Nhưng cũng nên nhớ, công việc của HLV trưởng là tìm mọi cách giúp đội nhà giành chiến thắng.

Bởi vậy, nếu Valencia hay Obertan mang đến sức sống mới cho các đợt tấn công biên "Quỷ đỏ", thì tại sao Sir Alex lại phải chọn Nani chỉ với mục đích nâng đỡ tinh thần cho cá nhân anh?

Một mực khẳng định, không muốn rời Old Trafford, nhưng động thái công khai chỉ trích Sir Ferguson khiến sự nghiệp Nani dần lâm vào ngõ cụt: "Ferguson là người rất khó hiểu. Chuyện gì ông cho là đúng, tất cả cũng phải thấy đúng. Nhưng điều gì Ferguson cho rằng sai, thì nhất định nó có vấn đề.

Vài phút trước ông ca tụng cầu thủ này, nhưng ngay sau đó ông có thể lại coi họ là đồ rác rưởi. Tôi đã từng là nạn nhân. Ferguson thường la mắng học trò trước đám đông. Không ai thoát được cơn giận dữ của ’máy sấy tóc’, kể cả đó là những cựu binh dày dạn như Neville hay Ryan Giggs".

Trong quá khứ, bất kì ai động chạm đến Ferguson đều không thể tồn tại lâu ở Old Trafford. Và với những lời lẽ bột phát vừa qua, Nani đang tự đào hố chôn vùi sự nghiệp, dù mới bước sang tuổi 23.

6 ngôi sao từng "gây hấn" với Ferguson

Paul Ince: Cách ứng xử bồng bột của Ince như muốn trêu tức Ferguson. Anh đã bị đẩy sang Inter Milan hè năm 1995.

Jaap Stam: Trung vệ người Hà Lan đã bị bán sang Lazio năm 2001, vì viết trong cuốn hồi ký chuyện M.U đã tiếp xúc với anh trước khi xin phép CLB PSV. Vài năm sau, Ferguson thừa nhận mình sai lầm khi bán Stam.

David Beckham: Sau thất bại ở FA Cup tháng 2/2003, Ferguson tức giận sút tung chiếc giày trong phòng thay đồ, làm rách mí mắt Beckham. Đến kì chuyển nhượng mùa hè, Beckham cũng bị bán sang Real.

Roy Keane: Giữ băng đội trưởng, nhưng Roy Keane lại phát biểu thiếu kiềm chế, chỉ trích đồng đội trên kênh MUTV. Anh rời CLB khá đột ngột tháng 11/2005.

Ruud van Nistelrooy: Gây hấn với Ronaldo trên sân tập, Nistelrooy đã bị Sir Alex đày trên băng ghế dự bị 6 trận liên tiếp cuối mùa 2005/06. Sau đó, anh bị đẩy sang Real.

Cristiano Ronaldo: Siêu sao người Bồ giận dữ ném chiếc áo giữ thân nhiệt lúc bị thay ra, trận derby Manchester mùa trước. Đó là dấu hiệu rạn nứt mối quan hệ giữa 2 thầy trò. Đến tháng 7/2009, Ronaldo chuyển đến Real với mức phí kỷ lục - 80 triệu bảng.

  • Anh Vũ

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,