,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1288866
Messi, bàn thắng ở nơi đâu?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Messi, bàn thắng ở nơi đâu?

Cập nhật lúc 17:45, Thứ Bảy, 26/06/2010 (GMT+7)
,

- Sau 3 trận đấu ở vòng bảng, Lionel Messi vẫn chưa có bàn thắng nào cho Argentina, mặc dù tiền đạo của Barcelona đã thể hiện phong độ rất đáng khen. Vấn đề của Messi là gì, và anh có thể bùng nổ khi Argentina đối mặt với một thách thức khó lường ở vòng knock-out: Mexico? Tờ La Capital, nhật báo lớn nhất ở Rosario, quê hương của Messi, lý giải vấn đề của "chú Rệp".

May mắn quay lưng

Trong cả 3 trận đấu của Argentina ở vòng bảng, Messi là một trong những người chơi ổn định nhất, và đóng góp rất lớn vào thành tích toàn thắng của Argentina.

Messi không ít lần được chia vui với đồng đội, nhưng bản thân anh chưa có bàn thắng nào. Ảnh: Getty Images
Messi không ít lần được chia vui với đồng đội, nhưng bản thân anh chưa có bàn thắng nào. Ảnh: Getty Images

Nhưng Messi vẫn chưa ghi tên mình vào danh sách làm bàn của Argentina, trong khi Higuain có một hat-trick, trong khi trung vệ Demichelis hay tiền đạo dự bị Palermo cũng đã ít nhất một lần lập công.

Rõ ràng, Messi đã khiến những người yêu mến anh khắc khoải trong nỗi nhớ bàn thắng. Thống kê ở vòng bảng cho thấy, Messi là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất, với 20 lần và 14 trong số đó có độ chính xác.

Vấn đề ở đây không phải Messi dứt điểm kém, mà nguyên nhân không nhỏ đến từ yếu tố may mắn, bên cạnh việc anh trở thành trung tâm của các pha phạm lỗi. Thử một so sánh nhỏ ở đây, Higuain có 3 bàn sau 11 lần dứt điểm; David Villa cũng có 3 bàn từ 12 lần kết thúc; còn Messi thì không có gì.

Những pha dứt điểm chính xác của Messi hoặc bị khung thành từ chối, hoặc thủ môn đối phương bất ngờ chơi với phong độ xuất thần.

Chắc hẳn chúng ta không quên khung thành Hàn Quốc và Hy Lạp đã rung lên như thế nào; rồi một Enyeama của Nigeria có trận đấu để đời ở ngày ra quân khi cản phá một loạt cú dứt điểm của Messi.

May mắn chưa mỉm cười với Messi. Ảnh: Getty Images
May mắn chưa mỉm cười với Messi. Ảnh: Getty Images

Một ngôi sao lớn, một tài năng giỏi, để thành công luôn phải có yếu tố may mắn. Rất tiếc, Messi chưa có điều đó.

Gánh trên vai sức ép

Cùng với sự thiếu may mắn, Messi còn phải chịu một sức ép rất lớn ở World Cup lần này. Chính những thành công của Messi ở Barca càng khiến sự kỳ vọng đặt trên vai anh lớn hơn.

Nhưng chúng ta cần biết rằng, ở Barca và ĐT Argentina là hai môi trường hoàn toàn khác nhau. Thời gian Messi chơi bóng ở Nou Camp, anh được giúp đỡ và chia sẻ gánh nặng, trong khi Argentina không có được điều đó.

Vì thế, dù Messi đã chơi rất hay trong 3 trận vừa qua, nhưng vẫn còn chút cứng nhắc trong các pha xử lý cuối cùng của anh, khiến bàn thắng chưa đến.

Bàn thắng sẽ sớm đến với Messi? Ảnh: Getty Images
Bàn thắng sẽ sớm đến với Messi? Ảnh: Getty Images

Vấn đề này thì không còn phụ thuộc vào may mắn nữa, mà nó xuất phát từ chính bản thân Messi. Dường như chính Messi đã tự đẩy bản thân anh vào vòng xoáy của sức ép, thay vì phải biết vượt qua nó để trở lại là chính mình.

Maradona có có một nước cờ cao tay là trao băng đội trưởng cho Messi ở trận đấu với Hy Lạp. Cách làm này rất mạo hiểm (bởi Messi có thể "chìm" bởi gánh nặng băng đội trưởng), nhưng Maradona đã thành công, khi Messi từng bước cho thấy sự thoải mái trong cách trình diễn.

Còn nhiều người nghi ngờ về Messi, và cho rằng anh không phải một cầu thủ lớn. Nhưng tôi vẫn tin vào Messi, tin bàn thắng sẽ đến với anh ở trận đấu tiếp theo.

Tôi trả lời câu hỏi mà mình đã đặt ra ở trên: bàn thắng sẽ đến với Messi ở trận đấu với Mexico. Đến lúc đó, chúng ta sẽ thấy một Messi bùng nổ ở những cuộc đối đầu knock-out và đưa Argentina bay cao.

  • Ngọc Như (theo La Capital)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,