,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1288270
"TBN & Thuỵ Sỹ giành vé, Chile 6 điểm vẫn out!"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
HLV Phan Thanh Hùng:

'TBN & Thuỵ Sỹ giành vé, Chile 6 điểm vẫn out!'

Cập nhật lúc 04:59, Thứ Sáu, 25/06/2010 (GMT+7)
,

- HLV Phan Thanh Hùng đặc biệt thích các đội bóng Nam Mỹ, nhưng ông vẫn phải thừa nhận Chile dù đang có 6 điểm nhưng nguy cơ bị loại là cao nhất bảng H. Còn Bồ Đào Nha sẽ theo chân Brazil bằng một trận hòa.

  • TIN LIÊN QUAN

    http://docs.srv.vietnamnet.vn/docs/wc2010/VnnMobiAd.gif
  • ’Sư tử’ Anh: Thắng hoặc xách vali về nước!
  • Capello giận dữ khi biết Terry định ’làm phản’
  • Chuyện động trời: Terry âm mưu làm phản Capello

  • Gặp HLV Phan Thanh Hùng trên sân tập của HN T&T sau trận đấu giao hữu "thử chân" với HP.HN chiều 23/6, ông nói ngay: Lại hỏi về World Cup hả? Tớ không xem được nhiều đâu, chỉ quan tâm chủ yếu đến mấy đội Nam Mỹ thôi.

    Vì sao lại có sự "phân biệt" như vậy, thưa ông?

    HLV Phan Thanh Hùng. Ảnh: Đức Anh
    HLV Phan Thanh Hùng. Ảnh: Đức Anh

    - Tôi cũng chẳng phân biệt gì đâu, nhưng quả thực là xem bóng đá Nam Mỹ vẫn có cái gì đó hấp dẫn và cuốn hút hơn các lục địa khác. Trong một kỳ World Cup mà Pháp, Anh, Ý đều gây thất vọng bằng lối chơi cứng nhắc thì rõ ràng là người ta phải trông chờ vào Brazil hay Argentina thôi.

    Ông nhận định thế nào về chặng đường tiếp theo của hai "đại gia" này?

    - Argentina sẽ phải gặp Mexico, khó khăn đấy. Mexico là khách mời quen thuộc của Nam Mỹ và họ am hiểu lối đá của Argentina đến từng ngóc ngách nhỏ nhất. Đây sẽ là thử thách thực sự dành cho Maradona.

    Còn Brazil, cho đến thời điểm này, vẫn chưa xác định được là họ sẽ gặp đội nào ở vòng loại trực tiếp. Nhưng tôi nghĩ rằng họ sẽ nhất bảng G, và ở bảng kia, Tây Ban Nha sẽ phải cố gắng cũng đứng đầu để tránh Brazil.

    Nói như vậy nghĩa là Tây Ban Nha sẽ thắng Chile?

    - Có lẽ thế. Ở bảng H, Chile đang dẫn đầu với 6 điểm, nhưng tôi e rằng 6 điểm cũng vẫn bị out, vì đối thủ của họ ở trận cuối cùng lại là Tây Ban Nha, đang phải cố gắng thắng bằng mọi giá để tự quyết định số phận mình.

    Chile
    Chile đang đứng trước nguy cơ bị loại, dù đã có 6 điểm trong tay

    Trong khi đó, Thụy Sỹ dù mới thua Chile, nhưng họ lại ở thế ngư ông đắc lợi. Chính nhờ trận thắng Tây Ban Nha mà Thụy Sỹ có được thuận lợi này.

    Trước một Honduras vừa yếu vừa hết động lực, cửa thắng của Thụy Sỹ là rất lớn. Chỉ cần làm được điều đó, Thụy Sỹ sẽ có được tấm vé cho mình.

    Còn cục diện bảng G, ông dự đoán thế nào?

    - Bảng này không phức tạp như bảng H. Brazil đã chắc chắn vào vòng sau, và thái độ của họ trong trận đấu thủ tục sẽ quyết định chiếc vé còn lại.

    Trận đấu ấy, gọi là thủ tục với Brazil, nhưng lại mang tính quyết định đối với Bồ Đào Nha. Ít nhất họ cũng cần phải hòa để có thể tự tin cạnh tranh về hiệu số so với Bờ Biển Ngà.

    Bồ Đào Nha có vốn rất lớn là 7 bàn thắng vào lưới Triều Tiên. Bờ Biển Ngà, theo tôi, rất khó để ghi được chừng ấy bàn trong trận cuối. Vì vậy, có lẽ Bồ Đào Nha sẽ kiếm được vé thứ hai của bảng này.

    • Anh Đức (thực hiện)

  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,