,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1288558
Chile - Tây Ban Nha: Cuộc chiến sinh tồn
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bảng H:

Chile - Tây Ban Nha: Cuộc chiến sinh tồn

Cập nhật lúc 08:52, Thứ Sáu, 25/06/2010 (GMT+7)
,

- 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận không có nghĩa là Chile không thể bị loại. Tương tự, bất ngờ gục ngã trước Thụy Sĩ nhưng Tây Ban Nha vẫn có cơ hội lớn để giành ngôi đầu bảng H. Nhiều khả năng Thụy Sĩ sẽ thắng Honduras, nên Chile và Tây Ban Nha sẽ phải quyết chiến để tìm chiếc vé đi tiếp.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Sau thất bại trước Thụy Sĩ trong trận ra quân, ứng viên Tây Ban Nha đã gượng dậy và thể hiện tham vọng của mình bằng chiến thắng trước Honduras, đối thủ yếu nhất ở bảng H.

Chiến thắng của TBN trước Honduras mang đậm dấu ấn cá nhân Villa. Ảnh: Getty Images
Chiến thắng của TBN trước Honduras mang đậm dấu ấn cá nhân Villa. Ảnh: Getty Images

Lịch thi đấu
21h00 Thứ Sáu 25/6:
Triều Tiên - Bờ Biển Ngà
Bồ Đào Nha - Brazil

01h30 Thứ Bảy 26/6:
Thụy Sĩ - Honduras
Chile - Tây Ban Nha

Xem World Cup, vui cùng "TỶ PHÚ BÓNG ĐÁ" TẠI ĐÂY

Đó là trận thắng khá dễ của "Cơn cuồng phong đỏ", với cả 2 bàn được thực hiện do công của David Villa, qua đó phần nào xua tan sức ép và mối hoài nghi của dư luận về tham vọng thực sự của mình.

Tuy nhiên, thắng lợi 2-0 trước Honduras của thầy trò Del Bosque chưa hoàn toàn thuyết phục được giới truyền thông Tây Ban Nha, vốn có cái nhìn rất khắt khe.

Thực tế, Tây Ban Nha có thể giành thắng lợi với cách biệt cao hơn là 2 bàn của Villa. Thế nhưng, vấn đề là khả năng dứt của nhà ĐKVĐ châu Âu chưa được cải thiện đáng kể so với trận thua Thụy Sĩ.

Hơn nữa, lối chơi mà HLV Del Bosque xây dựng vẫn chưa tạo được hiệu quả. Bàn thắng mở tỉ số vào lưới Honduras được thực hiện sau nỗ lực cá nhân của Villa, chứ không có nhiều dấu ấn tập thể.

Xavi chưa phát huy được hiệu quả trong lối chơi mà Del Bosque xây dựng. Ảnh: Getty Images
Xavi chưa phát huy được hiệu quả trong lối chơi mà Del Bosque xây dựng tại Nam Phi. Ảnh: Getty Images

Ở bàn thắng thứ 2, dù được thực hiện từ pha phản công nhanh, nhưng nhờ không nhỏ vào sự yếu kém của hàng thủ đối phương.

Chile không phải Honduras, nên nếu lối chơi của "Cơn cuồng phong đỏ" không có nhiều tính đột biến, điều tồi tệ mà thầy trò Del Bosque không chờ đợi hoàn toàn có thể xảy ra, như cách mà người Thụy Sĩ đã dạy cho họ.

Sự trở lại của Iniesta là một tin vui, nhưng vấn đề là Del Bosque kết hợp những nhân tố của mình như thế nào. Trong hai trận đấu vừa qua, Del Bosque đã không thể khai thác hết điểm mạnh của các ngôi sao Tây Ban Nha, đặc biệt là Xavi.

Trong khi Tây Ban Nha buộc phải chiến thắng để đi tiếp, thì Chile cũng không được phép thua, bởi nhiều khả năng Thụy Sĩ sẽ có được trọn 3 điểm trước Honduras.

Sanchez (trái) và các đồng đội đang rất tự tin đối đầu với TBN. Ảnh: Getty Images
Sanchez (phải) và các đồng đội đang rất tự tin đối đầu với TBN. Ảnh: Getty Images

Đội quân của HLV Bielsa đã khởi đầu với 2 trận thắng, nhưng thực tế họ là đội có nguy cơ bị loại khá cao, trong trường hợp có 3 đội bằng điểm. Đây là hệ quả của việc Chile phung phí hàng tá cơ hội để có thể ghi thật nhiều bàn thắng trước Honduras và Thụy Sĩ.

Thế nên, không loại trừ khả năng Chile sẽ xây dựng một thế trận chặt chẽ để hạn chế sức tấn công của Tây Ban Nha (như Thụy Sĩ đã từng làm), và chờ đợi vào những tình huống phản công nhờ những pha bứt phá tốc độ.

Về tinh thần, Chile có được sự thoải mái hơn, kể cả khi Matias phải làm khán giả vì án treo giò, bởi một kết quả hòa cũng đủ để giúp đại diện Nam Mỹ giành ngôi đầu bảng.

Tây Ban Nha sẽ theo bước Italia và Pháp về nước sớm, hay sẽ tỉnh giấc để vãn hồi danh dự cho bóng đá châu Âu?

Đội hình dự kiến:
Chile:
Bravo; Medel, Ponce, Jara; Isla, Millar, Valdivia, Vidal; Alexis Sanchez, Suazo, Beausejour.
Tây Ban Nha:
Casillas; Ramos, Pique, Puyol, Capdevilla; Alonso, Busquets, Xavi, Iniesta; Villa, Torres.
Dự đoán: 1-2

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,