,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1287770
Villa bùng nổ, Tây Ban Nha thắng "rửa mặt"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bảng H:

Villa bùng nổ, Tây Ban Nha thắng 'rửa mặt'

Cập nhật lúc 03:25, Thứ Ba, 22/06/2010 (GMT+7)
,

- Phong độ chói sáng của Villa, tác giả cú đúp vào lưới Honduras (đêm 21/6), đã giúp Tây Ban Nha có được 3 điểm đầu tiên và lên dây cót tinh thần trước trận "chung kết" với Chile.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

[video(17930)]

So với thật bại trước Thụy Sĩ, HLV Del Bosque có sự thay đổi rất lớn để giúp Tây Ban Nha trở nên hài hòa hơn. Lối chơi của nhà ĐKVĐ châu Âu chuyển sang 4-3-3 với một hàng công hoàn toàn mới mẻ, gồm Torres đá cắm, Villa trái và Navas phải.

Villa mở tỉ số từ một tình huống rất đẹp. Ảnh: Getty Images
Villa mở tỉ số từ một tình huống rất đẹp. Ảnh: Reuters

"Cơn cuồng phong đỏ" nhanh chóng ào lên tấn công, nhằm tìm kiếm bàn thắng giải tỏa sức ép, và đã tạo được thế trận rất tốt.

Ngay ở phút thứ 7, khung thành Honduras đã trải qua một phen trao đảo. Từ ngoài vòng cấm, David Villa thực hiện cú sút kỹ thuật đánh bại Valladares, nhưng tiếc là bóng đập thẳng vào xà ngang.

TBN Thống kê Honduras
22 Sút bóng 9
8 Sút trúng mục tiêu 0
9 Phạm lỗi 19
12 Phạt góc 2
0 / 1 Penalty (Bàn/Lần sút) 0 / 0
1 Việt vị 7
0 Thẻ vàng 2
38 Thời gian giữ bóng (phút) 29
57% Tỉ lệ giữ bóng (%) 43%

Kiểm soát thế trận và gây áp lực tốt, Tây Ban Nha đã có bàn mở tỉ số ở phút 17. Đón đường chuyền dài bên phần sân nhà của Pique, Villa đột phá từ cánh trái vào vòng cấm vượt qua hai chiếc áo trắng. Tân binh của Barca đảo qua hậu vệ thứ 3, trước khi làm tung lưới Valladares.

Sau bàn thắng dẫn trước, Tây Ban Nha chơi bóng thoải mái hơn. Đội quân của Del Bosque buộc Honduras phải co cụm về phần sân nhà để chống đỡ.

Phút 33, Torres đã có hai cơ hội rất tốt để ghi thêm bàn thắng cho đội nhà. Thế nhưng, cú đánh đầu đập đất của tiền đạo Liverpool và pha dứt điểm từ khoảng cách 15m của anh đều đưa bóng đi cao hơn xà ngang.

Tây Ban Nha vượt trội về mọi mặt. Ảnh: Getty Images
Tây Ban Nha vượt trội về mọi mặt. Ảnh: Getty Images

Đầu hiệp 2, Tây Ban Nha tiếp tục là những người kiểm soát thế trận tốt hơn. Các học trò HLV Del Bosque không còn vội vã như những phút cuối hiệp đấu thứ nhất, mà chủ động cầm bóng phối hợp ngắn để kéo giãn đội hình đối phương.

Đến phút 51, lưới của Honduras một lần nữa rung lên. Trong tình huống phản công mẫu mực, Villa đón đường chuyền của Navas và tung cú sút kỹ thuật ngay sát vạch 16m50, không cho Valladares một cơ hội nào để trổ tài.

Bộ mặt của một đội bóng lớn đã trở lại với TBN, khi mà sức ép tâm lý được giải tỏa. Phút 63, Villa có cơ hội để nâng tỉ số lên 3-0, cũng là hoàn tất cú hat-trick, nhưng anh đã dứt điểm ra ngoài từ chấm 11m. Trước đó, Navas là người mang về quả phạt đền với pha ngã đẹp mắt.

Hệt như cơn cuồng phong, TBN liên tục khiến khung thành Honduras phải chao đảo với các pha tấn công từ mọi hướng.

Nếu may mắn, Villa có thể làm được nhiều hơn cú đúp vào lưới Honduras. Ảnh: Getty Images
Nếu may mắn, Villa có thể làm được nhiều hơn cú đúp vào lưới Honduras, nhưng như thế cũng là đủ để TBN rũ bỏ sức ép. Ảnh: Getty Images

Chỉ 1 phút khi có mặt trên sân, Fabregas tưởng như đã có được bàn thắng đầu tiên tại World Cup khi đánh bại Valladares ở phút 67, nhưng hậu vệ Chavez kịp lùi về phá bóng ngay trước vạch vôi khung thành.

Về cuối trận, sức ép từ phía TBN có giảm đi. Tuy vậy, khung thành Valladares vẫn luôn bị đặt trong tình trạng báo động mỗi khi những chiếc áo đỏ tăng tốc đột ngột, với những đường chuyền chính xác.

Không thể ghi thêm bàn thắng, nhưng chiến thắng 2-0 cũng là quá đủ cho Tây Ban Nha để rũ bỏ cú sốc thua Thụy Sĩ, cũng như sức ép từ ứng viên VĐ, để chuẩn bị cho trận quyết đấu giành vé đi tiếp với Chile.

Đội hình ra sân: Tây Ban Nha: 1-Iker Casillas; 15-Sergio Ramos (17-Alvaro Arbeloa 77’), 3-Gerard Pique, 5-Carles Puyol, 11-Joan Capdevila; 22-Jesus Navas, 14-Xabi Alonso, 8-Xavi (10-Cesc Fabregas 66’), 16-Sergio Busquets; 9-Fernando Torres (13-Juan Mata 70’), 7-David Villa.
Honduras: 18-Noel Valladares; 23-Sergio Mendoza, 2-Osman Chavez, 3-Maynor Figueroa, 21-Emilio Izaguirre; 19-Danilo Turcios (7-Ramon Nunez 63’), 8-Wilson Palacios, 20-Amado Guevara, 13-Roger Espinoza (12-Georgie Welcome 46’); 15-Walter Martinez; 11-David Suazo (10-Jerry Palacios 84’).

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,