,
221
10722
Diễn đàn bạn đọc
diendanbandoc
/thethao/diendanbandoc/
1234730
Ông đang nghĩ gì vậy, Diego?
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ông đang nghĩ gì vậy, Diego?

Cập nhật lúc 18:42, Thứ Năm, 10/09/2009 (GMT+7)
,

- Dù không bất ngờ thì vẫn cứ thất vọng. Argentina lại thảm bại. Diego Maradona vẫn tỏ ra bình thản, nhưng liệu ông có thể làm xoay chuyển tình thế? Bài viết thứ hai của bạn Quốc Khánh (Hà Nội) gửicho Thể Thao VietNamNet.

>> Paraguay - Argentina: Cuộc chiến của số phận
>> Maradona nhận lỗi sau thất bại trước Brazil
>> Hạ đo ván Argentina, Paraguay vào VCK
>>
Maradona, hãy cầu Chúa đi...
>>
Buộc Argentina quỵ gối, Brazil bay đến Nam Phi

Ngay sau khi tiếng còi trận Paraguay – Argentina tan cuộc, lướt qua một vài trang thể thao của Argentina như Clarin.com hay Ole.clarin.com, thấy gần như các bài bình luận được đưa lên tức thì như thể những người viết không thể đợi được để bày tỏ những bức xúc của mình với tuyển quốc gia. 

Argentina. Ảnh: Reuters
Argentina trình diễn một thứ bóng đá thất vọng. Ảnh: Reuters

Thật tình cờ, một vài bài viết sử dụng những cụm từ rất giống nhau để miêu tả về màn trình diễn của đội nhà, đó là: Không ý tưởng, không chiến thuật và không sức sống. Ngắn gọn và đầy đủ.

Argentina kiệt quệ về tinh thần

Sau trận thua muối mặt trước Brazil, Argnetina đến Paraguay trong sự bi quan của người hâm mộ. 65% khán giả hâm mộ không còn tin đội tuyển sẽ đến được Nam Phi (thăm dò của báo Clarin) bởi lối chơi quá bế tắc, vô hồn. Tinh thần các cầu thủ cũng khá căng thẳng. Hầu như không ai trả lời báo chí, những thông điệp ngắn gọn và uể oải được đưa ra,"chúng tôi hiểu tình hình nguy ngập và chúng tôi cần thay đổi...".

Chẳng có gì thay đổi tại Asuncion, ngoài một vài gương mặt cũ dùng lại. Trong khi Paraguay lộ rõ vẻ quyết tâm thì qua ống kính truyền hình, người ta nhìn thấy một Messi không biểu lộ cảm xúc. 

Phóng viên Argentina có mặt ở Asuncion khẳng định thêm điều này, với thông tin trong lúc bước vào phòng thay đồ nghỉ giữa hiệp, chiến binh già Veron đã thẳng thừng bày tỏ, muốn đàn em phải chơi nhiệt hơn.

Vô ích, hiệp 2 Messi biệt tăm hơn, đồng đội không thể tìm thấy được anh ở trên sân. Một đội bóng không một nụ cười, hầu như không có sự giao tiếp chứ chưa nói đến những sự động viên, đó là một đội bóng không có linh hồn và thất bại là tất yếu.

Messi. Ảnh: Reuters
Người hâm mộ sẽ rất thất vọng nếu không được chứng kiến Messi (giữa) cùng Argentina có mặt ở Nam Phi mùa hè sau. Ảnh: Reuters

Vậy thì nguyên nhân vì đâu mà một con người giàu cảm xúc như Diego Maradona không thể truyền cảm hứng cho các học trò?Lỗi là tại chính cách điều hành của ông. Sự hoài nghi về những bất ổn trong nội bộ của Argentina càng được khẳng định. Maradona nói có vấn đề gì đó mà không thể miêu tả chính xác được.

Diego không hiểu hay cố tình lờ đi? Thử hỏi, liệu Andujar có thể hài lòng khi anh phải ngồi ngoài dù không chơi không tệ trong trận đấu gặp Brazil. Ottamendi tự hỏi tại sao phải thay đổi ở vị trí của anh trong khi Dominguez mới thực sự là người mắc nhiều sai lầm nhất.

Lisandro Lopez nghĩ gì khi một tiền đạo đang có phong độ cực tốt như anh thậm chí không được đăng ký thi đấu để nhường chỗ cho 2 ông già đã gần 40 vào sân. Báo chí Argentina thậm chí còn kể một câu chuyện có thật rằng Rolando Schiavi sau khi nhận được tin triệu tập vào đội tuyển quốc gia, đã phải gọi lại cho Maradona để hỏi xem có phải ai đó đùa mình không.

Jose Mourinho cũng sẽ cười chua chat khi tiền đạo con cưng của mình là Diego Milito vẫn phải lặn lội về Nam Mỹ chỉ để ra sân vài phút. Dù Maradona có được lòng cầu thủ đến đâu về mặt con người và danh tiếng thì vẫn phải nói rằng, trên cương vị nhà cầm quân, ông quá "ẹ".

Ông đang nghĩ gì vậy, Diego?

Các bài bình luần trận đấu trên báo chí Argentina không nặng lời với Diego, nhưng đều kết thúc với câu hỏi “Ông đang nghĩ gì vậy, Diego?”, suy cho cùng cũng là cách nói khác đi của câu hỏi "bao giờ ông từ chức?".

Maradona trả lời ngay trong cuộc họp báo. Sẽ không có chuyện đó xảy ra.

Diego Maradona. Ảnh: AP
Ông đang nghĩ gì vậy, Diego? Ảnh: AP

Lại nói thái đội của Diego Maradona sau mỗi thất bại, nó càng làm cho người ta thấy ông nên ra đi. Sau trận thua Brazil,  “Đó là lỗi của tôi, giờ thì chúng tôi sẽ phải cố gắng hơn ở Asuncion”.

Rồi đến thất bại trước Paraguay sáng nay (10/9), vẫn là thái độ lạc quan tếu: "16 năm trước, chúng tôi sang tận Australia để đá play-off, rồi vẫn có mặt ở World Cup, có ai chết đâu, chỉ là một trận thua thôi mà”.

Nếu Maradona ở lại và giờ này tháng sau là trận thua Peru thì câu trả lời sẽ thế nào: “Chúng ta đã vắng mặt ở World Cup, 40 năm trước cũng vậy thôi, có ai chết đâu, chúng ta vằng mặt một kỳ World Cup để rồi sau đó vài năm vẫn vô địch thế giới đấy thôi?

Có người lo ngại thay HLV vào thời điểm này Argentina sẽ phải làm quen với một sơ đồ mới mà thời gian thì không còn nhiều. Nhưng ít ra như vậy cúng tốt hơn là một đội bóng không có sơ đồ gì cả và đang kiệt quệ về tinh thần.

Vậy giải pháp nào cho Diego, chua chát thay những HLV người Argentina là Bielsa và Martino lại đang dẫn dắt Chile và Paraguay thẳng tiến đến World Cup.

Batista người thất bại trong cuộc chạy đua với Maradona trước đây là lựa chọn khả dĩ nhất. Có bài bình luận đã viết, hãy cứ để Batista dùng nguyên toàn bộ đội hình đã giành HCV thế vận hội Bắc Kinh thì Argentina giờ này đã giành vé tới Nam Phi rồi.

Con đường nào ngắn nhất đưa Argentina đến World cup vào lúc này. Họ phải thắng Peru ở lượt sau, và mong cho Ecuador hòa Uruguay. Lượt cuối phải giành 3 điểm trước Uruguay và hy vọng Bielsa vì lòng yêu tổ quốc sẽ buộc Chile phải chơi hết mình trước Ecuador.

Nếu điều tồi tệ nhất xảy ra, Argentina bị loại, mong Maradona hãy ra đi vì cổ động viên muốn tìm thấy một Argentina là chính mình và giữ những hình ảnh đẹp của một Diego Maradona - huyện thoại trên sân cỏ.

  • Quốc Khánh (Hà Nội) 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,