,
221
10722
Diễn đàn bạn đọc
diendanbandoc
/thethao/diendanbandoc/
1252211
Tôi yêu Việt Nam, tôi yêu tổ quốc tôi...
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tôi yêu Việt Nam, tôi yêu tổ quốc tôi...

Cập nhật lúc 20:07, Thứ Hai, 14/12/2009 (GMT+7)
,

- Trong cảm xúc trào dâng khi theo dõi U-23 VN giành chiến thắng ấn tượng trước Singapore, bạn Lộc Anh (TP.HCM) đã gửi bài viết cho Thể Thao VietNamNet.

Chúng ta còn có thể đòi hỏi gì hơn ở các chàng trai U-23 VN? Họ đã có một trận đấu quá tuyệt với trước người Singapore, một chiến thắng ấn tượng, cú ngược dòng ngoạn mục. 

Cảm ơn Thanh Bình... Ảnh: Đức Anh
Cảm ơn Thanh Bình... Ảnh: Đức Anh

Họ xứng đáng nhận được những lời khen tặng, vậy thì còn chờ gì nữa, chúng ta hãy cùng nhau chia sẻ niềm vui qua đây.

Tôi yêu Việt Nam, tôi yêu tổ quốc tôi. Không phải hôm nay tôi mới thốt ra điều ấy, mà đơn giản, lúc này tôi thấy những từ ngữ ấy có ý nghĩa biết bao, cảm xúc biết bao và cũng lớn lao biết nhường nào.

Không chỉ đơn thuần là bóng đá, mà trên tất cả, sắc màu cờ tổ quốc rộn ràng nơi đất bạn Lào, hẳn không riêng gì tôi mà hàng triệu trái tim Việt Nam, thấy tổ quốc thật thiêng liêng mà không gì có thể lay chuyển hay làm chúng ta chùn lòng. Sức mạnh làm nên chiến thắng và niềm tin mang lại cho ta niềm vui, hạnh phúc ngọt ngào.

U-23 VN - Singapore - Mai Tiến Thành. Ảnh: Đức Anh
Cảm ơn Mai Tiến Thành và các tuyển thủ thân yêu. Ảnh: Đức Anh

Chẳng có gì là to tát khi cú sút phạt 11m của Phan Thanh Bình khi chúng ta đang dẫn 3-1, đã không thành công.

Đó chỉ là bóng đá, còn hôm nay, chúng ta đã chiến thắng chính mình, dù bị sức ép sau khi để thủng lưới trước thì các học trò của ông Calisto đã nỗ lực đưa trận đấu về vạch xuất phát, rồi vươn lên thật ấn tượng.

Ngày 14/12 cũng là một ngày trong tháng 12 - tháng của niềm vui ngất trời cách đây gần tròn 1 năm, lúc ĐTVN trở thành tân vương của giải vô địch bóng đá Đông Nam Á. Và sau chiến thắng trước Singapore hôm nay, đường đến vinh quang của U-23 VN tại đấu trường SEA Games ngày một gần hơn nữa.

Rất gần. Chúng ta chỉ còn một thử thách nữa, lúc này đây, dù là người bạn Lào hay Malaysia, thì để trở thành số 1, mọi đối thủ với chúng ta đều như nhau - phải thắng và nhất định thắng!

CĐV VN. Ảnh: Đức Anh
Tiến lên Việt Nam - Tôi yêu Việt Nam! Ảnh: Đức Anh

Tôi yêu tổ quốc tôi, cho dù còn đó những thách thức khó khăn, những bộn bề, vả cả những cạm bẫy mà kẻ xấu muốn phá bĩnh. Tôi yêu bởi tôi là người Việt Nam, và nó cho tôi sức mạnh vươn lên, cho tôi hướng về phía trước và vững tin vào mỗi một ngày mai lại tươi đẹp thêm...

Cảm ơn các tuyển thủ thân yêu, cảm ơn bóng đá với hình ảnh màu cờ sắc áo tổ quốc, làm sống dậy những khoảnh khắc rất riêng, rất cần mỗi khi chúng ta cần tiếp thêm sức mạnh. 

Đêm nay, các đường phố sẽ lại ngập tràn dòng người đổ ra đường ở mọi miền đất nước. Chúng ta hãy tận hưởng niềm vui chiến thắng trước khi chờ đợi và sẵn sàng đón nhận thách thức cuối cùng: trận đấu tranh ngôi vô địch!

Nào chúng ta hãy cùng chia vui và gửi lời chúc mừng đến U-23 VN!

  • Lộc Anh (TP.HCM)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Diễn đàn bạn đọc'

,
,