,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1199910
ĐTVN: Quang Cường rời đội, Phước Tứ lại đau
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐTVN: Quang Cường rời đội, Phước Tứ lại đau

Cập nhật lúc 18:54, Thứ Ba, 12/05/2009 (GMT+7)
,

- Quang Cường là cái tên mới nhất chắc chắn để lỡ trận giao hữu với CLB Olympiakos vì chấn thương chưa bình phục, trong khi trung vệ Phước Tứ phải bỏ dở buổi tập chiều 12/5 với lý do vết đau cũ tái phát.

>> ’Olympiakos sẽ cùng ĐTVN chơi 1 trận cống hiến’
>> Minh Phương chia tay đội tuyển
>>
Tuyển VN hội quân: Rộn ràng, đông đủ
>> HLV Calisto: "Chỉ ở VN mới có chuyện cầu thủ kêu ca..."
>> Chùm ảnh: Buổi tập đầu tiên của ĐTVN
>>
’ĐTQG không được coi trọng’
>> T&T HN chấp nhận để Công Vinh lên tuyển

>>
Minh Phương ngập ngừng, Công Vinh vẫn quyết nghỉ
>>
ĐTVN: Xáo trộn lớn ở thủ môn & hàng tiền vệ
>>
Việt Nam đá giao hữu Olympiakos: Chỉ gọi 25 tuyển thủ
>> Ngày 14-5 tuyển Việt Nam gặp Olympiakos
>> Olympiakos mang đội hình mạnh nhất đến Việt Nam
>> Đình Luật & phần thưởng cho chữ "nhẫn"
>> ĐTVN tập trung: Minh Phương, Công Vinh muốn rút lui
>> Tuyển VN công bố danh sách: Hồng Sơn bị "ra rìa"
>> Đi tìm "chất" U-23 trong ĐTVN
>> Minh Phương, Công Vinh muốn rút: Thầy Tô & VFF... cùng chờ!

Gần cuối phần chia đôi đội hình thi đấu đối kháng, nội dung tập chính chiều 12/5 mà HLV Calisto cho các học trò rèn luyện, trung vệ Phước Tứ chủ động tháo giầy và rời sân với những bước chân tập tễnh.

Phước Tứ (trái) tái phát chấn thương khiến HLV Calisto lo lắng. Ảnh: Đức Anh

Ngay lập tức, cầu thủ này được bác sỹ của đội tuyển chườm đá vào vết đau ở cổ chân phải nhưng Tứ cũng chỉ dám ngồi ngoài nhìn đồng đội tập nốt buổi.

Theo thông tin từ bác sỹ Nguyễn Trọng Hiền, đây là vết đau cũ từng gặp từ lâu khi còn thi đấu ở CLB Thể Công và nay tái phát lại, chỉ cần nghỉ ngơi một hai ngày là Phước Tứ có thể thi đấu được.

Tuy Phước Tứ vẫn còn khả năng thi đấu ở trận gặp Olympiakos nhưng HLV Calisto cũng cho thấy dấu hiệu lo lắng trên khuôn mặt. Ông thầy người Bồ cũng hỏi thăm kỹ về chấn thương của trung vệ này thông qua các bác sỹ.

Riêng trường hợp của Quang Cường, sau khi có kết quả kiểm tra mức độ chấn thương sáng 12/5, hậu vệ này cũng đã được HLV Calisto đồng ý cho trở về CLB SB Đà Nẵng để dưỡng thương. Cậu thủ này bị chấn thương sụn chêm, cần khoảng 1 tháng để bình phục.

Quang Cường (phải) lỡ trận giao hữu với Olympiakos do chấn thương. Ảnh: Đức Anh

Qua mỗi ngày lại mất đi một tuyển thủ vì chấn thương, HLV Calisto phải lắp ghép đội hình theo kiểu vá víu, thủng đâu lấp đó chứ kỳ thực ông không ưng ý 100% về những sự lựa chọn của mình. Như trong buổi tập chiều 12/5, HLV Calisto đã có nhiều thay đổi khi bố trí đội hình.

Ban đầu, đội hình tạm coi là A của ĐTVN vào thời điểm hiện nay gồm thủ môn Đinh Hoàng La. Hàng hậu vệ có Việt Cường- Minh Đức- Phước Tứ- Ngọc Anh. Tiền vệ là Đinh Hoàng Max, Duy Quang, Thái Dương, Tấn Tài. Tiền đạo Công Vinh và Việt Thắng.

Sau khi Phước Tứ bị đau phải rời sân và cũng để thử nghiệm một số vị trí mới, ông Tô đã đưa Minh Châu, Văn Học, Đình Luật từ đội hình B sang, trám vào các vị trí của Thái Dương, Ngọc Anh, Phước Tứ..

HLV Calisto đã dành cả nửa tiếng đồng hồ sau buổi tập để trao đổi với thủ thành Đinh Hoàng La để anh hiểu hơn về ý đồ chiến thuật của ông. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Có thể nhận thấy là HLV Calisto chỉ hài lòng về tinh thần tập luyện của các học trò chứ khả năng phối hợp, hiểu ý đồ thì không. Chẳng thế mà không dưới một lần trong buổi tập, ông đã phải cho dừng giữa chừng, trực tiếp thị phạm, thậm chí còn nói rất lớn tiếng.

Có một chi tiết đáng chú ý là HLV Calisto dành khá nhiều thời gian để trao đổi riêng với Đinh Hoàng La (buổi sáng) và Đinh Hoàng Max (buổi chiều) để giúp bộ đôi tân binh này hiểu hơn ý đồ của ông cũng như cách chơi của ĐT. Ngoài ra, HLV Calisto cũng cho các cầu thủ tập dứt điểm nhiều từ các tình huống cố định.

HLV Calisto đang "chỉ bài" cho Trọng Hoàng. Ảnh: Đức Anh

Trước khi cho các cầu thủ ra về sớm để dự tiệc chiêu đãi, ông Calisto đã dành khoảng 10 phút để nói chuyện với cả đội. Ông đánh giá Olympiakos là đối thủ ở "cửa trên", có tầm vóc cao hơn, từ đó ông cho các cầu thủ tự nêu ra các phương án chiến thuật.

Bên cạnh đó, trong câu chuyện của "thầy Tô" cũng liên hệ đến cặp tiền đạo "lùn" của M.U là Tevez - Rooney. Chỉ là một câu chuyện vui, nhưng chắc hẳn nó cũng giúp ích khá nhiều cho các cầu thủ Việt Nam về mặt nhận thức trận đấu.

Thầy trò cùng nhau "chốt lại" vấn đề sau buổi tập. Ảnh: Đức Anh

Thời gian chuẩn bị ngắn, lực lượng ít lại có nhiều xáo trộn qua hai ngày tập, đó những mối lo hiện rõ của HLV Calisto. Điều này cũng được chính ông khẳng định trong buổi họp báo trao đổi thông tin trước trận đấu.

"Đội tuyển Việt Nam chỉ có ba ngày chuẩn bị, đội hình thì chỉ có 5 cầu thủ đá chính khi đăng quang ngôi vô địch AFF Suzuki Cup là Việt Cường, Phước Tứ, Việt Thắng, Công Vinh, Tấn Tài.
 
Việc có nhiều cầu thủ mới chính là một trong những khó khăn của đội tuyển dù tất cả họ đều là những người có chuyên môn tốt, kinh nghiệm thi đấu.

Thầy Tô cũng có cuộc trao đổi rất lâu với Đinh Hoàng Max. Ảnh: Đức Anh

Tôi nói khó khăn là ở chỗ, các cầu thủ chưa được thi đấu với nhau nhiều nên khó tìm được tiếng nói chung, khả năng phối hợp cũng không thể đảm bảo có thể ăn ý", HLV Calisto nói.

Vấn đề lớn nhất của đội tuyển là lắp ghép đội hình. 24 cầu thủ đến từ 12 CLB khác nhau, họ cần có thời gian để hiểu chiến thuật của đội tuyển và phối hợp với nhau nhuần nhuyễn hơn. 

Còn về thể lực, tôi không nghĩ đây là vấn đề to tát gì vì tất cả các cầu thủ đều đang thi đấu tại V-League và giải hạng nhất QG".

HLV Calisto chốt lại: "Nói chung, khó có thể so sánh đội hình hiện nay với đội hình tại AFF Suzuki Cup. Và có một điều chắc chắn là đội tuyển sẽ không thể chơi được với phong độ như đã từng thể hiện tại AFF Suzuki Cup".

  • Chí Lâm - Đức Anh
     
     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,