,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1200856
HLV Calisto: "Điều quan trọng nhất là ĐTVN đã chơi tốt!"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Calisto: 'Điều quan trọng nhất là ĐTVN đã chơi tốt!'

Cập nhật lúc 00:09, Thứ Sáu, 15/05/2009 (GMT+7)
,

HLV Calisto tỏ ra không bận tâm đến động lực thi đấu của Olympiakos, cũng không đề cao chiến thắng. Điều quan trọng nhất đối với ông là ĐTVN đã chơi tốt, dù chỉ có 3 ngày tập.

>> Dự bị Quang Hải lập công, tuyển VN hạ Olympiakos!
>> ĐTVN- Olympiakos: Vượt qua chính mình
>> ĐTVN: Quang Cường rời đội, Phước Tứ lại đau
>> ’Olympiakos sẽ cùng ĐTVN chơi 1 trận cống hiến’

>> Minh Phương chia tay đội tuyển
>>
Tuyển VN hội quân: Rộn ràng, đông đủ
>> HLV Calisto: "Chỉ ở VN mới có chuyện cầu thủ kêu ca..."
>> Chùm ảnh: Buổi tập đầu tiên của ĐTVN
>> ’ĐTQG không được coi trọng’
>> T&T HN chấp nhận để Công Vinh lên tuyển

>>
Minh Phương ngập ngừng, Công Vinh vẫn quyết nghỉ
>>
ĐTVN: Xáo trộn lớn ở thủ môn & hàng tiền vệ
>>
Việt Nam đá giao hữu Olympiakos: Chỉ gọi 25 tuyển thủ

Bước vào phòng họp báo trong tiếng vỗ tay chào đón, HLV Calisto nghiêng mình đáp lễ một cách nhã nhặn. Mặc dù vậy, chiến thắng bất ngờ trước một CLB danh tiếng của châu Âu cũng không làm ông quá vui sướng.

HLV Calisto hài lòng với tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: Đ.A

Có thể hiểu được sự thực tế của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Ông biết rất rõ rằng Olympiakos là ai và họ đá như thế nào trong một trận giao hữu.

"Tôi đã nắm được nhiều thông tin về Olympiakos trước trận đấu này. Tuy vậy, họ đến Việt Nam để thi đấu mà không có nhiều động lực.

Nhưng ngay cả khi họ đến đây chỉ để đi du lịch thì cũng chẳng sao, vì với tôi, điều quan trọng nhất là các cầu thủ Việt Nam đã chơi tốt, chơi rất chuyên nghiệp, chơi với tinh thần tôn trọng khán giả và tôn trọng bản thân.

Tôi đề cao lối chơi tập thể của ĐTVN ở trận đấu này. Các cầu thủ đều nắm được vị trí của họ, và nhìn chung hoàn thành tốt vai trò, dù họ chỉ có 3 ngày để tập cùng nhau.

Như Đình Luật chẳng hạn, anh ta lần đầu tiên được đá chính và lại không phải vị trí sở trường khi bị đưa sang hậu vệ phải. Nhưng Luật đã khiến tôi hài lòng, cũng như nhiều cầu thủ khác ở trên sân".

Theo HLV Calisto, từ sau chức vô địch AFF Cup 2008, ông rất muốn nâng trình độ của ĐTVN lên một tầm cao mới, vượt ra ngoài khu vực ĐNÁ. "Những trận đấu trước những đối thủ có đẳng cấp như thế này rất có ích cho các cầu thủ, không phải để nâng thể lực hay chiến thuật mà là thổi vào cho họ sự tự tin.

Olympiakos, nói gì thì nói, họ vẫn là một CLB hàng đầu châu Âu, có những cầu thủ quốc tế đến từ Brazil, họ vô địch một giải VĐQG danh tiếng như Hy Lạp, mỗi cầu thủ của họ đều đắt giá hơn cả ĐTVN... Nhưng chúng ta đã thắng họ, dù như tôi đã nói, kể cả khi thua tôi vẫn không phàn nàn".

Nhận xét về 2 cầu thủ mới nhập tịch, ông Calisto bày tỏ thái độ khá chừng mực. "Đinh Hoàng La là một sự khác biệt ở vị trí thủ môn, anh ấy có một trận đấu nổi bật, nhưng thường thì một thủ môn cũng dễ dàng thích nghi với vị trí của mình hơn.

Thủ môn Đinh Hoàng La được khen ngợi ở lần ra mắt tuyển. Ảnh: Đ.A

Đinh Hoàng Max vẫn còn một số khó khăn để có thể hoà nhập với đồng đội. Sắp tới, tôi sẽ gọi thêm cả Huỳnh Kesley của Bình Dương và sẽ thử xem sao.

Thật ra, tôi có thể gọi thêm nhiều cầu thủ nhập tịch, nhưng cá nhân tôi nghĩ 3 là đủ. Vì ĐTQG cần đa số các cầu thủ Việt Nam chơi bóng. 

Tôi đòi hỏi rất nhiều ở các cầu thủ nhập tịch vì họ cần suy nghĩ giống người Việt Nam, và thực sự phải có đủ trình độ để tạo ra những ấn tượng hay hiệu quả đặc biệt
".

Về Công Vinh, ông Calisto khẳng định anh đã chơi đúng như những gì ông mong muốn. Việc ông thay Vinh ra là do nhận thấy hậu vệ phải của Olympiakos có dấu hiệu mệt mỏi, nên đưa Quang Hải vào sân để phát huy sự hăng hái, năng nổ của cầu thủ Khánh Hoà.

Ernesto Valverde: Tôi cũng không tập trung lắm vào trận đấu...

Trái ngược với những phân tích đầy tính chuyên môn của Calisto, HLV Olympiakos Ernesto Valverde hoàn tất cuộc họp báo của ông một cách chóng vánh, như một vị khách du lịch ghé qua.

Mỉm cười, ông Valverde thú nhận ông cũng không tập trung lắm vào trận đấu. Ảnh: Đ.A

Ông HLV này thừa nhận bản thân ông cũng không tập trung lắm vào trận đấu, và vì thế mà hơi khó cho ông khi phải đưa ra nhận xét cầu thủ Việt Nam nào chơi tốt nhất. Ông chỉ thấy ĐTVN đã chơi nhanh và tạo ra một số tình huống đáng kể, đó là thành quả của sự tập luyện chăm chỉ và có kỷ luật.

"Chúng tôi thiếu một số cầu thủ chủ chốt, lại chỉ mới tập được gần 1 tuần cùng nhau nên không có nhiều thời gian chuẩn bị. Chúng tôi còn phải làm quen với khí hậu có độ ẩm rất cao ở Việt Nam.

Trong hiệp 1, chúng tôi chơi hơi chậm, sang hiệp 2 đã tăng tốc và tạo được một số cơ hội. Chúng tôi nghĩ rằng hiệp 2 đã chơi tốt hơn Việt Nam nhưng lại bị thủng lưới".

Ông Valverde cũng không ngại ngần thừa nhận mục đích chính của Olympiakos ở trận này là hoàn thành nhiệm vụ ngoại giao mà không để xảy ra những chấn thương đáng tiếc.

Về phần mình, Valverde sẽ chia tay đội bóng sau chuyến du đấu này, và ông cũng tranh thủ nói lời tạm biệt đến một trong những CLB mạnh và chuyên nghiệp nhất châu Âu.

  • Anh Đức
     
     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,