,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1203118
Thầy Tô cho Công Vinh toại nguyện
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thầy Tô cho Công Vinh toại nguyện

Cập nhật lúc 19:40, Thứ Tư, 20/05/2009 (GMT+7)
,

- Không bị ảnh hưởng bởi chấn thương nhưng tiền đạo Lê Công Vinh vẫn được HLV Calisto cho phép về CLB vì đã trót hứa với tiền đạo này. Như vậy, chỉ sau hai ngày tập trung, ông Tô đã phải miễn cưỡng để 3 cầu thủ là Minh Châu, Ngọc Anh, Công Vinh về CLB vì những lý do khác nhau.

>> ĐTVN: Ngày đầu sẽ thiếu quân
>> ĐTVN tập trung trở lại: Mới chỉ có 12/25 tuyển thủ
>>
Tuyển VN tập trung lần 3: Không thêm tân binh
>> Dự bị Quang Hải lập công, tuyển VN hạ Olympiakos!

Kết thúc buổi tập chiều 20/5, HLV Calisto dành tới gần 15 phút để trò chuyện riêng với Công Vinh, người vừa mới từ Nghệ An ra và đến ngay sân Mỹ Đình để gặp thầy Tô.

Tại đây, Công Vinh đã chính thức đề đạt lại nguyện vọng của mình và HLV Calisto nhanh chóng thông cảm cho cậu học trò cưng của mình.

Giải thích về quyết định trả Công Vinh về CLB, HLV Calisto cho biết: "Tôi đã nói với Công Vinh trước trận đấu với Olympiakos rằng sẽ cho cậu ấy về, không phải đi Kuwait thi đấu và giờ là lúc mà tôi phải giữ đúng lời hứa.

Đây là thời điểm khó khăn của cá nhân Công Vinh cũng như CLB T&T HN. Bản thân cậu ấy hiện cũng đang có tâm lý và suy nghĩ không tốt
".

Công Vinh (9) được thầy Tô cho về để "tránh lũ" cùng T&T HN  Ảnh: Đức Anh

"Tôi biết Công Vinh quan trọng với CLB T&T HN như thế nào. Nếu để cậu ấy ở đây thì có thể chỉ được thể chất còn tâm lý, suy nghĩ của Công Vinh cũng sẽ hướng về CLB của mình. T&T HN đang gặp khó khăn và tôi chỉ có thể làm thế để giúp đỡ họ".

Không có sự góp mặt của Công Vinh, sức mạnh hàng tấn công của ĐTVN chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nhưng HLV Calisto khẳng định, ông đã có sẵn những giải pháp và đội tuyển có đủ con người để thay thế vào vị trí mà Công Vinh để lại. Thậm chí, ông thầy người Bồ còn xem đây như là cơ hội để thử nghiệm nhiều vị trí mới.

"Việt Thắng, Thanh Bình, Quang Hải, Tấn Tài, Thành Lương... tất cả đều có thể chơi tốt trên hàng tiền đạo. Tất nhiên, có còn hơn không, ít thời gian còn hơn không có gì. Đội tuyển cần tập luyện và đây là cơ hội cho tất cả".

Thiếu hụt lực lượng khiến cho công việc của đội tuyển gặp khó khăn tôi lại xem đây như là cơ hội để thử nghiệm".

Về phần mình, tiền đạo Công Vinh cho biết: "Chưa khi nào tôi cảm thấy khó khăn như việc phải rời xa đội tuyển vào lúc này. Cá nhân tôi luôn muốn được thi đấu trong màu áo đội tuyển QG nhưng hiện nay T&T HN đang gặp khó khăn, lãnh đạo CLB muốn tôi ở nhà cùng chung sức thì tôi phải chấp nhận thôi".

Và Việt Thắng (giữa) sẽ đá cặp với Huỳnh Kesley Alves trên hàng tiền đạo? Ảnh: Hoàng Minh

Trong khi đó, trước một số ý kiến thắc mắc về việc tiền vệ Minh Phương sau khi được trả về CLB vẫn thi đấu tốt cho ĐT.LA, HLV Calisto nổi cáu:

"Tôi muốn hỏi các bạn, một cầu thủ đến đội tuyển chỉ để thi đấu được chừng 30 phút thì có chấp nhận không. Tôi gọi Minh Phương vì đội tuyển cần và nếu sức khoẻ của cậu ấy đủ đáp ứng được chứ không phải vì quen thân hay bạn bè".

Sau khi Công Vinh được đồng ý cho về CLB, 4 cầu thủ của HA.GL và hai của Khatoco Khánh Hòa có mặt, quân số của ĐT đã được nâng lên thành 18.

Tuy nhiên, do Duy Quang bị chấn thương phải ngồi ngoài, Phước Tứ thì được bác sỹ Nguyễn Trọng Hiền đưa đi chụp phim xác định mức độ chấn thương viêm gân kheo nên buổi tập chiều 20/5 của đội tuyển vẫn bị ảnh hưởng.

Trong phần lớn thời gian tập luyện, HLV Calisto chia đội hình cho các cầu thủ thi đấu trên phạm vi 1/2 sân để tăng cường khả năng phối hợp.

Mặc dù muốn cho các học trò tập luyện nhiều hơn với cường độ vận động nhanh hơn nhưng HLV Calisto cũng không thể gò ép họ được. Lý do là bởi nền tảng thể lực của hầu hết các cầu thủ là không tốt do vừa phải trải qua 13 vòng đấu căng thẳng của V-League và giải hạng nhất QG.

  • Chí Lâm
     

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Quang Văn
Dia chi: Bắc Ninh
E-mail:
quangvan@yahoo.com
So dien thoai: 0983097865
Tieu de: Không nên giữ
Noi dung: Công Vinh về với T&THN không tham gia cùng đội tuyển quốc gia là một sai lầm lớn và mọi người ai cũng biết vì: Công Vinh cần T&T HN vì tiền ở đó nhều hơn tuyển quốc gia (lợi ích quốc gia kô bằng lợi ích cá nhân-Đáng xấu hổ). Nếu đã tham gia vào đội tuyển thì nên thi đấu bằng trái tim chứ tham gia rồi vừa đá vừa giữ kệ ai đá thế nào thì đá không có chút nhiệt huyết vì đội bóng thì kô có trái tim của một người Việt Nam. Theo tôi: Thầy Tô lần sau không nên gọi Công Vinh vào đội tuyển.

Ho ten: Lê Quốc Khánh
Dia chi: Hoàng Quốc Việt, HN
E-mail:
khanh.vec@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Hợp tình, hợp lý
Noi dung: Tôi thấy ý kiến chỉ trích CV rất nhiều, nhưng các bạn thử ở vị trí của CV xem có hiểu được sức ép của cậu ấy ko. T&T mua CV về với giá ngất ngưởng (hơi quá so với giá thực tế) kèm mức lương khủng với bao kỳ vọng. Tuy nhiên, hiệu quả chẳng được như ý muốn, T&T và CV bây h bị sức ép rất lớn, bản thân CV phong độ bây h cũng rất thấp, xét tổng thể, CV nhận lương của T&T thì phải chịu sức ép của chủ quản, việc họ muốn giữ cái chân vàng của họ cũng đúng thôi (bao nhiêu tiền cơ mà). Theo tôi CV bây h không lên tuyển là hợp lý, bản thân ko có phong độ cao, khát vọng cống hiến thấp. Trong khi đó ĐTVN còn rất nhiều cầu thủ tài năng đang chờ được thể hiện (nên nhớ Kesley đang háo hức thể hiện mình). Vậy nên chúng ta có phải lăn tăn mãi về việc này không?

Ho ten: tiendung
Dia chi: thai nguyen
E-mail:
tiendung886@gmail.com
So dien thoai: 01235879897
Tieu de: Công Vinh trả về CLB là hợp lý
Noi dung: Tôi đồng ý với ý kiến bạn Bảo Ngọc .1 cầu thủ mà ko tâm huyết cho qg thì cho nghỉ là hợp lý.hôm 14.5 xem trận giao hữu anh tat hi đấu như là 1 nghĩa vụ bắt buộc ko có tinh thần gì cả. tôi thấy đợt này thầy tô cho nghỉ là hợp lý vì bây h Việt thắng đá với kesley sẽ rất mạnh chưa kể Tấn Tài và Quang Hải. 2 nữa cũng là 1 lời cảnh báo rằng nếu ko tâm huyết cho QGVN thì sẽ có người thay thế xứng đáng

Ho ten: lê quang huy
Dia chi: 39 đại lộ hồ chí minh tp hải dương
E-mail:
huyle008@yahoo.com
So dien thoai: 0984631305
Tieu de: lòng tự hào dân tộc
Noi dung: Bóng đá VN đang từng bước chuyển mình để vươn tới 1 đẳng cấp cao hơn so với quá khứ bằng chứng là chức vô địch AFF SuZuKi 2008,trứoc đó là tứ kết ASIAN CUP 2007. Các cầu thủ cũng tự tin hơn khả năng của các cầu thủ cũng cao hơn so với trước. Nhưng các cầu thủ thì không thể bằng những đàn anh như Hồng Sơn -Huỳnh Đức ở khát khao cống hiến vì màu cờ tổ quốc,lòng tự hào dân tộc.Nhìn sang Châu âu những ccầu thủ đã bước sang tuổi xế chiều như Beckham-F.Cannavaro họ khát khao được ra sân thi đấu dưới màu áo của đất nước mình.Nhìn trời Âu mà chạnh lòng Việt Nam!

Ho ten: Eije
Dia chi: Cần Thơ
E-mail:
studiotrieuduong@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Vinh và Quyến?
Noi dung: Sau vài mùa giảu thi đấu rất thành công trong màu áo CLB và ĐTQG cộng với việc lăng xê quá mức của VTC tôi có cảm nhận như Vinh đã mắc phải bệnh ngôi sao khi cách thi đấu của anh trở nên giống như Quyến ngày xưa, chơi bóng cá nhân, không lên tuyển, cặp kè với người nổi tiếng khác. Mong Vinh sẽ không bị nặng như Quyến và mau hết bệnh!

Ho ten: Đức Anh
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
links8x@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Công Vinh về là hợp tình,hợp lý
Noi dung: Sao mọi người có suy nghĩ khó chịu về CV thế nhỉ, đây chỉ là một trận giao hữu quá bình thường. Trong khi đội tuyển thì thừa quân, quá nhiều các gương mặt trẻ chưa được thử thách,còn T&T thì thiếu trầm trọng, thử hỏi một người có suy nghĩ có tình, có lý sẽ chọn thế nào?nếu CV chỉ nghĩ cho mình, ở lại đội tuyển,bỏ mặc CLB thì tôi chỉ thấy đó là sự ích kỷ

Ho ten: Trung Hải
Dia chi: Đồng nai
E-mail:
hieuhoang2005bh@yahoo.com
So dien thoai: 0907101199
Tieu de: Nhìn lại và cảm nhận
Noi dung: Theo tôi nghĩ thì công Vinh muốn gây áp lực cho Thầy TÔ khi kêu gọi một số ngoại binh ,vì theo tôi biết thì Công vinh lên án khá mạnh mẽ về vấn đề này Con CV hãy nhìn lại , Sự thành công của Mình chính là nhờ một tập thể , một đội tuyển quốc gia , còn cứ cho mình là số một là do chính mình thì lấm ...T&T HN gần chết rồi kìa ..VINH thử vực dậy đi nếu cho là thành công của mình không cần ai.

Ho ten: duc trung
Dia chi: ha noi
E-mail:
senolanhto86@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Cong Vinh có nghĩ cho tương lai chính bản thân mình?
Noi dung: Có thể nói chưa bao giờ sự cạnh tranh các vị trí của Tuyển Quốc gia lại khắc nghiệt như lúc này bởi chúng ta đang có một lực lượng chất lượng tốt và đồng đều, việc giữ được vị trí chính thức với từng cầu thủ bây giờ trở nên rất khó khăn đặc biệt là hàng tiền đạo do có sự bổ sung thêm một số cầu thủ nhập tịch. Như thế, liệu Công Vinh rút lui lúc này có là khôn ngoan ko, nên nhớ ra đi thì dễ và trở về không phải điều đơn giản chút nào!

Ho ten: Quang Tuấn
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
Nova13@ymail.com
So dien thoai:
Tieu de: Quyết định của ông Calisto là hợp lý
Noi dung: Như trận đấu với Olympiakos, ta thấy 1 Công Vinh thi đấu thiếu lửa - đá giữ chân, cũng phải hiểu cho CV vì hiện tại T&T HN đang trong tình cảnh khó khăn. Nếu ép CV đá tuyển quốc gia thì hiệu quả sẽ không được cao bằng những cầu thủ sẵn sàng cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo. Qua đây tôi cũng chúc đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam thi đấu tốt, lấy lại niềm tin của người hâm mộ.

Ho ten: Bảo Ngọc
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
Ho.baongoc@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Sai lầm!!!
Noi dung: Tính đến thời điểm này thì việc CV về T&T là một bước đi sai lầm của cầu thủ này. Một cầu thủ lớn cũng chẳng thể làm được gì khi bao quanh mình là những đồng đội bình thường. Cụ thể ở T&T là vậy! Một cánh én CV có làm nên được mùa xuân hay không, T&T hiện nay trụ hạng đã là thành công rồi chứ chưa nói gì đến mục tiêu vào tốp dẫn đầu. Còn việc xin rút khỏi đội tuyển chắc mọi người cũng đã có ý kiến nhiều rồi, riêng tôi sẽ không có từ thông cảm đối với cầu thủ này, thà rằng nói không luôn như cầu thủ HH của SLNA, hoặc như Bảo Khanh or Trường Giang. Với cầu thủ mới 23-24 tuổi mà đã có tư tưởng này nọ thì không xứng đứng vào hàng ngũ tuyển thủ quốc gia! Tất nhiên đây là ý kiến của riêng tôi!

Ho ten: Thai Cuong
Dia chi: ktx 22
E-mail:
cuchedu@mail.ru
So dien thoai:
Tieu de: HLV Calisto dung binh rat tai
Noi dung: HLV Calisto cho Công Vinh về vì đợt này ta đủ tiền đạo rồi, có thể ông sẽ dùng Kesley đá cặp với Việt Thắng. Tiện thể HLV cũng muốn nhắn với Công Vinh rằng lên tuyển là vinh dự ( các cầu thủ luôn ở trạng thái sẵn sàng khi gọi), và tuyển VN không thiếu người, cũng như đội bóng chúng ta là một tập thể đồng đều chứ không xoay quanh một vài ngôi sao.

Ho ten: Tuấn Quang
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
Tuanquang@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hãy thông cảm với Lê Công Vinh
Noi dung: Tôi cho rằng QĐ của Calisto cho Công Vinh về CLB là hợp tình và hợp thời, ta hãy cùng chia sẻ nỗi niềm của Công Vinh vừa là để động viên cậu ấy và để các cầu thủ khác có cơ hội được thử nghiệm. Thầy Tô rất Việt Nam đấy

Ho ten: thanh son
Dia chi: p12 q6 tphcm
E-mail:
tamson@ymail.com
So dien thoai: 0903728316
Tieu de: Cái nào lớn hơn
Noi dung: Có còn cái nào lớn hơn tổ quốc nửa không? Câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia? Hãy nghĩ đi Vinh...

Ho ten: Vihan
Dia chi: Bắc Âu
E-mail:
hungheo@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Công Vinh trả về CLB là hợp lý
Noi dung: Hiện tại Công Vinh không đủ phong độ và không muốn cống hiến cho đội tuyển vì muốn giữ giò cho CLB Thầy Tô cho về là hợp lý. Lúc này cho dù Công Vinh "muốn đá" cũng chỉ giữ chân làm ảnh hưởng đến đội mà thôi! Thầy Tô tinh mắt cho về để tạo điều kiện cho những cầu thủ khác cống hiến. Mang băng đội trưởng ĐTVN nhưng Công Vinh giữ giò không muốn chiến đấu thực sự không đúng tư cách đội trưởng tí nào.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,