,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1204012
ĐTVN: Ngày 27/5 mới chốt danh sách đi Kuwait
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐTVN: Ngày 27/5 mới chốt danh sách đi Kuwait

Cập nhật lúc 20:18, Thứ Sáu, 22/05/2009 (GMT+7)
,

- Đó là khẳng định của HLV trưởng Calisto trước các phóng viên báo chí. Ông Tô muốn tận dụng 5 ngày tập huấn còn lại trước khi đưa ra quyết định gút danh sách cũng là để tránh những xáo trộn tâm lý nơi các cầu thủ.

>> ĐTVN: Thủ môn Đinh Hoàng La dính chấn thương
>> Thêm HLV Trần Văn Khánh rời đội tuyển
>> Thầy Tô cho Công Vinh toại nguyện
>>
ĐTVN: Ngày đầu sẽ thiếu quân
>> ĐTVN tập trung trở lại: Mới chỉ có 12/25 tuyển thủ
>>
Tuyển VN tập trung lần 3: Không thêm tân binh

Kể từ ngày đầu tập trung trở lại (19/5) đến nay, chưa khi nào, ĐTVN có đầy đủ quân số như danh sách triệu tập. Hết Minh Châu, Ngọc Anh, Công Vinh được trả về CLB rồi đến lượt Duy Quang, Đình Luật, Phước Tứ, Đinh Hoàng La bị chấn thương (giãn dây chằng trong).

Hầu như buổi tập nào của ĐTVN tại Khu liên hợp Thể thao QG Mỹ Đình cũng diễn ra trong tình trạng thiếu hụt quân số, lắp ghép, vá víu về lực lượng.

Thay vì chia đôi đội hình thi đấu đối kháng với đầy đủ 11 người mỗi đội để kiểm nghiệm, đánh giá trước khi xác lập bộ khung đội hình tạm thời, HLV Calisto chủ yếu cho các cầu thủ tập theo nhóm, hoặc chơi các trò chơi vận động để rèn phản xạ, tăng hưng phấn.

Kesley (áo xanh) gia nhập đội tuyển từ tối 22/5  Ảnh: Dương Thu

Cường độ, khối lượng tập luyện của đội tuyển có thể sẽ được tăng lên từ ngày 23/5 sau khi đón nhận thêm 5 cầu thủ Becamex Bình Dương là Như Thành, Quang Thanh, Vũ Phong, Anh Đức, Huỳnh Kesley Alves gia nhập đại bản doanh, khách sạn La Thành từ tối 22/5.

Đây cũng chính là khoảng thời gian mà HLV Calisto sẽ đưa ra những thử nghiệm của mình để tìm kiếm những nhân tố mới, đủ sức thay thế các vị trí trụ cột đã chia tay đội tuyển vì nhiều lý do.

Nếu như ở khu vực giữa sân HLV Calisto sẽ yên tâm hơn khi Duy Quang hồi phục hoàn toàn chấn thương và trở lại tập luyện bình thường từ thứ 2, 25/2 thì ở trên hàng tiền đạo, khoảng trống mà Công Vinh để lại đang được coi là một ẩn số.

Với những con người hiện có, HLV Calisto có rất nhiều phương án thay thế Công Vinh.

Có lẽ cũng bởi thế mà ông thầy người Bồ tự tin đến mức có thể dễ dàng khẳng định: "Công Vinh là một cầu thủ tốt nhưng không có nghĩa là không thể hay không có ai thay thế. Cuộc sống vẫn tiếp tục và đội tuyển vẫn sẽ tập luyện và thi đấu khi không có Công Vinh mà chẳng ảnh hưởng gì".

Việt Thắng, Quang Hải, Thanh Bình, Anh Đức, Huỳnh Kesley Alves... đều là những nhân tố nổi bật nhưng hãy chờ ít nhất là đến ngày 27/5, thời điểm ĐTVN gút danh sách để biết đâu sẽ là cặp tiền đạo khi Qủa bóng đồng Lê Công Vinh nằm ngoài cuộc chơi.

  • Chí Lâm

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,