,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1204484
ĐTVN: Thêm Việt Thắng gia nhập nhóm "thương binh"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐTVN: Thêm Việt Thắng gia nhập nhóm 'thương binh'

Cập nhật lúc 20:21, Chủ Nhật, 24/05/2009 (GMT+7)
,
- Công Vinh về CLB, người hâm mộ trông đợi HLV Calisto thử nghiệm Việt Thắng đá cặp với tân binh Huỳnh Kesley Alves. Tuy nhiên, khi Huỳnh Kesley có mặt trong ngày tập trung muộn thì Việt Thắng lại dính chấn thương.

>>Tấn Tài chấn thương, thầy Tô lo lắng
>>
ĐTVN: Thủ môn Đinh Hoàng La dính chấn thương
>> Thêm HLV Trần Văn Khánh rời đội tuyển
>> Thầy Tô cho Công Vinh toại nguyện
>>
ĐTVN: Ngày đầu sẽ thiếu quân
>> ĐTVN tập trung trở lại: Mới chỉ có 12/25 tuyển thủ
>>
Tuyển VN tập trung lần 3: Không thêm tân binh

>> ĐTVN: Ngày 27/5 mới chốt danh sách đi Kuwait

Tiền đạo đến từ ĐT.LA đã tham dự gần trọn buổi tập chiều 24/5 nhưng ở những phút cuối, một cú trượt chân vô tình đã khiến anh bị lật cổ chân. Vết đau của Việt Thắng tuy không quá nghiêm trọng nhưng cũng cần ít nhất một ngày mới có thể xác định được khả năng hồi phục.

Trước đó, trong những phút có mặt trên sân, Việt Thắng cũng đã có một khoảng thời gian nhất định chơi cùng Huỳnh Kesley Alves. Tuy nhiên, do ĐTVN hiện vẫn còn một số trường hợp bị chấn thương và ốm nên thầy Tô không thể có sự lựa chọn ưng ý nhất cho việc lắp ghép đội hình.

Việt Thắng (21) bất ngờ chấn thương khiến HLV Calisto gặp khó khăn  Ảnh: Đức Anh

Thay vào đó, HLV Calisto cho các tuyển thủ luyện bài tấn công biên. Bắt nguồn từ các hậu vệ cánh, bóng được đẩy lên phía trên cho các tiền vệ.

Khi đó, hoặc các tiền vệ biên tiếp tục dẫn bóng bó vào trung lộ hoặc đi sâu xuống sát biên ngang rồi căng vào cho tiền đạo ở phía trongchạy cắt mặt, dứt điểm.

Về cơ bản, các tuyển thủ hiểu được ý đồ của thầy Tô nhưng các pha phối hợp chưa thực sự nhuần nhuyễn do đây mới là buổi tập đầu tiên, ĐTVN có đủ quân số.

Chưa có gì là rõ ràng nhưng chắc chắn, HLV Calisto đang muốn thử nghiệm Việt Thắng đá cặp với Huỳnh Kesley Alves trên hàng tiền đạo.

Chỉ có điều, từ nay cho đến ngày lên đường sang Kuwait, ĐTVN sẽ chỉ còn 6 buổi tập nữa, đó không phải là khoảng thời gian dài để cho đáp án đúng nhất.

Nhưng như chính HLV Calisto khẳng định: "Tôi có nhiều sự lựa chọn trên hàng tiền đạo, chính vì thế vấn đề của ĐTVN hiện nay lại nằm ở hàng tiền vệ. Duy Quang, Tấn Tài không tập được vì chấn thương trong khi Trọng Hoàng bị ốm".

So với thời điểm AFF Suzuki Cup thì hiện nay, hàng tiền vệ của đội tuyển còn toàn những gương mặt mới. Với việc Tấn Tài phải nghỉ dưỡng thương khoảng 1 tuần, HLV Calisto bắt buộc phải tìm ra nhân tố thay thế "át chủ bài" này.

Thế nhưng, khi được hỏi, HLV Calisto vẫn từ chối thừa nhận điều này dù đã có những ý kiến đề cập đến cái tên Thái Dương, tiền vệ CLB HA.GL, coi đây như phương án thay thế hợp lý nhất vào lúc này.

  • Chí Lâm
  •  

    ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,