,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1224932
VFF lại mời "hụt" M.U
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

VFF lại mời 'hụt' M.U

Cập nhật lúc 21:18, Thứ Sáu, 17/07/2009 (GMT+7)
,

- Hai vụ nổ bom tại thủ đô Jakarta (Indonesia) sáng 17/,7 mà một trong số đó xảy ra tại khách sạn Ritz-Carlton, nơi ĐKVĐ ngoại hạng Anh dự định trú ngụ trong thời gian du đấu tại đây đã khiến hành trình của đội bóng này ở châu Á bị đảo lộn. Ngay lập tức, phía CLB Manchester United đã lên tiếng khẳng định sẽ huỷ trận đấu tại Indonesia, theo kế hoạch sẽ diễn ra vào ngày 21/7, và cơ hội tưởng như sẽ mở ra với Việt Nam, cụ thể là VFF.

>> Bom nổ ở Jakarta, M.U hủy chuyến du đấu Indonesia
>>
Video - Đánh bom thảm khốc tại Jarkata
>> Hai khách sạn lớn ở Jakarta đồng loạt bị đánh bom
>> Chùm ảnh hai khách sạn hạng sang tại Jakarta bị đánh bom
>> Ronaldo tiên đoán Owen sẽ thành công ở M.U
>> M.U kiếm bộn tiền nhờ du đấu châu Á

Thế nhưng, niềm hi vọng (dù mong manh) của người hâm mộ bóng đá Việt Nam, muốn được chứng kiến các cầu thủ Manchester United thi đấu ngay trên dải đất hình chữ S đã không thể trở thành sự thật.

Ngoài lý do thời gian gấp gáp vì sự thay đổi quá đột ngột và  bất ngờ từ phía Manchester United, còn có một nguyên nhân khác ngăn người hâm mộ bóng đá Việt Nam tiếp cận trực tiếp với thầy, trò HLV Alex Ferguson đó là vấn đề tài chính.

Theo tìm hiểu, ngay sau khi M.U quyết định huỷ trận đấu tại Indonesia, Pro Events, đơn vị độc quyền khai thác quảng cáo và bản quyền truyền hình, đối tác của M.U đã đồng thời gửi thông báo tới cả VFF lẫn Hiệp hội bóng đá Thái Lan, để ngỏ khả năng thiết kế một trận đấu của CLB này tại hai nước.

Neville & Rooney vẫn tay chào các CĐV Malaysia trên sân Bukit Jalil - Ảnh: Reuters

Yêu cầu được Pro Events đưa ra là đưa đón các thành viên của đoàn bóng đá Manchester United (100 người), đáp ứng các điều kiện ăn, nghỉ thuộc hàng năm sao.

Ngoài ra, "điểm mấu chốt" là mức phí ra sân phải trả cho M.U là 2 triệu euro, đây là con số từng được chính Pro Events đặt ra khi VFF bày tỏ ý định mời đội bóng lừng danh của Anh trước đây.

Ngay sau khi nhận được thông báo từ Pro Events, VFF đã lập tức phản hồi với đề nghị phí ra sân được giảm 1/2, tất nhiên, yêu cầu này không được đối tác tổ chức sự kiện chấp nhận.

Lời mời của VFF vì thế mà phải rút lại dù tất cả những người Việt Nam quan tâm đến sự kiện này đều cảm thấy tiếc nuối.

Giả sử trong trường hợp Pro Events nhận lời, tổ chức cho các cầu thủ Manchester United đến Việt Nam, thì VFF chỉ được thu lại tiền bán vé. Như thế, chắc chắn không đủ chi phí tổ chức cho trận đấu đỉnh cao này.

Hơn nữa, thời gian quá gấp, chỉ vài ngày không thể nào đủ cho việc lên kế hoạch tổ chức trận đấu, đảm bảo an ninh, an toàn và đặc biệt là tập trung lực lượng.

V-League và giải hạng nhất QG đang đến hồi về đích, các trận đấu đang diễn ra với mật độ dầy, xen kẽ với đó là trận đấu bù cũng như vòng bán kết Cup QG. Kế hoạch tập trung đội tuyển Việt Nam đột xuất để đá với M.U nếu có cũng thật khó để thực hiện.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,