,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1244289
ĐTVN: Chú trọng khâu dứt điểm
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐTVN: Chú trọng khâu dứt điểm

Cập nhật lúc 19:25, Thứ Ba, 03/11/2009 (GMT+7)
,
- Sau buổi đấu tập với U-23 chiều qua (2/11), do thiếu quân số nên cả cả buổi sáng (dưới sự chỉ đạo của trợ lý Huỳnh Đức) và chiều nay (thầy Tô trực tiếp "đứng lớp"), các tuyển thủ hầu như chỉ tập dứt điểm.
 

>> ĐTQG đấu tập: "Em" thắng "anh" &... chấn thương!

 
Nếu như Trọng Bình đã có thể tập ngay trở lại sau pha va chạm với Thanh Bình chiều qua (2/11), thì Như Thành còn phải chờ kết quả chụp X-quang, trong khi Hồng Sơn nghỉ tập buổi sáng và chỉ tập nhẹ vào buổi chiều. 

Buổi tập còn thiếu vắng Quang Hải, xin phép nghỉ để đi khám sức khoẻ định kỳ.
 

ĐTVN Quang Thanh Minh Đức. Ảnh: Đức Anh
Trong cả ngày hôm nay (3/11), ĐTVN hầu như chỉ tập dứt điểm. Ảnh: Đức Anh

Trong buổi sáng, "phó tướng" Huỳnh Đức dành ra 30 phút cho các cầu thủ rèn bài sút xa. Bản thân anh cũng đã trực tiếp thị phạm cho các các đàn em. 40 phút còn lại, 16 tuyển thủ chia đôi đội hình và thi đấu đối kháng trên phạm vi 1/3 sân tập.

Ở bài tập này, trợ lý Huỳnh Đức yêu cầu các "đàn em" phải linh hoạt trong di chuyển, phát huy lối phối hợp bóng ngắn với tốc độ nhanh để gây bất ngờ cho đối thủ. Đồng thời, nhà cầm quân trẻ này liên tục nhắc nhở mỗi cầu thủ trên sân luôn phải cố gắng và tập trung cao độ. 
 
Sang buổi tập chiều, HLV Calisto đã trực tiếp "đứng lớp" để chỉ đạo các học trò. Và bài tập mà vị HLV người Bồ yêu cầu các học trò của mình thực hiện là tạt cánh đánh đầu trong thời gian hơn 1 tiếng đồng hồ.

Không phải tạt đơn giản vào khu vực 16m50, thầy Tô yêu cầu các hậu vệ và tiền vệ cánh phải tạt kiểu "banana" (hình quả chuối) để gây sự khó khăn cho hàng thủ đối phương trong việc cản phá cũng như tạo ra cơ hội cho tiền đạo của đội nhà.

Cuối buổi, HLV Calisto đã lại gần bắt tay từng cầu thủ và tạm "chia tay" ĐTVN trước khi ra xe về khách sạn La Thành. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu, bởi VFF Cup chỉ còn đúng 2 ngày nữa là bắt đầu. 

Nhà cầm quân 56 tuổi này muốn tập trung cho ĐT U-23 thi đấu với các đối thủ U-23 Thái Lan, U-23 Singapore và U-23 Trung Quốc từ ngày 5-9/11.

  • Lê Nguyễn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,