,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1245402
U-23 Việt Nam và Thái Lan bất phân thắng bại
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
VFF Cup 2009:

U-23 Việt Nam và Thái Lan bất phân thắng bại

Cập nhật lúc 20:07, Thứ Hai, 09/11/2009 (GMT+7)
,

 - Trận đấu cuối cùng của VFF Cup giữa U-23 Việt Nam và Thái Lan tối 9/11 đã kết thúc bất phân thắng bại và không có bàn thắng nào được ghi, dù cả hai đội đã chơi bằng tất cả tinh thần, cũng như khả năng của mình.

>> U-23 VN cùng bảng A với Thái Lan tại SEA Games 25
>> U-23 VN - U-23 Thái Lan: Thăm dò & thử nghiệm

Dù thầy trò HLV Calisto đã đăng quang ngôi Vô địch VFF Cup, thế nhưng sức hút của những trận trận đấu với người Thái đã khiến sân Mỹ Đình đông hơn rất nhiều so với 2 trận đấu trước đó của U-23 Việt Nam.

Đội trưởng Thành Lương nhận cúp vô địch VFF Cup 2009. Ảnh: Đức Anh
Đội trưởng Thành Lương giơ cao cúp vô địch VFF Cup 2009. Ảnh: Đức Anh

Đã sớm lên ngôi, vì thế không có gì khó hiểu khi HLV Calisto chỉ tung ra sân với đội hình 2 khi Danh Ngọc, Văn Khải, Đình Tùng...l ần đầu tiên được đá chính.

Trong khi đó, việc U-23 Trung Quốc đã có chiến thắng 2-0 trước U-23 Singapore ở trận đấu sớm, buộc U-23 Thái Lan của HLV Kiatisuk phải tung vào sân đội hình mạnh nhất, nhằm tìm một chiến thắng để giành ngôi á quân.

Đội hình ra sân:

U-23 Việt Nam: Tấn Trường, Qúy Sửu, Thái Dương, Đình Tùng, Danh Ngọc, Tiến Thành, Xuân Hợp, Văn Khải, Hoàng Quãng, Long Giang, Ngọc Anh

U-23 Thái Lan: Kawin, Adul Lahso, Suttinan, Kirati, Sompong, Arthit Suntornphit, Piyachart, Kriangkrai, Sunmanya, Jetsadakorn, Khapfa

Những phút đầu tiên, cả hai đội đều nhập cuộc một cách khá chậm rãi, bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân.

Phút thứ 4, cơ hội đầu tiên thuộc về đội chủ nhà sau 1 pha phản công nhanh, Đình Tùng chuyền ngang cho Tiến Thành. Nhưng đáng tiếc, pha tiếp bóng của tiền vệ người Thanh Hoá lại không chuẩn để vuột mất cơ hội đối mặt với thủ môn Kawin.

U-23 VN-U23 Thái
U-23 Thái Lan (áo vàng) đã chơi lấn lướt hơn so với U-23 Việt Nam (áo trắng). Ảnh: Đức Anh

Ít phút sau, U-23 Thái Lan có cơ hội đáng kể hơn để phá vỡ thế quân bình của trận đấu, nhưng tiền đạo đội khách lại đưa bóng đi cắt mặt khung thành, dù đã đối mặt với Tấn Trường.

Sau gần nửa đầu hiệp đấu thứ nhất, U-23 Thái Lan là những cầu thủ chơi tốt hơn với nhiều pha bóng gây khá nhiều sóng gió về phía khung thành đội chủ nhà.

Và ở phút 21, chút nữa tỉ số đã được mở cho U-23 Thái Lan khi từ một quả đá phạt góc, thủ môn Tấn Trường lao ra bắt bóng không chính xác, rất may bóng lại đập trúng chân của đội trưởng U-23 Việt Nam, ngay sau đó một cầu thủ áo trắng đã kịp phá bóng giải vây.

Ngay sau đó, đội chủ nhà cũng đã có pha đáp trả, đường chuyền dài từ tuyến hai đã tạo điều kiện cho Tiến Thành băng xuống đối mặt với khung thành đội bạn.

Nhưng sự can thiệp của 1 trung vệ, lẫn thủ môn U-23 Thái Lan đã không cho tiền vệ mang số áo 13 đưa ra pha dứt điểm hoàn hảo, khiến bóng đi ra ngoài đường biên ngang.

Tình huống đá phạt góc sau đó, Đình Tùng đã có pha dứt điểm từ ngoài vòng 16m50, nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Những phút vừa qua, U-23 Việt Nam đã chơi khởi sắc hơn, đồng thời cũng tạo được một số tình huống đáng kể về phía khung thành đội bạn.

Phút 35 tiền đạo Đình Tùng lại có pha dứt điểm tiếp theo về phía khung thành U-23 Thái Lan, nhưng cú sút của tiền đạo này lại đi nhẹ, cũng như thủ môn đội bạn đã kịp khép góc.

U-23 VN
Với nhiều cầu thủ dự bị, U-23 Việt Nam (áo trắng) đã gặp rất nhiều khó khăn.Ảnh: Đức Anh

Đến phút 42, lưới của thủ môn Tấn Trường đã bị rung lên sau 1 tình huống đá phạt của đội khách. Nhưng, trước đó một tiền đạo của U-23 Thái Lan đã rơi vào thế việt vị, tỉ số vẫn là 0-0

Không đầy 1 phút sau, U-23 Thái Lan lại đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà sau pha đá phạt của Arthit, và một lần nữa trọng tài chính người Indonesia lại không công nhận bàn thắng đó, bởi một cầu thủ đội khách đã phạm lỗi với Tấn Trường.

Hiệp đấu thứ nhất được bù giờ thêm 2 phút, nhưng không bên nào ghi được bàn thắng đành chấp nhận ra sân tạm nghỉ với tỉ số hoà 0-0

45 phút tranh tài của hiệp đấu thứ nhất, U-23 Thái Lan là những người cầm bóng nhiều hơn, bằng những đường tấn công biên đã khiến hàng thủ U-23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn, và hai bàn thắng không được công nhận cũng bắt đầu từ các pha bóng bổng như thế.

Trong khi đó, suốt hiệp 1, dù cũng tạo được khá nhiều pha tấn công về phía khung thành U-23 Thái Lan, nhưng có thể thấy với một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, đội bóng áo trắng vẫn chưa tạo được những miếng đánh, những pha phối hợp thật sự ăn ý.

Hiệp 2 bắt đầu, cả hai đội đều chưa có sự thay đổi nào so với đội hình xuất phát.

Phút 47, Đình Tùng thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền của đồng đội. Pha dứt điểm của tiền đạo này khiến thủ môn U-23 Thái Lan phải rất vất vả cản phá

Đúng 1 phút sau, lại một lần nữa Đình Tùng lại có pha dứt điểm về phía khung thành của đội khách, và lại một lần nữa tiền đạo người Thanh Hoá đã không thắng được thủ thành Kawin.

Những phút đầu hiệp 2, các học trò của HLV Calisto đã nhập cuộc khá tốt với những pha lên bóng khá sắc bén.

Bên phía U-23 Thái Lan đã có sự thay đổi người đầu tiên khi bổ sung thêm 1 cầu thủ ở hàng công.

Liền ngay lập tức, U-23 Thái Lan đã có pha bóng nguy hiểm đầu tiên trong hiệp đấu này khi Arthit có pha đá phạt vào vòng 16m50, nhưng đồng đội của anh lại không chạm được vào bóng khi cả hàng thủ đội chủ nhà đã đứng nhìn.

Phút 60 của trận đấu tỉ số vẫn chưa được mở và U-23 Thái Lan đã lấy lại được thế trận cho mình, đồng thời cũng tổ chức được khá nhiều pha tấn công về phía khung thành U-23 Việt Nam.

Phút 65, đội chủ nhà có sự thay đổi người đầu tiên, Quang Vinh vào thay cho Đình Tùng.

Một phút sau, Thành Lương cũng đã được tung vào sân, người rời sân là Tiến Thành.

Phút 70, pha tấn công bắt nguồn từ đội trưởng Thành Lương đã đưa Văn Khải ở thế trống trải, nhưng pha dứt điểm của tiền đạo ĐT.LA lại đi hơi nhẹ

Phút 73, lại một lần nữa Thành Lương có pha đi bóng lắt léo, rồi tung ra cú dứt điểm về phía khung thành U-23 Thái Lan, bóng đập vào 1 hậu vệ áo vàng, Văn Khải lại băng vào sút bồi và cũng không thắng được thủ thành Kawin

U-23 Việt Nam lại có sự thay đổi người, Thái Dương rời sân nhường chỗ cho Trọng Hoàng.

Những sự thay đổi người khá hiệu quả của HLV Calisto trước đó đã giúp các cầu thủ áo trắng chơi tốt hơn rất nhiều, và lần thay người thứ 3 đang giúp người hâm mộ tin tưởng vào sự đột biến tới từ các cầu thủ U-23 Việt Nam

Đến lúc này, ưu thế cầm bóng vẫn đang thuộc về đội khách, nhưng những đường bóng tấn công sắc bén hơn lại đến từ U-23 Việt Nam.

Phút 80, U-23 Thái Lan có được pha phản công khá nguy hiểm, nhưng pha dứt điểm cuối cùng của các cầu thủ áo vàng lại vọt xà.

Ngay sau đó, Văn Khải đã rời sân, thay thế tiền vệ này là cầu thủ của Nam Định - Mạnh Dũng

Phút 83, tiền vệ Piyachart của U-23 Thái Lan có pha dứt điểm từ góc hẹp khá nguy hiểm, tuy nhiên, bóng lại đi ra phía sau cầu môn

Sự thay đổi người tiếp theo của U-23 Việt Nam khi Danh Ngọc rời sân, và Văn Bình là người thay thế.

Phút 85, sau 1 pha tranh chấp của đồng đội với 1 cầu thủ áo vàng, Trọng Hoàng đã băng xuống rất nhanh, ở góc quá hẹp và cú sút quyết đoán của tiền vệ xứ Nghệ lại đưa bóng đi không chính xác

Phút 90, lưới của Tấn Trường rung lên lần thứ 3 trong trận đấu. Nhưng cũng giống như 2 lần trước đó, bàn thắng của U-23 Thái Lan cũng không được công nhận vì đã việt vị.

Trận đấu được bù giờ 4 phút

Những phút bù giờ, U-23 Việt Nam đã có được những cơ hội tấn công khá sắc nét, dù vậy đến đường chuyền quyết định thì lại làm hỏng.

Cũng tương tự như thế, U-23 Thái Lan đã chơi đầy nỗ lực, nhưng các đường tấn công của đội bạn đều không mang lại hiệu quả.

Hoà 0-0 trong trận đấu này, U-23 Việt Nam bất bại tại VFF Cup với 2 thắng 1 hoà, trong khi đó U-23 Thái Lan cũng bất bại, nhưng chỉ có được 3 trận hoà mà thôi.

Với những gì thể hiện trong trận đấu này, U-23 Việt Nam vẫn còn khá nhiều việc phải làm khi các cầu thủ dự bị vẫn còn khoảng trống khá lớn so với đội hình chính.

Dù thế, khi SEA Games 3 tuần nữa mới diễn ra mọi chuyện vẫn có thể được giải quyết triệt để. Và lúc đó, người hâm mộ Việt Nam sẽ được trông thấy một đội tuyển U-23 toàn diện hơn.

  • Thể Thao VietNamNet
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,