,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1274046
Buemi thoát chết tại đường đua Trung Quốc GP
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Buemi thoát chết tại đường đua Trung Quốc GP

Cập nhật lúc 04:46, Thứ Bảy, 17/04/2010 (GMT+7)
,

- Tay lái của đội đua Toro Rosso đã thoát chết sau tại nạn vì chiếc xe bị long hai bánh khi đang tham dự cuộc đua thử lần thứ nhất ở chặng đua Trung Quốc sáng 16/4.

Cá nhân tay đua người Thụy Sỹ và các thành viên của đội đua Toro Rosso được một phen hú vía khi chứng kiến cảnh tượng hai bánh trước của chiếc xe số 16 mà Sebastien Buemi điều khiển bất ngờ long ra và văng qua hàng rào.

Vụ tai nạn xảy ra khi cuộc chạy thử lần thứ nhất tại trường đua Thượng Hải chỉ còn 10 phút nữa là kết thúc. Chính vì vậy, BTC đã quyết định cho tạm dừng cuộc đua để tiến hành dọn dẹp các mảnh vỡ của chiếc xe bắn ra đường đua để tránh ảnh hưởng đến các xe khác.

Chiếc xe STR5 của Buemi bị long bánh khi đang chạy và lao vào bãi sỏi. Ảnh: Eurosport
Chiếc xe STR5 của Buemi bị long bánh khi đang chạy và lao vào bãi sỏi. Ảnh: Eurosport

Tốc độ mà chiếc STR5 do Sebastien Buemi điều khiển khi sự cố xảy ra là 194 dặm/giờ. Sau đó, phần còn lại của chiếc xe trượt tự do vào bãi sỏi rồi va vào rào chắn. Rất may là tay đua sinh năm 1988 không bị thương sau cú va chạm mạnh đó.

Về phần mình, vừa mới hoàn hồn sau tai nạn Buemi cho biết: "Tôi đang chạy thì không hiểu chuyện gì xảy ra. Một cú rung mạnh khiến bánh xe văng ra. Tôi thật sự cảm thấy choáng sau cú va chạm mạnh. Tuy nhiên, rất may là tôi không bị làm sao".

Trong khi đó, trưởng đội ngũ kỹ thuật của Toro Rosso - Franz Tost giải thích nguyên nhân xảy ra sự việc không mong muốn: "Chúng tôi đã xem xét, nguyên nhân dẫn đến sự cố đó là nằm ở phần trục bánh trước bên phải. Đó là bộ phận được sử dụng lần đầu sau khi thiết kế nên chúng tôi không lường hết được.

Tuy nhiên, chúng tôi sẽ có sự thay đổi và sẽ quay lại sử dụng trục bánh xe cũ. Tất nhiên là nhanh chóng quên đi sự cố này để nghĩ đến cuộc đua phía trước".

Đường đua Thượng Hải sẽ gây ra nhiều khó khăn cho các tay đua: Ảnh: Formula1
Tay đua nào sẽ đăng quang tại đường đua Thượng Hải năm nay? Ảnh: Formula1

Trở lại với hai cuộc chạy thử trong ngày 16/4. Có vẻ như chặng đua thứ tư trong năm tại Thượng Hải là nơi mà McLaren phô chương sức mạnh khi hai tay đua của họ thay nhau cán đích.

Trong khi Jenson Button về nhất ở buổi sáng thì Lewis Hamilton lại cán đích ở vị trí đầu tiên trong buổi chạy thử ban chiều.

Theo sát phía sau là bộ đôi của Mercedes, Michael Schumacher và Nico Rosberg với khoảng cách không đáng kể về thời gian.

Sáng mai (17/4), các tay đua sẽ bước vào buổi chạy thử lần 3 và cuộc đua phân hạng sẽ diễn ra trong buổi chiều.

Các thông số đường đua Trung Quốc GP:

- Chiều dài một vòng đua: 5,451 km
- Tổng số vòng đua: 56
- Chiều dài chặng đua: 305,066 km
- Chạy một vòng nhanh nhất: M Schumacher (2004) - 1:32.238
Lịch thi đấu:

- Ngày 16/4: + Chạy thử lần 1: 9h00 - 10h30
                   + Chạy thử lần 2: 13h00 - 14h30

- Ngày 17/4: + Chạy thử lần 3: 10h00 - 11h00
                   + Đua phân hạng: 13h
- Ngày 18/4:  Đua chính thức: 14h

  • Nghĩ Hưng (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,