,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1274343
Button: "McLaren sẽ chiến đấu hết mình với Red Bull"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Button: 'McLaren sẽ chiến đấu hết mình với Red Bull'

Cập nhật lúc 13:09, Thứ Hai, 19/04/2010 (GMT+7)
,

- Tay đua người Anh đã cho rằng, chiến thuật hợp lý của đội nhà là nguyên nhân chính dẫn đến thắng lợi của cá nhân anh và McLaren tại chặng đua Trung Quốc GP chiều 18/4. Với chiến thắng này, anh cũng chính thức "tuyên chiến" với Red Bull.

Giành chiến thắng đầu tiên cho riêng mình tại Trung Quốc GP kể từ khi đường đua Thượng Hải được FIA cấp phép tham gia sân chơi F1 (2004), và cũng là chiến thắng thứ hai kể từ đầu mùa giải 2010. Chính vì vậy, có thể hiểu được sự vui mừng của Jenson Button.

Bản thân tay lái kỳ cựu người Anh còn cho rằng, đăng quang tại Thượng Hải chiều 18/4 là chiến thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình.

Button có được chiến thắng thứ 2 kể từ đầu mùa giải 2010. Ảnh: Getty Images
Lần thứ 2 kể từ đầu mùa giải 2010, Button được thưởng thức hương vị champagne chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Anh tâm sự:"Đối với tôi, chiến thắng nào cũng có ý nghĩa đặc biệt cả. Tuy nhiên, đây có lẽ là chiến thắng tốt nhất của tôi từ trước tới nay. Bởi như các bạn biết đấy, cuộc đua hôm nay diễn ra trong điều kiện rất khó khăn, chúng tôi lại vấp phải sự cạnh tranh rất quyết liệt từ các đối thủ khác.

Red Bul có tốc độ rất tốt, giống như những gì họ làm được trong mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, McLaren mới là đội đang dẫn đầu, tôi hạnh phúc vì điều đó".

Nói về nguyên nhân dẫn đến chiến thắng, tay lái 30 tuổi này cho biết: "Đây không phải là chiến thắng của sự may mắn. Rõ ràng, chúng tôi đăng quang là nhờ vào sự nỗ lực của cá nhân, cũng như sự làm việc tích cực của cả một tập thể.

Chúng tôi đã có một chiến thuật hết sức đúng đắn và hợp lý bằng việc sử dụng bộ lốp mềm trong điều kiện thời tiết ẩm ướt. Các đội khác cũng có sự thay đổi tuy nhiên, chúng tôi đã nhanh hơn họ và giành chiến thắng một cách xứng đáng".

Dẫu vậy, nói về chặng đường phía trước, Button lại tỏ ra khá khiêm tốn nhưng cũng rất quyết tâm, nhất là trong việc cạnh tranh với Red Bull.

"Chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm ở phía trước. McLaren đang làm việc chăm chỉ để có được chiếc xe tốt nhất. Chúng tôi không muốn chạy sau Red Bull. Họ đang là đối thủ lớn nhất của chúng tôi.

Vì vậy, những điểm số tại Trung Quốc GP có nghĩa nghĩa rất lớn và hi vọng, chúng tôi sẽ tiếp tục có được chiến thắng tai Barcelona vào đầu tháng 5 tới. Muốn vậy, chúng tôi sẽ phải chiến đấu hết mình với Red Bull".

  • Nghĩa Hưng (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,