,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1271531
Vettel: "Chiến thắng giúp tôi lấy lại niềm tin"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vettel: 'Chiến thắng giúp tôi lấy lại niềm tin'

Cập nhật lúc 06:47, Thứ Hai, 05/04/2010 (GMT+7)
,

- Giành chiến thắng một cách thuyết phục ở đường đua Sepang (Malaysia), Sebastian Vettel coi đó như liều thuốc tinh thần để tiếp tục chinh phục đường đua F1 2010.

Chỉ có được vị trí xuất phát thứ 3 sau người đồng đội Mark Webber và Nico Rosberg. Tuy nhiên, sau hai lần để tuột chiến thắng, Sebastian Vettel đã rũ bỏ được vận đen của mình để xuất sắc cán đích sớm nhất trong một buổi chiều đáng nhớ ở Kuala Lumpur.

Có thể nói rằng, đây chính là trái ngọt mà tay đua trẻ người Đức đáng được hưởng sau những gì đã thể hiện kể từ đầu mùa giải năm nay.

Năm nay mới chỉ 23 tuổi, nhưng Vettel đã cho thấy sự lì lợm và khả năng làm chủ đường đua rất tốt bất chấp những đối thủ đều là những tay lái cự phách ở trên đường đua F1 2010.

Lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, Vettel được hưởng hương vị champane chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, Vettel được hưởng hương vị champagne chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Phát biểu sau khi tận hưởng những hương vị của champagne trên bục podium, đương kim á quân mùa giải 2009 cho biết: "Tôi đã có một sự khởi đầu tốt, và đó chính là lợi thế ban đầu để tôi phát huy sức mạnh cũng như tốc độ của chiếc RB6.

Tôi và Webber đã có sự phối hợp với nhau rất tốt. Cũng phải nói rằng, đội của tôi hôm nay đã có một chiến thuật hợp lý và mạo hiểm trong việc sử dụng bộ lốp cho trời khô ráo.

Cũng phải nói thêm rằng, chúng tôi đang sở hữu chiếc xe tuyệt vời. Chiến thắng của tôi cũng là chiến thắng của Red Bull. Chúng tôi đang rất cần thành quả này sau khi không thể đăng quang tại Bahrain và Australia. Nó giúp cho tôi lấy lại niềm tin sau hai thất bại liên tiếp".

Trong khi đó, việc không tận dụng được lợi thế pole và chỉ cán đích thứ 2, Webber cũng phải thừa nhận sức mạnh của Vettel.

Anh tâm sự: "Tôi muốn có một danh hiệu, nhưng Vettel đã thi đấu ấn tượng và xứng đáng giành chiến thắng. Chúng tôi đã có một ngày cuối tuần hoàn hảo".

Về phần mình, ông chủ đội đua Red Bull, Christian Horner cũng hết lời ca ngợi nhà tân vô địch của Malaysia GP. Ông nói: "Vettel đã thi đấu hết sức nỗ lực ngay từ đầu mùa giải, anh ấy đáng được hưởng những gì đã đánh mất".

  • Nghĩa Hưng (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,