,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1283100
Istanbul GP: Hamilton vui không trọn vẹn
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Istanbul GP: Hamilton vui không trọn vẹn

Cập nhật lúc 22:42, Chủ Nhật, 30/05/2010 (GMT+7)
,

- McLaren đã có một chiến thắng xen lẫn những cảm xúc trái ngược. Và hẳn lúc này đây, Red Bull đang rất luyến tiếc khi không thể bảo toàn lợi thế của họ suốt già nửa thời gian thi đấu.

Những tưởng cả Red Bull và Mark Webber sẽ đều có 1 hattrick với 3 chiến thắng tại 3 GP liên tiếp. Song điều đó đã không xảy ra.

Ở lap 43, Sebastian Vettel đang đứng thứ 2, bám sát đồng đội Mark Webber, không hiểu vì quá khao khát vị trí dẫn đầu hay do bản tính liều lĩnh mà Vettel đã mạo hiểm tăng tốc và vượt người đồng đội của mình.

RedBull
Các tay đua Red Bull tự hại lẫn nhau - Ảnh: Reuters

Hậu quả là chiếc xe của tay đua trẻ tài năng người Đức đã va chạm mạnh với Webber, văng ra khỏi đường đua và quay vòng vòng trước khi dừng lại hẳn.

Về phía Webber, chiếc cánh xe trước của anh bị hỏng và buộc phải vào pit stop lần 2. Ở phía sau, Jenson Button và Lewis Hamilton đã có cơ hội vươn lên.

Tuy vậy, lại một lần nữa F1 cho thấy điểm yếu về tinh thần đoàn kết trong tập thể giữa các tay đua. Không lâu sau va chạm của 2 tay đua Red Bull, tới lượt Mclaren tái diễn kịch bản đáng buồn đó.

Lewis Hamilton dẫn đầu đoàn đua, không hề nghĩ tới khả năng sẽ bị người đồng đội Jenson Button của mình áp sát và cố tình vượt.

Điều này xem ra khá khó hiểu khi trước đó, cả 2 tay đua đều nhận được chỉ đạo từ kỹ thuật là phải tiết kiệm xăng và giữ lốp.

Một cuộc giằng co quyết liệt đã xảy ra giữa 2 tay lái người Anh, 2 người cùng từng giành chức vô địch thế giới, 2 người đồng đội.

Điều này giải thích cho việc tại sao gương mặt của Lewis Hamilton tỏ ra khá buồn bã mặc dù giành được chiến thắng. Anh cũng không hề làm động tác ăn mừng quen thuộc trên chiếc xe của mình.

Hamilton
Hamilton tranh thủ thời cơ về nhất - Ảnh: AP

Michael Schumacher vươn lên vị trí thứ 4, kết quả tốt nhất của anh kể từ đầu mùa giải. Đồng đội của anh tại Mercedes Nico Rosberg đứng thứ 5 chỉ kém huyền thoại người Đức chưa đầy 1,1 giây.

Tiếp theo sau, Robert Kubica cũng có một chặng đua khá ổn cho Renault.

Đây là chặng đua đáng buồn của Ferrari khi 2 tay đua của họ chỉ xếp thứ 7 (Felipe Massa) và 8 (Fernando Alonso).

Adrian Sutil của Force India và Kamui Kobayashi của BMW Sauber cũng vừa đủ lấy điểm về cho mình và đội đua ở các vị trí còn lại trong top 10.

Chặng đua Istanbul lần này không xảy ra tai nạn. Ngoại trừ sự cố của Vettel, Bruno Senna, Jarno Trulli, Heikki Kovalainen dừng cuộc chơi do trục trặc kỹ thuật xe.

Những cảm xúc trái chiều tràn ngập trong không khí rực lửa của chặng đua thứ 7 mùa giải 2010.

Lewis Hamilton không được hưởng niềm vui chiến thắng trọn vẹn, Mark Webber đánh rơi chiến thắng trong gang tấc, Vettel tự khiến cho mình tụt lại so với các đối thủ.

Tất cả chỉ vì một chữ: Chiến thắng.

  • Yến Nhi

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,