,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1277462
Rosberg không tự tin vào chiến thắng cho Mercedes
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Rosberg không tự tin vào chiến thắng cho Mercedes

Cập nhật lúc 13:38, Thứ Tư, 05/05/2010 (GMT+7)
,

Tay đua có gương mặt điển trai Nico Rosberg của Mercedes đã lên tiếng bác bỏ khẳng định của cấp trên Ross Brawn. Theo đó, cựu chủ tịch của Brawn Mercedes mùa giải 2009 rất tự tin cho rằng chặng đua tới tại Tây Ban Nha, Mercedes sẽ có chiến thắng đầu tiên và tay đua thực hiện điều đó sẽ là Rosberg.

Phong độ thời gian gần đây của Rosberg là rất tốt. Anh chơi xuất sắc hơn hẳn người đồng đội, đồng hương Michael Schumacher ở tất cả các chặng đua từ đầu mùa giải 2010.

Hiện nay, vị trí của Rosberg trên bảng xếp hạng cá nhân là thứ 2, chỉ đứng sau Jenson Button của Mclaren với khoảng cách 10 điểm. Hai chặng đua gần nhất, Rosberg đều có mặt trong top 3 của cuộc đua phân hạng.

Về phía đội đua, Mercedes đã cho thay đổi rất nhiều hệ thống máy móc, kỹ thuật để chuẩn bị cho cuộc hành trình về châu Âu, mà Tây Ban Nha sẽ là bến đỗ đầu tiên.

rosberg
 

Tự tin trước tất cả các yếu tố đó, Ross Brawn cho biết: "Nico đang tiến rất gần tới chiến thắng ".

Nhưng ngược lại, Rosberg lại phản bác: "Điều đó sẽ rất tuyệt. Nhưng chúng ta phải thực tế hơn. Ở Mercedes thời điểm hiện nay, chúng tôi chưa thể có được sức mạnh lớn nhất để có được lần về nhất đầu tiên.

Tôi chỉ hy vọng, trong vòng vài tuần tới, chúng tôi sẽ có thể tiến những bước xa hơn và bản thân tôi thì trưởng thành hơn".

Được hỏi về tâm trạng của mình khi được chọn là tay lái số 1 của Mercedes, Rosberg cho biết: "Thật sự, tôi rất hãnh diện và hài lòng với những gì mình làm được từ đầu mùa giải.

Xếp hạng đội đua
1. McLaren-Mercedes 109 điểm
2. Ferrari 90
3. RBR-Renault 73
4. Mercedes GP 60
5. Renault 46

Tôi đặc biệt cảm thấy hạnh phúc khi đang là người xếp thứ 2 trong cuộc đua tranh ngôi vô địch. Nhưng tất cả vẫn còn là quá sớm khi đem tôi và Michael (Schumacher) ra so sánh.

Việc tôi chạy nhanh hơn Michael, đơn giản chỉ là tôi ở vào trạng thái thật sự thoải mái với chiếc xe của mình".

Được coi là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu tại chặng đua Barcelona cuối tuần này, Rosberg cả quyết: "Đó quả thật là sự trông đợi lớn vào tôi.

Nhưng hy vọng Mercedes có thể rút ngắn khoảng cách trên bảng xếp hạng đồng đội với Red Bull".

Người đồng đội của Rosberg, Michael Schumacher, đang có 10 điểm trên bảng xếp hạng cá nhân và ở vị trí thứ 10. Tập thể Mercedes có được 60 điểm, kém đội dẫn đầu là Mclaren tới 49 điểm.

  • Yến Nhi (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,