,
221
10769
Hạng nhất
hangnhat/
/thethao/hangnhat/
1201220
HN.ACB "vỡ trận" tại Quy Nhơn
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Đấu sớm vòng 13 hạng Nhất:

HN.ACB 'vỡ trận' tại Quy Nhơn

Cập nhật lúc 22:28, Thứ Sáu, 15/05/2009 (GMT+7)
,

- Bốn bàn thua chỉ trong vòng 24 phút đầu trận đấu khiến Hà Nội.ACB không thể gượng dậy được trước sức ép quá lớn của đội chủ nhà Bình Định, chiều 15/5. Thật trớ trêu, bàn thắng danh dự mà Hà Nội.ACB có được trong trận đấu đáng quên này lại là một tình huống phản lưới nhà của hậu vệ Xuân Hùng.

>> Vòng 12 hạng Nhất: Ninh Bình tiến bước mạnh mẽ

Lợi thế sân nhà là cơ sở để các cầu thủ Bình Định tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Phùng Quốc Quân. Và ngay phút thứ 6, thế bế tắc của trận đấu đã được khai thông cho Bình Định.

Trong một tình huống vây hãm khung thành Hà Nội. ACB, một cầu thủ chủ nhà đã bị kéo ngã trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt 11m, Nido Fanca Junior đã không mắc bất cứ sai lầm nào, dễ dàng ghi bàn mở tỷ số trận đấu cho Bình Định.

Ngay ở đợt tấn công sau đó, chính Nido Fanca Junior là người có đường chuyền thuận lợi cho đội trưởng Minh Mính đệm bóng cận thành, ghi bàn thắng thứ 2 cho Bình Định.

HN.ACB (áo trắng) đại bại trước chủ nhà Bình Định  Ảnh: Nguyễn Hoàng

Trong khi đội chủ nhà càng chơi càng hưng phấn thì Hà Nội.ACB lộ rõ sự lúng túng sau khi bị thua hai bàn chóng vánh ở hai phút liên tiếp.

Hệ quả là đến phút 19, hậu vệ Hà Nội.ACB hoàn toàn bất lực trong việc ngăn cản pha xâm nhập vòng cấm địa của Nildo Fanca Junior, tạo điều kiện thuận lợi cho tiền đạo mang áo số 11 này nới rộng cách biệt lên thành ba bàn.

Thế trận chênh lệch còn tiếp tục được thể hiện ở phút 24. Sau màn trình diễn ấn tượng của  Nildo Fanca Junior, lần này đến lượt một ngoại binh khác là Cruz D.S. Jorge Luiz (10) toả sáng. Sau khi cướp bóng từ chân hậu vệ đội khách, Cruz D.S. Jorge Luiz nhẹ nhàng dứt điểm nâng tỷ số trận đấu lên 4-0.

Bốn bàn thua trong chưa đầy 30 phút khiến các cầu thủ Hà Nội.ACB buông xuôi, trong khi Bình Định cũng chẳng còn động lực ghi thêm bàn thắng. Chính vì thế, diễn biến trận đấu trong những phút còn lại của hiệp 1 và hầu hết hiệp 2 rất tẻ nhạt.

Tuy vậy, đúng vào phút bù giờ thứ nhất, Hà Nội.ACB cũng kịp có bàn thắng an ủi sau khi hậu vệ Xuân Hùng (20- Bình Định) bất ngờ đưa bóng về lưới nhà.

Thắng trận 4-1, Bình Định vẫn đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng nhưng tạm thời thu hẹp khoảng cách với XM the Vissai Ninh Bình xuống còn 3 điểm. Ngược lại, Hà Nội.ACB vẫn đang dậm chân ở vị trí thứ 10 đồng thời ngày càng xa cuộc đua thăng hạng.

Lịch thi đấu các trận còn lại vòng 13:

Thứ 7, ngày 16/5:

16h00 sân Hàng Đẫy: Hòa Phát HN- Sài Gòn United

15h30 sân Tiền Giang: TPK Tiền Giang- Than QN

15h30 sân Tự Do: Huda Huế- TP Cần Thơ

15h30 sân An Giang: Ando Group An Giang- NHS Quảng Nam

15h30 sân Tây Ninh: XM Fico Tây Ninh- STN Quảng Ngãi

Thứ 2, ngày 18/5:

16h00 sân Ninh Bình: XM the Vissai Ninh Bình- Đồng Nai Ber

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,