,
221
10769
Hạng nhất
hangnhat/
/thethao/hangnhat/
1226339
Bỏ dở trận đấu, Quảng Ngãi chắc chắn bị phạt nặng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bỏ dở trận đấu, Quảng Ngãi chắc chắn bị phạt nặng

Cập nhật lúc 22:40, Thứ Bảy, 25/07/2009 (GMT+7)
,

- Phút 80 trận đấu gặp Sài Gòn United trên sân Thống Nhất, do phản đối với quyết định của trọng tài cho đội chủ nhà hưởng quả phạt 11m, BHL và các cầu thủ STN Quảng Ngãi ngay lập tức bỏ về, không chấp nhận thi đấu tiếp. Với hành động bị đánh giá là nghiệp dư này, STN Quảng Ngãi chắc chắn sẽ phải nhận một hình thức kỷ luật nặng dù mức án cuối cùng chưa được đưa ra.

>> Chùm ảnh Ninh Bình ăn mừng thăng hạng
>>
Hạng Nhất vòng 22: V-League đón chào Ninh Bình

Khi Sài Gòn United đang dẫn trước 2-1 (80’), trong một pha tấn công của đội chủ nhà, hậu vệ số 4 của STN Quảng Ngãi, Quang Vinh đã phạm lỗi (đánh cùi trỏ) với Công Thảo (16)  bên phía Sài Gòn United.

Với hành vi phi thể thao này, việc trọng tài cho Sài Gòn United hưởng một quả 11m là hoàn toàn chính xác. Thế nhưng, không hiểu vì sao, STN Quảng Ngãi vẫn bày tỏ sự bức xúc và bất tuân lệnh bằng cách tự ý dừng trận đấu, bỏ cuộc chơi và lên xe rời khỏi sân Thống Nhất.

Quảng Ngãi. Ảnh: Quốc An
Tình huống va chạm dẫn đến quả phạt đền cho SG United. Ảnh: Quốc An

Được biết, tất cả diễn biến tại sân Thống Nhất đã được Phó tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi, Phó Trưởng ban tổ chức giải báo cáo sơ bộ với Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường.

Ông Hường cho biết, theo những gì mà Phó Trưởng ban tổ chức giải, Dương Nghiệp Khôi báo cáo thì quyết định cho Sài Gòn United hưởng phạt 11m ở tình huống gây tranh cãi đó là chính xác. Và đương nhiên, phản ứng bằng cách tự ý bỏ cuộc của STN Quảng Ngãi là không có cơ sở.

Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường nói tiếp: "Bóng đá là một cuộc chơi mà bất cứ ai tham dự đều phải tuân thủ nghiêm ngặt mọi luật lệ. 

Không phải cứ thích thì chơi, không thích thì bỏ. Đó là cách suy nghĩ, hành động của những ai làm bóng đá cấp phường, bóng đá phong trào chứ với bóng đá chuyên nghiệp thì không chấp nhận.

Trọng tài sai thì sẽ bị xử lý không thể phản đối bằng cách bỏ cuộc chơi. Hơn nữa, trong trường hợp này, quyết định của trọng tài là đúng. 

Hành động bỏ cuộc của STN Quảng Ngãi chắc chắn sẽ bị phạt nặng. Sẽ không chỉ bị xử thua 0-3 mà chúng tôi còn nghiên cứu thêm nhiều tình tiết tăng nặng
".

Quảng Ngãi. Ảnh: Quốc An
Các cầu thủ Quảng Ngãi bỏ ra về. Ảnh: Quốc An

So với sự vụ bỏ cuộc của NHS Quảng Nam, hành động của STN Quảng Ngãi được Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường đánh giá là khác hẳn cả về hình thức lẫn bản chất.

NHS Quảng Nam bỏ cuộc khi trận đấu đã bước sang thời gian đá bù giờ, kết quả trận đấu không thể thay đổi và quyết định của trọng tài khi đó là sai.

Trong khi đó, ở trường hợp của Quảng Ngãi, trận đấu mới chỉ diễn ra đến phút 80, trọng tài phạt 11m là quyết định đúng.

Trước mắt, Ban kỷ luật yêu cầu BTC giải tiến hành lập biên bản với sự tham dự của giám sát, trọng tài, và đội chủ nhà Sài Gòn United. Do STN Quảng Ngãi đã bỏ về nên Ban kỷ luật cũng không yêu cầu BTC giải bắt buộc phải có sự tham dự của đại diện đội bóng miền Trung này.

Sau khi có đầy đủ báo cáo chi tiết vụ việc, Ban kỷ luật mới bắt tay vào xử lý. Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết: "Chúng tôi không có gì phải vội vàng vì vẫn còn 3 trận đấu nữa của vòng 22 V-League và giải hạng Nhất chiều 26/7".

Chỉ có điều chắc chắn, STN Quảng Ngãi sẽ phải nhận án kỷ luật nặng, hơn cả mức án bị xử thua 0-3. Thậm chí, không loại trừ khả năng, STN Quảng Ngãi sẽ bị giáng xuống hạng như Vĩnh Long năm nào.

Cách đây vài năm, đội Vĩnh Long từng bị đánh tụt hạng vì cầu thủ đội bóng này rượt đuổi trọng tài Trương Thế Toàn.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,