,
221
10769
Hạng nhất
hangnhat/
/thethao/hangnhat/
1232362
Lãnh đạo TP.HCM tìm hướng "gỡ rối" cho bóng đá
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Lãnh đạo TP.HCM tìm hướng 'gỡ rối' cho bóng đá

Cập nhật lúc 19:46, Thứ Năm, 27/08/2009 (GMT+7)
,

 - Sáng 27/8, ít ngày sau khi cả Sài Gòn Utd lẫn TP.HCM xuống hạng, chủ tịch UBND thành phố Lê Hoàng Quân đã tổ chức cuộc gặp mặt với lãnh đạo hai đội để tìm hướng giải quyết cho mùa bóng tới.

>> Phía sau nỗi đau sống mòn... (kỳ cuối)
>> Phía sau nỗi đau sống mòn... (kỳ 2)
>>
Phía sau nỗi đau sống mòn...
>>
Chủ tịch Lê Hùng Dũng: "BHL đã không hoàn thành nhiệm vụ..."
>>
HLV Lư Đình Tuấn: "Nếu TPHCM xuống hạng"...
>>
Không còn chỗ cho bóng đá Sài thành...
>>
QK4 thoát hiểm, TP.HCM rớt hạng, Nam Định đi play-off
>>
Sân Thống Nhất: Nghiệt ngã được báo trước
>> Phía sau nỗi đau sống mòn... (kỳ cuối)

Đi cùng chủ tịch Lê Hoàng Quân tới thăm đại bản doanh của đội bóng Thành phố còn có GĐ Sở VH-TT & DL Nguyễn Thành Rum, chủ tịch LĐBĐ TP.HCM Lê Hùng Dũng, ngoài ra còn có lãnh đạo 2 đội bóng, nhà tài trợ...

Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh: "Việc tôi tới thăm không phải để kiếm điểm hay khiển trách mà chỉ động viên anh em sau cú sốc vừa qua, đồng thời muốn lắng nghe những ý kiến để giúp bóng đá Thành phố trở lại vị thế của mình".

Chủ tịch Lê Hoang Quân.Ảnh: Gia Khánh
Chủ tịch UBND TP.HCM động viên HLV Lư Đình Tuấn. Ảnh: Gia Khánh

Trong cuộc gặp gỡ này, nhà tài trợ chính tập đoàn Thép Việt Nam đã báo cáo những thuận lợi và khó khăn trong mùa bóng qua. 

Báo cáo có nêu: "Mùa bóng 2009 nhà tài trợ đã có sự đầu tư mạnh, tuy nhiên do nhiều yếu tố của khách quan lẫn chủ quan như việc thuê cầu thủ ngoại, tập huấn không thành công dẫn tới TP.HCM không thể trụ hạng...".

Ngoài ra, nhà tài trợ Thép Việt Nam cũng đã trình văn bản lên chủ tịch UBND TP.HCM đề án nhằm giúp TP.HCM trở lại V-League mùa sau

Cụ thể, nhà tài trợ của CLB TP.HCM đã đề xuất thành phố cũng như các sở ban ngành hỗ trợ 10 tỉ để phục vụ cho công tác chuyển nhượng, giữ cầu thủ và cải thiện mức thu nhập cho đội bóng trong thời gian tới.

Ngoài ra, nhằm chủ động nguồn kinh phí hoạt động lâu dài, lãnh đạo tập đoàn Thép cũng xin Thành phố mở cơ chế quảng cáo ngoài trời. 

Đồng thời, cũng đề xuất đề án giúp Cty cổ phần bóng đá hợp thức hoá khu đất hiện tại của đội nhằm xây dựng trung tâm thể thao, khu chung cư cho người thu nhập thấp và lấy đó làm nguồn thu nhập chính để cải thiện đội bóng.

Trong khi đó, đội bóng "con nuôi" của bóng đá TP.HCM là Sài Gòn United cũng xin UBND Thành phố có tiếng nói với VFF về sự cố Quảng Ngãi khiến đội phải xuống hạng vừa qua, đồng thời cũng đề nghị LĐBĐ quan tâm hơn.

Sau khi lắng nghe ý kiến, chủ tịch Lê Hoàng Quân chỉ đạo lãnh đạo các đội bóng gửi bằng văn bản những đề xuất đó lên LĐBĐ Thành phố, Sở trong thời gian sớm nhất để xem xét và giải quyết.

  • M.A

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
rrer_", r));