,
221
10769
Hạng nhất
hangnhat/
/thethao/hangnhat/
1279613
Hạng Nhất vòng 12 Tôn Hoa Sen 2010: Ngóng về đất Võ
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hạng Nhất vòng 12 Tôn Hoa Sen 2010: Ngóng về đất Võ

Cập nhật lúc 04:16, Thứ Bảy, 15/05/2010 (GMT+7)
,

- Rất khó để coi cuộc đối đầu giữa Bình Định và Tiền Giang ở vòng đấu áp chót lượt đi của giải hạng Nhất (chiều 15/5) là một trận đấu đáng xem về mặt chuyên môn, nhưng kết quả sẽ lại ảnh hưởng khá lớn tới nhiều đội bóng khác...

>> Vòng 11 giải hạng Nhất: Ai xuống đáy?
>> Vòng 11 hạng Nhất: HN.ACB vô địch lượt đi

Sẽ rất mừng không chỉ cho Bình Định mà còn có TP.HCM, Đồng Nai, TDC.Bình Dương và thậm chí là TT Viettel nếu như trong trận đấu tới Tiền Giang thất bại bởi đây chính là đối thủ chính của họ trong cuộc chạy trốn chiếc vé xuống hạng.

Cũng như thế, Cần Thơ, Tây Ninh, Than Quảng Ninh sẽ vui chẳng kém nếu như đội bóng đất Võ sảy chân trên sân nhà, bởi lẽ cả 3 cái tên này đang là những người cùng với Bình Định đua tới chiếc vé thứ 2 thăng hạng vào cuối mùa.

Xét về thực lực, cũng như rất nhiều vấn đề liên quan khác như sân bãi, nội tình đội bóng, phong độ... Bình Định hoàn toàn lấn lướt so với đội khách đang đầy bất ổn từ băng ghế huấn luyện cho tới tinh thần thi đấu gần đây.

HN.ACB Bình Định. Ảnh: Đức Anh
Bình Định sẽ có chiến thắng để bám đuổi HN.ACB? Ảnh: Đức Anh

Đã thế, trong những ngày qua Tiền Giang tiếp tục xảy ra chuyện với việc thay Chủ tịch CLB, và tin đồn cũng đã rộ lên với chiếc ghế của HLV tạm quyền Phạm Văn Rạng càng khiến cho đội bóng sông Tiền rối hơn.

Mọi thứ đang chống lại Tiền Giang, chính vì thế sẽ không mấy bất ngờ khi đội bóng này ngã gục trước đoàn quân của HLV Dương Ngọc Hùng, nhất là khi Bình Định vòng đấu trước đã "bất ngờ" thất thủ trước TDC.Bình Dương.

Nếu đúng như dự đoán, trận đấu giữa TP.HCM và Đồng Nai sẽ nhẹ thở hơn, dù thực tế cả hai đội bóng này chỉ đang hơn Tiền Giang 2 điểm mà thôi. Nhưng, một trận hoà để cùng nâng điểm số cách biệt dần lên với đội bóng sông Tiền cũng là quá đủ để 2 đối thủ này hài lòng, nhất là khi quá khứ họ cũng có chút tình cảm hàng xóm với nhau.

Nếu Bình Định có chiến thắng, Tây Ninh sẽ phải căng ra để chơi với đội chủ nhà HN.ACB trên sân Hàng Đẫy hòng kiếm điểm để bảo toàn ngôi nhì bảng của mình. Sẽ rất khó cho đội bóng miền biên ải làm được điều ấy, khi chủ nhà quá mạnh so với họ.

Cũng là một cuộc chạy đua vào những vị trí ở nhóm đầu, Cần Thơ sẽ đụng đối thủ khó nhằn Than Quảng Ninh tại sân nhà. Một chiến thắng sẽ đẩy chính đối thủ văng ra khỏi tốp 3, bất chấp những kết quả ở các sân khác ra sao.

Nhưng, rõ ràng thày trò HLV Lư Đình Tuấn cũng phải hướng về đất Võ cũng như Hàng Đẫy và cầu cho Bình Định và Tây Ninh trắng tay, lúc đó Cần Thơ sẽ lên nhì bảng. Nhưng khả năng đó khó toàn vẹn, bởi Bình Định rất mạnh so với Tiền Giang.

Có thể sau vòng đấu này, khu vực đầu bảng như thường lệ (ngoại trừ vị trí của HN.ACB) sẽ lại xáo trộn một lần nữa, trong khi nhóm cuối Tiền Giang sẽ khó thoát được vị trí mà mình đang nắm trong tay, nếu tất cả những dự đoán trên trở thành hiện thực...

Lịch thi đấu vòng 12 giải hạng Nhất QG - Cúp Tôn Hoa Sen 2010

Ngày

Giờ

Sân

Đội

Đội

T7

15/5

17.00

Hàng Đẫy

Hà Nội ACB

-

XM Fico Tây Ninh

16.00

Quy Nhơn

SQC Bình Định

-

Hải Nhân Tiền Giang

15.30

Đồng Nai

Đồng Nai. Ber

-

TP.Hồ Chí Minh

15.30

Cần thơ

TP.Cần Thơ

-

Than Quảng Ninh

15.30

Quảng Nam

Quảng Nam

-

Viettel

15.30

An Giang

An Giang

-

Huda Huế

  • Mai Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,