,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1209238
Pep từ chối gia hạn hợp đồng với Barca
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Pep từ chối gia hạn hợp đồng với Barca

Cập nhật lúc 00:15, Thứ Bảy, 06/06/2009 (GMT+7)
,

Kiến trúc sư đem về thành công lịch sử cho Barcelona mùa giải vừa qua, Pep Guardiola, đã khước từ gia hạn hợp đồng bởi không muốn ràng buộc tương lai trong bối cảnh đội chủ sân Nou Camp sẽ tiến hành bầu cử chủ tịch vào mùa hè sang năm.

>> Barca & Real "đua" giành chữ ký của Ibrahimovic 
>>
Tương lai của Eto’o không rõ ràng 
>>
Barca dạm mua Fabregas với giá 40 triệu bảng 
>>
Barca theo đuổi đội trưởng của Porto

Chủ tịch đương nhiệm Joan Laporta của "Los Blaugrana" xác nhận rằng Guardiola và toàn bộ ê-kíp huấn luyện của ông đã nhận được những đề nghị mở rộng hợp đồng, một "phần thưởng" cho chiến tích "ăn ba" vừa đạt  được.

Guardiola muốn hoàn thành hợp đồng hiện tại - Ảnh: Getty

Thế nhưng, Guardiola không đồng ý và nhấn mạnh, ông hài lòng với hợp đồng hiện tại còn thời hạn đến mùa hè 2010. Chỉ khi đó, ông mới xem xét có tiếp tục gắn bó với CLB xứ Catalan tiếp hay thôi.

"Tôi đã nói chuyện và đề nghị Guardiola mở rộng hợp đồng thêm 1 năm, cùng với tất cả trợ lý của ông ấy. Đó là quyết định đã được BLĐ thông qua" - Laporta phát biểu trên Sport.

Lý do Guardiola bỏ qua đề xuất trên bởi nếu đồng ý kí hợp đồng mới, đội bóng nào muốn mời ông dẫn dắt sẽ phải chấp nhận bỏ ra một khoản phí phá bỏ hợp đồng.

Vị HLV trẻ này lại không muốn tương lai ràng buộc trước khi diễn ra cuộc bầu cử chủ tịch Barca vào mùa hè năm sau.

Ý của Guardiola là một ông chủ mới có thể sẽ muốn người khác dẫn dắt Barca hơn, hoặc cũng có thể chính Guardiola sẽ không hòa hợp với vị tân chủ tịch. Khi đó, ông có thể tự quyết định tương lai mà không gặp bất kì cản trở nào về hợp đồng.

  • Song Ngư (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,