,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1272665
Ronaldo, hãy chứng tỏ trong El Clasico rực lửa!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ronaldo, hãy chứng tỏ trong El Clasico rực lửa!

Cập nhật lúc 07:47, Thứ Bảy, 10/04/2010 (GMT+7)
,

- Siêu kinh điển là mỹ từ được dành cho những cuộc chạm trán long trời lở đất giữa Real Madrid và Barcelona. Và đêm nay (10/4), trong trận cầu El Clasico ấy sẽ còn có một trận El Clasico khác của cá nhân Cristiano Ronaldo.

Năm 1999, khi Christian Vieri chuyển từ Lazio đến Inter Milan với mức phí 32 triệu Bảng, Giáo hoàng Jean Paul II đã thốt lên rằng đó là một sự phỉ báng đối với người nghèo.

Và chẳng hiểu nếu không hưởng dương từ năm 2005, Giáo hoàng sẽ còn sốc thế nào khi giá trị hợp đồng chuyển nhượng của Cristiano Ronaldo sang Real cao gấp 2,5 lần thương vụ của Vieri (lên tới 80 triệu Bảng)?

Ronaldo
Gia nhập Real, Ronaldo sẽ nhiều lần chạm trán với Messi - Ảnh: Getty

80 triệu Bảng là một con số quá khủng khiếp, đến mức người ta đã liệt kê danh sách những việc hoành tráng có thể làm với số tiền ấy.

Nào là mua máy bay, mua một CLB bóng đá tầm trung ở Premier League, mua được 10 hòn đảo Nafsika đẹp mê hồn (rộng khoảng 494 héc ta) trong lòng Địa Trung Hải… Thế nhưng, trên tất cả, cuối cùng nó chỉ mua được Ronaldo.

Cần phải nói thêm rằng, cú áp phe thế kỷ của CR9 diễn ra đúng thời điểm nền kinh thế giới đang trong tâm của vụ khủng hoảng nên số tiền đó càng trở nên giá trị.

Ngoài phí chuyển nhượng khổng lồ, Real Madrid còn phải móc hầu bao trả cho cầu thủ người Bồ Đào Nha ít nhất 13 triệu euro lương cứng mỗi năm – lại một số tiền khổng lồ nữa.

Tất nhiên, với ngài chủ tịch trong đầu có sỏi như Florentino Perez thì Real Madrid chẳng điên khi vung tay như thế. Đổi lại CLB Hoàng gia đã được sở hữu một trong những cầu thủ xuất sắc nhất và cũng là ăn khách nhất thế giới hiện nay.

Và những gì mà CR9 đã trình diễn từ đầu mùa giải đến rõ ràng cũng là vô cùng đáng nể. Nó khiến chẳng ai có thể chê trách cá nhân anh. 18 bàn thắng và 5 đường chuyền dọn cỗ sau 21 lần ra sân ở La Liga – một hiệu suất trong mơ.

Ở Champions League, Ronaldo còn tỏ ra đáng sợ hơn thế với 7 lần khai hỏa sau gần 478 phút có mặt trên sân, tức là chỉ trung bình 68 phút CR9 lại đốt lưới đối phương một lần. Đây đều là những thông số tốt hơn hẳn so với thời Ronaldo còn chơi cho MU.

Ronaldo
Ronaldo chưa thể hiện được tài năng của mình trong những cuộc đối đầu trực tiếp đó - Ảnh: dailycontributor.com

Từ khi hạ cánh xuống Bernabeu, kĩ năng đá phạt của CR9 cũng đã được cải thiện một cách đáng kể.

Vẫn là kiểu sút thẳng mu bàn chân đưa bóng đi theo một quỹ đạo rất khó chịu với một vận tốc cực cao quen thuộc như thời còn khoác áo MU, nhưng nếu như trước đây cứ khoảng gần 10 bàn Ronaldo ghi được thì mới có 1 pha đá phạt thành công thì hiện tại hiệu suất ấy đã được hạ xuống chỉ còn một nửa.

Thế nhưng, tất cả những nỗ lực cá nhân ấy của Ronaldo cũng sẽ đều trở nên vô nghĩa, nếu đêm mai anh không thể làm lu mờ Messi và Barca trong trận El Clasico.

Ngày CR9 ra mắt, Real giới thiệu anh giữa rừng 9 chiếc Cup C1/Champions Leauge mà CLB Hoàng gia đã có được trong quá khứ.

Nó giống như một lời nhắn gửi Ronaldo, anh là một phần của lịch sử Real, và anh hãy viết tiếp trang sử hào hùng ấy.

Chỉ tiếc rằng, trong một năm đặc biệt khi trận CK Champions League được tổ chức tại Bernabeu, Ronaldo cùng các đồng đội lại đã sớm bị biến thành những vị khách bất đắc dĩ.

Không những thế, chẳng loại trừ khả năng họ còn sẽ phải chứng kiến cảnh đại kình địch Barcelona ăn mừng ngay trên thánh địa của mình. Đó rõ ràng còn hơn một nỗi đau.

Trước đó, ở cúp Nhà Vua, Real Madrid cũng đã phải nhận một cái tát phũ phàng không kém khi nhận một trong những thất bại tủi hổ nhất lịch sử trước đối thủ hạng ba Alcorcon.

Messi
Năm 2009, Ronaldo mất danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất TG về tay Messi - Ảnh: Reuters

Tất cả mọi sự hi vọng của các Madridista giờ chỉ còn gói gọn ở đấu trường La Liga. Đấy sẽ là áp lực lớn đối với các Galaticos cũng như cá nhân Ronaldo.

Sẽ là thảm họa thực sự nếu một mùa giải vũ trang vô tiền khoáng hậu của Real (và cũng là của lịch sử bóng đá thế giới) lại chìm trong nước mắt.

CR9 có trách nhiệm phải cho thấy mình xứng đáng với danh xưng cầu thủ đắt giá nhất thế giới, xứng đáng với sự ưu ái của Real Madrid đã dành cho anh…

Hay chí ít cũng là phải chứng tỏ tình yêu dành cho Real Madrid – điều mà anh đã nói ra ra khi còn ở… Old Trafford.

Năm 2008, CR9 và MU đã vượt qua Barca ở bán kết Champions League, để rồi sau đó bước lên đỉnh vinh quang tại Moscow. Đấy cũng là năm, CR9 vượt qua Messi để giành quả bóng vàng.

Tuy nhiên, trận đấu với Barca lại không phải là một show diễn thành công của Ronaldo. Anh không những chẳng thể hiện được nhiều trong cả 2 lượt trận mà còn đá hỏng 1 quả penalty ở Nou Camp.

Thậm chí, khi ấy vì phong độ kém cỏi này còn làm dấy lên những sự đàm tếu phải chăng: “Ronaldo chỉ là ngôi sao của những trận đấu nhỏ?”.

Ronaldo
Cả hai sẽ một lần nữa là tâm điểm chú ý vào đêm nay - Ảnh: tvlab.tv

1 năm sau, tại thành Rome huyền thoại, lần này thì cả Ronaldo và M.U đều đã "mất điện" trước một Barcelona chơi bóng như đến từ hành tinh khác.

Barca lên ngôi, còn Messi sau đó cũng giành lại quả bóng vòng từ tay Ronaldo. Một cái kết buồn cho mối tình của Ronaldo và M.U.

Đêm nay, vẫn trước đội bóng ấy, vẫn trước đối thủ dường như sinh ra để dành cho anh ấy, Ronaldo không được phép lặp lại những màn trình diễn nhạt nhòa này của quá khứ.

Bởi như đã nói ở trên, đặt trên đôi chân anh là giấc mơ của triệu triệu Madridista, là niềm hi vọng của cả thế giới bóng đá (trừ các culé) thoát khỏi sự thống trị của "gã độc tài" Barca.

Những ngày qua, cả thế giới đang như phát sốt vì Messi. Họ gọi anh là siêu nhân, là người ngoài hành tinh, Maradona thì tán tụng: “Rất có thể Messi sẽ chấm dứt cuộc tranh luận Maradona hay Pele giỏi hơn, vì cậu ấy mới là người giỏi nhất”.

Trong khi đó, những gì dành cho CR9 thì lại khá lặng lẽ. Liệu đấy sẽ lại là thêm một động lực để Ronaldo tiến lên?

Trong nỗ lực gỡ gạc cho người đồng đội, Guti đã tuyên bố: “Cristiano chí ít cũng ở cùng tầm hoặc cao hơn Messi”. Vậy thì hãy chứng minh, hãy chiến đấu đi Ronaldo, trong trận El Clasico của cá nhân mình!

  • Linh Vũ

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,