,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1304302
Real Madrid khai màn: Mourinho phô trương thanh thế
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Real Madrid khai màn: Mourinho phô trương thanh thế

Cập nhật lúc 10:02, Chủ Nhật, 29/08/2010 (GMT+7)
,
Không ai hoài nghi về một chiến thắng của Real Madrid trước Real Mallorca, dù phải đấu trên sân khách, nhưng đó phải là chiến thắng thuyết phục của đội bóng Hoàng gia, thậm chí là thắng đậm để biểu dương sức mạnh.

>>> Jose Mourinho: Real là vô đối/ Real Madrid quyết phá vỡ chu kỳ vang dội của Baca

Mùa trước, Real đã bỏ ra 252 triệu euro tuyển mộ những siêu sao như Cristiano Ronaldo, Kaka, Xabi Alonso… và đã trắng tay vì nguyên nhân HLV Manuel Pellegrini không đủ tầm dẫn dắt những cái tôi quá lớn trong Dải ngân hà Galacticos 2.0. Mùa này, tân HLV Jose Mourinho được ví như vị cứu tinh của Dải ngân hà vụt tắt ấy, ở cả đấu trường La Liga và Champions League.

Real(1).jpg
Sami Khedira - một trong những tân binh của Real Madrid mùa này.

Để hiện thực hóa tham vọng lật đổ Barca ở đấu trường trong nước và kiếm tìm chiếc cúp vô địch châu Âu lần thứ 10 trong lịch sử, đội bóng Hoàng gia đã đổ thêm 75 triệu euro nữa vào thị trường chuyển nhượng để kéo về Di Maria, Sami Khedira, Mesut Ozil, Pedro Leon, Sergio Canales và trung vệ Carvalho. Giờ đây, Real đang sở hữu hai đội hình có thể làm bất cứ đối phương nào cũng phải e dè. Tuy nhiên, đó chỉ là trên lý thuyết, để phần còn lại của La Liga kiêng nể, Real cần chứng minh được sức mạnh thực sự của mình, mở đầu là trận thắng thật thuyết phục Mallorca.

Vẫn biết đội bóng có nhiều sao giỏi và chuyên gia tài ba chưa chắc là đội bóng dễ dàng vươn tới thành công. Nhưng các Madridistas vẫn tràn đầy niềm tin vào tương lai xán lạn của đội nhà, bởi các đội bóng dưới tay Mourinho thường sớm lên đỉnh cao ngay trong mùa đầu tiên ông dẫn dắt như Porto, Chelsea và Inter Milan.

Một khởi đầu suôn sẻ cũng là mục tiêu hàng đầu mà Mourinho cùng các học trò hướng tới. Trên thực tế, khả năng Real thắng trận rất cao vì có hàng công hùng mạnh, trong khi đối thủ đang lao đao vì những vấn đề hậu trường. Mallorca đang ngập trong khủng hoảng vì nợ nần, khiến họ mất cả suất tham dự Europa League.

Đã có rất nhiều thay đổi diễn ra với Mallorca trước mùa giải năm nay. Sân nhà ONO của họ đã đổi tên thành Iberostar (một nhà tài trợ). Họ cũng không còn được coi là đối thủ “xương xẩu” trên sân nhà giống như mùa trước, với 15/19 trận thắng, khi mà HLV lão làng Manzano cùng hàng loạt hảo thủ đã ra đi vì bất đồng với ông chủ CLB về vấn đề lương bổng.

Thế chỗ Manzano là cựu cầu thủ Real, Michael Laudrup – người từng dẫn dắt Getafe và không ít lần khiến CLB Hoàng gia phải nếm trái đắng thất bại. Tuy nhiên, với đội hình không nhiều cầu thủ nổi bật, lại gặp rắc rối vì “miếng cơm manh áo”, huyền thoại người Đan Mạch rất khó có thể giúp đội nhà làm nên điều thần kỳ trước Bầy kền kền khát điểm.

Mùa trước, Real đã lội ngược dòng thành công ngay tại ONO với chiến thắng 4-1, trong đó có hat-trick của Ronaldo (Higuain ghi bàn còn lại). Lúc này, Real vẫn còn nguyên những quân bài chủ chốt trong chiến thắng ấy, thậm chí họ còn có thêm nét tươi mới với sự xuất hiện của Canales, Oezil và Di Maria. Vấn đề duy nhất khiến HLV Mourinho đau đầu lúc này là việc Real khủng hoảng ở hàng thủ. Pepe, Garay và Raul Albiol đều đang dính chấn thương, khiến Real phải dùng “Bộ tứ” chắp vá che chắn cầu môn Casillas.

Từ lâu Real đã nổi tiếng là đội bóng “công làm thủ phá”. Nhưng trước đối thủ yếu như Mallorca, CLB Hoàng gia hoàn toàn có thể giành một chiến thắng cách biệt để phô trương thanh thế.

Đội hình dự kiến:

Mallorca: Aouate, Cendros, Nunes, Ruben, Ayoze, Martí, De Guzman, Nsue, Castro, Casadesus, Cavenaghi.

Real: Casillas, Marcelo, Carvalho, Ramos, Lass, Khedira, Xabi Alonso, Canales, Oezil, Ronaldo, Higuain

Dự đoán: Real thắng 3-1

  • (bongdaso.com)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,