,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1201214
Khoảnh khắc diệu kì đưa M.U đến ngôi vương
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Khoảnh khắc diệu kì đưa M.U đến ngôi vương

Cập nhật lúc 21:01, Thứ Bảy, 16/05/2009 (GMT+7)
,

 Trải qua 37 chặng đua sôi nổi và quyết liệt, "Quỷ đỏ" một lần nữa bước lên bục vinh quang Premier League. Thể Thao VietNamNet xin giới thiệu chùm ảnh đẹp về những khoảnh khắc ấn tượng đưa M.U đến ngôi vương.

>> Hòa vùa đủ, M.U đăng quang Premiership 2008/09
>> M.U - Arsenal: Vinh quang đang ở rất gần
>>
Chuyện "đi chợ": Arsenal nên "xách cặp" học M.U!
>>
Arsenal có thể hoãn ngày đăng quang của M.U
>> Ronaldo xin lỗi sau hành động ném áo
>> Arshavin: "Thiếu Ronaldo, M.U trở nên yếu đuối"
>> M.U "thưởng" cho Tevez bản hợp đồng dài hạn?
>>
Ngược dòng ấn tượng, M.U tiến sát ngôi vương
>>
Chuyện Ronaldo & thuật đắc nhân tâm của Sir Alex
>>
Tevez, "người lạ" ở Old Trafford

Porstmouth 0-1 M.U (Ngày 25/8/2008): Sau 2 vòng đầu chỉ biết đến hòa, "Quỷ đỏ" đã tìm được chiến thắng đầu tiên ở sân chơi Ngoại hạng 2008/09 bằng bàn thắng duy nhất của Fletcher. 

M.U 4-3 Portsmouth (Ngày 1/11/2008): Trước một Hull City "ngổ ngáo", M.U phải rất vất vả mới giành trọn 3 điểm, nhờ sự tỏa sáng của Berbatov & Ronaldo.

M.U 5-0 Stoke City (Ngày 15/11/2008): Trước đội bóng tân binh, các học trò Sir Alex Ferguson đã giã vào lưới đối phương 5 bàn liền. Đây cũng là 1 trong 2 chiến thắng có cách biệt lớn nhất của M.U ở giải Ngoại hạng mùa này (trận khác thắng West Brom 5-0 trên sân khách).

Man City 0-1 M.U (Ngày 30/11/2008): Rooney lập đại công giúp M.U đánh bại người láng giềng với tỉ số tối thiểu trong trận derby Manchester.

M.U 1-0 Sunderland (Ngày 6/12/2008): Ép sân cả trận, nhưng mãi đến phút bù giờ thứ hai, M.U mới giành trọn vẹn 3 điểm nhờ pha băng lên ghi bàn quý giá của trung vệ Vidic.

Stoke City 0-1 M.U (Ngày 26/12/2008): Vừa trở lại sau hành trình dài từ Nhật Bản, đoạt chức VĐ World Cup các CLB, "Quỷ đỏ" gặp vô vàn khó khăn trên sân Britania. Nhưng rồi, "vị cứu tinh" Tevez đã xuất hiện kịp lúc, ghi bàn thắng quyết định lúc cuối trận cho M.U.

M.U 3-0 Chelsea (Ngày 11/1/2009): Trước một Chelsea rệu rã và bạc nhược dưới trướng Scolari, "Quỷ đỏ" đã quần cho tơi tả ở thánh địa Old Trafford. Cả Berbatov và Vidic đều ghi dấu ấn với  những bàn thắng cho riêng mình.

Bolton 0-1 M.U (Ngày 17/1/2009): Cặp bài trùng Tevez - Berbatov tiếp tục tỏa sáng với pha phối hợp ghi bàn phút chót đem về chiến thắng quan trọng cho M.U.

West Ham 0-1 M.U (Ngày 8/2/2009): Trước đối thủ chơi rất khó chịu như West Ham, M.U thi đấu từ tốn, rủ ngủ đối phương. Lão tướng Ryan Giggs chính là người ra đòn kết liễu "The Hammers" bằng cú sút chân phải đẳng cấp đầu vòng cấm.

M.U 3-2 Aston Villa (Ngày 5/4/2009): Đang trong giai đoạn khủng hoảng, thua 2 trận liên tiếp trước Liverpool & Fulham, M.U đã có màn ngược dòng ngoạn mục, đánh bại Villa 3-2 nhờ pha lập công tuyệt đẹp ở phút bù giờ thứ 3 của "thần tài" 17 tuổi - Macheda.

Sunderland 1-2 M.U (Ngày 11/4/2009): Macheda một lần nữa được xướng tên, ghi bàn quyết định trên sân The Light, sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

M.U 5-2 Tottenham (Ngày 25/4/2009): Bất chấp việc sớm bị thủng lưới 2 bàn trong hiệp đầu, M.U đã chơi bủng nổ quãng 45 phút còn lại, ghi liên tiếp 5 bàn vào lưới Gomes.

Wigan 1-2 M.U (Ngày 13/5/2009): Một lần nữa Red Devils chứng tỏ bản lĩnh nhà vô địch,  khi ngược dòng hạ gục đối thủ trong hiệp hai. Sau Tevez, đến lượt Carrick lập công ở phút 86.

M.U 0-0 Arsenal (Ngày 16/5/2009): Chia điểm "The Gunners", thầy trò Sir Alex Ferguson chính thức bước lên bục vinh quang Premiership mùa thứ 3 liên tiếp, qua đó san bằng kỷ lục 18 lần vô địch của Liverpool.

  • FFC

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: TRƯƠNG CÔNG NHÂN
Dia chi: thủ đức-tphcm
E-mail:
vothuong_85@yahoo.vnn.vn
So dien thoai: 01685620762
Tieu de: manutd se bao ve ngoi hau
Noi dung: xin chúc mừng M.U đã bảo vệ được ngôi vương của mình ở giải ngoại hạng. Đây là liều thuốc kích thích tinh thần chiến đấu của các cầu thủ manutd trước khi bước vào trận chung kết Champion League với barcelona. Cá nhân tôi dự đoán Manutd sẽ lại nâng cao chiếc cúp danh giá nhất châu âu lần nữa, đồng thời bảo vệ được ngôi hậu của mình ở giải đấu này.

Ho ten: Mr Trung
Dia chi: Quảng Ninh
E-mail:
thichemroit@yahoo.com
So dien thoai: 0912749987
Tieu de: MU là số 1
Noi dung: Thật tuyệt vời MU đã lên ngôi vô địch. Trải qua những chặng đường vất vả h đây mu đã có đc thứ mà một nhà ĐKVĐ cần có. Lần thứ 3 liên tiếp Red Devil lên ngôi cao nhất của Bóng đá anh. Ôi những Feddinand, CR7, R10,... họ thật là những người hùng của thành Manchester. Vậy là MU đã quân bình được số lần vđ với LIV. Mu muôn năm. Chúng ta hãy hướng tới thành Rome để chứng kiến những con quỷ đỏ chiến thắng tại đấu trường Champion league.

Ho ten: blueptit
Dia chi: hcm
E-mail:
caothanhphan@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Những mốc quan trọng đối với MU
Noi dung: Những trận đấu đưa ra đều là những mốc quan trọng của MU. Tôi chỉ không đồng ý một điểm là trận MU thắng Hull City 4-3 không hề gặp khó khăn nhiều, trận này MU dẫn trước tới 4-1. Cuối trận đá khá chủ quan nên mới bị lủng thêm 2 bàn thua. Trong những mốc quan trọng đó những mốc quan trọng nhất theo tôi là: trận thắng Pousmouth, là trận thắng đầu tiên chấm dứt chuỗi trận không thành công đầu mùa. Kế đến là trận thắng Stoke City ngay sau khi trở về từ Nhật Bản, trận này đánh dấu chuỗi trận thăng hoa dài chưa từng có suốt từ cuối tháng 12 đến giữa tháng 3. Trong lịch sử MU điều này là khá đặc biệt. Trong chuỗi trận này, có những mốc quan trọng: thắng Chelsea 3-0, thắng hai trận đấu bù đến ngôi đầu bảng lần đầu tiên trong mùa. Và MU đã giữ vị trí số 1 suốt 17 vòng đấu bất chấp Liverpool có cố gắng đến mấy. Có một trận mà không có tên là trận thua Liverpool 4-1 và Fullham sau đó 2-0 cũng nên đưa vào đây. Vì sao, đây chính là bước ngoặt khó khăn nhất của MU kể từ đầu giải. Mốc này rất quan trọng. Vì nó chứng tỏ MU đang khá chủ quan, lơi lỏng, tâm trạng phấn khích quá mức đến mức khinh thường Liverpool quá. Trận này MU ra sân với đội hình đáng ngạc nhiên, tôi cho đây là một sai lầm nghiêm trọng nhất của Sir Alex trong mùa giải. Trận thua Fullham xứng đáng được bình chọn là trận đấu xui xẻo nhất trong mùa giải của MU. Tôi nói xui xẻo là vì sao? MU cần xốc lại tinh thần bằng một chiến thắng cần thiết nhưng điều ngược lại đã xảy ra. Schole bị thẻ đỏ và MU bị phạt đền ngay phút 15 trận đấu. Tình huống quá bất ngờ. Sau tình huống thua bàn, MU đã tấn công không biết mệt nhưng quả đúng là một ngày đại xui, MU đã không gỡ hòa mà còn bị lủng thêm 1 bàn. Cuối trận R10 lại bị thêm thẻ đỏ. Ngày đó là một ngày xui toàn tập cho MU. Cũng may cho MU là EPL dừng 2 tuần cho đội tuyển quốc gia. MU cần thời gian để trấn tĩnh, thời gian này quả thật là quý báu. Nhưng MU tiếp tục xui xẻo, đội hình chính mất quá nửa, phần thẻ phạt, phần chấn thương.

Trận với Villa quả là một trận đấu đầy tính bước ngoặt. MU mà thua là đi xuống luôn. Nhưng không, MU đã biết vượt qua bằng sự tỏa sáng của R7 và Macheda. Tôi nghĩ ông trời đã không bỏ rơi MU trong lúc khó khăn nhất. Trận kế tiếp là một trận khá tồi của MU trong mùa này, nhưng một lần nữa ông trời đã rủ lòng từ bi đối với MU. Và người hiện thực bàn thắng chính là Macheda. Cả mùa Macheda chỉ ghi 2 bàn thắng, mà 2 bàn cực kỳ quan trọng, 2 bàn thắng giúp MU có thêm 4 điểm. Dấu mốc quan trọng nhất cuối mùa là trận thắng Tottenham 5-2, kể từ trận này mọi hi vọng của Liverpool bị đập tan. MU là đội có đẳng cấp nhất trong 4 đội dẫn đầu. Arsenal vẫn trung thành chính sách tin dùng cầu thủ trẻ. Nhưng đã 4 năm nay, Arsenal không có bất kỳ danh hiệu nào dù lớn hay nhỏ. Năm ngoái Arsenal dẫn đầu còn dài hơn Liverpool gấp mấy lần, nhưng cuối cùng sự thiếu kinh nghiệm đã làm cho Arsenal tụt dốc giai đoạn quyết định. Năm nay Arsenal còn yếu hơn nữa, mọi hi vọng của Arsenal đã chấm dứt từ trước giáng sinh. Năm nay Chelsea có một huấn luyện viên mới đầu mùa Scolari, người ta tin tưởng ông sẽ lật đổ sự thống trị MU. Và Chelsea đúng là dẫn đầu 11 vòng đấu đầu tiên. Nhưng với một phong cách huấn luyện xa lạ với giải EPL, Chelsea dần tụt dốc, đầu tiên là Liverpool rồi đến MU qua mặt một cách dễ dàng. Mọi hi vọng của Chelsea đã chấm dứt từ tháng 2. Liverpool mùa này trông có vẻ khác những mùa trước. Họ thi đấu khá tốt đầu mùa và cuối mùa. Nhưng họ thua cuộc vì những trận không thành công giữa mùa. Có những chiến thắng rất may mắn tiêu biểu là hai trận thắng Pousmouth lượt đi và lượt về, nhưng không chịu rút kinh nghiệm. Nên đã để khá nhiều đội yếu cầm chân, thậm chí còn đánh bại Liverpool. Đỉnh điểm là hai trận thua Tottenham khi mà Tot đứng vị trí bét bảng, và thua Boro lúc Boro đứng vị trí thứ hai từ dưới lên.

Liverpool tụt dốc trong giai đoạn này có lỗi rất lớn thuộc về Benitez. Sự nhút nhát, rụt rè, sai lầm chiến thuật làm Liverpool khốn đốn giai đoạn này. Liverpool đã mất rất nhiều điểm số quan trọng giữa mùa. Nhà vô địch mùa đông đã đánh mất hình ảnh ngay từ tháng 1. Từ chỗ dẫn MU tới 7 điểm rồi để MU dẫn lại đúng 7 điểm trước Liverpool ngay trước cuộc đại chiến tại O.T. Nhưng cũng nhờ thắng trận đại chiến mà Liverpool hi vọng nhiều vào cuối mùa. Liverpool đã thắng 8/9 trận đấu. Nhưng cũng chẳng đủ vì sau đó MU đã 7/8 trận đấu kể từ trận thua Fullham và đăng quang vô địch. Mùa này MU hoàn toàn xứng đáng với ngôi vô địch vì nhiều lẽ. Là đội ổn định nhất, là đội thắng nhiều nhất, là đội ít đánh rơi điểm số nhất với các đội bóng trung bình hay yếu, là đội mà nhiều cầu thủ ghi bàn nhất. MU chỉ khác năm trước ở điểm MU năm nay hơi yếu trong các cuộc đại chiến chỉ giành 1 thắng, 2 hòa, và thua 3 trận. Khá tệ so với năm ngoái. Năm ngoái MU là đội có thành tích đối đầu tốt nhất trong top4. Nhưng điều này không ngăn cản MU vô địch vì năm nay thành tích trước các đội bóng nhỏ tốt hơn nhiều so với năm ngoái, nên nó đã bù lại sự thất bát trước top 4. Thành tích sân nhà năm nay hơi thua năm ngoái một chút 16/2/1 năm ngoái là 17/1/1. Nhưng bù lại thành tích sân khách năm nay tốt hơn năm ngoái. MU là vậy, họ luôn biết cách vượt qua khó khăn, họ luôn biết tìm thấy những lợi điểm mới để bù lại khuyết điểm. Đó là điều khác biệt lớn nhất giữa MU với 3 đội còn lại. Mọi năm MU luôn là đội ghi nhiều bàn thắng nhất, nhưng năm nay là một ngoại lệ, MU năm nay ghi bàn kém hơn mọi năm. Nhưng khi đã ghi bàn thì đó đều là những bàn quan trọng quyết định của mùa giải. MU đã đăng quang. Liverpool chắc là vô cùng thất vọng. Họ thua vì sai lầm nhiều hơn MU. Liverpool và Arsenal đều trắng tay như nhau. Chelsea chắc sẽ có niềm an ủi duy nhất, giống như tôi đã dự đoán chiếc cup FA. Tôi thiết nghĩ nếu mùa sau các đội không chịu đổi mới tư duy thì sẽ còn thất bại trước MU. MU luôn là đội giỏi trong cuộc đua đường trường, nên nhớ điều này.

Ho ten: Fan của Sir Alex
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
binhkct@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: AntiFan
Noi dung: Tôi xin mượn lời 1 AntiFan của MU để nhận xét như sau: MU lại vô địch đầy may mắn! - Nếu không may mắn có Sir Alex làm HLV thì chắc gì MU đã mạnh như bây giờ:D - Nếu MU không may mắn có các cầu thủ xuất sắc và nhiệt tình thì làm sao thắng được nhiều trận đến thế. - Nếu lối đá của MU không may mắn được người ta tôn sùng thì làm sao có nhiều fan như thế. - Nếu thành Manchester không may mắn ở nước Anh thì làm sao MU vô địch được EPL 18 lần để san bằng với quá khứ oai hùng mà Liv's fans vẫn thường đem ra hù doạ.(ở Việt Nam thì vô địch V-League là giỏi). Sinh Liverpool sao còn sinh MU:P - vv và vv, vô vàn các lý do để nói lên rằng MU may mắn trở thành CLB mạnh nhất hiện nay. Các fan MU cứ vui lên đi, vì các bạn may mắn là fan của một đội bóng đầy may mắn! Chúc các bạn vui!

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,