,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1201600
HLV, cầu thủ các CLB nói gì về "ông vua" M.U?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV, cầu thủ các CLB nói gì về 'ông vua' M.U?

Cập nhật lúc 13:13, Chủ Nhật, 17/05/2009 (GMT+7)
,

Với trận hòa 0-0 trước Arsenal tại Old Trafford, M.U đã chính thức đăng quang tại giải Ngoại hạng 2008/09. Nhiều HLV và cầu thủ tại Anh đã đưa ra những cách lý giải khác nhau về nguyên nhân thành công của Red Devils.

>> Tevez rơi lệ trước viễn cảnh phải rời M.U
>>
Cristiano Ronaldo & nụ hôn tạm biệt?
>> Chùm ảnh: Phút đăng quang huy hoàng của M.U
>> Hòa Arsenal, M.U lần thứ 3 liên tiếp VĐ Premiership
>>
Khoảnh khắc diệu kì đưa M.U đến ngôi vương
>> Newcastle thua đau, Boro sắp xuống hạng
>> M.U - Arsenal: Vinh quang đang ở rất gần
>>
Chuyện "đi chợ": Arsenal nên "xách cặp" học M.U!
>>
Arsenal có thể hoãn ngày đăng quang của M.U
>> Ronaldo xin lỗi sau hành động ném áo
>> Arshavin: "Thiếu Ronaldo, M.U trở nên yếu đuối"
>> M.U "thưởng" cho Tevez bản hợp đồng dài hạn?
>>
Ngược dòng ấn tượng, M.U tiến sát ngôi vương
>>
Chuyện Ronaldo & thuật đắc nhân tâm của Sir Alex
>>
Tevez, "người lạ" ở Old Trafford

Steve Bruce – Cựu cầu thủ của M.U, hiện là HLV Wigan

Sir Alex đang sở hữu đội hình có chiều sâu. WIgan đã chơi rất cố gắng trong trận đấu ngày 13/5. Nhưng chúng tôi đã thất bại bởi vì Ferguson đã thực hiện sáu, bảy sự thay đổi, nó làm cho chúng tôi bất ngờ.

M.U luôn khiến đối thủ bất ngờ nhờ khả năng xoay chuyển thế trận tốt của các ngôi sao - Ảnh: AP

Tôi đã theo dõi trận đấu của M.U với Midlesbrough, Alex cũng sử dụng chính sách luân phiên cầu thủ. Điều đó còn được thể hiện trong những trận đấu khác. Nhờ chính sách này, các cầu thủ M.U luôn vào sân với thể lực sung mãn.

Rõ ràng đội hình của M.U hiện nay mạnh và đồng đều hơn so với thời tôi và Gary Pallister còn thi đấu. Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm và sức trẻ với khả năng chịu đựng áp lực rất tốt.

Ricky Sbragia – HLV Sunderland

M.U có một đội hình trẻ chất lượng với khát khao chiến thắng mãnh liệt. Bên cạnh đó là sự dìu dắt của các bậc đàn anh dày dạn kinh nghiệm.

Họ là một tập thể mạnh và khó bị đánh bại. Một điều tôi nhận thấy rằng bất cứ khi nào bạn đại diện cho M.U, tại bất cứ giải đấu nào, các đội bóng khác luôn tìm mọi cách để đánh bại bạn. Phải có một khả năng chịu áp lực thì bạn mới có thể vượt qua được những thách thức đó.

Các cầu thủ của họ luôn chơi cống hiến và vượt qua mọi rào cản phía trước để băng về đích. Khi bạn nhìn vào Tevez, bạn sẽ thấy rõ điều đó mặc dù tương lai của anh ta vẫn chưa xác định.

Hầu hết các cầu thủ M.U đã gắn bó với CLB từ 6 đến 15 năm và không muốn rời sân Old Trafford. Nó góp phần tạo nên sự ăn ý trong lối chơi của đội bóng.

Tony Pulis – HLV Stoke City

M.U có rất nhiều ngôi sao, các đội bóng khác luôn tìm cách lôi kéo các ngôi sao của họ. Để giữ được những cầu thủ tốt nhất của mình không phải là điều dễ dàng.

Thành công của M.U có sự đóng góp lớn của Sir Alex - Ảnh: Getty

Sir Alex đã thành công trong việc giữ những ngôi sao sáng nhất của mình cũng như sử dụng họ một cách hợp lý nên các cầu thủ này luôn biết tỏa sáng đúng lúc. Điều đó được thể hiện rõ trong trận thắng của họ tại JJB.

Bên cạnh đó, tài thao lược của Alex cũng là chìa khóa thành công của “Quỷ đỏ”. Tôi đã thấy điều đó qua 2 trận gặp M.U mùa này. Ở trận lượt đi, ông ấy mặc một bộ vest. Nhưng trong trận lượt về khi họ cần có sự điều chỉnh ông ấy đã mặc áo mưa ra tận đường pitch để chỉ đạo.

Kevin Davies – cầu thủ Bolton

Họ có khả năng ghi bàn từ bất cứ vị trí nào. Tôi đã theo dõi trận đấu của họ với Wigan. Khi tỷ số là 1-0 cho Wigan, tôi đã tắt ti vi và không cần xem hết trận vì tôi đã biết họ sẽ chiến thắng.

Họ có nhiều cầu thủ chất lượng và một HLV hàng đầu thế giới. Thành công của M.U mùa này là xứng đáng và không có gì phải nghi ngờ.

Rất nhiều người đã không nhận thấy sự khó khăn mà "Quỷ đỏ" gặp phải. Họ đã chơi tuyệt vời với khả năng vượt qua những cú sốc để trở lại một cách tốt hơn. Chắc hẳn, M.U phải tập luyện với cường độ rất cao vì mật độ thi đấu khá dày.

Glenn Whelan – cầu thủ Stoke City

Ronaldo là chìa khóa thành công của M.U và việc giữ anh ấy ở lại là rất quan trọng. CR7 là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Nếu bạn muốn có một thành viên mới trong đội bóng chắc hẳn Ronaldo là sự lựa chọn đầu tiên.

Ronaldo là nhân tố quan trọng nhất của M.U - Ảnh: Getty

Tôi rất muốn anh ấy ở lại mặc dù phải đối mặt với anh ấy. Tôi thích chạm trán Ronaldo và Rooney để thử nghiệm khả năng của mình. Họ là những cầu thủ hàng đầu thế giới, được giáp mặt với họ là điều rất thú vị.

Sự thành công của M.U khiến các đội bóng khác phải thán phục. Họ luôn có những trận đấu lớn mang đến cho các cầu thủ niềm đam mê và họ thường xuyên giành chiến thắng. Chính sách luân phiên cầu thủ của Alex Ferguson thực sự làm cho các cầu thủ M.U bớt đi sự căng thẳng và quá tải. Đó là những lợi thế hơn hẳn của họ so với những đội bóng khác.

Benni McCarthy – cầu thủ Blackburn

Mọi người thường nói về lối chơi tấn công hủy diệt của M.U với sự góp mặt của Ronaldo, Rooney, Tevez và Berbatov. Nhưng theo tôi, họ có thể chơi tấn công tốt là nhờ sự có mặt của Ferdinand và Vidic, một trong những cặp trung vệ hay nhất thế giới. Họ là bức tường vững chắc trước khung thành của các thủ môn.

Thành công của “Quỷ đỏ” có đóng góp không nhỏ của thủ thành Van der Sar. Khi M.U ký hợp đồng với anh ấy, mọi người đều cho rằng đó là một điều sai lầm. Nhưng "người gác đền" lão luyện đã chứng minh được giá trị đích thực của mình. Theo tôi, Edwin sẽ còn đóng góp cho sân Old Trafford rất nhiều.

  • Minh Chí (lược dịch)

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,