,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1201902
Benitez chúc mừng M.U nhưng nói "không" với Ferguson
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Benitez chúc mừng M.U nhưng nói 'không' với Ferguson

Cập nhật lúc 11:32, Thứ Hai, 18/05/2009 (GMT+7)
,

Bất chấp thực tế M.U lên ngôi nhờ công sức rất lớn của Sir Alex, HLV Liverpool - Rafael Benitez chỉ gửi lời chúc đến đội bóng thành Manchester, chứ không hề đả động gì đến người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

>> Clip: Carragher "sửng cồ" với đồng đội Arbeloa
>> Liverpool đẩy West Brom trở lại giải hạng nhất
>>
Cristiano Ronaldo & nụ hôn tạm biệt?
>> Chùm ảnh: Phút đăng quang huy hoàng của M.U
>> Hòa Arsenal, M.U lần thứ 3 liên tiếp VĐ Premiership
>>
Khoảnh khắc diệu kì đưa M.U đến ngôi vương
>> Newcastle thua đau, Boro sắp xuống hạng

Benitez chỉ thừa nhận sức mạnh của M.U, chứ không chúc mừng Sir Alex - Ảnh: Getty

Cuối tuần qua, "Quỷ đỏ" chính thức lên ngôi sau trận hòa không bàn thắng với Arsenal. Kết quả đó cũng chấm dứt mọi nỗ lực đeo bám của Liverpool suốt thời gian qua.

Sau trận thắng West Brom, khi các phóng viên hỏi Benitez về nhà tân vô địch giải Ngoại hạng, ông phát biểu: "Tôi chỉ nói ’làm tốt lắm M.U’, chứ không muốn nhắc đến tên bất kì ai cả.

Suốt mùa giải, tôi đã cố phải tỏ ra lịch thiệp và kính trọng những người đồng nghiệp trên băng ghế huấn luyện. Nhưng trong hoàn cảnh về ngài Ferguson, tôi đã nghe và chứng kiến nhiều điều không hay mà tôi cảm thấy khó chịu.

Một lần nữa tôi muốn nhắc lại rằng, tôi chỉ chúc M.U, bởi đó là một CLB lớn. Tất cả chỉ có vậy" - Benitez chốt lại.

Cả mùa bóng vừa qua, chiến lược gia người Tây Ban Nha giành khá nhiều thời gian công kích Sir Alex Ferguson. Chính Benitez là người khơi mào cho cuộc khẩu chiến, nhưng rốt cuộc, mục đích ông muốn HLV Ferguson bị phân tâm và M.U suy yếu đã không thành công.

"M.U sở hữu đội hình có chiều sâu và giành nhiều chiến thắng với tỉ số 1-0. Nhưng mùa tới, mọi chuyện sẽ khác.

Sở dĩ họ thành công là bởi trong tay Sir Alex luôn có những nhân tố trị giá 20 hay 30 triệu bảng trên băng ghế dự bị. Họ vào sân từ hiệp hai và thay đổi cục diện trận đấu.

Chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ. Hi vọng mùa tới, Liverpool sẽ lật đổ sự thống trị của M.U. Đó là mục tiêu mà đội bóng vùng Merseyside hướng tới" - Benitez cho biết thêm.

  • Tuấn Thành (tổng hợp)

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: cu chuoi
Dia chi: taiwan-taipei
E-mail: dait114@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: lee( Leehonganh@yahoo.com )
Noi dung: (Lịch sử tạo lên anh hùng, hiện tượng này có thật trong đời sống thường nhật. Tuy tôi không có ý định nói là Alex cũng có được những chiến tích do gặp quá nhiều thuận lợi nhưng chắc chắn tôi không bao giờ thần tượng hoá ông ta. Nếu ông ta dẫn dắt một đội bóng như ở Vleage thì chắc chắn ông ấy đã nhận thất bại từ lâu rồi (ví dụ vậy). Nếu làm HLV của Chelsea Alex chắc cũng nhận một thảm kịch tương tự. Nói như thế để thấy rằng, thành công chỉ có được trên những nền tảng của CLB, của nền bóng đá. Như vậy, việc so sánh Alex với bất kỳ ai đó đều không có giá trị.) Vào tháng 11/1986, MU chỉ đứng thứ 19 trong 22 đội ở giải hạng nhất Anh (khi đó giải Ngoại hạng còn chưa ra đời) với thành tích 3 thắng, 4 hòa sau 13 trận. Vì thế, đừng nói đến chuyện cạnh tranh chức vô địch với Liverpool, trụ hạng mới là mục tiêu hàng đầu của "Quỷ đỏ".

Hơn nữa, do tình hình tài chính khó khăn lúc đó, CLB cũng không có nhiều tiền để mua thêm cầu thủ và trả lương hậu hĩ HLV. Bất chấp thực trạng không mấy sáng sủa đó, Fergie vẫn chấp nhận ngồi vào chiếc ghế HLV nóng bỏng ở sân Old Tralford mà người tiền nhiệm Ron Atkinson để lại, với mức lương chưa đến 30.000 bảng mỗi năm, chỉ bằng một phần tư so với số tiền mà ông nhận được khi còn dẫn dắt Aberdeen. Chưa hết, khi biết chuyện, vợ con ông phản đối rất kịch liệt, Fergie đáp lại với thái độ cương quyết: "Dẫn dắt MU không chỉ là công việc mà còn là bổn phận và trách nhiệm của tôi".

Ho ten: lý thông
Dia chi: hcmc
E-mail: vietlg79@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Không phải chúc nếu không phục
Noi dung: Các bạn nên đọc kỹ bài viết nhé, Ben chúc Man Utd đấy chứ, Ben chỉ không chúc mừng một cá nhân nào của Manutd mà thôi. Xem diễn biến mùa giải năm nay thì Ben không phục là phải, Manutd kiếm được 5/87 điểm từ Top 4, thua Liv tâm phục khẩu phục cả 2 lượt trận ... nhưng vẫn vượt qua Liv để vô địch thì chỉ có MU fan mới vui mừng. Đây rõ ràng là chức vô địch kém thuyết phục nhất của MU. Mu vô địch thì chúng ta phải thừa nhận, còn chúc mừng hay không thì do từng người, phục thì chúc, không phục thì thôi chứ chả lẽ bắt buộc à! Nếu nói về quân tử hay không quân tử thì nên nói Fer: Jap Stam mới chê Fer trong tự truyện đã bị bán đi, cầu thủ con cưng một thời như R Keane, Beck ... Fer không bắt tay khi gặp lại, Tevez đá cống hiến hết mình nhưng Fer vẫn kì kèo từng Bảng. THử hỏi nếu Ronaldo mùa này chuyển sang đội khác thì Fer có thèm nhìn khi gặp lại không?! Quân tử thật

Ho ten: Nguyen Vu
Dia chi: Binh Duong
E-mail: nguyenvuh@yahoo.com
So dien thoai: 0999333444
Tieu de: Buon cuoi wa
Noi dung: Việc gì phải tranh cãi ai đẳng cấp hay ai không đẳng cấp. còn chuyện ai thua ai việc gì phải tranh cãi. Thua trong một trận chiến khác hẳn với thua trong cả một Cuộc chiến. 5 năm sau, 10 năm sau, 20 năm sau, người ta chỉ nhớ rằng vô địch PL 2009 là MU, chẳng ai nhớ ai là đội về nhì, chẳng ai thèm nhớ năm đó đội vô địch thua ai đâu. Nhưng người ta sẽ nhớ có những đội bóng Già nhưng Không chịu Lớn - đó là những đội bóng già như LIV nhưng 19 năm không Vô địch nổi, dù thay cầu thủ, thay chủ....Xin lỗi Gerrard, Carrager và Torres vì những điều này nhưng đó là sự thật. Vậy thôi, tranh cãi làm gì cho mệt. Chấm hết.

Ho ten: Raymond
Dia chi: HCMC
E-mail: abcd@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: @ tran vu
Noi dung: tôi thấy bạn nói chuyện thật là buồn cười, bạn nói MU ko đẳng cấp, vậy thì 19 năm ko 1 lần vô địch PL của Liv là đẳng cấp ah?? Đường dài mới biết ngựa hay bạn ơi, nếu chỉ tính về thành tích ở PL, Liv còn ko so sánh được với Ars va Chel huống chi lại đòi ăn chung mâm, ngồi chung chiếu với MU. Thật nực cười. BEN và cả bạn nữa thiếu đi cái khí phách lịch lãm của người quân tử, của người làm nên được chuyện lớn, thua người ta mà cứ "ghen ăn tức ở" ko chịu thừa nhận người ta hay, giỏi hơn mình, cứ sống trong thế giới ảo, nơi tự nhuyễn hoặc mình là vua, là số 1 thì biết bao giờ mới làm được những điều đó ở thực tế??!! Buồn cho Liv vì có 1 HLV như Ben, buồn cho cái đẳng cấp của Ben

Ho ten: trần hùng
Dia chi: 196 pastuers
E-mail:
tranhungarc@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de:
cao thượng
Noi dung: Còn nhớ cách đây không lâu khi Mourinho đến PL, ông ta mang theo sự ồn ào của báo chí, và ông ta làm cho thói quen tọc mạch của báo chí nước Anh được dịp phát huy, rất nhiều HLV đã ghét ông ta, khi Chel giành được danh hiệu đầu tiên sau 50 năm, SAF tuy không thích mồm mép của Mou nhưng vẫn giành cho Mou và Chel sự trang trọng của 1 nhà vua, bằng cách bắt học trò của mình xếp hàng chào đón tân vương, tôi là 1 fan của MU, khi xem cảnh đó tôi đã rất đau, và tôi hi vọng rằng sau này Chel cũng sẽ phải như thế với MU, và khi điều đó xảy ra cách đây 2 mùa, trái ngược với tâm lí sẽ thấy hả dạ khi đối thủ không đội trời chung đứng qui hàng chào đón mình,nhưng không lúc đó tôi thực sự tôn trọng Mou, tôi cho rằng đấy chính là cách hành xử của 1 bậc trương phu, 1 quân tử.

Bàn chuyện cũ để nói đến Raf hôm nay, còn nhớ khi Liv quật ngã Milan ở TNK khó tin, tôi cũng rất thích thú và khâm phục tài cầm quân của Raf, nhưng có lẽ đó là giây phút nhất thời! tôi càng ngày càng thất vọng với cái cách hành xử của Raf. Khi ông ta thắng, ông ta giương giương tự đắc, cho rằng mình là số 1, là vô đối, nhưng khi thua thì ông ta tìm đủ mọi cách để chối, để đổ thừa thậm chí bằng những cách lố bịch nhất. Tôi nghĩ Raf nên học Wenger và SAL, họ vẫn dùng những từ ngữ tôn trọng nhau mặc dù không thích nhau, hay nhìn sang Mou và SAL, họ vẫn uống champanh sau mỗi trận đấu với nhau đấy thôi, một người đàn ông đích thực là vậy đó Raf à!các Fan của các đội bóng ơi! chúng ta cũng nên như vậy, ai cũng có quyền yêu hoặc ghét nhưng nếu ta thua thì ta hãy chấp nhận, để ta sẽ thắng, còn nếu thắng thì hãy thắng thật cao thượng, thể thao vốn là như vậy mà!

Ho ten: Mr Lete
Dia chi: Hà nội
E-mail:
tung_bk50@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Mỉn cười và bước tiếp
Noi dung: Không quan tâm Benitez nói gì, nghĩ gì, hay khẩu chiến thế nào... Các đích cuối cùng của một mùa giả là Chức vô địch. Thêm một năm nữa Manu lại là vua của nước Anh (và có thể là vua của cả Châu Âu nữa), thêm một năm nữa Liv lại trắng tay... Đẳng cấp của Manu là điều không phải bàn nữa. Thành tích và những đóng góp của Sir Alex cho Manu và cho bóng đá Anh là điều mà Benitez không có tư cách gì để xỉa xói hay bới móc... Ben còn phải khiêm nhường và học hỏi nhiều. Tôi là Manucian từ cách đây 13 năm, quá đủ để chứng kiến những cuộc khẩu chiến, những hy vọng Manu sẩy chân, những lời xỉa xói thậm chí lăng mạ Manu và Manucian của các fan đội khác... Nhìn xem chúng tôi đã đứng vững, vẫn đứng vững và sẽ đứng vững... Ly Champagne hạnh phúc cho ngày Manu san bằng số lần vô địch với Liv, và chờ đợi ngày Manu làm vua châu Âu...

Ho ten: NTL
Dia chi: HCM
E-mail:
contrau_85@yahoo.com
So dien thoai: 62924259
Tieu de: MU - một khối thành công theo chiều sâu
Noi dung: Tôi thật khâm phục MU. Một tập thể đầy chiều sâu. Ở đó có sự kết hợp giữa yếu tố nội lực và ngoại lực, châu Âu với châu Á, châu Mỹ và châu Phi. Kinh nghiệm và sức trẻ, vẻ đẹp và sự ma mãnh - già giơ...Thành công của họ là tất yếu. Không phải bàn cãi. Mỗi chúng ta nếu muốn thành công đều có thể học được từ thứ bóng đá của MU.

Ho ten: Lê Thắng
Dia chi: Hải phòng
E-mail:
duythang8687@yahoo.com
So dien thoai: 0908978774
Tieu de: Quá thất vọng về HLV LIV
Noi dung: Thực sự tôi rất thất vọng về BEN. BEN đã thất bại nhưng lại không dám thừa nhận thất bại. BEN cứ cho rằng MU mạnh hơn là do tiền bạc ư? Hoàn toàn không phải. MU mạnh hơn do họ là một tập thể đồng đều, có một HLV có tầm nhìn người cực kỳ tốt. Liệu cho BEN số tiền như MU thì BEN có tìm được những người tài Như SIR ALEX không? BEN quá thiếu tôn trọng SIR ALEX vì BEN không chịu thừa nhận thất bại. Vì muốn MU bại nên đã dùng mọi sự công kích nhằm làm cho MU yếu đi. Xin lỗi nhưng phải nói là chơi quá xấu!!! Rất may SIR ALEX đã thể hiện tài năng của mình khi đưa MU đến đỉnh vinh quang. Fan của LIV hãy nhớ lấy điều này LIV có mạnh đến đâu nhưng nếu không chịu thừa nhậ thất bại như BEN thì không bao giờ vô địch được PL.

Ho ten: Kid
Dia chi: Hanoi
E-mail:
cuongkjd217@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: "Livepool" vẫn vậy mà thôi
Noi dung: Đúng là con giun dẫm mãi cũng phải quằn. Liverpool 5 năm trở lại đây cứ gặp Manchester United là toàn thua với hòa. Trước hai trận đấu lượt đi và về mùa giải năm nay Benitez chưa một lần thắng nổi Sir Alex. Thậm chí 2 mùa trước MU vô địch "Liverpool" còn toàn thua cả 4 trận lượt đi và về, thắng Liverpool nhiều quá đến nỗi tôi còn không nhớ nổi hết. Đến mùa giải năm nay Bê ni tết mới thắng đc hai trận mà cứ vin vào đó để bấu víu cơ hội vô địch, kết quả ra sao thì ai cũng biết.

Ho ten: Rico
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
rico86home@gmail.com
So dien thoai: 0947040486
Tieu de: 1 vai` lo*`i ...
Noi dung: Cũng nên hiểu và thông cảm cho ông Benitez sau những gì đã xảy ra mùa vừa rồi. Khi các HLV đấu võ mồm thì thường là nhắm đến một mục tiêu nhất định, chủ yếu đẩy sức ép sang đối phương và làm tăng nhuệ khí bên mình.....nhiều khi họ nói quá lên thì cũng bình thường, nhưng quan trọng sau đó kết quả sân cỏ tương đối phù hợp với các tuyên bố thì nói tiếp cũng vẫn có lý....và quan trọng nhất là đội nhà giành được kết quả mong muốn.... Bác Ben này hơi đen, giữa mùa bác đấu khẩu với SAF thì ngay sau đó Liv hoà một mạch 5 hay 6 trận gì đó. Gần cuối mùa, Liv đang thăng hoa, bác Ben lại lên tiếng....sau đó Liv bị Che loại khỏi CL và bị Ars cầm hoà ở PL khiến cho cơ hội của Liv nhỏ đi đáng kể... Không biết sự kình địch Liv-MU hay Ars-MU cặp nào ghê gớm hơn cặp nào.

Bóng đá là môn đối kháng nên sự kình địch là tất yếu. Nhưng bóng đá cũng là môn thể thao nên không thể coi nhau như kẻ thù. Thế nên FA mới có quy định xếp hàng chào tân vô địch. Trong lịch sử PL thì MU đã từng chào The Gunners và The Blue ngay tại chính Old Trafford. Bác Ben chúc mừng MU nhưng không chúc mừng SAF, âu cũng là cái lẽ của cá nhân bác ấy. Nghĩa là cá nhân không thích một cá nhân khác. Thế thôi! Nhiều lần, sau các trận đấu đối đầu, các HLV như Wenger, Mourinho, SAF còn không thèm bắt tay nhau nữa là.... Qua việc này cũng có thể hiểu là bác Ben tỏ rõ quyết tâm cho mùa giải tới....điều đó là cần thiết với Liv sau một mùa trắng tay....chỉ hy vọng dưới triều đại của bác thì Liv và MU sẽ là những đại kình địch....chứ không phải là kẻ thù của nhau...

Ho ten: Fan-of-Football
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
hi_ih1987@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: To Trần Vũ
Noi dung: Bạn này rất giống với bạn Trần Nam mà có lần tôi đọc được bài hồi trước cũng trên Vietnamnet. Thực sự thất vọng với những ý kiến như vậy. Bạn có một cái nhìn hết sức phiến diện về thành công của MU. Bạn nói MU không đẳng cấp vì thua top 4 trong thành tích đối đầu. Vậy tôi xin hỏi bạn. Những năm trước khi top 4 đối đầu thì thành tích của MU ra sao? Các đội khác trong top 4 đẳng cấp hơn MU ah? Vậy lúc LIV mất điểm liên tục trước các đội bóng nhỏ thì đẳng cấp ở đâu. Một lần nữa bạn lại lấy dẫn chứng về trận thua Eventon ở FA Cup. Tôi dám chắc bạn chưa hề xem trận này, nếu bạn xem trận đấu này bạn sẽ thấy MU tung ra sân hoàn toàn là đội hình với rất nhiều cầu thủ trẻ thế mà họ còn chơi trên chân Eventon.

Chỉ chịu thua sau loạt luân lưu may rủi. Bạn nói về các lão tướng của MU rằng thiếu họ MU sẽ như Eventon ư. Bạn nói rằng MU không Ronaldo, không Giggs không Scholes sẽ thế nào ư. Nếu bạn có chút kiến thức về bóng đá sao bạn không đặt câu hỏi LIV không Gerrard - Torres, Chel không Cech-Terry, hay Asennal không Fabregas-Adebayor, MiLan ko Kaka... Thực sự bạn nên xem xét lại cách mình nói về MU. Tôi không phủ nhận tôi là fan của MU nhưng tôi cũng chưa bao giờ nói về đối thủ của MU như vậy. Bạn nên học theo các fan chân chính kìa. Họ yêu quý đội bóng của mình nhưng vẫn chúc mừng đội chiến thắng. Đó mới là nhưng fan của bóng đá đích thực.

Ho ten: Dũng
Dia chi: HN
E-mail:
dung_td2you@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de:  đẳng cấp Liverpool
Noi dung: Nghe bạn Trần Vũ nói mà mình chỉ biết mỉm cười ngán ngẩm cho cái gọi là đẳng cấp Liverpool, 19 năm ko vô địch nổi cái PL thì đẳng cấp nỗi gì,cứ nhìn kết quả cuối cùng là biết ai đẳng cấp hơn ai,trắng tay cả mùa giải mà còn ko biết im lặng mà về chờ mùa giải năm sau đi,nói chung cho Liv cái danh hiệu vua phét lác là chuẩn nhất, mấy năm trước bì bõm mãi thì Benitez có dám ho he gì, năm nay đá xung lên được tí, có thời điểm hơn MU đến 6đ, tưởng là vô địch đến nơi, cuối cùng thì ngồi đếm lá vàng rơi, chán chuyện cái thể loại đẳng cấp này, cứ thế này thì đến khi Gerald Torres đi qua đỉnh cao sự nghiệp thì chắc là nối bước Leed với Newcastle xuống hạng thôi Liv ơi, tỉnh lại đi.

Ho ten: Yến Nhi
Dia chi: Phú Yên
E-mail:
yennhi88@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Gieo gió gặp bão!!!
Noi dung: Từ khi biết đến giải ngoại hạng tôi được nghe rất nhiều cuộc khẩu chiến giữa các huấn luyện viên. Trước kia là của ông Ferguson với ông Wenger, sau đó là Ferguson với Mourinho và nữa là Ferguson với Benitez. Theo tôi biết, cũng vì có được chút tài (hơn người) nên ông Ferguson hay "phán", thể hiện coi thường đối phương. Còn nhớ, hồi ông Wenger mới dẫn dắt Arsenal thì bị ông Ferguson gọi là "tay học việc" ở giải ngoại hạng!!! Cuộc đời thật công bằng, ông ấy cho đời cái gì thì đời trả lại thứ đó thôi. Do vậy, Benitez theo tôi là chẳng có gì phải bị lên án cả. Ở chỗ khác thì chẳng biết chuyện gì nữa xảy ra rồi.

Ho ten: Lee
Dia chi: HCM city
E-mail:
Leehonganh@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Lịch sử tạo lên anh hùng???
Noi dung: Lịch sử tạo lên anh hùng, hiện tượng này có thật trong đời sống thường nhật. Tuy tôi không có ý định nói là Alex cũng có được những chiến tích do gặp quá nhiều thuận lợi nhưng chắc chắn tôi không bao giờ thần tượng hoá ông ta. Nếu ông ta dẫn dắt một đội bóng như ở Vleage thì chắc chắn ông ấy đã nhận thất bại từ lâu rồi (ví dụ vậy). Nếu làm HLV của Chelsea Alex chắc cũng nhận một thảm kịch tương tự. Nói như thế để thấy rằng, thành công chỉ có được trên những nền tảng của CLB, của nền bóng đá. Như vậy, việc so sánh Alex với bất kỳ ai đó đều không có giá trị.

Ho ten: Nguyễn Văn Hiệp
Dia chi: ĐHXD
E-mail: special_one208@yahoo.com
So dien thoai: 0906060019
Tieu de: Chelsea Thất bại vì đâu?(Gửi Fan Chelsea!!Cùng những người an hiểu bóng đá)
Noi dung: Mùa bóng 08-09 đã coi như chấm hết với các cầu thủ Chelsea! The Blues đâ không có mặt trong trận chung kết của thành Roma. Những giọt nước mắt đã lăn trên má của Terry và các đồng đội nhưng nó cũng không làm thay đổi kết quả của chận đấu (Chelsea-Barca:1-1). Những cầu thủ của sứ bò tót mới là những người dành tấm vé cuối cùng đến với đến với đất nước hình chiếc ủng.Cho dù Hiddink cùng các học trò mới là những người thi đấu tốt hơn ở cả 2 lượt trận đi và về. Jose Maurinho đã rời xa Stamford Bridge(vì không thể cùng Chelsea lên đỉnh cao châu âu). The Blues đã có liên tiếp những sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo nhưng tất cả (Avagram, Scolari, và bây giờ là Guus Hiddink ) đều không thể một lần cùng các học trò chạm tay vào chiếc cúp C1. Vậy đâu là nguyên nhân ?

Special từng nói Arsene Wenger là HLV vĩ đại nhất chưa từng vô địch C1.Và có lẽ bây giờ Chelsea cũng là câu lạc bộ vĩ đại nhất chưa thể bước lên đỉnh cao châu âu.Tất cả những ai yêu mến bóng đá đều phải thừa nhận The Blues là một ông lớn không chỉ của sứ sở xương mù.Với hậu phương vững chắc là túi tiền không đáy của tỷ phú người nga Aramovich.Những cầu thủ của sắc xanh thành phố London là những ngôi sao lớn nhất của bóng đá thế giới và được dẫn dắt bởi những HLV tầm cỡ thế giới...Nhưng cái thiếu của The Blues có lẽ là cái gật đầu của vị thần may mắn.Bởi trong cuộc sống thì nếu chỉ nỗ lực phấn đấu chưa hẳn đã có thành công .Bóng đá cũng không phải là một ngoại lệ.

Ho ten: Danny Ngo
Dia chi: TPHCM
E-mail:
snd934@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Nghĩ kỹ đi rồi nói
Noi dung: Bạn Trần Vũ đem những trận đấu trong nhóm 4 để đánh giá đẳng cấp của MU? Bạn đã thấy MU đè bẹp Chelsea và Arsenal chưa? Liverpool mới thắng MU được 2 trận, còn những mùa trước? Năm ngoái Liverpool thua MU 0-3, vài mùa trước nữa thua 0-4, vậy có nhục nhã không? Một đội 19 năm liên tiếp không có chức vô địch PL thì không còn đẳng cấp nữa. Bạn nói Everton làng nhàng nhưng bạn có nhớ chính Liverpool đã bị Everton loại ở FA Cup trước MU không? Liverpool cũng có sự may mắn chứ bạn. Chính nhờ may mắn, họ mới có sức để bám đuổi MU đến vòng 36. Đáng khen thay! Một lần nữa, bạn đừng phát biểu khi chưa nghĩ kỹ kẻo bị cười! Tôi thấy fan MU có thái quá thật nhưng không đến mức "rất tiêu cực" như bạn nói. Chỉ có fan Liverpool cay cú và tiêu cực vì đội không đuổi kịp MU thôi!

Ho ten: nóngnực
Dia chi: New World Hotel
E-mail:
thuykieu@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: gửi pác Trần Vũ gì gì đó
Noi dung: Xin nhắc lại là bạn đừng đem Liv ra so với MU của chúng tôi nữa. Bạn nhắc đến 2 trận thua của MU trước Liv mùa này ư? Đó là do MU tự bắn vào chân mình thôi. Lượt đi hết Brown phản lưới nhà tới giggs để mất bóng nhảm. Còn lượt về là 1 "live shown" của Vidic. Brown, Giggs, Vidic đều là những cầu thủ giỏi nhưng là con người thì phải có lúc sai lầm. Chỉ có điều Liv wá may mắn nên gặp MU đúng vào lúc những cầu thủ này mắc sai lầm. Âu cũnglà số trời. Bạn cũng nên nhớ 2 mùa liên tiếp trước đây Liv thua MU cả 4 trận và ko ghi nổi 1 bàn! Sao ko thấy fan nào của Liv nhắc lại vậy? Còn việc MU thua đội bóng "làng nhàng" Everton ư? Liv cũng thua Everton ở FA cup mùa này đó bạn. Bạn mau wên wá vậy? Điều đáng nói là MU thua Eve bằng đội hình "dự bị của dự bị" thì Liv gục ngã trước Eve bằng đội hình "dream team" (có cả Gerrard, Torres,...). Nói thật lòng ở Liv tôi chỉ khâm phục có mỗi Gerrard

Ho ten: oi gioi oi
Dia chi: ha noi
E-mail:
oigioioi@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: gửi fan MU-LIV
Noi dung: Thật sự LIV 4 năm qua là một đội bóng rất mạnh,v ới khao khát chiến thắng và đầy sức mạnh. Kể từ khi BEN dẫn dắt LIV, LIV luôn là đội bóng có khả năng đoạt cúp cả PL lẫn C1. Chiến thuật và thay người của BEN trong những trận đấu luôn mang lại hiệu quả. Tài năng của BEN là có thậ
t. Trước đây tôi chỉ biết LIV qua quá khứ, nhưng từ khi LIV lội ngược dòng trước AC để đoạt cúp C1, tôi đã luôn theo dõi và rất ấn tượng với LIV dù tôi là fan MU. Năm nay MU đoạt cúp BEN chỉ chúc MU mà không chúc SIR thì cũng thật là....cũng không khó hiểu lắm vì năm nay LIV tiến gần ngôi vô địch nhất. Nhưng dù sao BEN nên có cách ứng xử chuyên ngiệp hơn và tĩnh tâm để LIV sang năm có thể đoạt cúp PL và C1. Chúc mừng SIR, MU và các fan MU. Mong rằng sang năm LIV và BEN sẽ chơi tốt hơn để PL không nhàm chán và để MU của tớ không ngủ quên. MU sẽ chinh phục nốt C1 năm nay. Các bạn ah, MU có nên xây thêm phòng truyền thống không. CÓ

Ho ten: Trần Thành Vũ
Dia chi: 86 Nguyễn Lương Bằng, Hòa Khánh, Liên Chiểu, Đà Nẵng.
E-mail:
huong080@zing.vn
So dien thoai: 01683225275
Tieu de: MU lên ngôi vô địch nhờ tài năng của tất cả mọi cầu thủ và Sir. Alex
Noi dung: Tôi là fan của MU từ rất lâu. Có lẽ từ thời David Beckham. Tôi không quá ngạc nhiên khi các fan của CLB khác như Chelsea, Liverpool hay Arsenal luôn bày tỏ những quan điểm và sự ghen tị đối với fan MU tôi. Các fan của Liv thì nói CLB họ mạnh hơn MU, chơi đẹp hơn MU...Fan Chel thì nói CLB họ có lối chơi phòng ngự tấn công đẹp nhất Priemer League, fan Arsenal thì nói CLB họ có lối chơi đẹp nhất bóng đá Anh...và họ luôn bảo MU luôn gặp may mắn. Vậy đâu là yếu tố tạo nên may mắn.Chẳng lẽ MU vượt qua Spurs 5-2 là may mắn, vượt qua Wigan 2-1 là may mắn, thắng Ars trong 2 lượt bán kết Champion League với tổng tỉ số 4-1, rồi vượt qua những Inter, Porto...Tất cả đó là nhờ may mắn?...Không! MU không hề may mắn chút nào! Mà đó là đẳng cấp của một đội bóng lớn, một đội bóng của tập thể đoàn kết, những cầu thủ đầy say mê, cần cù..dưới sự dẫn dắt của một HLV tài giỏi nhất hiện nay cấp CLB.

Chúng ta có thể thấy một Rooney hăng say, năng động, một ParkJi Sung cần cù, một Giggs dày dặn kinh nghiệm, một Tevez đầy sức mạnh... và cả CR7 luôn tỏa sáng đúng lúc. Ở Chel, Liv hay Ars không có những con người như thế? Liv có El Nino, có đội trưởng Gerrard đầy hiệu quả, vậy tại sao họ lại luôn để mất điểm trong những thời điểm quan trọng?? Ở Chel có Lampard, Terry, Drogba tại sao không có những yếu tố may mắn?? Ở Ars có Fabregas, và tất cả những cầu thủ trẻ đầy tài năng, tại sao không phát huy những tài năng đó???!!! Thật buồn cười nếu cứ bảo MU thành công là nhờ may mắn. Hãy nhìn lại CLB mình, họ đâu có thiếu lực lượng mạnh. Tất cả chỉ là ngụy biện! Cuối cùng, tôi xin được nhắc lại: MU là số 1. Xin chia buồn đến các fan của Chel, Liv, Ars. Các bạn đã không may mắn khi hâm mộ những CLB đó. Xin chào! Hẹn gặp lại mùa bóng năm sau, thử coi CLB nào may măn hơn nhé!

Ho ten: Nguyễn Mạnh Thắng
Dia chi: Sài Gòn
E-mail:
dragonboy603@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Liverpool có đẳng cấp không?
Noi dung: Một đội bóng như Liverpool mà có đẳng cấp gì chứ? Thua trắng Boro 2 trái! Mà Boro là ai??? Một đội bóng sắp xuống hạng (hiện nay đứng áp chót bảng xếp hạng EPL) Một đội bóng có đẳng cấp à? Một mùa giải trắng tay thì Liverpool cũng lằng nhằng cỡ Stoke City hay Bolton thôi. May mắn chỉ đến với những ai có đẳng cấp thật sự! Nhà vua mới là số 1! Không ai nhớ tới nhà á quân vĩ đại nhất đâu!!!

Ho ten: hunter
Dia chi: HN
E-mail:
hunteruce@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: @Trần Vũ
Noi dung: @Trần Vũ:Bạn nói về đẳng cấp ư? 1 đội chỉ đứng phía sau mà cứ đòi đẳng cấp hơn đội đứng trên? Buồn cười...Đúng là trong 1 trận chiến trường kỳ, ngoài yếu tố thực lực còn có yếu tố may mắn. Và MU đã tận dụng được những may mắn đến. Liver cũng đã có cơ hội là khi MU thi đấu ở châu Á, hơn MU tận 6đ nhưng Liver có tận dụng đc cơ hội ko,hay là tự bắn vào chân mình. Đấy là Liver tự từ bỏ may mắn của mình đấy chứ. Nếu bảo thua Liver cả 2 lượt trận là chẳng có đẳng cấp gì. Vậy khi Liver thua các đội trung bình thì đẳng cấp ở đâu ra? Phải chăng cả Liver cũng bị Everton loại ở FA cup (bị loại trước cả MU). 1 vài năm nữa khi ko còn Giggs, Scholes, Neville..nhưng MU đã có 1 đội ngũ cầu thủ trẻ kế cận tài năng. Còn Liver thì sao? Xem họ có bao nhiêu cầu thủ trẻ có thể làm lực lượng kế cận đáng tin cậy. Hay là lại bỏ ra vài chục triệu mua các cầu thủ đã thành danh như Torres, R.Keane...

Ho ten: Bùi Văn Quang
Dia chi: Phòng Thồng kê huyện quỳnh lưu
E-mail:
quangtkql@gmail.com
So dien thoai: 0987056610
Tieu de: Gửi bài đáp lại bài viết của bạn trần vũ
Noi dung: các huấn luyện viện khẩu chiên ngoài sân cỏ, thì các fan của các CLB cũng không kém. không biết các fan của Mu tiêu cực còn bạn thì sao? Đọc bài của bạn xong tôi cũng muốn khẩu chiến. Tại sao bạn lại nói thế này: May mắn thì vô địch thôi, chả biết khoảng 2, 3 năm nữa không còn Ronaldo, Gigg, Scholes, thì MU đá như thế nào nhỉ. các CLB được tạo thành từ nhiều nhân tố. Mu bây giờ cũng vậy nếu MU không có họ thì liệu có phải là MU ko? cũng như vậy Liverpool nếu không có Gearrad, Torres, ... liệu có phải là LV ko? Cũng như ai đã từng nói biết chấp nhận thất bại mới tiến bộ được. Chúc thành công!

Ho ten: 2 Nông Công
Dia chi: HN
E-mail:
hhh@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: 2 Nong Cong
Noi dung: 2 Nông Công: Thật buồn cười bài của bạn, đã là 1 HLV thì sẽ luôn làm những gì tốt nhất cho đội bóng dựa trên quan điểm của ông ta, Fergie cũng là người có thừa danh vọng và nổi tiếng rồi, đưa MU tới đỉnh cao trong hơn 20 năm qua, thế mà bài của bạn lại miêu tả ông như 1 đứa trẻ con, thật nực cười. Văn hóa ứng xử ở đây là cái gì ? Là phải nhún nhường học trò và đối thủ à, là phải chi 25 triệu bảng để mua 1 cầu thủ về làm dự bị khi mà CLB đang gánh 1 món nợ khổng lồ à ? Fergie chả phải làm thế, đội bóng của ông đang đứng trên đỉnh TG, ông được mọi người kính trọng là HLV hàng đầu, tại sao ông phải nể, phải nhún nhường 1 Arsen, 1 Benitez ? Ông vẫn đang chiến thắng họ đều đều đó thôi ? tại sao ông phải nể bọn học trò như Stam, như Beck và gần đây là CR7 ? Chừng nào ông vẫn chứng minh là những quyết định của mình đúng thì chừng đó ông vẫn làm. Hơn nữa, đó là việc nội bộ của MU chứ liên quan gì đến bên ngoài mà phán xét việc ứng xử ở đây ?

Quay lại việc quan hệ giữa các đội bóng, nói về MU, Chel (từ hồi Mou lên), Arsenal, năm nào 3 đội này cũng có đấu khẩu từ cầu thủ đến HLV, thế nhưng hãy xem khi 1 đội chiến thắng: họ làm gì ? MU xếp hàng đón chào Ars trên Old Trafford, Chelsea xếp hàng đón chào MU trên Stamford Bridge. Alex hết lời ca tụng Arsen và Henry năm mà pháo thủ bùng nổ, Mou và Alex cho đến tận bây h vẫn dùng những lời có cánh khi nói về nhau. Và hơn tất cả, Alex chưa bao h đưa ra những lời coi thường, hạ thấp đối thủ như là Benitez đã làm trong năm nay. Vậy là Benitez ko hề có cái đạo đức đó, thua thì đổ tại do số trời, thắng thì huyênh hoang cho là mình vô đối, đối thủ vô địch thì ko thừa nhận. Nói thật, chỉ riêng xét về HLV thì muôn đời Liv ko ngóc đầu lên được ngang tầm với 3 đội còn lại.

Ho ten: Anh Tuan
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
nguyentrananhtuan@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Bạn đánh giá cao PL hay VL???
Noi dung: Theo dõi giải ngoại hạng từ khi nó ra đời đến nay tôi thấy, võ mồm là một trong số các phương thức đi đến thành công của các huấn luyện viên. Hay là yếu tố này làm lên khác biệt giữa VL & PL??? Liệu có phải không, Bóng đá Việt Nam vẫn chuyên nghiệp hơn Bóng đá Anh??? Vì ở ta các HLV không "chơi nhau" như mấy ông, đặc biệt là Furguson, Benitez, Wenger, Mourinho (theo cách phê phán của một số người). MU vĩ đại thật nhưng qua đây tôi cũng mong mọi người đừng thần thánh hoá Ferguson quá. Ông này mà xuất khẩu sang VL thì tôi tin là cũng "mất điện" luôn chứ làm gì có cơ hội mà hoành tráng.

Ho ten: Chu Minh Tuấn
Dia chi: Chi Na
E-mail:
el_matador_a9@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Nói nhiều làm đc bao nhiêu
Noi dung: Tôi ko hiểu Benitez nghĩ gì mà nói thế nhỉ. Từ khi đến Liver ông ta tiêu có ít tiền đâu. Hôm trc có đọc thống kê nào đó thấy trong vòng mấy năm trở lại đây Benitez tiêu tiền cũng chả kém mấy đâu. Tiền đâu phải ko có nhưng tiêu thế nào mới là vấn đề. Nếu ko Man C đã vô địch rồi. Càng ngày càng thấy Ben tự làm xấu hình ảnh mình

Ho ten: P2
Dia chi: NamDinh
E-mail:
VanPhuoc_kt@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0461691715
Tieu de: Gui ban Tran Vu
Noi dung: Tôi chẳng biết bạn là fan của đội bóng nào nữa nhưng chắc chắn bạn là 1 anti fan của MU. Bạn nói rằng MU không phải là một đội bóng đẳng cấp ư. Thật là buồn cười. Bạn có biết G.Hiddink nói gì không nhỉ? Nếu chưa biết bạn nên đọc lại bài viết này trên Vietnamnet đi. Không một đội bóng nào thành công chỉ dựa vào may mắn thôi đâu bạn ah. Thành công chỉ có thể đến trên một nền tảng đã có sẵn, may mắn chỉ là một yếu tố rất nhỏ trong số đó thôi. Bạn nói MU thua nhục nhã Liv với tỉ số 1-4. Thế bạn có biết MU đã thắng Che với tỉ số bao nhiêu không. Xin nhắc lại với bạn là 3-0. Và bạn có biết Che là đội bóng nào không? Tôi tin là bạn biết. Là fan của một đội bóng tất nhiên ai cũng mong đội bóng của mình gặt hái được nhiều thành công và khi chứng kiến điều đó sự vui mừng sung sướng là tất lẽ dĩ ngẫu thậm chí có nhiều fan còn tỏ ra quá khích. Nhưng là fan của môn thể thao vua điều đó không có gì là lạ cả. Khi đội tuyển VN vô địch chúng ta đã ăn mừng như thế nào nhỉ? Và khi nhớ lại khoảnh khắc đó tôi vẫn cảm thấy thật tuyệt vời và ước rằng giá mà có thêm nhiều lần như vậy thì còn gì hơn. Nghĩ mình rồi nghĩ đễn người bạn ah. Đừng vì những suy nghĩ cá nhân mà có những điều không hay về người khác. Chúc bạn vui vẻ!

Ho ten: Lê Hồng Thái
Dia chi: TK190 CXD TCHC
E-mail:
Hong_thai2004@yahoo.com
So dien thoai: 0984962336
Tieu de: Buon Cho Liv & Benitez
Noi dung: Benitez thật là người thiếu chuyên nghiệp. Không thể phủ nhận tài năng của vị HLV người TBN nhưng với Sir Ferguson thì những gì ông có trong sự nghiệp vẫn là quá nhỏ bé. Cái cách mà Benitez thể hiện trước báo chí là một sự bảo thủ, Benitez nên nhìn thẳng vào sự thật đó là sự thất bại của ông và tập thể Liv. Mùa này đội bóng của benitez chơi khá tốt nhưng từng đó là chưa đủ nếu họ muốn đổ sự thống trị của MU.Benitez nên thừa nhận sự thất bại này và nôz lực cho tương lai hơn là nói những lời thiếu tôn trọng đó. Để trở thành một HLV lớn có lẽ Benitez còn cần nhiều thời gian nữa. Nào hãy cùng chúc mừng cho chiến thắng của Ngài Sir Furguson và bầy quỷ đỏ.

Ho ten: blueptit
Dia chi: hcm
E-mail:
caothanhphan@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chủ nghĩa AQ
Noi dung: Không cần nói nhiều, kết quả cuối cùng chứng tỏ tất cả. Nếu MU không đẳng cấp thì Liverpool chỉ là hạng ruồi. Quay lại giữa tháng 3, Benitez nói gì: Liverpool là đội mạnh nhất thế giới, bất kỳ ai cũng phải sợ gặp Liverpool. Không cần thiết phải bình luận câu nói này, chỉ cần quay lại nửa tháng trước thôi, Liverpool là gì nào? Thua Boro 2-0 một cách tâm phục khẩu phục, các fan Liverpool lúc đó la ó, thất vọng tột cùng về Benitez đến mức đòi ông từ chức, vì sao vậy, Boro lúc đó đang xếp thứ hai từ dưới lên, mùa này gần như chắc chắn Boro rớt hạng. Còn Liverpool lúc đó đang xếp thứ hai. Vậy đẳng cấp của Liverpool là đây sao? Thắng Real 4-0 rồi MU 4-1 làm Liverpool lầm tưởng sức mạnh của họ. Chỉ sau đó 1 tháng, Chelsea hất cẳng Liverpool thế nào, ai cũng biết. Suốt 7 vòng đấu cuối, Benitez đến các cầu thủ Liverpool, đến fan của họ cầu nguyện MU sảy chân. Cuối cùng MU không cho họ toại nguyện. Vậy đẳng cấp là thế đấy!

Và thế là một mùa giải trắng tay rồi nhé. Không biết mùa sau ra sao, nhưng Liverpool có lúc đã hơn MU tới 7 điểm, nhưng cuối cùng thất bại không cứu vãn nổi một mùa bóng. Chỉ có mùa này Liverpool thực sự mới kéo hy vọng tới vòng đấu áp chót. Còn mùa năm ngoái và mấy mùa trước thì sao, Liverpool chấm dứt hi vọng từ sau lễ giáng sinh. Còn nói mùa này MU thi đấu yếu trước top4, kết quả thì ai cũng thấy rồi, nhưng chẳng nói lên được điều gì. Vậy mùa trước thì sao, MU thắng Liverpool toàn diện hai lượt trận, nói xa hơn Benitez chưa từng thắng MU tại EPL trước mùa giải này. Vậy đẳng cấp là thế sao? Kết luận lại, mùa trước, MU có thành tích tuyệt đối trước top4 và họ vô địch, mùa này thi đấu kém trước top4 và MU vẫn vô địch. Mùa trước Liverpool thi đấu kém trước top4 và họ không vô địch, mùa này Liverpool có thành tích tuyệt đối trước top4 nhưng cũng không vô địch. Đẳng cấp là thế sao? Không chịu thừa nhận thất bại thì mùa sau Liverpool vẫn tiếp tục điệp khúc thất bại dài dài nhé. Chờ đợi 1 năm rồi 2 năm rồi 10 năm và rồi 20 năm hay lâu hơn nữa, dù MU cứ vô địch dài dài thì Liverpool vẫn quyết không nao núng, sau khi MU mệt mỏi vì giành nhiều chức vô địch quá rồi thì Liverpool chúng ta sẽ giành được cup vô địch. Chủ nghĩa AQ của Lỗ Tấn Trung Quốc cũng phải khâm phục Benitez.

Ho ten: Manh Dung
Dia chi: hà nội
E-mail:
buimanhdung1987@yahoo.com
So dien thoai: 01683445678
Tieu de: MU là number one
Noi dung: @ Trần Vũ... Sao đến giờ này mà bạn vẫn cái điệp khúc MU không đẳng cấp nhỉ ...!!! Đừng giành những từ thiếu thiện chí ấy cho 1 ông vua trừ khi bạn là 1 ông vua..Bạn nghĩ thế nào về 1 cuộc đua đường trường hay cái bạn hướng đến chỉ là 1 hay 2 trận đấu xuất sắc..mà có thể giành được cúp.Nếu như vậy chắc Liver của bạn sẽ giành được rất nhiều cup ấy nhỉ ,chứ không phải ở cái cảnh ngồi mâm dưới mà nói những câu vô nghĩa.Các cụ đã dạy rồi "Đường dài mới biết ngựa hay " và MU đã chứng tỏ mình là chú ngựa hay nhất của xứ sở sương mù mấy năm trở lại đây.

Ho ten: Trần Vũ
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail:
danangffc@gmail.com
So dien thoai: 0982342029
Tieu de: Các fan MU thật tiêu cực
Noi dung: Các bạn fan M.U rất là tiêu cực. Đành rằng khi yêu quý đội nào thì đội đó là trên hết, nhưng những gì các bạn bày tỏ chỉ có đứng một phía về MU. Hình như tôi thấy tất cả các huấn luyện viên của 4 đội hàng đầu ngoại hạng đều có những chiêu khích bác nhau trên báo chí, kể cả Alex Ferguson, nên chả có ai lịch sự hay trong sạch cả. Một đội bóng chiến thắng đều cần có 02 yếu tố,may mắn và đẳng cấp, mùa này Manchester may mắn hơn các đội còn lại thôi, còn đẳng cấp ?????. Thua Liverpool cả 2 lượt đi và về thì còn gọi là đẳng cấp, thua đội bóng làng nhàng Everton ở cúp FA, còn gọi là đẳng cấp ??????. Manchester chỉ gặp những đội làng nhàng ở giải ngoại hạng, thử hỏi khi đối đầu với bộ tứ, họ thắng được bao nhiêu trận, hay là đón nhận những trận thua nhục nhã như trận thua 1-4 trước Liverpool trên sân nhà. May mắn thì vô địch thôi, chả biết khoảng 2, 3 năm nữa không còn Ronaldo, Gigg, Scholes, thì MU đá như thế nào nhỉ, hay chỉ làng nhàng như Everton. Các fan MU,đừng vội mừng, còn một trận ở C1, chưa chắc MU là mạnh nhất đâu

Ho ten: Fan Liv
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
liv4ever@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0438262625
Tieu de: khong
Noi dung: Tôi là 1 fan trung thành của Liv, buồn vì đội bóng mình yêu thích không có được thành tích tốt nhất. Nhưng thực sự cũng buồn vì HLV Ben đã làm xấu đi rất nhiều hình ảnh của Liv vì những phát ngôn như vậy. Đứng trên góc nhìn về chiến lược thì Liv có lẽ cần phải tìm 1 HLV khác. Với Ben bao năm rồi vẫn không thay đổi được là bao khi có trong tay không ít những cầu thủ xuất sắc. Mùa giải năm nay, xin chúc mừng MU cùng các fan. Hẹn gặp các bạn năm sau.

Ho ten: KD
Dia chi: SG
E-mail:
duy@3dsolution.vn
So dien thoai:
Tieu de: Liverpool, hãy kí hợp đồng trọn đời với Benitez!!!
Noi dung: Benitez càng ở Liverpool lâu thì Tam đại gia còn lại càng có lý do để vui mừng, vì, với cách ứng xử như thế này không chóng thì chầy Liverpool cũng bị cả Premier League đánh hội đồng. Riêng về các fan MU, không nên chỉ trích Benitez, ai cũng có quyền chúc mừng hay không chúc mừng người khác, đây là chuyện bình thường. Suy cho cùng, thiếu lời chúc của Benitez cũng chẳng làm Sir Alex bớt vĩ đại chút nào. Take it easy.

Ho ten: Tiến
Dia chi: Hà nội
E-mail:
tiendonam@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Hãy thông cảm cho beni
Noi dung: Đọc bài này cũng thấy benitez phát ngôn chán quá, càng ngày càng tệ, lúc thắng thì tự đắc (Alex biết rằng Liver mạnh hơn ManUTD), đến lúc trắng tay rồi lại quay ra nói linh tinh, tuy nhiên tôi nhận thấy Beni có vẻ không giỏi chịu áp lực nên thường phát biểu thiếu suy nghĩ. Giá mà ngoại hạng không có Manutd thì mùa này Liver vô địch rồi còn gì, tiếc thế ^^

Ho ten: Tuấn Anh
Dia chi: TP. HCM
E-mail:
tuananhh.ngo@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Gửi các mancunian thân yêu
Noi dung: Nhân tiện nói đến duyên nợ giữa MU và Liverpool, hai kẻ không đội trời chung tại sứ sương mù, từ rất lâu rồi, khi mà Chelsea và Arsenal còn chưa trở thành một thế lực, cả Manchester United và Liverpool cần nhớ lại một đêm tháng hai rét mướt của năm 1994, trên sân Anfield của vùng Merseyside, đội bóng của Alex Ferguson, sau khi giành ngôi vô địch ở mùa trước, ngôi vô địch đầu tiên dưới thời SAF, sau 26 đằng đẵng chờ đời của các Mancunian. The Kop đã sẵn sàng ngênh đón họ. Và trên khán đài là biểu ngữ “Come back and sing “Ooh Aah Cantona” when you’ve won 18” (Tạm dịch: Hãy trở lại đây và hát “Ooh Aah Cantona” khi các ngươi đoạt được chức vô địch thứ 18). Vâng, các fan Liverpool lúc đó hẳn tự hào lắm lắm về kỷ lục 18 lần vô địch Anh quốc của họ. Các mancunian thân mến, nhắc lại việc trên để thấy được ý nghĩa lớn lao của việc MU của chúng ta vô địch lần thứ 18, vì khi đó, năm 1994, chúng ta mới chỉ có 8 lần, mọi thứ dường như là không thể. Sẽ vui và cảm động biết bao khi mùa sau, trên Anfield, các mancunian sẽ dương cao tấm biểu ngữ “Anfield, we are back here to sing “Ooh Aah Cantona” and “Viva Fergie””.

Ho ten: Quý Phú
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
ngoquyphu71@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Có gì trầm trọng đâu.
Noi dung: Tôi không dám nói là báo chí và nhiều người thiếu kiềm chế khi đánh giá quá nghiêm trọng về hành xử của Benitez nhưng quả thật, đây là câu chuyện hằng ngày của các HLV lão luyện ở PL. Thỉnh thoảng các ông ấy lại muốn khác người để đánh bóng cái "TÍNH CÁCH" của mình thôi. Ferguson cũng chẳng dùng chiêu này mãi rồi còn gì. Trước đây, đồng chí Jose rất hay bắt bài đồng chí Alex. Giờ đây, thỉnh thoảng đồng chí Alex lại bóc mẽ các đồng chí khác. Vui và tệ thật!!!

Ho ten: Lương Anh
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
luonganh86h9@yahoo.com
So dien thoai: 01256605286
Tieu de: buo^`n cu*o*`i qua’....
Noi dung:  Rafa nói như vậy thì có sao ? Chúc mừng MU nhưng " không " với Alex chứ đâu phải ko chúc mừng MU ? Điều đó chỉ có thể lý giải là Benitez vẫn đang có những mâu thuẫn nhất định với Sir Alex và ko khó hiểu khi Benitez ko chúc riêng cá nhân Sir Alex.

Ho ten: NguyenDan
Dia chi: Lang Ha - HN
E-mail:
vandan_2008@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Liv sẽ Vô địch???
Noi dung: Thật sự vừa đáng trách lại vừa đáng thương cho Benitez. Đáng trách là vì không biết mình là ai, thắng giòn rã vài trận (thắng Real ở CL, thắng MU tại Old Trafford) mà đã to mồm là: Liv là đội bóng mạnh nhất!! Đúng là thùng rỗng kêu to. Đáng thương là dù sao Benitez và cả Liverpool quá nhỏ bé, quá kém cỏi nếu đem ra so sánh với Sir Alex và MU, nên họ đã gần 20 năm chưa biết đến chức VĐ Ngoại hạng. Theo tôi ở Ngoại hạng nên thay đổi "bộ tứ" thành "bộ tam" bởi Liv gần 20 năm nay chưa VĐ thì làm sao xếp chung mâm với MU, Chel, Ars được. Liv ơi, bạn sẽ vô địch nếu chơi ở giải...hạng nhất Championship!

Ho ten: NhatBan
Dia chi: Tokyo
E-mail:
coco_zary@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Biết rồi khổ lắm nói mãi !
Noi dung: Có cần thiết phải nói nhiều về Ngài không nhỉ, nếu tôi nói thêm một câu nào nữa chắc cũng làm dư thừa mà thôi. Tôi là CĐV MU nhưng tôi vẫn rất khâm phục LIV, họ đúng là một đội bóng tuyệt vời, nếu bạn không tin hãy thử loại bỏ 4 đội đại gia ra khỏi giải ngoại hạng đi, tôi có thể nói chắc chắn số khán giả chỉ còn đếm trên đầu ngón tay. Những cuộc chiến của 4 đội luôn cuốn hút người xem, trong đó không thể thiếu những màn đấu khẩu, nó là một phần của cuộc chơi. Dù sao đó có thất bại hay chiến thắng họ vẫn dành những lời khen tốt đẹp cho nhau, hình ảnh đó thật đáng trân trọng, và là 1 hình ảnh rất đẹp trong bóng đá.

Nhưng Benitez đã làm xấu đi rất nhiều hình ảnh đó, tôi thấy các Fan LIV bảo vệ đội bóng mình rất nhiều, nhưng hầu như chưa thấy ai bảo vệ ông, tôi hiểu các bạn cũng có suy nghĩ giống tôi, mọi người chỉ bảo vệ cái đẹp, cái quý giá mà mình đáng phải giữ, còn Benitez ư, với những gì ông đã và đang làm chỉ là những hành động tự đánh vào nhân cách của mình thôi. Bản tính thể hiện qua khuôn mặt trịch thượng của ông quá rõ, thật đáng tiếc.

Ho ten: quốc việt
Dia chi: 36 Tân Bình
E-mail:
viet_napster@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Benitez hay Beni phét
Noi dung: 18 năm PL là 18 năm Liverpool trắng tay. Dưới triều đại của Benitez, LP vẫn là kẻ chầu rìa ở sân Ngoại hạng. Nếu Chelsea không gặp những rắc rối đầu mùa bóng, có lẽ LP cũng chỉ xếp thứ 3. Còn CL thì thua cả Arsenal. Ấy thế mà chẳng chịu nể phục ai. Chỉ năm nay LP mới thắng MU sau 2 lượt. Còn năm trước thì thua cả 2 lượt thì phải. Không công nhận người khác hơn mình thì mình cũng chẳng hơn ai. Benitez chỉ nổ, hãy gọi là Beni Phét thì đúng hơn.

Ho ten: phú hộ
Dia chi: VN
E-mail:
phuho@hotmail.com
So dien thoai:
Tieu de: tôi thương benitez lắm
Noi dung: tôi càng xem càng thấy thương Benitez hơn. Benitez giống một người từ vùng miền núi dân tộc thiểu số nào đó chuyển tới xứ văn minh. Ông ta ko bao giờ tập được cách hành xử lịch sự và đẳng cấp như Sir Ferguson, Wenger, Hiddink, Moyes, Southgate, Allardyce, Zola, Ince, Shearer, Robson, Bruce, O’Neil và hàng tỉ người văn minh lịch sự khác... Benitez ko đả động gì tới Fergie vì ông ta quá xấu hổ ko dám trực diện mà chỉ dám lén lút nhìn ngài Sơn. Điều đó ko khó hiểu...

Ho ten: lý thông
Dia chi: hcmc
E-mail:
vietlg79@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Hãy tiếp tục chiến đấu
Noi dung: Có thể hiểu được tậm trạng của Ben, ông đã thắng thuyết phục Fer trong cả 2 lượt trận - 2 trận cầu 6 điểm nhưng cuối cùng vẫn nhìn Monutd lên ngôi vô địch, thật là cay đắng. Nhưng MU là một đội bóng mạnh, có chiều sâu và biết tận dụng cơ hội trong những trận cầu với những đội bóng ngoài bộ tứ (82/87 điểm tính đến thời điểm hiện nay). Chúc mừng MU, mùa sau thêm Ancelloti về Chel..., một cuộc đau thật hay!

Ho ten: Le Thang
Dia chi: Lam dong
E-mail:
thelang623@yahoo.com
So dien thoai: 0984107408
Tieu de: Mỗi người một cá tính !
Noi dung: Trước hết xin chúc mừng MU. và ngài Alex về việc đã vô địch sớm trước 1 vòng đấu. Liverpool đã làm cho giải ngoại hạng thêm hấp dẫn rồi phải trắng tay. Mỗi người mỗt cá tính mà thôi. Benitez cũng có cá tính chứ. Tuy nhiên thắng thua là câu chuyện thường tình của bóng đá. Không thể nói Benitez là người không có tài được. Tuy nhiên, cá tính có lẽ là hơi hiếu thắng đó thôi mà.

Ho ten: vitdonal
Dia chi: HN
E-mail:
hienbaophu@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Không xứng đáng là HVL chuyên nghiệp
Noi dung: Thật quá thất vọng, LIV và MU đều là Club tôi yêu thích. Nhưng mà Benitez thì tôi thật sự chẳng thấy có điểm gì là nổi bật cả, ngoài việc chỉ biết tiêu tiền, bốc phét và nói xấu đồng nghiệp. LIV thua MU trong cuộc đua đường trường, trách nhiệm đó lẽ ra Beni là người phải đứng lên nhẫn lỗi. Vậy tại sao một HVL chuyên nghiệp ở 1 giải đấu hàng đầu thế giới không dám nhận trách nhiệm về mình. Phải chăng ông không muôn mọi người thấy ông là người yếu kém (thực tế đã cho thấy ông quá yếu kém).

Phải chấp nhận thất bại thì mới có thành công. Beni hoàn toàn không có khả năng đánh giá đối thủ, nên LIV mới chịu thất bại này. Tôi không hiểu các Fan LIV ở Anh sẽ nghĩ gì, các ông chủ Mỹ sẽ nghĩ gì khi biết Beni không chúc mừng đồng nghiệp. Cá nhân tôi, tôi thấy ông không đủ tư cách đứng cùng bất cứ ai trong hàng ngũ HVL chuyên nghiệp. Tốt nhất ông hay đi khỏi nước Anh. Giải đấu hàng đầu thế giới không có con người như ông. Tài năng như Người Đặc Biệt cũng phải tôn trọng 1 người như Sir Alex. Đừng tưởng mình là ông trăng ngày rằm giữa trời đêm.

Ho ten: KangTa
Dia chi: Ha noi
E-mail:
style_arena.japan@yahoo.com
So dien thoai: 0942345667
Tieu de: Liver
Noi dung: Chúc mừng MU , nhưng phải nói là chặng đường đến chức vô địch của MU là có phần may mắn ! Năm sau không biết còn Ronaldo không , nếu không có thì MU cũng chỉ là Hull city thôi ! Và gặp Barca trong trận Chung kết C1 và nhận 1 thất bại .

Ho ten: Nông Công
Dia chi: Hoà Bình
E-mail:
nngcnghoabinh@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Văn hoá ứng xử.
Noi dung: Trước hết, xin lỗi tác giả của bài viết này, xin lỗi những fans giàu cảm xúc. Mọi người cho rằng, Benitez đã không phải nếu không gửi lời chúc mừng tới Ferguson? Tôi cho rằng, với góc độ cá nhân, Benitez hoàn toàn có thể làm như vậy. Mọi thứ đều phải công bằng. Câu hỏi tại sao ư? Nhân đây, tôi xin được trích nguyên văn suy nghĩ của một độc giả về văn hoá ứng xử ở MU: "Tôi chỉ muốn nói sự cố về Ronaldo trong trận MU-MC chỉ là một chuyện nhỏ trong bao nhiêu vấn đề về văn hoá ứng xử trong CLB này thôi. Trong khi chưa biệt thật hư thế nào thì tôi cũng đang nghi ngờ, có hay không những con người cao thượng ở Old Trafford? Này nhé, Benitez xua tay khi Liverpool dẫn trước Blackburn thì Ferguson cáo buộc là "khinh địch". Ferguson phản ứng quá mẫu mực. Evra bảo đội hình Arsenal là 11 đứa trẻ. Ferguson hả hê. Becks năm xưa ăn cái giày vào mặt. Ferguson im lặng. Ronaldo muốn thành vua phá lưới. Ferguson nói không cần thiết, quyết định của ta là trên hết. Tevez cật lực cày thuê cho MU với mong mỏi được xuất biên chế.

Ferguson nói từ từ để xem lại đã, chẳng biết quyết định sơ đồ chiến thuật với bộ tứ kia có đúng không. Mặc kệ cậu ta nài nỉ. ETC. Thử hỏi, chuẩn mực ứng xử ở MU là thế nào nhỉ? Phải chăng ở đó không có những con người cao thượng??? Chắc phải có chứ, mọi người hãy tìm xem nhé." Tôi cũng cho rằng, Furguson không quá quan tâm đến chuyện này như mọi người đang làm đâu. Đơn giản là ông ấy quá quen rồi. Cuộc chiến với những đồng nhiệm là món ăn khoái khẩu của ông ta nên có lẽ thái độ của Benitez không là cho Ferguson sốc đâu. Chúc MU, Arsenal, Liverpool, Chelsea cống hiến cho những người yêu bóng đá những trận cầu đẹp, chúc các fans có cảm giác tuyệt vời cùng mùa giải mới.

Ho ten: Tùng Nguyễn
Dia chi: USA
E-mail:
thanhtung031288@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hãy chấp nhận thất bại
Noi dung: Thất bại là mẹ thành công, người xưa đã từng dạy như thế. M.U muốn có được chuỗi 3 năm thành công như hiện nay đã từng phải chịu 2 năm cay đắng dưới trướng của Mourinho và Chelsea, dưới sức mạnh của đồng rup Nga. Nhưng khi đó Sir Alex Ferguson còn không kêu ca gì, chỉ biết chấp nhận thất bại, khen ngợi Mourinho. Nếu không tin thì các bạn có thể tìm thông tin là sau thất bại ở trận C1 vừa rồi Sir Alex và Mourinho đã uống rượu cùng nhau, đàm đạo, tình bằng hữu hiếm thấy giữa những người từng không đội trời chung. Ngay cả với Arsene Wenger, tuy từng công kích nhau không ra gì nhưng khi báo chí hỏi về Arsenal trong mùa giải Arsenal bất bại thì Sir vẫn dành cho Arsenal và Wenger lời khen ngợi. Dẫn chứng như thế để thấy rằng Rafael Betinez chẳng qua chỉ là kẻ hẹp hòi không biết chấp nhận thất bại. Giữa mùa bóng trong lúc MU đang thành công thì bơi mói, nói naỳ nói nọ về lối chơi nhằm khiến cho MU phân tâm. Kế hoạch không thành thì bây giờ lại đổ thừa là trên băng ghế dự bị MU luôn có những cái tên trị giá 20-30 triệu bảng. Dự bị thường xuyên mà cao giá nhất của MU mùa này là Tevez khoảng 25 triệu bảng, nhưng đó là hợp đồng cho mượn, còn Fletcher, Ryan Giggs, Ben Foster, Nani, Park, Evans, Rafael, Fabio, Scholes ai có giá quá 20 triệu bảng?

Mà nếu họ có giá như thế là nhờ MU đã khiến cho giá trị họ tăng cao, chứ khi về MU họ có giá như thế nào? Chưa kể những cầu thủ đó trưởng thành từ lò đào tạo của MU. Cao nhì trong số đó là Nani và Anderson thì chỉ có Nani là mài mòn băng ghế dự bị cũng chưa tới 20 triệu bảng. Nực cười cho cách biện hộ của Rafael Betinez, trong khi ông bỏ tiền ra mua Robbie Kean, chưa đầy nửa mùa đã bán ngay thì bây giờ lại đi than thở là thiếu thốn dự bị... Nếu có Robbie Keane thì liệu có khốn khổ những ngày vắng Torres với Gerrard hay ko? Thay cho lời kết, đã 18 năm nay, sang năm tới là năm thứ 19, năm nào cũng nghe 1 điệp khúc là mùa tới sẽ lật đổ sự thống trị của MU, chả có mùa nào mà lời nói đó biến thành sự thật. Muốn làm được điều đó thì trước nhất Rafael Betinez cần học lại cách tôn trọng những HLV trong bộ tứ, im lặng mà làm việc. Nhưng cách hay nhất là sa thải ông naỳ và mang về 1 HLV khác.

Ho ten: True Eyes
Dia chi: HCM
E-mail:
arowana@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de:
Noi dung: Kết cục đã an bài. Ai cũng hiểu đâu là người chiến thắng và ai là kẻ thất bại. Một đại trượng phu thì phải biết chấp nhận thực tế là mình không bằng - kém tài hơn người khác. Benitez nên biết cách thể hiện mình là một "người lớn" thì phải nên chúc mừng cho đối thủ. John Terry là một điển hình. Kẻ hẹp hòi thì chỉ biết đỗ thừa và sống trong mơ mộng... "Nếu như tôi có 2, 3 cầu thủ giá 20, 30 triệu trên băng ghế dự bị thì LVP đã vô địch!" - chắc là Benitez đang nghĩ như vậy! Hẹn năm sau nhé, LVP vs MU vs Chel

Ho ten: Fan MU
Dia chi: HCMC
E-mail:
tung1976@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Kệ ông Benitez  đi
Noi dung: Ông ấy nghĩ mùa này Liverpool thắng MU 2 lượt thì đủ để vô địch ư? Nhìn lại 5 năm qua ông ấy thắng MU được mấy trận mà vênh váo thế? Đổ thừa tại MU có nhiều dự bị 20-30 triệu ư - hãy nhìn lại cách chi tiêu của mình trước khi trách đối thủ? Khó chịu khi MU thắng 1-0 nhiều à? Thế Liverpool của ông ấy ghi bàn nhiều làm gì để rồi không đủ điểm vô địch? Càng phân tích, ta càng thấy Benitez đúng là không có tí trí khôn nào. Ông ấy cần học GS Arsene Wenger và Mourinho: Dù SAF từng có lúc thua sút họ (3 năm không vô địch) nhưng họ không bao giờ tỏ ra kiêu ngạo trước SAF vì họ biết so với SAF và cuộc trường chinh tại MU thì họ chưa là gì cả. Benitez hãy vô địch Anh, đoạt Champion League, FA như MU đi rồi thì muốn nói gì thì nói. Còn bây giờ, hãy chứng tỏ mình là 1 người lịch sự đi thì người ta còn tôn trọng công sức của Liverpool bỏ ra đeo bám MU.

Ho ten: Long
Dia chi: QB
E-mail:
quanvang2002@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tội nghiệp Benitez
Noi dung: Liverpool có một vị HLV như Benitez thì ko biết bao giờ mới khá lên nổi. Sau mỗi thất bại đáng lẽ nên ngồi suy ngẫm học hỏi đối phương thì ông ta lại công kích, chống chế, chê bai đối thủ của mình. Giải ngoại hạng là một giải đấu kéo dài với rất nhiều trận đấu, ở đó thể hiện bản lĩnh của người cầm quân, sự nhạy cảm, bền bỉ, sắp xếp hợp lý, tính toán trong từng trận đấu để đạt mục tiêu cuối cùng. Buồn cười cho câu chúc mừng ngô nghê của Benitez, "chúc mừng MU" ! Thế ai là người xây dựng và dẫn dắt MU thế ko biết ?

Ho ten: Lê Hoàn
Dia chi: Bình Định
E-mail:
ledem_10882000@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Ghen tỵ
Noi dung: Đơn giản chỉ có vậy. Thành tích của Benitez chỉ có thế thôi, còn với Alex Ferguson thì cả thế giới cũng phải cúi đầu nể phục. Benitez còn nhiều điều fải học Alex Ferguson nữa, tốt nhất cho các trụ cột của mình về quê thăm nhà, thăm vợ con và gia đình đi  Benitez.

Ho ten: kubo
Dia chi: vietnam
E-mail:
caminhlong@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: đã thua còn cố chống
Noi dung: Rõ ràng đã thua ngài Sir Alex rồi vậy mà Ben vẫn còn chưa chịu nhận nữa. Thắng thì kiêu căng cho cố vào còn trong khi bị thua thì hết đỗ lỗi cho cái này rồi tới cái khác. Liv là một đội bóng mạnh vậy có cần đến một hlv như vậy ko nhỉ?  Thiệt chẳng đáng mặt là một hlv chuyên nghiệp gì cả.

Ho ten: Vũ Lê Quân
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
lequan161@gmail.com
So dien thoai: 0987660085
Tieu de: Benitez mãi chỉ là Benitez..........
Noi dung: Không chịu thừa nhận khả năng kém cỏi của mình, hết đổ lỗi cho chấn thương của Gerrad hay Torres, đến vấn đề tài chính của Liverpool, hay những đòn miệng đánh vào tâm lý sir Alex. Đó là những gì mà Benitez mang lại cho Liverpool trong mùa bóng 2008-2009. Liverpool chỉ dành chức vô địch với điều kiện trên băng ghế chỉ đạo không phải là Benitez. Chú thích bức ảnh gửi kèm: "Chức vô địch của tôi đâu?" - Ở trong mơ thôi ngài Benitez ạ.....

Ho ten: Ying Jun
Dia chi: Hạ Long
E-mail:
leeyingjun@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Be-ni-tét ????
Noi dung: Hãy xem cái cách mà Mourinho và Ferguson chúc mừng đối thủ khi họ lên ngôi vô địch mà làm gương! Liverpool để cho một con người suốt ngày chỉ biết kêu ca phàn nàn như thế dẫn dắt thì chẳng bao giờ vượt được MU đâu!

Ho ten: Ngọc Minh
Dia chi: f15, quận Tân Bình
E-mail:
nhatphai20022007@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tạm biệt Benitez
Noi dung:  Với cách hành xử như vậy mà không hiểu sao, cách đây 4 năm, khi Liverpool đạt được cúp CL, các cổ động viên của Liverpool một hai đòi phong tước hiệp sĩ cho Benitez. Một người như vậy có xứng đáng không nhỉ? Hãy nhìn lại mà xem, Sir Alex và Giáo sư Wenger bao năm tranh cãi, MU và Arsenal bao lần xảy ra đụng độ, so với Liverpool của Benitez thì còn căng thẳng hơn nhiều, vậy nhưng khi Arsenal vô địch ngay tại sân Old Traffol, Sir Alex và các cầu thủ vẫn chúc mừng Wenger và vui vẽ xếp hàng chào đón nhà Vô địch. Còn khi Mu vô địch năm nay, Wenger và các học trò vẫn chúc mừng cho MU. Đó mới là thể hiện tinh thần thể thao. Benitez cứ giữ cái thái độ và cách cư xử như vậy thì còn lâu mới theo kịp Sir Alex và cũng còn lâu Liverpool mới có thể vô địch được. Sir Alex cũng không cần nghe những lời chúc mừng của Benitez, có lẽ những lời chúc mừng của Benitez chỉ làm cho không khí ăn mừng của Quỷ đỏ mất vui thôi. Tạm biệt Liverpool.

Ho ten: Nguyễn Văn
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
vptproject@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Mất lịch sự
Noi dung: Benitez qúa thiếu tôn trọng khi không chúc mừng Sir Ferguson và MU đã đoạt được danh hịêu vô địch Premier League năm nay. Những cuộc chiến tranh trên mặt báo, trên sân cỏ và đường pis luôn luôn là một phần của bóng đá Anh và những cuộc đấu khẩu nảy lửa, dè bửu cũng như chúc tụng nhau giữa các HLV của bốn đội bóng hàng đầu nước Anh bao giờ cũng là "món" không thể thiếu trước và sau mỗi trận đấu. Tuy nhiên, khi kết thúc trận đấu hay một mùa, họ - tuy rằng trên hai mặt đối lập, vẫn gặp nhau, đôi khi còn chia sẻ chai rượu ngon. Có lẽ chỉ có Benitez là cố chấp và bất lịch sự nhất khi không thừa nhận Sir Ferguson và tài năng của Sir đã thể hiện tuyệt vời trong mùa mà MU đã đăng quang ba lần.

Còn nhớ, những màn khích bác, công kích hay dè bửu đều xuất phát từ Rafa Benitez và qua cái cách hành xử kiểu Benitez, người hâm mộ ít nhiều cũng mất thiện cảm về một Liverpool. Benitez cần thấy mình đã thua trong mùa bóng này để từ đó rút kinh nghiệm cho một mùa bóng mới. Như cái kiểu nói đó chỉ làm cho Liverpool càng lún sâu vào con đường không lối thoát và đối chọi lại với toàn bộ Premier League mà thôi. Rafa nên làm người tử tế trước khi trở thành một HLV tài năng.

Ho ten: lmtktnt
Dia chi: cau giay
E-mail:
typhu2012@gmail.com
So dien thoai: 0983281565
Tieu de: thật đáng xấu hổ.
Noi dung: Qua chuyện này cũng đủ để thấy cái tâm và cái tầm của benitez. Livepool nếu ko muốn trắng tay thì tốt nhất nên bỏ benitez đi thôi. Một người không dám và không biết thừa nhận thất bại thì sẽ chẳng bao giờ đạt được những thành công lớn.

 
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,