,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1202032
Chấm điểm M.U: Rooney & Vidic "đỉnh" nhất
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chấm điểm M.U: Rooney & Vidic 'đỉnh' nhất

Cập nhật lúc 17:23, Thứ Hai, 18/05/2009 (GMT+7)
,

- Dù Ronaldo gây ấn tượng mạnh với những bàn thắng quan trọng, Van der Sar chắc chắn dưới vai trò chốt chặn, nhưng Rooney & Vidic mới thực sự là hai ngôi sao sáng nhất trong đội hình "Quỷ đỏ" mùa giải Premiership 2008/09.

>>Benitez chúc mừng M.U nhưng nói "không" với Ferguson
>>
HLV, cầu thủ các CLB nói gì về "ông vua" M.U?
>> Tevez rơi lệ trước viễn cảnh phải rời M.U
>> Cristiano Ronaldo & nụ hôn tạm biệt?
>> Chùm ảnh: Phút đăng quang huy hoàng của M.U
>> Hòa Arsenal, M.U lần thứ 3 liên tiếp VĐ Premiership
>> Khoảnh khắc diệu kì đưa M.U đến ngôi vương
>> Newcastle thua đau, Boro sắp xuống hạng
>> M.U - Arsenal: Vinh quang đang ở rất gần

>>
Chuyện "đi chợ": Arsenal nên "xách cặp" học M.U!
>> Arsenal có thể hoãn ngày đăng quang của M.U
>> Ronaldo xin lỗi sau hành động ném áo
>> Arshavin: "Thiếu Ronaldo, M.U trở nên yếu đuối"
>> M.U "thưởng" cho Tevez bản hợp đồng dài hạn?
>>
Ngược dòng ấn tượng, M.U tiến sát ngôi vương
>> Chuyện Ronaldo & thuật đắc nhân tâm của Sir Alex
>>
Tevez, "người lạ" ở Old Trafford

Edwin van der Sar 8 điểm (33 trận, chơi 2913 phút): Thủ thành lão luyện người Hà Lan xuất sắc lập kỷ lục giữ sạch lưới (14 trận liên tiếp - 1311 phút) ở sân chơi Ngoại hạng.

Dù khung gỗ Van der Sar nhận được sự bảo vệ an toàn từ các đồng đội, nhưng cũng không thể phủ nhận, kinh nghiệm và khả năng xử lý chắc chắn của "người nhện" đã tạo sự an tâm cho Sir Ferguson về vị trí "gác đền".

Các cầu thủ M.U ăn mừng trong phòng thay đồ - Ảnh: Getty

Ben Foster 7 (2 trận, 182 phút): Là "của để dành" cho tương lai nên số lần ra sân khá hạn chế. Tuy vậy, Foster cũng kịp "ghi điểm" với những pha cản pha xuất thần trong trận chung kết Carling Cup. Tài năng, giàu tham vọng, Ben cần phải biết kiên nhẫn và gạt bỏ nỗi ám ảnh chấn thương trong quá khứ để tiếp đà tiến bộ.

M.U và những cái nhất

Cầu thủ thi đấu nhiều nhất: Vidic - 2914 phút
Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Ronaldo - 18 bàn
Cầu thủ nhận nhiều thẻ nhất: Rooney (9 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ), Vidic (6 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ).
Khoảng thời gian ghi bàn nhiều nhất: Từ phút 85 đến 90 - 11 bàn.

Gary Neville 6 (15 trận, 983 phút, 0 bàn thắng): Do gặp phải chấn thương liên miên nên đội trưởng 35 tuổi không còn giữ được phong độ và thể lực cần thiết. Tuy nhiên, Neville vẫn gây được ảnh hưởng lớn trong phòng thay đồ.

Rafael da Silva 6 (15 trận, 996 phút, 1 bàn thắng): Chàng trai người Brazil là phát hiện mới của M.U mùa này. Cho dù vẫn thường mắc lỗi sơ đẳng trong khâu phòng ngự, nhưng Rafael cho thấy tiềm năng nhờ sự tự tin, kỹ thuật và tốc độ rất tốt. Tiếp tục trau dồi thêm kinh nghiệm, anh có thể kế tục xứng đáng vị trí mà đàn anh Neville để lại.

John O’Shea 7 (30 trận, 1986 phút, 0 bàn thắng): Một trong những người hùng thầm lặng trong đội hình "Quỷ đỏ". Khi mà Neville, Brown & Rafael thi nhau làm bạn với chấn thương, O’Shea đã chứng tỏ độ tin cậy cao khi luôn đá tròn vai ở vị trí hậu vệ phải. Không những vậy, anh còn ghi bàn thắng quan trọng vào lưới Arsenal tại bán kết Champions League.

Rio Ferdinand 8 (24 trận, 2140 phút, 0 bàn thắng): Một mùa giải xuất sắc nữa của ngôi sao người Anh. Không quá khi nhận xét, Ferdinand đang là một trong những trung vệ toàn diện nhất trên Thế giới. Anh chính là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội dưới hàng thủ nhờ khả năng bọc lót, thi đấu tỉnh táo và thông minh.

Vidic tích cực lên tham gia tấn công và ghi bàn - Ảnh: T.S

Nemanja Vidic 9 (34 trận, 2984 phút, 4 bàn thắng): Luôn chiến đấu bằng tất cả lòng nhiệt huyết và sự dũng mãnh, trung vệ người Serbia thực sự là chốt chặn rất khó bị đánh bại dưới hậu tuyến M.U. Rất giỏi trong việc "bắt chết" tiền đạo đối phương, Vidic còn chứng tỏ khả năng không chiến cừ khôi với 4 bàn thắng ghi được cho CLB mùa này.

Jonny Evans 7 (17 trận, 1419 phút, 0 bàn thắng): Không ngạc nhiên khi Sir Alex Ferguson từ chối mức phí 12 triệu bảng mà Sunderland dạm mua Evans hồi đầu mùa. Trước mặt Evans là tương lai rộng mở, sau khi anh chứng minh mình có thể chơi tốt trong các trận cầu đỉnh cao - đặc biệt chuyến làm khách trên sân Inter.

Patrice Evra 7 (28 trận, 2411 phút, 0 bàn thắng): Tháng 3 là quãng thời gian tồi tệ đối với hậu vệ người Pháp. Anh sa sút về mặt thể lực và luôn yếu thế trước các pha đua tốc độ. Mặc dù vậy, ở những thời điểm khác, Evra vẫn cho thấy được khả năng lên công về thủ nhịp nhàng bên hành lang cánh trái.

Michael Carrick 8 (28 trận, 2041 phút, 4 bàn thắng): "Chân chuyền" xuất sắc luôn có tên trong đội hình xuất phát của Sir Alex ở những trận đấu lớn. Dù đã chứng tỏ phong độ ấn tượng xuyên suốt cả mùa, nhưng Carrick lại không được HLV Fabio Capello đánh giá cao.

Ryan Giggs 8 (28 trận, chơi 1500 phút, 2 bàn thắng): Không còn giữ được vị trí chính thức thường xuyên vì lý do tuổi tác, nhưng hễ được tin tưởng, Giggs đáp lại bằng lối chơi thông minh và hiệu quả. Phần thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm do PFA bầu chọn như là một sự tri ân dành cho lão tướng người Xứ Wales.

Fletcher & Ronaldo đều chơi tốt mùa này - Ảnh: Reuters

Darren Fletcher 8 (25 trận, chơi 1970 phút, 3 bàn thắng): Sau nhiều năm sắm vai dự bị, Fletcher đã bừng sáng trong vai trò tiền vệ trung tâm. Khả năng đánh chặn tốt, hoạt động không biết mệt mỏi ở khu trung tuyến, anh chính là mẫu cầu thủ làm nền cho các đồng đội tuyến trên tỏa sáng.

Paul Scholes (21 trận, chơi 1263 phút, 2 bàn thắng): Không còn dẻo dai, linh hoạt như vài năm trước, tuy vậy, kinh nghiệm, sự điềm tĩnh và tính kiên nhẫn ở Scholes vẫn là tố chất đáng quý giúp M.U thẳng tiến đến ngôi vương.

Anderson 7 (17 trận, chơi 936 phút, 0 bàn): Được Sir Alex ví là "Scholes mới", Anderson thể hiện được sức mạnh và kĩ năng xử lý bóng hay. Mặc dù vậy, anh cần phải học cách duy trì phong độ ổn định và cải thiện khâu dứt điểm.

Park Ji-Sung 7 (25 trận, 1724 phút, 1 bàn thắng): Thi đấu chăm chỉ như một chú ong thợ cần cù bên cánh phải. Không những vậy, Park còn ghi dấu ấn với bàn thắng quan trọng vào lưới Chelsea (đầu mùa). Ngoài ra, anh còn có pha lập công đáng giá ở bán kết Champions League (gặp Arsenal). 

Nani 5 (12 trận, 455 phút, 1 bàn thắng): Có tiềm năng, nhưng chưa chứng tỏ được sự tiến bộ. Lối chơi rườm rà, thiếu tính sáng tạo của Nani khiến anh ngày càng mất điểm trong con mắt Sir Alex Ferguson.

Rooney luôn biết "hi sinh" vì đồng đội - Ảnh: AP

Wayne Rooney 9 (30 trận, 2264 phút, 12 bàn thắng): Không nề hà bất cứ vị trí nào mà Sir Ferguson yêu cầu, Rooney một lần nữa chứng tỏ sự đa năng tuyệt vời, đóng góp nhiều cho đội bóng. Bất chấp việc phải thường xuyên lùi sâu hỗ trợ phòng ngự, chân sút 25 tuổi vẫn "sưu tập" được 12 bàn thắng tại giải Ngoại hạng.

Dimitar Berbatov 7 (31 trận, 2542 phút, 9 bàn thắng): Phong cách đủng đỉnh trong thi đấu của Berbatov khiến anh không được lòng fan. Nhưng Sir Alex Ferguson rất tin tưởng trung phong người Bulgaria sẽ dần thích nghi với cách đá ở M.U và tỏa sáng mùa bóng tới.

Carlos Tevez 8 (29 trận, 1859 phút, 5 bàn thắng): Dẫu tương lai còn bấp bênh, Tevez đã chiếm trọn tình cảm CĐV "Quỷ đỏ" nhờ sự nhiệt tình mà anh thể hiện trên sân đấu. Không "nổ súng" nhiều, nhưng 3 bàn thắng vào lưới Stoke, Man City & Wigan đều hết sức quan trọng đối với M.U.

Cristiano Ronaldo 8 (33 trận, 2749 phút, 18 bàn thắng): Chấn thương khiến CR7 bắt nhịp mùa giải mới khó khăn. Mặc dù vậy, càng về giai đoạn cuối, anh càng chơi hay. 18 bàn thắng tính cho đến thời điểm này lý giải vì sao, Ronaldo là Cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới.

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,