,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1213028
’Thần đồng’ một thời Owen long đong tìm "bến đỗ"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

’Thần đồng’ một thời Owen long đong tìm 'bến đỗ'

Cập nhật lúc 20:04, Thứ Ba, 16/06/2009 (GMT+7)
,

- Owen đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp. Anh cùng công ty đại diện đã soạn bản C.V (hồ sơ xin việc) dày 30 trang, gửi đến gần 10 CLB ở Premiership với hy vọng kiếm được bản hợp đồng vừa ý.

>> Newcastle & Boro nói lời chia tay Premiership
>> Newcastle, ngã đau hơn sống tạm
>> Owen, thần đồng... tàng hình

Tên tuổi Michael Owen từng xuất hiện tràn ngập trên các trang báo, với vô vàn lời mỹ từ, tán dương nhờ kỷ lục ghi bàn ấn tượng trong màu áo CLB (Liverpool) và ĐT Anh. Anh cũng được coi là hình ảnh tiêu biểu cho giới cầu thủ trẻ xứ sương mù, được hàng loạt "đại gia" khắp châu Âu xếp hàng dài săn đón.

Quá khứ huy hoàng của Owen đã chìm vào dĩ vãng - Ảnh: D.M

Nhưng tất cả ánh hào quang ấy đã trôi vào quá khứ. Ngày hôm qua (15/6), bản C.V (sơ yếu lý lịch kèm theo hồ sơ xin việc) của Owen dày 30 trang được gửi đến gần chục CLB giải Ngoại hạng, với mong muốn tìm kiếm bản hợp đồng.

Bốn năm ác mộng ở St James Park sẽ kết thúc vào ngày 30/6, khi bản hợp đồng (lương 120.000 bảng/tuần) đáo hạn. Điều đó đồng nghĩa, Owen sắp trở thành cầu thủ tự to, và bất kỳ CLB nào muốn có chữ ký của anh, chỉ cần đáp ứng được mức lương kèm theo việc trả khoản phí 1 triệu bảng.

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói, nếu một lao động thất nghiệp gửi hồ sơ khắp nơi xin việc. Nhưng trong môi trường bóng đá lại hoàn toàn khác, hầu hết các đội bóng đều chủ động tiếp cận mục tiêu khi họ chuẩn bị hết hạn hợp đồng.

Riêng với hoàn cảnh Owen, Premier League đã hạ màn từ cách đây nửa tháng, anh vẫn chưa nhận được lời đề nghị từ bất cứ CLB nào. Không thể "há miệng chờ sung", công ty đại diện của chân sút người Anh - Wasserman Media Group (WMG) đã làm một bản tài liệu chi tiết gửi cho nhiều đội bóng và giải thích tỉ mỉ, vì sao họ nên kí hợp đồng với Owen.

WMG hy vọng, Everton, Aston Villa, West Ham hay Man City sẽ ngó ngàng đến thân chủ của mình, khi Owen đã chịu hạ mức lương yêu cầu xuống 50.000 bảng/tuần. Tờ Sportsmail còn cho biết thêm, ngoài biên giới nước Anh, Roma và Panathinaikos cũng bày tỏ sự quan tâm

Tuy nhiên, CLB khao khát có được sự phục vụ của Michael Owen nhất là Sunderland lại không nằm trong nhóm được WMG ưu tiên gửi C.V. Hè này, láng giềng của Newcastle sẵn sàng dốc hầu bao 50 triệu bảng để tân HLV Steve Bruce thỏa sức mua sắm. 

Giờ Owen (trái) bị coi như "món hàng hết đát" - Ảnh: Getty

Bản tài liệu trên cũng được dịch ra 2 thứ tiếng Tây Ban Nha và Italia để WMG gửi đi cho một vài CLB ở châu Âu. Mặc dù vậy, theo tiết lộ từ Owen, anh không hào hứng chuyện ra nước ngoài thi đấu, sau quãng thời gian lụn bại ở Madrid.

Rõ ràng, so với thời điểm cách đây gần một thập kỷ, Owen mất giá nghiêm trọng và giờ được coi như món hàng hết đát. Bản hồ sơ mà WMG soạn thảo còn cố vớt danh tiếng cho thân chủ bằng dòng viết:

"Nếu không bị thất sủng ở Real và hai năm liên chấn thương đeo đẳng tại Newcastle, Owen sẽ nhận được sự tôn trọng như Ronaldo hay Kaka. Giá trị của anh không thể định lượng, bởi Owen vốn là mẫu sát thủ bẩm sinh".

Bốn năm trước, ngày Owen gia nhập Newcastle, hơn hai vạn CĐV cuồng nhiệt đã chào đón anh trên sân St James Park. Còn nay, khi "chích chòe" ngậm ngùi nhận tấm vé xuống hạng, cũng chẳng còn mấy fan Newcastle để ý đến số phận và tương lai thần tượng một thời.

Sam Rush, GĐĐH WMG - công ty môi giới cầu thủ lớn nhất Thế giới cho biết: "Là công ty môi giới thể thao hàng đầu, Wasserman đã làm các tài liệu bằng file gi âm và hình ảnh để giới thiệu về khách hàng của mình.

Mặc dù nhận được một vài lời mời từ nước ngoài, nhưng Owen khẳng định muốn tiếp tục chơi bóng tại Premier League. Trong tuần đấu cuối cùng mùa giải, chúng tôi đã gửi bản hồ sơ chi tiết tới từng CLB nằm trong nhóm có chọn lọc".

Nhưng đến thời điểm này, vẫn chưa có tín hiệu hay động thái nào từ các CLB bày tỏ sự hứng thú kí kết hợp đồng với chàng tiền đạo vang bóng một thời. 

Bản tài liệu chi tiết về Michael Owen

- Trang 1: Giới thiệu sơ lược về phong cách thi đấu và khả năng nhạy bén trong ghi bàn của Owen.

- Trang 2 & 3: Đánh giá về các trận đấu của Owen trong 13 năm qua.

- Trang 4, 5, 6: Sự nghiệp Owen qua thống kê và con số.

- Trang 7 & 8: Thành tích đạt được trong sự nghiệp.

- Trang 9, 10: Giá trị thương hiệu Owen.

- Trang 11 - 13: Ảnh về Owen.

- Trang 14, 15: Thông tin về những bàn thắng.

- Trang 16, 17, 18, 19: Nhận xét và đánh giá thể lực.

- Trang 20, 21, 22, 23: Phân tích chi tiết về Owen hai mùa giải gần đây (2007/08 & 2008/09).

- Trang 24, 25, 26, 27, 28: Trả lời những câu hỏi thường gặp liên quan đến Owen.

- Trang 29: Mục lục.

- Trang 30: Chi tiết liên hệ.

  • Tuấn Thành (theo D.M)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,