,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1215466
M.U sắp chiêu mộ "Ronaldo mới"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

M.U sắp chiêu mộ 'Ronaldo mới'

Cập nhật lúc 14:08, Thứ Ba, 23/06/2009 (GMT+7)
,

"Quỷ đỏ" đã bắt đầu mở cuộc đàm phán với CLB Gremio về vấn đề chuyển nhượng tài năng trẻ Douglas Costa - người được Sir Alex đánh giá là "phiên bản 2 của Cristiano Ronaldo".

>> Mourinho lôi kéo Macheda, Sir Alex sợ Tevez tới Chelsea
>> Torres: "M.U không yếu đi khi thiếu Ronaldo"
>> Ronaldo chuẩn bị đến Real kiểm tra y tế
>> Bộ mặt nào của M.U thời "hậu" Ronaldo?
>> Ronaldo, pha ném áo & giọt nước tràn ly
>> ’M.U chẳng là gì nếu không có Ronaldo’
>>
M.U thất thế so với Barca trong vụ Ribery
>>
’Chính Sir Alex đưa ra quyết định bán Ronaldo’
>>
80 triệu bảng, có quá đắt với giá trị của Ronaldo? 

Các tuyển trạch viên của M.U đã theo sát bước tiến của Douglas Costa từ hơn một năm nay. Dù cả Real và Inter cũng nhòm ngó, nhưng chiến lược gia người Scotland tự tin, CLB sẽ có được chữ ký chàng tiền vệ 18 tuổi trong hè này.

Douglas Costa (8) tỏa sáng ở giải trẻ Nam Mỹ hồi đầu năm - Ảnh: Reuters

Nếu chuyển đến Old Trafford, Douglas sẽ trở thành cầu thủ gốc Brazil thứ 5 khoác áo "Quỷ đỏ". Hiện trong biên chế đội bóng còn có bốn tài năng trẻ khác đến từ xứ sở Samba là: Anderson, anh em nhà Da Silva (Rafael - Fabio) & Rodrigo Possebon.

Thực ra, tuyển trạch viên của M.U "nằm vùng" ở Brazil, John Calvert-Toulmin đã tiến cử Douglas Costa với ngài Ferguson từ hè năm ngoái. Nhưng ông muốn chờ đến năm nay mới tiến hành thực hiện vụ chuyển nhượng.

Theo báo chí Brazil, mức phí giải phóng hợp đồng của Douglas Costa lên đến 21 triệu bảng (hợp đồng còn thời hạn 4 năm). Tuy nhiên, đội bóng Anh hi vọng có thể sớm hoàn tất hợp đồng với mức giá dễ chịu hơn (khoảng 8 đến 10 triệu bảng).

Douglas vốn thuận chân trái và sở hữu kỹ thuật siêu việt. Ở quê nhà, anh được mọi người so sánh với Ronaldinho. Năm qua, anh đã gây ấn tượng tại giải trẻ của Nam Mỹ, giúp đội U-20 Brazil đăng quang ngôi vô địch.

"Các bên đã bắt đầu ngồi vào bàn thương thảo. Tôi tin M.U sẽ nhận thức đúng giá trị của Douglas. Cuối năm nay, giải vô địch Brasileirão sẽ kết thúc.

Sir Alex đang muốn tăng thêm "chất Samba" cho "Quỷ đỏ" - Ảnh: AP

Khi đó, mức phí chuyển nhượng của anh ta có thể tăng gấp đôi" - đại diện của Douglas Costa, ông Cesar Bottega cho biết.

Trước đó, nhà ĐKVĐ nước Anh cũng đồng ý bỏ ra 5,5 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ 17 tuổi của Corinthians là Dodo. Hậu vệ trẻ này sẽ gia nhập M.U vào tháng 2/2009. Do đã có hộ chiếu EU, nên vụ chuyển nhượng trên diễn ra khá thuận lợi.

Hiện M.U đang mở rộng phạm vi săn lùng tài năng trẻ, đặc biệt là tại Brazil và các nước có nền bóng đá phát triển ở khu vực Nam Mỹ. Năm ngoái, họ đã hợp tác cùng học viện đào tạo Desportivo Brasil, nhằm giới thiệu và cung cấp các cầu thủ triển vọng cho "Quỷ đỏ" trong tương lai.

Ngoài việc "săn" chữ ký Douglas Costa, Sir Alex Ferguson cũng muốn CLB "tậu" được Antonio Valencia trước khi M.U bước vào chuyến du đấu châu Á vào giữa tháng tới.

  • Tuấn Anh (tổng hợp)

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Nguyễn Văn
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
vptproject@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Phương châm về nhì
Noi dung: Người Trung Quốc có phương châm không bao giờ là người đi đầu. Nhưng trong bóng đá, không có chuyện áp dụng phương châm luôn về nhì cả. Ai cũng muốn vô địch, ai cũng muốn là người đứng đầu, giương cao chiếc cup và rõ ràng, kết thúc một mùa bóng, chẳng ai nhớ về đội thứ nhì, ba hay tư cả, luôn luôn là Champion. Ba năm qua, MU đã làm được như vậy, trong một giải đấu mà ai cũng đánh giá là khắc nghiệt nhất Châu Âu (ở đây chưa nói về hấp dẫn hay đẹp để các fan antimu lại có chuyện để bàn), do vậy, nếu mùa này MU không vô địch thì cũng là chuyện bình thường, lùi một bước để tiến thâm mấy bước. Nguyên nhân có thể là vì CR7 và Apache ra đi, có thể là do SAF đã bắt đầu già và hết bài, cũng có thê rlà do các đội khác trong BPL được đầu tư nhiều cầu thủ và HLV tài năng...

Dẫu vậy, biết vậy và dự đóan như vậy thì các fan của MU cũng như các fan khác của Liverpool, Arsenal hay Chelsea...đều hy vọng và mong muốn đội của mình tiếp tục được đứng trên đỉnh cao của Premier League và đi được đến trận cuối cùng của Champion League, chẳng một ai qúa thất vọng hay tự ti lại cho rằng đội mình sẽ sụp đổ, sẽ suy thóai sẽ xuống hạng...MU vẫn còn có những nhân tố đê rhy vọng, vẫn còn có những siêu cầu thủ có thể thăng hoa, tỏa sáng, vẫn còn những điều kiện tốt, những nền tảng về đội hình và tinh thần, kỷ lụât và tài năng...để tiếp tục cống hiến cho fan, cho thế giới, đê rkhẳng định thương hiệu và sức mạnh của mình. Có ai đó cho rằng MU chưa phải là đội bóng đẳng cấp, chỉ là nhất thời, mấy chức vô địch của MU phần lớn dựa vào may mắn, là "rùa"...Tôi và các fan của MU thật sự buồn vì trong bóng đá không nên kèn cựa và hận thù theo kiểu như vậy. Bóng đá cần tinh thần Fair Play và thái độ Respect nhiều hơn nữa.

Ho ten: Blue
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
b_l_u.3_0l@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0917347113
Tieu de: Manucian
Noi dung: D.Costa đá rất hay, trước kia CR7 về MU cũng không nổi cho lắm, vậy tại sao giờ lại ko tin anh ta? D.C, Cầu thủ này thuận chân trái, fù hợp để thay thế Giggs. Tosic chưa thể hiện dc nhiều vậy nên để 2 cầu thủ này thay nhau đá. Benzema...không thể bỏ qua dc vì a đá quá hay MU ko mua sau này sẽ fải hối tiếc...Rồi mua 1 thủ môn nữa, với lực lượng hiện có và 2 cầu thủ trên và lứa trẻ, MU sẽ ko ngại bất cứ đối thủ nào.

Ho ten: Hai
Dia chi: HCM
E-mail: demi@gmail.com
So dien thoai: 38524544
Tieu de: Đáng tiền
Noi dung: Douglas Costa thuận chân trái, kỹ thuật cá nhân siêu đẳng, chẳng kém CR7 là mấy, đá phạt thậm chí còn hay hơn. Ít kinh nghiệm nhưng bù lại là sức trẻ, khát khao khẳng định. Ai nói các cầu thủ Nam Mỹ ko thể chơi tốt tại PL là định kiến và bảo thủ. Không kể đến các cầu thủ chơi thiên về sức mạnh như Tevez, Mascherano, Anderson... thì Robinho chẳng phải cũng đá khá thành công tại Man City sao? Dù xung quanh anh các vệ tinh ko thật sự tốt. Hay chẳng lẽ nếu Messi hay Kaka đến PL thì cũng mờ nhạt sao? Thời đại bây giờ khác xưa rồi, PL đã nhiều chất Latinh hơn, dù vẫn nặng thể lực nhưng ko còn chỉ kick and rush như xưa nữa. Ngày MU vô địch PL 98/99 lối chơi chủ yếu vẫn là lật cánh đánh đầu với cú tạt siêu hạng của Beckham, vài năm gần đây thì đa số là đá dưới đất rồi, tạt cánh đánh đầu ít đi hẳn...cũng là một điều đáng tiếc, ngày xưa mình rất thích những bàn thắng của Yorke hay Cole sau quả tạt đẹp như mơ của Beck...

Ho ten: Khiem
Dia chi: Đăk Lăk
E-mail: mdk_delax@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thêm chất "La-tinh" hay cũng cố hàng thủ ????
Noi dung: Đố với tôi cũng như rất nhiều fan của MU, sự ra đi của Tevez và Ronaldo là sự mất mát to lớn. Nhưng tất cả rồi cũng sẽ qua. Bóng đá là trò chơi của cả tập thể. Những năm gần đây, phong độ thất thường của MU 1 phần chịu ảnh hưởng không cho của lối chơi không đồng đều từ cả 3 tuyến. Hiện tại Sir Alex đang tìm "tay săn bàn" mới, đó là lẽ dĩ nhiên. Nhưng cũng đừng quên rằng phong độ của hàng thủ MU cũng thật sự đáng e ngại. Nếu như làm 1 phép so sánh, nên chăng MU tìm kiếm những chốt chặn "bê tông" cho hàng thủ thay vì tìm kiếm chất La-tinh từ những vũ công Samba Nam Mỹ. Công phải đi đôi với thủ thì mới tạo nên đội hình toàn diện. Mong rằng MU sẽ lấy lại phong độ đỉnh cao, vượt qua thời ki khó khăn này mà tiếp tục chinh phục những tầm cao mới !

Ho ten: tung
Dia chi: hanoi
E-mail: xuantungsp@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: đầu tư cho tương lai
Noi dung: nếu Sir Alex mà nôn nóng trên thị trường chuyển nhượng thì ông đã vung tiền vào vụ Ribery, Benzema...nên nhớ, Costa về MU chứ không phải là Arsenal, về Old Tranffod cũng chỉ đá chính vài trận không quan trọng vì MU vẫn còn Tosic, Nani, Valencia sắp tới, đây là vụ đầu cho tương lai. Lý do j mà bạn nói đế chế MU sẽ sụp đổ trong khi vẫn còn những tên tuổi lớn ở cả 3 tuyến của MU.

Ho ten: Hung
Dia chi: Hanoi
E-mail:
thaithanhhung@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Bắt đầu sự suy thoái.
Noi dung: Dường như sự ra đi của Ronaldo và Tevez để lại trong lòng những người của MU một khoảng chống không dễ bị lấp đầy. Có thể vì vậy mà Alex và những người trợ lý đang quá nôn nóng. Nên nhớ, chưa có cầu thủ Nam Mỹ nào thể hiện lối chơi phù hợp với giải PL. Vậy mà MU đã tin tưởng vào Douglas Costa thì thật là nguy hiểm. Có thể đế chế MU sẽ sụp đổ, MU bắt đầu cho một sự suy thoái.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,