,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1215038
Old Trafford gặp khó? Hãy... nhai kẹo cùng Ferguson!
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Old Trafford gặp khó? Hãy... nhai kẹo cùng Ferguson!

Cập nhật lúc 16:07, Thứ Ba, 23/06/2009 (GMT+7)
,

 - Benzema lả cái tên mới nhất thờ ơ trước lời mời gọi của "Quỷ đỏ". Old Trafford đang rơi vào cảnh hỗn mang. Đây cũng là thời điểm niềm tin của fan Red Devils đặt lên Sir Alex lớn hơn bao giờ hết.

>> M.U sắp chiêu mộ "Ronaldo mới"
>> M.U thưởng cho Vidic hợp đồng mới hậu hĩnh
>> Ronaldo trải lòng sau khi "dứt tình" với M.U

>> Mourinho lôi kéo Macheda, Sir Alex sợ Tevez tới Chelsea
>> M.U xác nhận: Tevez sẽ rời Old Trafford
>>
Torres: "M.U không yếu đi khi thiếu Ronaldo"
>> Chủ tịch Lyon: "Benzema có thể ra đi"
>> Ronaldo chuẩn bị đến Real kiểm tra y tế
>> Bộ mặt nào của M.U thời "hậu" Ronaldo?
>> Ronaldo, pha ném áo & giọt nước tràn ly

Benzema làm lơ trước sự sốt sắng của M.U

Ngay sau khi Carlos Tevez bác bỏ hợp đồng 5 năm, M.U lập tức chuyển hướng sang phương án săn lùng tài năng trẻ người Pháp - Karim Benzema. Chân sút 21 tuổi đã chứng minh được phẩm chất tại đấu trường Champions League, từng gây ấn tượng mạnh khi sút tung lưới Van der Sar trên sân Gerland.

Benzema làm kiêu trước sự quan tâm của M.U - Ảnh: AP

Tuần trước, chủ tịch Lyon - Jean-Michel Aulas thừa nhận, đội bóng của ông có thể cho phép Benzema ra đi, nếu nhận được khoản phí chuyển nhượng lớn. Còn GĐĐH Lacombe thì cho biết, M.U đang giữ ưu thế trong việc lôi kéo "viên ngọc" của họ rời khỏi Gerland.

Cũng trong ngày 22/6, các tờ báo ở xứ sương mù đồng loạt đăng tải thông tin, "Quỷ đỏ" chính thức "ngỏ lời" với Lyon. Daily Mail tiết lộ, phía nhà ĐKVĐ Premiership sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán 35 triệu bảng. Trong khi The Mirror đưa mức phí chuyển nhượng thấp hơn - 30 triệu bảng.

Tuy nhiên, có vẻ như Benzema không thực sự hào hứng lắm trước viễn cảnh sắp gia nhập đội chủ sân Old Trafford. Thông qua người đại diện Karim Djaziri, tay săn bàn này muốn tiếp tục phục vụ cho "Les Gones" thêm ít nhất một mùa giải nữa, rồi mới tính đến chuyện tương lai.

"Hiện Karim đang đi nghỉ hè và không hề nghĩ đến vấn đề chuyển nhượng. Anh ấy muốn ở lại Pháp thêm một năm khác, nhằm có sự chuẩn bị tốt cho VCK World Cup 2010. Tôi nghĩ Sir Alex biết điều đó. Bởi ông ta đang có ý định chiêu mộ Benzema.

Nếu M.U đưa ra lời đề  nghị với Lyon, Benzema sẽ suy nghĩ nghiêm túc hơn về tương lai. Nhưng trong thời điểm hiện tại, thân chủ của tôi vẫn thích thi đấu tại quê nhà thêm một mùa giải nữa" - Karim Djaziri tiết lộ.

Hãy đặt niềm tin vào Sir Alex!

14 năm trước, chẳng mấy người tin vào lứa trẻ của Sir Alex Ferguson - Ảnh: M.Z

Khi Paul Ince, Mark Hughes và Andrei Kanchelskis lần lượt khăn gói rời Old Trafford hè năm 1995, tờ tin điện Manchester Evening News đã thực hiện cuộc thăm dò: "Có nên sa thải Alex Ferguson?". Kết quả, 56% số người chọn: "Có".

Không chỉ mất đi 3 cầu thủ trụ cột, giữ tầm ảnh hưởng lớn lên toàn đội, Fergie lúc ấy còn phải hứng chịu vô vàn lời chỉ trích từ người hâm mộ. 

Họ cho rằng, "ông già gân" chẳng có kế hoạch nào ra hồn, buộc phải thay thế nhóm cựu binh bằng những cầu thủ trẻ chưa được biết đến như
Nicky Butt, Paul Scholes và David Beckham.

Đó quả là giai đoạn cực kỳ khó khăn với nhà cầm quân người Scotland. Nhưng sau chưa đầy một năm, ngài Ferguson đã chứng minh cho tất cả thấy, mọi đánh giá, nhận định trước đó về "bầy Quỷ" non trẻ của ông là hoàn toàn sai lầm. 

Lứa "thế hệ vàng" đã kết thúc mùa bóng 1995/96 với thành công vang dội, đoạt cú đúp danh hiệu (Premier League & FA Cup).

Mười bốn năm đã qua, chiến lược gia 67 tuổi lại rơi vào hoàn cảnh tương tự, bởi hai ngôi sao hàng đầu Ronaldo & Tevez sắp sửa nói lời chào tạm biệt. Trong tay Sir Alex có hẳn bản danh sách dài những mục tiêu chuyển nhượng. Nhưng tìm được người phù hợp thế chỗ Ronaldo gần như là không thể.

Liệu những tài năng trẻ như Macheda hay Welbeck có tỏa sáng, tiếp bước các bậc đàn anh? - Ảnh: AP

Antonio Valencia được ông đánh giá cao và sắp "cập bến" Old Trafford, qua bản hợp đồng 17 triệu bảng. Benzema cũng rất giàu tiềm năng và sở hữu vốn kinh nghiệm tại đấu trường Champions League.

Tuy vậy, không ai trong số họ sở hữu được phẩm chất của những ngôi sao lớn như Tevez & Ronaldo, người có thể xoay chuyển được cục diện trận đấu bằng khoảnh khắc lóe sáng cá nhân.

Đó là chưa kể, rất nhiều cái tên đình đám khác lần lượt "ngoảnh mặt" với M.U. Kaka tìm đến chân trời mới Madrid. Fernando Torres nguyện gắn bó lâu dài với Liverpool. Trong khi Samuel Eto’o thì chạy theo tiếng gọi đồng tiền của Man City...

Đến lúc này, CĐV "Quỷ đỏ" sẽ phải đặt trọn niềm tin vào người dẫn đường tận tụy Alex Ferguson. Họ từng không tin vào tài xoay sở và phát hiện cầu thủ trẻ của ông trong quá khứ. Nhưng thời gian đã chứng minh, Fergie luôn đúng.

Biết đâu, khi sự nghiệp ở Old Trafford của Ronaldo & Tevez khép lại, một cánh cửa khác lại mở ra, tạo cơ hội cho Danny Welbeck, Federico Macheda hay Jonny Evans tỏa sáng, như những gì Beckham, Butt hay Scholes đã làm được, cách đây 14 năm.

  • Tuấn Anh

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: yunneg
Dia chi: vn
E-mail:
yunneg@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: goi ban aaa
Noi dung: chào bạn aaa, một lần nữa mình lại gởi bạn, vì bài viết của bạn thật phiến diện, mình chả quan tâm gì đến Owen, cũng chả muốn MU mua Owen tí nào, nhưng bạn đang nói như đinh đóng cột thế, ai cũng biết Owen có tài năng, anh ta ko gập may chấn thương, nhưng anh ta vẫn có tài năng, vậy thì bạn lấy cái gì để phán 1 câu xanh rờn rằng Owen không thể trở lại, mình chả nói Owen sẽ trở lại vào mùa sao hay ko trở lại, nhưng nêu anh ta có trở lại vào mùa sao là điều dể hiểu, Owen mới có 29 tuổi, bạn nên nhớ có rất nhiều cầu thủ thi đấu lận đận suốt cả sự nghịêp hết đội này đến đội kia bán đi như 1 món hàng rẻ.

Nhưng vào một thời điểm nào đó tại một đội bóng nào đó, họ tìm đc cảm hứng và chói sáng ngay cả ở tuổi 30, huống chi Owen truớc đó đã là một tài năng đc kiểm chứng, dẩn chứng ư, bạn có biết ai là Luca Toni năm 2003 2004 ko, nhưng bây giờ bạn biết anh ta chứ, bạn có biết anh ta bao nhiêu tuổi ko, theo mình nguời thiếu hiểu biết là bạn, bạn luôn theo những trào lưu mà chẳng tìm ra cái gì riêng cho mình. Thân chào bạn. Còn các bạn còn lại nói các fan MU lạc quan tếu, CR7 là ko thể thay thế, MU sẽ tàn.... thì mình ko nói với các bạn, cũng giống truớc đây thui, khi MU thành công các bạn lại lao vào khen thui mà.

Ho ten: Nguyễn Văn
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
vptproject@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hãy nhường nhịn nhau đi
Noi dung: Mấy năm gần đây, trong giải Premier League có dến 4 ông lớn (Big Four) luôn cạnh tranh nhau quyết liệt, trên sân cỏ cũng như trên mặt báo, từ cầu thủ, đến HLV và cả các fan...để giành giất chủ yếu là cái cúp vô địch Premier League. Cup FA hay Carling chỉ là niềm an ủi thêm mà thôi. Tuy nhiên, dù có nói nhiều hay nói ít thì cách đây 3 năm, Chelsea ẵm liền 02 cái. 03 năm gần đây, MU chơi một mạch 3 cái. Nhìn chi tiết cụ tỉ 5 mùa gần nhất, cả Arsenal và Liverpool không giật được cái cup này lần nào. Nói rộng ra, Arsenal trắng tay đến 4 mùa liên tiếp trên các mặt trận, còn Liverpool thì kể từ khi lấy được Champion League năm 2005 cũng trắng tay.

Trong từng ấy thời gian, theo thống kê thì Liverpool đầu tư nhiều nhất, kế đến là MU và Chelsea, sau cùng mới đến Arsenal vì HLV Wenger còn lo trả tiền đầu tư sân Emirates. Không thể nói đội nào có đội hình mạnh hơn hay đội nào "đẳng cấp" hơn được. Thế cho nên, nếu năm nay MU có không đọat được cái cup nào, nhất là Premier League thì fan của MU vẫn còn vui chán vì fan các đội khác 5 năm trắng tay mà còn không kêu, không bức xúc, không tức hay kêu gào thay HLV thì fan MU cũng phải fair một chút chứ, chịu lùi một vài năm như các đội khác đã làm đi, hãy nhường nhịn nhau đi. Phòng trưng bày truyền thống của MU hết chỗ rồi!!!

Ho ten: Quân tử
Dia chi: Thủ Dầu I.
E-mail:
hoangmanhquan@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Nếu...
Noi dung: Nếu là Ferguson, tôi đã từ giã sự nghiệp. Gặp nhiều may mắn và có được nhiều danh hiệu xong ông ấy cần nhớ rằng lịch sử tạo ra anh hùng. Đến thời điểm này, may mắn khó có thể thắng được sự minh mẫn, tỉnh táo (C1-2009). Vì vậy, cố đấm ăn xôi là tự đánh mất mình. Nếu là Ronaldo hay Tevez tôi đã ra đi sớm hơn vì có ở lại, cống hiến hết mình thì cũng không được ghi nhận (Man Utd Fans). Nếu là Benzema tôi sẽ không bao giờ đến Oldtrafford vì đến đó sớm muộn cũng sẽ bị chỉ trích như Ronaldo và Tevez, vô tình anh ta sẽ trở thành kẻ vô dụng (predicted). Nếu là Man Utd fans tôi đã công bằng hơn, tình nghĩa hơn chứ không quay lưng lại với các cầu thủ từng tạo cảm hứng cho mình.

Ho ten: RED DEVILS
Dia chi: HA NOI
E-mail:
naniluis@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: I LOVE MU
Noi dung: Trong vài năm qua, các bạn có thể thấy sự tiến bộ vượt bậc của các cầu thủ trẻ MU, việc CR7 ra đi là được dự đoán từ trước, tôi chẳng lấy gì làm bất ngờ cho lắm. Anh ấy là 1 cầu thủ giỏi, nhưng không phải vì thế mà thích làm gì thì làm, đội bóng là 1 tập thể, và CR7 phải vì tập thể ấy chứ không phải là vì danh hiệu cá nhân.Nếu không có những R10, Giggs, Scholes, Carrick thì liệu CR7 sẽ làm được gì. Xin thưa với các bạn là không gì hết, vì thế tôi dám khẳng định với các bạn là MU sẽ có 1 lối chơi mới quyến rũ hơn chứ ko phải cứ dồn bóng cho CR7.

Ho ten: Cuu Long
Dia chi: Đồng Tháp
E-mail:
cuulongkysu@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Tôi vẫn nhai kẹo cao su.
Noi dung: Tôi là MU FAN nhưng không phải vì vậy mà thiếu đi cái nhìn công bằng đối với các CLB, HLV khác ở PremierLeague. Là người luôn theo dõi mọi động tĩnh của MU chúng ta cần đặt câu hỏi tại sao MU không thể chiêu mộ cầu thủ ngôi sao để thay thế Ronaldo và Tevez? Ít tiền? Không hẳn như vậy vì MU đang đứng đầu các câu lạc bộ về doanh số? Thành tích, truyền thống? Không phải, ít nhiều MU đã làm nhiều người nể phục. Vậy nguyên nhân là gì??? Xin các bạn chia sẻ nhé. Còn theo tôi, có lẽ là không khí trong phòng thay đồ của MU không được lành mạnh lắm và có thể rất nhiều cầu thủ cảm nhận được điều này.

Chúng ta không nên chê Ronaldo, Tevez hay ai khác vì họ đã là một phần của lịch sử câu lạc bộ và đây là thực tế hiển nhiên. Chúng ta cũng không nên so Ferguson với Wenger vì về nhận nhiệm vụ ở Oldtrafford ông ấy không có nhiệm vụ phải xây sân vận động. Nếu so với Mourinho thì câu chuyện cũng hoàn toàn khác vì ở MU ông Ferguson không phải làm việc theo sự chỉ đạo của các ông chủ. Vì vậy, nếu xem bóng đá vừa là môn thể thao giải trí, vừa là để kinh doanh, vừa là để đánh bóng những tên tuổi rõ ràng Ferguson không phải là số 1. Hãy biết chấp nhận thực tế này và chúng ta lại cùng nhau nhai kẹo nhé!!!

Ho ten: Halohu
Dia chi: hà Nội
E-mail:
im_hai_89@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Haha buồn cười quá Chelsea :))
Noi dung: Gửi bạn: Võ Thành Long Hưng trích: "Tóm lại năm sau khả năng MU bị Chelsea qua mặt là rất cao. Các Fan MU đừng cố mà cãi cùn". Bạn ơi! Tại sao lại là Chelsea mà ko phải là Liv? Mình là 1 cổ động viên của MU nhưng có suy nghĩ khá khách quan. Năm sau sẽ là 1 năm khó khăn cho MU, và rất có thể sẽ là 1 mùa giải thất bát. Nhưng người lật đổ MU chỉ có thể là Liv thôi, chứ Chelsea thì ....hazz.... chả thấy có tí triển vọng gì ....

Ho ten: Rong bay
Dia chi: Tam quoc
E-mail:
tungaba@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Bất hạnh quá MU ơi?
Noi dung: MU giàu? MU nhiều thành tích? OK. Nhưng hễ ai nổi lên một tí là mộng sang TBN với xa hoa đèn phố, tầm mấy ông trung thành chẳng qua là không có giá trên TT chuyển nhượng. CR7 đi thì ai tinh đã thấy từ trước: Lối sống bừa bãi, gửi xe tranh chỗ người tàn tật, kịch sỹ dở mùa, thiếu tôn trọng CĐV bằng gương mặt ngứa mắt. Ấy vậy mà MU fan vẫn một mực bênh anh này, giờ thì thấy hậu quả rồi chứ? Các bạn MU fan hãy cầu một mùa giải rùa nữa đi, sẽ có 10 trận thắng 1-0 đấy, nhưng CR7 đi thì ai làm kịch sỹ đây? MU có thể giàu nhưng mãi mãi là phú ông chứ không bao giờ là kẻ chơi sang được.

Ho ten: coconconco
Dia chi: HN
E-mail:
midimodo@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: MU vẫn rất mạnh
Noi dung: Không thể phủ nhận sự xuất sắc cũng như tầm ảnh hưởng của Tevez và Ronaldo ở 2 mùa giải gần đây nhưng ko vì thế mà sự ra đi của họ sẽ làm MU suy yếu. Thứ nhất là MU vẫn còn đó 1 tượng đài Sir Alex vĩ đại. Thứ 2 MU ko có sự ra đi nào của hàng phòng ngự - nền tảng cho những thành công của MU trong những mùa giải gần đây đặc biệt là Vidic, Rio, Evra. Thứ 3 lớp cầu thủ trẻ kế cận cũng đã chứng tỏ được giá trị của mình như Macheda, Rafael, Wellbeck... Thứ 4 đó là họ vẫn còn đó 1 Rooney luôn thi đấu nhiệt tình và 1 Berbatov thi đấu điềm tĩnh. Ở đây tôi xin phân tích thêm về trường hợp của Berbatov, có thể mọi người nhìn thấy vẻ thi đấu chậm chạp, thiếu nhiệt tình của anh ấy nhưng đây là mẫu cầu thủ thi đấu tinh tế rất phù hợp với tư tưởng của Sir Alex đang xây dựng chất Samba kết hợp với chất Anglô-săcxong của người Anh cho MU.

Trong năm thi đấu đầu tiên cho MU Berbatov phần nào chưa thích nghi được hẳn lối chơi của MU, và mọi người chưa quen xem cái cách anh ấy thi đấu mà thôi. Riêng bản thân tôi tin rằng trong mùa giải 09/10 anh ấy sẽ thi đấu thành công và sẽ là trụ cột của MU cùng với Rooney ở hàng công. Điều cuối cùng tôi nhắc đến đó là tình yêu của các CĐV giành cho MU vẫn rất lớn cho dù MU có thể thành công hay thất bại-đây là điều quan trọng nhất đối với 1 đội bóng. Hy vọng trong mùa hè này MU sẽ chiêu mộ thêm được những cái tên đáng chú ý, theo tôi những cầu thủ nên đến với MU là Benzema, Douglas (nên trao áo số 7 cho anh này) và Valencia.

Ho ten: Nguyễn Huy Hoàng
Dia chi: Cầu Giấy
E-mail:
senhong_xunghe@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tu lam moi minh!
Noi dung: Dear all! Tôi yêu MU, tôi yêu CR7 điều đó thật hiển nhiên. Khi CR7 thành CR9 thì tôi không yêu cậu ta nữa nhưng tôi vẫn khâm phục cậu ấy. Đơn giản cậu ấy thật giỏi. Nhưng MU có thế nào đi chăng nữa tôi vẫn yêu MU. Khi MU thua tôi thật buồn. Hôm nay CR7 và Tevez ra đi, tôi hơi tiếc. Nhưng cũng đến lúc rồi. Ai cũng biết thay đổi là tất yếu mà, không thay đổi đồng nghĩa với chết mà thôi. Tôi vẫn tin và hy vọng lứa đàn em tại MU sẽ lại trưởng thành và lại làm được nhiều hơn đàn anh của họ nữa. Bởi đơn giản họ là một phần của MU. Thanks all!

Ho ten: Võ Thành Long Hưng
Dia chi: Sài Gòn
E-mail:
longhungbk84@yahoo.com
So dien thoai: 0918359235
Tieu de: Ngày Tàn Của MU!!!
Noi dung: Thật nực cười khi một số fan MU cố tình phủ nhận một thực tế rằng họ đã mất đi cầu thủ quan trọng nhất, mất đi chiếc chìa khóa làm nên những chiến thắng của MU. 80 triệu bảng có thể mua được 2,3 cầu thủ đẳng cấp. Nhưng thử hỏi 2,3 cầu thủ đó có cùng chơi 1 trận, cùng 1 vị trí để thay Ronaldo được không? Chưa kể những cầu thủ tốn một đống tiền mua về biết đâu lại là hàng dỏm như Berbatov. Còn Ronaldo, tài năng của anh đã được kiểm chứng, sự thích nghi, hòa hợp với lối chơi của MU thì khỏi phải bàn cãi. Nên nhớ Ronaldo lúc nào cũng là người ghi bàn nhiều nhất cho MU trong 2 mùa giải gần đây. Còn R10 có thể năng nổ, kỹ thuật tốt nhưng khả năng dứt điểm đa dạng thì không thể so sánh được với Ronaldo. Tóm lại năm sau khả năng MU bị Chelsea qua mặt là rất cao. Các Fan MU đừng cố mà cãi cùn.

Ho ten: footballvn01
Dia chi: Hà nội
E-mail:
footballvn01@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Hãy hy vọng Fans của MU
Noi dung: Hãy hy vọng vào sự xuất hiện của lứa cầu thủ mới của Ferguson. Chỉ có điều tôi xin cung cấp thêm 1 số thông tin để MU Fans biết đó là khi Kancheskis, Huge và Ince ra đi thì MU còn đó cầu thủ số 1 của họ Cantona đã có Kean và 1 vài cầu thủ nữa. Ngoài ra hồi đó chưa có Arsenal của Wenger (96 Wenger mới về Arsenal) và đặc biệt chưa có Chelsea của Abrahamovich cũng như Liv của Benitez. Bên cạnh đó bóng đá Anh hồi đó là anh học việc so với Italia và Tây Ban Nha thậm chí cả với bóng đá Pháp, Đức cũng kém nhiều nên cú đúp đó giá trị thế nào khỏi cần nói nhiều. Hơn nữa, lứa cầu thủ MU thuộc thế hệ vàng đó có thực sự tài năng hay chỉ là sự may mắn quá lớn? Điều này chúng ta nên xem lại hành trình của cả lứa đó.

Với Ferguson thì đúng là may mắn gần như vô hạn (điển hình là cú trượt chân của Terry hay hàng chục cú Xà ngang, cột dọc trong 3 trận chung kết C1) nhưng liệu có thể trông đợi mãi vào may mắn. Với Ferguson thì không thể nói "phúc bất trùng lai" vì ông ta đã may mắn nhiều hơn 2 lần rất nhiều. Nhưng chỉ trông đợi may mắn liệu có đủ? Theo tôi thì không, điển hình trận chung kết C1 2009 vừa rồi MU đã rất may mắn trong cả hành trình (gặp nhánh gồm các đội yếu như Porto, Villareal hay Arsenal) và trong trận chung kết (1 cú cột dọc) nhưng họ vẫn không có CUP. Dù sao có 1 điểm MU Fans có thể trông đợi đó là Ferguson rất gặp may và sự may mắn đó có thể bù đắp cho tài năng của ông ta (nhưng chỉ khi đối thủ rất kém may mắn hoặc chênh lệch không quá lớn chứ nếu cứ gặp Guardiola, Benitez hay Ancelloti thì may mắn sẽ không đủ để bù sự chênh lệch về khả năng cho Ferguson).

Ho ten: SkyWorld
Dia chi: TPHCM
E-mail:
daihongbao01@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: SAF
Noi dung: To Biobo: vấn đề là ở chỗ ông làm manager ở 1 CLB gấp 5 lần người khác đó bạn. Ai đã từng như vậy, hay là làm đc 2,3,4 năm rồi out. Ở anh chỉ có A Wenger có thâm niên lâu ở 1 CLB lớn gần với SAF nhưng bảng thành tích của ông ko bằng SAF. Còn về đảng cấp, tui là fan MU nhưng không đồng ý với cách nói Liverpool ko cùng đẳng cấp với MU. MU và Liverpool (và hiện tại có cả Asernal va Chelsea) là cùng đẳng cấp với nhau. Nhưng cái MU hơn những đối thủ chính là đẳng cấp của SAF đó bạn MU sẽ hướng đến lối chơi đồng đội và tôi tin họ vẫn là 1 đối trọng mà chưa chắc Chelsea, Asernal va Liverpool có thể vượt wa đc. Tôi tin năm nay sẽ là song mã MU-Chelsea

Ho ten: tuan
Dia chi: ha noi
E-mail:
the_great_heaven2310@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: sự khởi đầu mới
Noi dung: MU mất đi 2 trụ cột cũng sẽ là lúc họ mở sang một trang mới vs những cầu thủ trẻ khác, họ luôn mong muốn thể hiện mình như các bậc đàn anh trước đây 14 năm !!! cứ tin vào MU, có thể năm sau MU trắng tay nhưng MU sẽ ko khủng hoảng quá trầm trọng, họ sẽ trở lại mạnh mẽ vs bộ mặt khác !!!

Ho ten: Nguyễn Văn Trung
Dia chi: Hồ Chí Minh
E-mail:
trungae@yahoo.com
So dien thoai: 0937357373
Tieu de: Số 7 của MU
Noi dung: Để CR7 và Tevez ra đi các fan của MU thấy buồn nhưng hợp lý tại thời điểm này. Trong các số 7 của MU, chỉ có một số ít là linh hồn thực sự của MU. CR7 là một cầu thủ giỏi nhưng không phải là người dẫn dắt lối chơi của Quỷ đỏ. Còn Tevez thì suốt mùa giải qua thời gian ngồi trên ghế dự bị nhiều hơn chơi bóng. Như vậy có thể thấy CR7 và Tevez ra đi không ảnh hưởng nhiều đến nhà Đương kim vô địch. MU vẫn còn đó bức tường thép ở hàng phòng ngự. Những cầu thủ tấn công đẳng cấp Như Rooney.... Hãy tin MU sẽ luôn thành công dù có mất đi bất cứ ai.

Ho ten: Tung
Dia chi: 286/dienbien
E-mail:
ngheothiketao_142@yahoo.com
So dien thoai: 02303825243
Tieu de: Biobo hãy nghĩ lại những gi` mà bạn nói
Noi dung: Tôi muốn nói với bạn Alex không phải tự nhiện được người ta trân trọng gọi là Sir, mấy ai được như vậy. Nếu bạn nói Alex có nhiều danh hiệu chỉ vì ông dẫn dắt Mu lâu hơn các huấn luyện viên khác tì bạn thật chỉ là một người nông cạn trong bóng đá. Hãy nhìn sang Arsenal có huấn luyện viên Arsene_Wenger cũng đẫn dắt ARS không ít năm nhưng thử hỏi ông có bao nhiêu danh hiệu. Và câu nói sau của bạn càng làm người ta thấy bạn là một kẻ nông cạn và thật không hiểu biết. Đẳng cấp là mãi mãi luôn đúng. Hay nhìn mùa giải 98/99 Mu có gi` chỉ là những cầu thủ tiềm năng ở lò đào tạo trẻ dưới tài năng của Alex họ trở thành những siêu sao những tượng đài bóng đá của thế giói. Nếu bạn là người yêu bíng đá thì tôi nghĩ bạn dừng nên nói như vậy chỉ vì một điều đơn giản bạn đã làm mất đi cái đẹp của bóng đá.

Ho ten: Anh Nguyen
Dia chi: Xu Lang
E-mail:
nganhnguyenxulang@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Khoong sao.
Noi dung: Không sao, như tôi đã nói, những con người còn lại của Man Utd không phải là tồi. Đúng là Man Utd hiện không quá hấp dẫn để chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu, đang đạt phong độ cao. Dù vậy, đội hình của Man Utd vẫn đủ tố chất để triển khai ý đồ của Alex. Trường hợp có mang Owen về Oldtrafford thì Man Utd cũng sẵn sàng cho cậu ta vào tủ kính cho hoành tráng, cái chính là để an lòng người hâm mộ. Nếu còn có nhiều người nghi ngờ về sức mạnh của Man Utd, tôi nghĩ có thể một cầu thủ khác (Balack chẳng hạn) cũng sẽ được xem xét, huy động như Owen thôi. Điều này quá đơn giản, vì Man Utd luôn là giấc mơ đối với những tên tuổi này.

Ho ten: Biobo
Dia chi: Ho Chi Minh
E-mail:
apple_cino@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Khi ALEX đã già
Noi dung: Thật buồn cười cho fan MU khi vẫn tuyên bố ko có gì để lo cả. Từ việc để Pique ra đi. Tevez "ko thèm" ở lại cho tới việc ngôi sao số 1 CR7 chạy theo $$. Alex già rùi. Theo tôi Alex hết thời rùi. Mọi người vẫn bảo nhau là Alex có khá nhiều cup nhưng ko ai nghĩ là thời gian làm việc của ông cũng gấp 5 một manager bình thường. "Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi" nghe thật mà chối tai. Trên đời ko có gì là mãi mãi cả. Đội nào duy trì được phong độ đỉnh cao lâu thì đội đó có đẳng cấp thui. Nhưng ko có nghĩa là có "đẳng cấp" rùi thì sẽ có mãi mãi.

Ho ten: nguyễn thành trung
Dia chi: Vĩnh Long
E-mail:
tt_lv_kx_2825@yahoo.com
So dien thoai: 0979829375
Tieu de: FOREVER UNITED
Noi dung: Đối với những người đã đi cùng United trong nhiều năm qua luôn biết rằng ở United CR7 không phải là số 1, linh hồn của United là R10. Không nhiều fan United buồn khi CR7 ra đi, nhiều lắm chỉ là chút tiếc nuối cho 1 cầu thủ giỏi, tình yêu của mọi người dành cho United đó chính là tình yêu cho những người luôn trung thành với câu lạc bộ của mình như Keane, Schmeichel, Scholes, Giggs, Nevile, R10 hay sẽ là Carrick, Fletcher, Anderson...FOREVER UNITED!

Ho ten: linkin
Dia chi: HN
E-mail: bonghongtim19872004@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: CR ra đi chính là cơ hội để Quỷ Đỏ thay đổi 1 diện mạo mới trong mắt NHM
Noi dung: Đây chính là lúc để M.U thay đổi mình. CR ra đi chính là lúc để M.U thay đổi lối chơi của mình. Nếu ai là fan của M.U cũng đều biết rằng chính lối chơi hoa mỹ đẹp mắt (tuy ko phải là lối chơi Latinh của Barca bây giờ) thời 98-99 và những năm sau đó đã làm nên 1 thương hiệu Mu, 1 M.U khiến nhiều người yêu thích tới mức phát điên như tôi. Nhưng những năm gần đây, cụ thể là 2 năm gần đây, sau trận thua AC Milan tại tứ kết C1 2006-2007 thì Quỷ Đỏ nhà mình đã thay đổi lối chơi mà nhiều người yêu thích trước kia, đặc biệt là mùa giải vùa rồi, M.U nhà ta đã chuyển sang lối chơi chỉ toàn xoay quanh CR hay lối đá mà như nhiều người nói là M.u đang dần Italia hóa, lối chơi lấy thủ làm chủ đạo, lấy thủ làm điểm mạnh và đúng là hàng thủ Mu thì tốt nhưng hàng công thì vẫn còn thiếu cái gì đó làm tôi cảm thấy các pha tấn công của Mu thiếu đi cái đẹp, sự sắc nét. Tôi nói thế ko có nghĩa là tôi nói Mu đã hoàn toàn đánh mất cái đẹp trong lối chơi, tôi nói thế vì tôi thấy rằng cái đẹp trong lối chơi cuả Mu giờ đây ít đi so với trước nhiều.

Thực sự mùa giải vừa rồi cũng có nhiều pha ghi bàn từ những tình huống phản công nhanh của M.U làm tôi thấy thích và đẹp nhưng nếu nhìn lại 1 mùa bóng vừa rồi thì mọi người đều thấy số trận thắng tối thiểu quá nhiều, M.U nhà mình đã chơi ko thật sự thuyết phục, chính vì thế mà tôi thấy ko hài lòng với cách chơi của M.U bây giờ. Tôi thích lối đá tấn công như vũ bão nhưng vẫn giữ được thành quả của mình làm ra chứ cũng ko thích lối đá chỉ chăm thủ, hoặc chỉ chăm tấn công mà để lọt lưới quá nhiều, lấy công phòng thủ. Hiện nay trong đội hình của M.U đang thiếu 1 tiền vệ trung tâm thực thụ theo đúng nghĩa của nó, 1 tiền vệ làm bóng trứ danh như Xavi, Iniesta của Barca hay Pirlo của AC Milan hay 1 tiền vệ có khả năng đánh chặn từ xa tốt như Roy Keane trước đây. Tôi hy vọng rằng hè này Sir AF sẽ mang về 1 hoặc 2 tiền vệ như thế, vì rõ ràng hàng tiền vệ trung tâm của M.U ko mạnh. M.U đã có 1 hàng thủ tốt với Vidic, Fredinand, 1 hàng tiền đạo cũng ko đến nỗi nào với Rooney, Berbatov thì giờ đây bổ sung thêm 1 tiền vệ có khẳ năng đánh chặn từ xa và 1 tiền vệ có khả năng sáng tạo, kiến thiết bóng nữa là ok. CR ra đi chính là cơ hội để Quỷ Đỏ thay đổi 1 diện mạo mới trong mắt NHM.

Ho ten: aaa
Dia chi: binh thanh
E-mail:
khunglong@yahoo.com
So dien thoai: 111
Tieu de: gửi "Anh Nguyen"
Noi dung: "Nhưng không sao, như tôi đã nói, những con người còn lại của Man Utd không phải là tồi. Và rồi Ferguson cũng còn rất nhiều lựa chọn. Ronaldo, Tevez, Benzema ơi, nếu không có các anh thì Man Utd chúng tôi chẳng khó gí để có được sự phục vụ của các tên tuổi khác, thần đồng nước Anh - Michael Owen chẳng hạn... Vì vậy, tất cả cứ yên tâm nhai kẹo cùng Ferguson và mọi việc đương nhiên sẽ ổn" - Tôi nghĩ rằng bạn đừng nên ăn nói giỡn chơi như vậy. Nói chuyện như vậy chẳng khác đem cái dở của mình ra khoe cho người ta cười nhạo hay sao. Owen bây giờ thứ nhất là đang thất nghiệp. Giá trị của anh ta ngày càng đang xuống sau màn trình diễn và phong độ bết bát cùng với thành tích nghèo nàn của Newcastle. Chẳng ai (có thể là ngoại trừ các fan cuồng thiếu hiểu biết của MU) dám nói rằng Owen có khả năng trở thành một siêu sao lần nữa. Anh ta đã hết thời rồi.

Thứ 2 , Owen đã phải gửi những cái đơn xin việc đi khắp các đội bóng ở nước Anh và thậm chí là nước ngoài để cầu mong có chỗ tá túc. Một cầu thủ như vậy mà đội bóng nào cũng chê, nếu MU thu nạp, há chẳng phải tự hạ thấp mình để các đội bóng cười nhạo vào M.U rằng : "theo đuổi mua cầu thủ nào cũng ko xong, nên đành phải lượm đại hàng trôi dạt thôi". Một lý do thứ 3 mà MU ko thể thu nạp Owen là vì hiện nay cựu thần đồng này đã 30 tuổi rồi. Trong khi chính sách của MU ko phải đươc các fan MU rêu rao rằng đội bóng chỉ đầu tư vào các cầu thủ trẻ dưới 26 tuổi thôi sao. Cái này là rõ ràng rồi nhé.

Ho ten: Legend 07
Dia chi: HN
E-mail:
st_fidel@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Không có gì là bất thường cả....lo gì..
Noi dung: Bình thường thôi, chẳng có gì đáng lo cả. Có khi thế lại hay vì CR7 đâu phải R10. Fan MU chỉ thấy tiếc chứ không buồn vì R7 và T32 ra đi. Đây là cơ hội đôi mới đội hình thay đổi lối chơi. M.U lại quay về lối chơi đẹp ngày xưa, các cầu thủ không phải hi sinh cho R7 nữa.... một lối chơi đáng để chờ đợi và quay lại. T32 không thật sự quá quan trọng với M.U. Welbeck và Macheda có cơ hội toả sáng, Tosic và Lajlic có cơ hội chứng tỏ khả năng và còn Nani nữa, thi đấu nhiều hơn sẽ tự tin hơn chơi tốt hơn. Không lo nếu vẫn còn Sir Alex ở đấy.

Ho ten: duy
Dia chi: DHXD Hà Nội
E-mail:
duymasterctn50@yahoo.com
So dien thoai: 0987355939
Tieu de: Niềm tin
Noi dung: Tôi thích MU từ nhỏ và luôn đặt niềm tin vào họ. MU là một tập thể mạnh, có những ông chủ biết đội bóng muốn gì, đặc biệt là một huấn luyện viên giỏi và đầy sáng tạo, cống hiến không biết mệt mỏi cho CLB. Tôi đặt niềm tin vào WR10 và các cầu thủ trẻ như Welbeck. Anh em da Silva, Anderson. Họ sẽ là tương lai của CLB. Mùa giải tới Owen sẽ trở lại, các tân binh mới sẽ đến (hy vọng vào Benzema), và Rooney sẽ là ngôi sao sáng nhầt giúp MU thành công.

Ho ten: Duy
Dia chi: USA
E-mail:
duy@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Trở ngại
Noi dung: Trở ngại lớn nhất là MU không có đủ tiền lương để trả cho các ngôi sao, 140 triệu của R7 là quá lắm rồi. Họ có thể mua nhưng không thể cung phụng mỗi tuần 250k cho mỗi siêu sao như Real được. Lý do à, vì MU không được ngân hàng hoàng gia cho vay như Real, không có ông chủ tỉ phú như Chelsea đẻ tung tiền mua cầu thủ về rồi bán đi cũng như không có tài chính kếch xù như Man City, đó là lí do chính khiến các cầu thủ như Kaka, R7 bỏ MU.

Nhưng công bằng mà nói, MU là nơi sử dụng hiệu quả cầu thủ trẻ và tiền bạc nhất, 14 năm trước ai đã tin Beckham trưởng thành hay như vậy và súyt có quả bóng vàng châu âu. Ai tin Scholes đã già vậy vẫn bị HLV Anh lôi kéo vào tuyển? Đó là đẳng cấp của MU. Nhiều người nói các ngôi sao không muốn đến MU vì nhiều lí do, nhưng có lẽ 98% là do mặt lương lậu.

Ho ten: nguyễn bảo sơn
Dia chi: 987 tạ quang bửu p6 q8
E-mail:
baoson1966@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Việc gì phải lo
Noi dung: Năm nào mà các đội bóng không “đánh quyền anh” với nhau. Một tay đấm tức là đi mua, cướp cầu thủ của đội bóng khác. Một tay thủ tức là lo giữ cầu thủ của mình. Ngoài ra còn có “hư chiêu”, tung hỏa mù…Đến phút 89 mới ngả ngũ. David Gill và Fergie là 2 tay đấm cừ chứ không xoàng đâu mà lo.

Ho ten: Hoàng Thái Hà
Dia chi: Ban ĐH&SĐH - Đại học Quốc gia Tp.HCM
E-mail:
htha@vnuhcm.edu.vn
So dien thoai: 0932082199
Tieu de: Tôi tin tưởng tuyệt đối vao Sir ALEX
Noi dung: Tôi hoàn toàn đồng ý các quan điểm của tác giả bài viết này, là người hâm mộ M.U, tôi luôn đặt niềm tin vào ALEX, trong những hoàn cảnh khó khăn như thế này ông luôn luôn vượt qua và đem vinh quang về cho M.U...mùa giải năm ngoái ông đã tung một số cầu thủ trẻ vào...tôi đã đoán được ý đồ của ông, sẽ xây dựng đội hình mới trên cơ sở kết hợp giữa cầu thủ "già" giàu kinh nghiệm và những cầu thủ trẻ giàu nhiệt huyết...đây chính là điểm mạnh của M.U và đầy tính toán của Alex...nên nhớ ở M.U ít có cầu thủ nào được coi là số 1...

Ho ten: Ngoãn
Dia chi: Thanh Hoá
E-mail:
lehuungoan@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Hiến kế cứu MU.
Noi dung: Đúng là MU đang ở giai đoạn hết sức khó khăn nên bài viết này là sự an ủi lớn, sốc dậy niềm tin cho các CĐV của Quỷ đỏ. Tôi chính thức kêu gọi những Fans nhiệt thành hãy cùng nhau hiến kế cũng như một cách để giảm áp lực cho Sir. Alex và cùng MU trở lại mạnh mẽ! Nào, cùng bắt đầu nhé.

Ho ten: Quang Minh
Dia chi: Hanoi
E-mail:
quangminh7@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Ko co gi la kho ca
Noi dung: Mỗi cầu thủ thành danh thì đều có những quá trình. Việc Ronaldo va Tevez đi sẽ tạo điều kiện cho các tài năng khác có cơ hội phát triển. Tuy nhiên, MU sẽ mất 1 khoảng thời gian chuyển giao từ 1 đến 2 mùa bóng (Giống như 2 chức vô địch liên tiếp của Chelsea). Tôi đoán là trong vòng 3 đến 4 năm nữa, MU mới giành được thêm 1 danh hiệu Premier Leage

Ho ten: Anh Nguyen
Dia chi: Xu Lang
E-mail:
nganhnguyenxulang@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Tất cả hãy đợi đấy.
Noi dung: Bài viết của anh Tuấn Anh rất hay, tôi đợi sự khích lệ này quá lâu rồi. Tôi có cảm giác là anh cũng là Fan ruột của Man Utd vậy. Bài viết là khởi nguồn để vực dậy niềm tin của Man Utd Fans đối với CLB yêu quý của mình. Tất cả hãy đợi đấy, MU không có gì phải lo lắng cả. Thời gian gần đây có một số nhân tố MU tháo chạy nhưng MU thì vẫn sẽ còn đấy. Có thể là Ronaldo, Tevez hay Benzema là những cái tên rất quan trọng đối với mảnh ghép mang tên THE RED BAND.

Nhưng không sao, như tôi đã nói, những con người còn lại của Man Utd không phải là tồi. Và rồi Ferguson cũng còn rất nhiều lựa chọn. Ronaldo, Tevez, Benzema ơi, nếu không có các anh thì Man Utd chúng tôi chẳng khó gí để có được sự phục vụ của các tên tuổi khác, thần đồng nước Anh - Michael Owen chẳng hạn... Vì vậy, tất cả cứ yên tâm nhai kẹo cùng Ferguson và mọi việc đương nhiên sẽ ổn.

Ho ten: Trần Minh Cường
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail:
autumn_tmc@yahoo.com
So dien thoai: 0978183231
Tieu de: Luôn tin tưởng và yêu Manchester United
Noi dung: Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, khó khăn gì đi nữa. Lòng tin là thứ không bao giờ thiếu vào MU. Chỉ cần MU còn đó là còn tất cả! Hãy chờ đón mùa giải mới một cách bình thản và hẹn cuối mùa 2009/2010 MU lại vô địch Premier League và Champions League! LIVE IS FIGHT! SIMPLE, BECAUSE THAT’S LOVE! I LOVE MU!!!

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,