,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1220153
Tevez trách cứ HLV Ferguson sau khi "cập bến" Man City
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tevez trách cứ HLV Ferguson sau khi 'cập bến' Man City

Cập nhật lúc 06:42, Thứ Hai, 06/07/2009 (GMT+7)
,

Từ chối ở lại Old Trafford để chuyển sang Man City, Tevez khẳng định, anh không phải là kẻ phản bội. Sở dĩ anh rời M.U là do Sir Alex không tôn trọng và liên tục đày ải anh trên băng ghế dự bị.

>> Owen đặt bút ký hợp đồng 2 năm với M.U
>> M.U bất ngờ chiêu mộ "bệnh binh" Michael Owen

>> Tuần tới, Tevez sẽ khoác áo Man "xanh"
>> M.U xác nhận: Tevez sẽ rời Old Trafford

Tevez gia nhập Man "xanh" không phải vì tiền - Ảnh: AP

Đầu tuần này, Tevez sẽ đặt bút kí hợp đồng chính thức với Man City, sau khi "gã nhà giàu mới nổi" đồng ý bỏ ra 25 triệu bảng mua đứt chân sút người Argentina, kèm theo trả mức lương hậu hĩnh 140.000 bảng/tuần.

Trước đó, Carlos Tevez đã trở thành cầu thủ tự do từ ngày 1/7 sau khi hợp đồng mượn hai năm đáo hạn với đội chủ sân Old Trafford. Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ People, tay săn bàn đến từ xứ sở Tango thừa nhận, anh đã bị Sir Alex phớt lờ từ hồi giữa tháng 3.

Theo Tevez, nhà cầm quân người Scotland đã đổ hết trách nhiệm cho anh, sau thảm bại 1-4 trước Liverpool ở "nhà hát của những giấc mơ". Bên cạnh đó, "Carlitos" còn khẳng định, ngài Ferguson đã mắc sai lầm khi không điền tên anh vào đội hình xuất phát trận chung kết Champions League.

"Tôi quyết định rời M.U không phải vì tiền. Đơn giản là bởi tại Old Trafford, tôi không còn nhận được sự tin tưởng. Hoàn cảnh càng trở nên xấu đi khi thời hạn hợp đồng cho mượn hai năm kết thúc.

Mùa đầu tiên, mọi thứ diễn ra vô cùng tốt đẹp. Tôi chơi nhiều trận đấu, ghi bàn thường xuyên và cảm thấy mình HLV tôn trọng. Tuy nhiên, đến năm thứ hai, câu chuyển đã đổi khác quá nhanh khiến tôi cũng không thể hiểu được" - Tevez cho biết.

Tevez cho biết, Sir Alex đã quy trách nhiệm thất bại cho anh trong trận M.U thảm bại trước Liverpool - Ảnh: AP

Thực tế là kể từ ngày Berbatov gia nhập M.U, số lần ra sân trong các trận cầu quan trọng của Carlos Tevez bị hạn chế. Anh chỉ thường xuyên đá chính tại Carling Cup, trong khi ở Premiership, vị trí thường xuyên là trên băng ghế dự bị.

"Sau trận thua mất mặt trước Liverpool, HLV Ferguson đã quy trách nhiệm thất bại cho tôi. Kể từ đó, ông liên tục đày ải tôi trên băng ghế dự bị. Đó là điều không công bằng, vì thực tế trên sân cỏ, Liverpool đã kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Đã có thời điểm, người hâm mộ kêu gọi điền tên tôi vào đội hình xuất phát. Nhưng Sir Alex Ferguson vẫn phớt lờ tất cả. Thực sự tôi đã thi đấu tốt và luôn rất cố gắng. Vậy mà không hiểu tại sao vẫn phải ngồi ghế dự bị.

Đến trận chung kết Champions League, Sir Alex đã áp dụng hệ thống chiến thuật sai lầm. Thật tệ khi tôi vào sân đầu hiệp hai nhưng không nhận thức rõ được chính xác vị trí mình thi đấu" - Tevez tâm sự.

Nghĩ đến viễn cảnh sắp đầu quân cho Man "xanh", Tevez tiếp tục bộc bạch: "Nếu khoác áo Man City, tôi không nghĩ CĐV M.U sẽ quy kết tôi là kẻ phản bội. BLĐ Man City đã đến và đưa ra lời đề nghị hậu hĩnh, bởi thế chẳng có lý do gì để mà từ chối".

  • Tuấn Thành (tổng hợp)

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: fan_MU
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
steel_owl11@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Ferguson cũng là người
Noi dung: Đúng là mùa vừa rồi Tevez ko có phong độ tốt như mùa trước, nhưng tại sao nhiều fan MU cho rằng anh không được chỉ trích A.Ferguson. A.F cũng là người nên cũng phải có lúc sai lầm, Tevez có quyền nói những gì anh cho là đúng. Theo tôi nếu so sánh trong cả 2 mùa giải Tevez ở MU thì A.F đã hơi thiên vị Rooney và Berbatov hơn

Ho ten: anhtuan
Dia chi: hà nội
E-mail:
anhtuan_neu0307@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Đi đi Tever
Noi dung: Tever, anh hãy đi đi, tôi chúc anh thành công ở Man city. Chỉ có điều khi anh ra đi thì đừng bao giờ nói gì cả, hãy chứng minh ở CLB mới ấy.Tôi là Fan của MU, tôi yêu quý các cầu thủ MU trong đó có anh. Nhưng quả thực tôi chỉ thấy a có nhiệt tình nhưng chưa chứng tỏ được gì. Người ta vẫn nói, nhiệt tình + ...= phá hoại đấy. Hãy im đi và tự chứng tỏ giá trị của mình. Đó mới là cái quan trọng đó

Ho ten: Tiến Ngô
Dia chi: Hoàng Su Phì
E-mail:
ngodinhtienhg@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Cái thiếu của đội bóng vĩ đại.
Noi dung: Tôi khá quan tâm đến Premiership. Tôi tôn trọng MU nhưng tôi thật sự không thích cái mà họ giành thắng lợi. Tôi cho rằng, MU sẽ thực sự vĩ đại nếu ở đó có môi trường nhân văn hơn. Ở đó đang tồn tại sự độc tài, vương vẩn những lối sống tiểu nhân - thù vặt và căn bệnh đổ thừa. Tôi mong mỏi đến ngày nào đó Furguson giải nghệ. Lúc đó MU của tôi sẽ hấp dẫn hơn, toàn diện hơn trong con mắt người hâm mộ. Tôi ủng hộ Tevez, anh có quyền và trách nhiệm nói nên sự thật. Điều đó chỉ làm cho MU tốt lên thôi. Thật ấu trĩ nếu cho rằng ở MU chỉ có một người có quyền phát ngôn những vấn đề của CL

Ho ten: tu_chuoi
Dia chi: tp hcm
E-mail:
tu_chuoi15@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hẹn gặp lại anh!!! Tevez...
Noi dung: Tevez, ronaldo ra đi,mua 1 người bệnh về sân... Mùa sau lấy ai mà đá đây MU.Ronaldo là 1 tên phản bội, kẻ hám tiền. Là 1 fan MU tôi chẳng bận tâm đến CR7. Nhưng sự ra đi của Tevez thì thật là đáng tiếc.Trong đội hình Mu,anh thi đấu rất năng nổ và thi đấu hết mình mỗi khi được ra sân, tuy anh chưa phải là 1 người ảnh hưởng lớn đến đội bóng nhưng những đóng góp của anh sẽ ko bao giờ lưu mờ trong tâm trí của những ai yêu mến MU. Chúc anh thi đấu thật tốt và gặt hái nhiều thành công ở Man xanh. Hẹn gặp anh ở trận derby giữa Man xanh và Man đỏ khi đó anh sẽ là đối thủ của tôi. Good luck.

Ho ten: nguyen van phong
Dia chi: 22 đoàn văn bơ f9 q4
E-mail:
rionisroondo@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0838261205
Tieu de: tevez will always in my heart
Noi dung: Hãy hiểu dùm cho Tevez! những cống hiến của anh cho MU, có ai có thể chói bỏ được ko? Nếu đặt các bạn vào tình huống như thế các bạn sẻ ra sao? Giai đoạn cuối mùa giải, fong độ của anh vẩn tốt. thử hỏi 1 cầu thủ như vậy bị đối sử như thế đáng ko?! Du sao cung rất mong anh ở lại OT. Nhưng .... anh đã ra đi thì xin chúc anh gặt hái được nhiều thành công cùng man city ^.^

Ho ten: 3R
Dia chi: BA DINH - HA NOI
E-mail:
jamesbond318@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tevez ! thank you
Noi dung: Thực sự Tevez không nên xử sự như vậy. Tôi đã quan sát Tevez từ năm đầu a đến MU và tôi rất đồng tình với SAF khi phải mua thêm một tiền đạo đẳng cấp lúc đó là berbatov. Xem tevez đá , bằng niềm tin yêu MU chưa mấy khi đem lại cho tôi cảm giác anh chàng này sẽ làm cái gì đó. Mong manh và thiếu ổn định, tevez là bản sao của Forlan có update chứ chưa phải là một "con quỷ". Chưa bao giờ xem một trận của Quỷ đỏ mà tôi đặt niềm tin vào tevez, không biết có ai giống tôi không hay vi tôi quá yêu MU mà không để ý tới người khác

Ho ten: Let it be
Dia chi: VN
E-mail:
tqh19841@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Đồng ý với quan điểm của anti-Mu
Noi dung: Thực tế cho thấy 35 năm kinh nghiệm của sir alex đã thua 1 năm cầm quân của chú Pep từ chiến thuật dùng người đến chỉ đạo trên sân cỏ điều này đã cho thấy khả năng của sir alex chỉ có nhiêu đó (2 lần vô địch C1 đều khá may mắn)c ó lẽ ông ta chỉ giỏi dọa nạt và đầy đọa cầu thủ của mình hơn là chỉ họ những cái mà 1 cầu thủ cần học hỏi từ 1 HLV,hãy nhìn xem Messi và Kaka họ tỏa sáng từ khá sớm khi đến với CLB của mình còn C.R 3 năm vật vờ cùng Mu mới có thể tỏa sáng các fan Mu hãy tự hỏi tại sao mùa hè qua các sieu sao liên tục từ chối họ vì họ nhìn vào C.R đó và vì họ chẳng bao giờ ngĩ Mu có thể đứng ngang hàng với Real Barca Milan vậy thui.

Ho ten: paulie
Dia chi: IU
E-mail:
sir.paul.2501@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: AF già rồi !!
Noi dung: sir AF đã đến tuổi hưu lâu rùi, lẽ ra ông nên nghỉ ngơi hoặc làm 1 công việc khác liên wan đến bóng đá nhưng nhẹ nhàng hơn là HLV thì tốt hơn. Những quyết định gần đây của AF rất sai lầm, mà bán tevez là 1 VD. Tevez là mẫu cầu thủ có thể gây đột biến, nhất là khi đc chơi đúng sở trường. hãy nhìn ở ĐT Arghentina hay Corinthians, West Ham trước đây, anh luôn là niềm hy vọng lớn của dội bóng và hầu như luôn chiếm suất chính thức. MU đã từng là đội bóng "ko cần tiền đạo cắm", nhưng AF ko thể cứ mãi dùng thứ chiến thuật đó đc. Hẳn ông cũng đã nhìn ra nên mới rước về Berbatov và giờ là Owen, nhưng trình độ anh này thua xa những Drogba, Anelka (Chelsea) hay Torres (Liverpool), thậm chí là Adebayor (Arsenal). Hãy nhớ lại những khoảnh khắc tỏa sáng của Tevez tại MU và những lần anh cứu cho đội bóng nhưng thất bại bẽ bàng hay những trận hòa đáng tiếc...Thất đáng tiếc khi anh ko đc tôn trọng đúng mức. ra đi là điều cẩn thiết. Chưa chắc anh sẽ thànhh công tại Man City nhưng rời MU là quyết định đúng đắn. Anh có trách móc AF cũng chỉ là chuyện bình thường, các fan MU nên bình tĩnh mà nhìn thẳng vào sự thật thì hơn: AF già rồi !!!

Ho ten: MU fan
Dia chi: TPHCM
E-mail:
daihongbao01@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU va MU's fan ko can nhung loi chi trich cua anh,Tevez
Noi dung: Nói thiệt, càng chỉ trích tôi càng ko tôn trọng Tevez. Nếu anh ra đi và ko nói nhiều như vậy, ai cũng sẽ hiểu và thông cảm cho anh. MU ko cần thêm những lời như vậy, anh làm thế chỉ lam xấu đi hình ảnh của MU và làm các fan mệt mỏi thôi. Anh hãy ra đi và im lặng. Mọi người sẽ vẫn tôn trọng anh. Còn anh đi mà chỉ trích thì khác gì anh đang bốp chát vào mặt những CDV của MU, những người đã và đang yêu quý anh Tôi từng thích anh ở lại, dù thật sự anh ko hợp với lối đá của MU cho lắm. Anh đc 140k Bảng ở MC và anh nói đó là tôn trọng anh. Chả lẽ anh ko thấy Rooney cũng ko đc đến con số đó. Anh có thấy đóng góp của anh cho MU bằng Rooney chưa. Vì thế nếu anh nói anh yêu MU, yêu các CDV, xin im lặng và mọi người sẽ chúc anh thành công. Như vả sẽ tốt cho tất cả.

Ho ten: Nguyễn Vĩnh Toàn
Dia chi: HCM
E-mail:
nv_toan@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Đừng có cái nhìn sai về Tevez
Noi dung: Đọc một số ý kiến trên đây về Tevez, tôi thấy một số người đã có cái nhìn hoàn toàn sai ư về các phát biểu của Tevez, nào là anh cay cú quá, nào là vđv chuyên nghiệp thì nên ít nói... Theo tôi nghĩ thì như thế này. Hẳn chúng ta đều biết về nạn fan cuồng của bóng đá Anh rồi chứ, mọi người nghĩ thế nào nếu Tevez đầu quân cho một đội bóng đối thủ cùng thành phố nhỉ, chắc chắn gia đình anh (trong đó có mấy đứa con nhỏ của anh) thậm chí có thể gặp nguy hiểm. Thứ hai là anh cũng đã không còn trẻ nữa, nên cần tìm một câu lạc bộ có thể mang về cho anh một nguồn thu nhập cao, thử hỏi có nơi nào có thể đáp ứng tốt hơn Man xanh?

Thứ ba nữa là lòng tự trọng của anh ấy đã bị tổn thương sau tất cả những gì Man đỏ dành cho anh ấy. Thử hỏi nếu anh chẳng nói chẳng rằng tiếng nào, đùng đùng chuyển đến Man xanh thì người hâm mộ của Man đỏ nhìn anh bằng cặp mắt thế nào. Theo tôi thì mọi người nên thông cảm cho các phát biểu của anh, không phải anh cay cú, hay là thiếu chuyên nghiệp gì cả, tất cả chỉ là những lời phân bua của anh khi anh phải đầu quân cho một câu lạc bộ cùng thành phố, tất cả cũng chỉ vì cuộc sống, gia đình của anh mà thôi, vậy thì anh là một người tốt đấy chứ, đáng quí đấy chứ? Hãy có cái nhìn thông cảm cho anh ấy về vấn đề này, đừng suy nghĩ tiêu cực về anh ấy nữa.

Ho ten: Mr Sanz
Dia chi: Thái Nguyên
E-mail:
rfofvn@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Lại gặp anti-fan của MU
Noi dung: xin lỗi bạn anti-MU, dạo này cứ có bài về MU là thấy bạn với cái tiêu đề "Thất bại rồi MU", với các fan Mu chúng tôi, quyết định của Sir Alex mới là quyết định cuối cùng, và chúng tôi tin tưởng "Máy sấy tóc" sẽ biết làm gì để MU trở lại, Hãy đợi đấy! :D

Ho ten: MinhTuấn
Dia chi: TPHCM
E-mail:
minhtuan6190@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tài năng chỉ có vậy còn kêu jì
Noi dung: Nói thật nếu cho Tevez vào đá chính liên tục ở PL thì chắc jì MU đã vô địch được PL. Khả năng của anh ta là đỡ bóng bật xa hàng mét rồi bị mất bóng thì lao hùng hục theo phạm lỗi. Có bóng thì cá nhân chỉ biết húc và húc rồi sút bóng vào người hậu vệ hoặc thủ môn. Tóm lại đá kém thì dự bị còn kêu ca cái jì nữa. Tài năng chỉ có vậy mà giá thì cao ngất ngưởng chỉ có Mancity thừa tiền mới mua với cái giá đấy thôi . MU đã có Owen ko mất xu nào thậm chí thống kê còn tốt hơn Tevez 25tr.

Ho ten: Pavel Phạm
Dia chi: Ho Chi Minh city
E-mail:
pavelkorsghin@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Good luck, Tevez!
Noi dung: Dù sao cũng chúc Tevez thành công. Cả tháng nay lúc nào cũng để trên blast dòng chữ "Tevez, stay with us" Nhưng cuối cùng anh vẫn đi. Chúc anh tìm được thành công mới. Anh đã là một phần trong lịch sử của MU!

Ho ten: lijincheng
Dia chi: tp.HCM
E-mail:
thanhltmeha@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Tevez khong nen nhu vay
Noi dung: Anh chàng Tevez này có vẻ cay cú quá. Không phủ nhận anh có tài năng, nhưng chưa đủ để trở thành siêu sao. Tevez nên tự nhìn nhận lại giá trị thật của mình. Đọc biết bao bài báo, chỉ thấy anh trách cứ và đổ lỗi cho AF, mà chưa thấy được trách nhiệm của mình. Còn về việc anh ra đi, tôi thấy là đúng, vì nếu ở lại MU, anh sẽ ngày càng cùn đi, không phải do ai gây ra, mà chính lối đá của anh tạo nên. Chúc anh thành công tại CLB mới.

Ho ten: nhantam0406
Dia chi: Hn
E-mail:
nhantam0406@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Ngừng đi thôi Tevez!
Noi dung: Là một Fan của MU, tôi rất trân trọng những gì mà T32 đã đóng góp cho đội bóng và thực sự buồn khi MU đã không có được anh sau mùa hè này! Tất cả các Fans của MU đều hiểu được tình cảm của anh dành cho CLB và đều trân trọng điều đó! Nhưng anh nên dừng những lời nói nhằm lại Sir Alex, là một cầu thủ chuyên nghiệp nếu anh thật sự không cảm thấy thoải mái vớinhuwngx quyết định của HLV anh có thể ra đi và không ai trách móc gì anh! HLV có quyền của họ và họ có trách nhiệm với cái quyền đó với những quyết định đó! Alex có quyết định của ông ấy, dù đúng hay sai thì đó vẫn là quyền của một HLV! Chúc anh, một cầu thủ chuyên nghiệp sẽ đạt được nhiều thành công hơn trên con đường sự nghiệp của mình!

Ho ten: Anti-MU
Dia chi: USA
E-mail:
thefirst_spring2007@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: THẤT BẠI RỒI MU
Noi dung: Tevez trách sir alex là đúng rồi, tài năng như vậy mà cả năm đày đoạ anh trên băng ghế dự bị (thay vào đó một berbatov thi đấu thiếu lửa, nếu không nói mỗi lần anh ta có mặt trên sân giống như MU chấp 1 người)..thế mới biết lâu nay các fan MU đã quá sai lầm khi tán dương sir alex ,ông mang một berbatov về để đi bộ trên old traford (bằng chứng là số km chạy của anh mỗi trận đấu ),đày đọa tevez trên băng ghế dự bị ...rồi đến chiến thuật sai lầm trong trận chung kết champion league,kết quả đối đầu với big four ...tất cả cho thấy sir alex và MU thực sự không hề mạnh hơn (nếu không nói là yếu hơn các đội trong top 4 mùa vừa rồi),họ giành được cup đơn giản là giỏi bắt nạt các đội bóng yếu hơn ,bên nhánh cup c1 thì toàn gặp các đội yếu nên mới may mắn vào chung kết (gặp chelsea hay liverpool thì chắc bị lọai sớm rồi). Trở lại chuyện của tevez ,anh không cần phải thấy buồn làm gì ....Chúc anh may mắn !

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,