,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1222950
M.U phớt lờ Eto’o, sắp mua "Ronaldo mới"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

M.U phớt lờ Eto’o, sắp mua 'Ronaldo mới'

Cập nhật lúc 11:33, Thứ Hai, 13/07/2009 (GMT+7)
,

M.U đang xúc tiến đàm phán lại với CLB Gremio để đưa "Ronaldo mới" - Douglas Costa về sân Old Trafford (giá 7 triệu bảng). Trong khi đó, quan chức M.U cũng tiết lộ, họ không mặn mà chuyện kí hợp đồng với Eto’o.

>> M.U đặt Ashley Young vào tầm ngắm
>>
M.U gạ Atletico đổi Aguero lấy Berbatov + 20 triệu Euro
>> Tân binh của M.U có khuôn mặt giống Tổng thống Obama
>> M.U sắp chiêu mộ tài năng trẻ người Pháp
>> Eto’o sẵn sàng giảm lương để gia nhập M.U
>>
Owen đặt bút ký hợp đồng 2 năm với M.U
>> M.U bất ngờ chiêu mộ "bệnh binh" Michael Owen
>> Hụt Benzema, M.U chuyển hướng săn Fabiano

Sir Alex Ferguson đánh giá Douglas Costa là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất tại Nam Mỹ. Chính vì thế, họ muốn chiêu mộ bằng được cầu thủ được 18 tuổi này trước khi mùa bóng mới khởi tranh.

Sir Alex đánh giá rất cao Douglas Costa - Ảnh: D.M

Đầu tháng 6, đại diện nhà ĐKVĐ Ngoại hạng cũng tiếp xúc với Gremio và muốn xin phép cho Costa thử việc 3 tuần ở Old Trafford. Tuy nhiên, đội bóng Brazil đã bác bỏ thẳng thừng. Lúc đó, họ vẫn khăng khăng giữ nguyên mức phí 21 triệu bảng trong điều khoản giải phóng hợp đồng.

Dù vậy, nhận thấy tình hình tài chính Gremio đang gặp khó khăn, ban lãnh đạo M.U quyết định nối lại các cuộc đàm phán và hi vọng có được chữ ký cầu thủ mình cần với mức giá rẻ hơn.

Theo Guardian, M.U sẵn sàng trả ngay cho Gremio 7 triệu bảng tiền mặt, cộng thêm những khoản phụ trội khác dựa vào thành tích thi đấu của Costa trong tương lai.

Cuộc đàm phán đang diễn ra khá suôn sẻ, khi Red Devils nhờ cậy "siêu cò" Chris Nathaniel trực tiếp thương lượng với Gremio. Nathaniel vốn là nhà môi giới có tiếng ở khu vực Nam Mỹ, hiện đang đại diện cho Rio Ferdinand & Robinho.

Bản thân Douglas Costa cũng bày tỏ ước vọng sớm được chuyển sang Anh thi đấu để tiếp tục phát triển sự nghiệp. Cầu thủ được ví như "Ronaldo mới" này phù hợp với chính sách chuyển nhượng của M.U, bởi anh có tài năng và tuổi đời còn rất trẻ (18).

Ngài Ferguson tin rằng, nếu thích nghi tốt, Douglas có thể trở thành một cầu thủ lớn trong tương lai. Còn nhớ, cách đây 6 năm, Cristiano Ronaldo vẫn là cái tên vô danh ngày đến Manchester. Nhưng nhờ nỗ lực cá nhân và được sự dìu dắt của Sir Alex, giờ chàng trai người Bồ đã vụt sáng thành ngôi sao hàng đầu.

M.U không muốn chiêu mộ Eto’o - Ảnh: AP

Nếu gia nhập "Quỷ đỏ" Costa sẽ trở thành tân binh thứ 4 của CLB hè này, sau Antonio Valencia, Michael Owen & Obertan. 

Thời gian qua, M.U cũng mở rộng phạm vi tìm kiếm tài năng trẻ ở khu vực Nam Mỹ. Trong biên chế đội bóng hiện tại có đến 4 "vũ công" đến từ xứ sở Samba là: anh em nhà Da Silva, Possebon & Anderson.

Ở một diễn biến chuyển nhượng khác, sau khi báo chí Tây Ban Nha đưa tin, Eto’o khao khát chuyển đến chơi cho đội chủ sân Old Trafford, một quan chức CLB tiết lộ, M.U không hề có ý định chiêu mộ chân sút người Cameroon.

Lý do vị này đưa ra là Eto’o đã bước sang tuổi 28 (không hợp với chính sách chuyển nhượng). Thêm nữa, rước Eto’o về lúc này có thể phá vỡ cấu trúc lương bổng ở Old Trafford.

Hiện người hưởng lương cao nhất tại M.U là Ferdinand & Rooney (110.000 bảng/tuần). Trong khi mức lương chân sút Barca yêu cầu là 150.000 bảng/tuần, chưa kể họ sẽ phải trả khoản phí không nhỏ cho nhà ĐKVĐ Champions League nếu muốn mua Eto’o.

Giờ "báo đen" đang rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan khi ở không được, mà đi cũng chẳng xong.

  • Tuấn Anh (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,